Latest topics
» +DN350≠355. Thép ống 355, ống đúc 355x6.35 - Tc: Astm/api5l - Ống 355x11.13
Today at 11:16 am by nobita

» Các loại hình doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài
Today at 10:07 am by lmahanoi

» █Kiếm Thế Vu Thần - Open 7h30 tối T 4 ngày 25/10/2017 - chơi miễn phí
Today at 5:38 am by rungtruongson

» ⅒*[200x200]. Thép hộp 200x200, HV 200x200x5- Hộp 200x200x6 - Q345
Yesterday at 3:23 pm by nobita

» Bán Xe đạp học sinh thể thao Fury BMX 2F 20 giá tốt
Yesterday at 3:10 pm by xedapgiare

» Trường hợp không phải xin giấy phép lao động cho người nước ngoài
Yesterday at 9:59 am by lmahanoi

» Đánh giá đồng hồ nam mặt vuông SevenFriday - thiết kế đỉnh cao
Yesterday at 9:59 am by quandt103

» █Kiếm thế Yến Thanh open: 10h00 sáng CN ngày 22/10/2017 Sân chơi dành cho game
Yesterday at 7:22 am by rungtruongson

» Đánh giá đồng hồ đeo tay Wenger – thương hiệu được lòng giới trẻ Việt
Thu Oct 19, 2017 5:08 pm by quandt103

» Suất ngoại giao chung cư N08 Giang Biên, căn 65m2 ban công đông nam, 1,3 tỷ
Thu Oct 19, 2017 4:27 pm by thanhhoanbds123

» Dự án Tân Hồng hà Tower - Sự lựa chọn thông minh của giới thượng lưu
Thu Oct 19, 2017 4:13 pm by thanhhoanbds123

» ±100±200±. Thép hộp 100x200, HCN 100x200x3.5, hộp 100x200x4ly - H±100x150x4
Thu Oct 19, 2017 3:19 pm by nobita

» Bán xe đạp trẻ em Alcott Nam từ 2 đến 6 tuổi
Thu Oct 19, 2017 10:52 am by xedapgiare

» Dịch vụ thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn
Thu Oct 19, 2017 9:16 am by lmahanoi

» Thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn đẹp 1 tầng đẹp, Kiến thức bổ ích
Wed Oct 18, 2017 4:55 pm by noithatanhvu

» ≡168≡. Thép ống 168, Dn150; Q345- Api5l/ ống hàn 168x5.56, 168x6.35// Ống 219x5
Wed Oct 18, 2017 3:34 pm by nobita

» Địa chỉ bán Chắn Bùn xe đạp giá rẻ, uy tín, chất lượng nhất
Wed Oct 18, 2017 2:57 pm by xedapgiare

» Hồ sơ đăng ký kiểu dáng công nghiệp
Wed Oct 18, 2017 9:35 am by lmahanoi

» Cần bán gấp rạch bắp lô C2 RẠCH BẮP bình dương giá rẻ
Tue Oct 17, 2017 6:25 pm by thanhthuy0301

» mua Serum trị nám Sakura tại Bắc Ninh giá tốt
Tue Oct 17, 2017 5:56 pm by phuonganhit1606@gmail.com

» <150⸓150>. Thép hộp 150x150, HV 150x150x3mmx6m, hộp 150x150x4mmx6m
Tue Oct 17, 2017 2:58 pm by nobita

» Kiến thức, kinh nghiệm chọn sofa đẹp cho phòng khách
Tue Oct 17, 2017 2:24 pm by noithatanhvu

» Gọng bình nước nhôm xe đạp chất lượng cao
Tue Oct 17, 2017 10:45 am by xedapgiare

» Tầm quan trọng của kiểu dáng công nghiệp đối với doanh nghiệp
Tue Oct 17, 2017 9:23 am by lmahanoi

» Có nên đeo đồng hồ nam size nhỏ cho quý ông tay to
Tue Oct 17, 2017 9:16 am by quandt103

» Dự án vách ngăn di động bọc nỉ đẹp
Mon Oct 16, 2017 4:49 pm by vachngannoithat

» 200±300. Thép hộp 200x300, HCN 200x300x4ly, H 200x300x5ly; 6ly - Hộp 100x200x5ly
Mon Oct 16, 2017 3:03 pm by nobita

» Thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư đẹp hợp phong thủy
Mon Oct 16, 2017 10:06 am by noithatanhvu

» Thủ tục đầu tư vào việt nam, Bạn nên quan tâm
Mon Oct 16, 2017 9:08 am by lmahanoi

» Sản Xuất, Thi công vách ngăn di động gỗ Melamine hệ T100 nhật bản
Sat Oct 14, 2017 2:25 pm by vachngannoithat

» φ219-219φ. Thép ống 219, DN200, ống đen 219x6.35/ A53 - Api5l / Ống 219x10.31
Sat Oct 14, 2017 10:59 am by nobita

» (100φ100). Thép hộp 100x100, HV 100x100x4ly/ H*100x100x5ly|| Hộp 200x200x5ly
Fri Oct 13, 2017 2:53 pm by nobita

» Thiết kế nội thất phòng khách chung cư hiện đại, đẳng cấp
Fri Oct 13, 2017 1:56 pm by noithatanhvu

» Túi gác đôi xe đạp, túi treo đôi xe đạp rẻ nhất Hà Nội
Fri Oct 13, 2017 10:36 am by xedapgiare

»  Vách ngăn di động phủ gỗ Melamine hiện nay ở Việt Nam cũng như trên thế giới đư
Fri Oct 13, 2017 9:22 am by vachngannoithat

» Thế nào là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài
Fri Oct 13, 2017 9:08 am by lmahanoi

» █Kiếm thế Thanh Gươm- Open 10h00 sáng CN ngày 15/10/2017 - Miễn phí 100%
Thu Oct 12, 2017 7:32 pm by rungtruongson

» Giá căn hộ Celadon City kiến tạo một không gian sống
Thu Oct 12, 2017 3:15 pm by firewall279

» 50҂150. Thép hộp 50x150, HCN 50x150x2.5ly / Q345 - A53 / Hộp 50x150x4ly;5ly
Thu Oct 12, 2017 3:06 pm by nobita

» Nội thất phòng khách biệt thự sang trạng, cao cấp
Thu Oct 12, 2017 2:43 pm by noithatanhvu

» Cần bán Lô I11 Mỹ Phước 3 Bình Dương giá tốt nhất thị trường
Thu Oct 12, 2017 2:35 pm by thanhthuy0301

» Bán Xe đạp thể thao Alcott 350-24 chất lượng cao
Thu Oct 12, 2017 2:05 pm by xedapgiare

» Thi Công Sơn Hoa Văn tại khách SẠN tphcm
Thu Oct 12, 2017 1:52 pm by thanhthuy0301

» Cần bán Lô I10 [b]Mỹ Phước 3 Bình Dương giá rẻ
Thu Oct 12, 2017 1:33 pm by thanhthuy0301

» Điều kiện thành lập công ty có vốn nước ngoài tại Việt Nam
Thu Oct 12, 2017 9:52 am by lmahanoi

» 508ǂDn500. Thép ống 508 - Api5l - Ống NK 508x20.62; 32.54ly// Thép ống 610x12.7
Wed Oct 11, 2017 3:43 pm by nobita

» Mẹo chọn tủ bếp đẹp lý tưởng cho phòng bếp
Wed Oct 11, 2017 10:55 am by noithatanhvu

» Kiến thức về doanh nghiệp có vốn nước ngoài
Wed Oct 11, 2017 9:51 am by lmahanoi

» Ưu điểm và nhược điểm chọn chất liệu làm tủ bếp đẹp
Tue Oct 10, 2017 4:18 pm by noithatanhvu

» ҂406҂. Thép ống 406 dày 9.53ly/ api5l/ Ống Nk 406x12.7(SCH40)| Thép ống 219x5.56
Tue Oct 10, 2017 3:29 pm by nobita

Keywords

Thống Kê
Hiện có 60 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 60 Khách viếng thăm :: 1 Bot

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 117 người, vào ngày Tue May 17, 2016 10:49 pm

Những bến cảng đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng không có đường vào ở TPHCM

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Những bến cảng đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng không có đường vào ở TPHCM

Bài gửi by admin on Mon Mar 25, 2013 5:33 pm

Hiện nay trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh có một số cảng đang rơi vào tình cảnh “vắng như chùa bà đanh” sau khi đã bỏ hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng đầu tư hạ tầng chỉ vì… thiếu đường vào cảng.

Dự án Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước nằm trên sông Soài Rạp có tổng vốn đầu tư giai đoạn I trên 2.730 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công từ tháng 5/2009, dự kiến đến năm 2014 sẽ hoàn thành và có khả năng tiếp nhận lượng hàng trên 8 triệu tấn/năm.

Trong đó bước đầu, dự án sẽ hoàn thiện trước 200m cầu cảng để phục vụ việc di dời khu cảng Nhà Rồng-Khánh Hội. Thế nhưng, đến nay vẫn chưa có con đường nào được xây dựng vào cảng và con đường duy nhất để đến cảng từ đất liền là bằng… đò.

Ông Nguyễn Hoàng Dũng - Tổng Giám đốc Công ty cảng Sài Gòn-Hiệp Phước cho biết đến nay, dự án đã triển khai được gần 1.050 tỷ đồng, đạt khoảng 38% khối lượng trên tổng mức đầu tư. Hiện cầu tàu số 3 dài 200m, hai bến phao, ba cẩu vạn năng, sáu gàu ngoạm… đã hoàn thành. Tuy nhiên, do tuyến đường kết nối vào cảng chưa được thi công, nên chưa thể khai thác 200m cầu tàu hoàn thành và các thiết bị đã mua sắm, lắp đặt cũng không thể đưa vào sử dụng được. Do vậy, Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước đã dùng… bến phao được “dựng” giữa sông Lòng Tàu để khai thác bước đầu mặt hàng gạo.

Năm 2012, Cảng này khai thác bước đầu được 240.000 tấn, đạt doanh thu trên 6 tỷ đồng. Tuy nhiên, việc khai thác này không liên quan đến 200m cầu tàu đã được đầu tư xong. Theo ông Dũng, Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước chỉ hoạt động hiệu quả khi tuyến đường D3 từ khu công nghiệp Hiệp Phước dẫn vào cảng được xây dựng. Điều này đã gây khó khăn cho việc thực hiện dự án cảng, làm tăng giá thành xây dựng cũng như gây trở ngại cho việc khai thác khi nhiều hạng mục đã xây xong, có thể sử dụng từng phần.

Tuyến đường D3 dài 2,3km, gồm 1,8km đường và hai cây cầu, được dự toán cách đây vài năm có tổng mức đầu tư khoảng 260 tỷ đồng. Theo đại diện Công ty cổ phần khu công nghiệp Hiệp Phước, Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước được chủ đầu tư xin thuê đất trực tiếp,chứ không phải thuê đất của khu công nghiệp. Vì vậy, Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước đã nhận xây đường D3 vào Cảng và hiện huyện Nhà Bè đã bàn giao mặt bằng, khu công nghiệp bàn giao hồ sơ…

Giải thích về vấn đề này, ông Dũng cho biết chủ đầu tư đang rất khó khăn trong việc thu xếp vốn thực hiện dự án. Không chỉ vốn đầu tư đường D3 mà toàn bộ các hạng mục của dự án Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước. Để tháo gỡ vướng mắc trong việc triển khai dự án đường D3, Cảng Sài Gòn đã đề nghị Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính hỗ trợ tìm nguồn vốn theo hình thức ứng vốn để phục vụ công tác triển khai xây dựng đường D3.

Rơi vào hoàn cảnh tương tự là Cảng Phú Hữu nằm ở khu phố 4, phường Phú Hữu, quận 9, do Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cảng Bến Nghé (Tổng công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn) làm chủ đầu tư. Cảng Phú Hữu được khởi công xây dựng từ năm 2007 và giai đoạn I đã hoàn thành gần 2 năm nay, nhưng cảng vẫn chưa thể đưa vào sử dụng do chưa có đường để vào cảng. Cảng Phú Hữu đã được Cục Hàng hải Việt Nam công bố là cảng biển quốc tế với công suất xếp dỡ 4 triệu tấn hàng hóa/năm.

Trong giai đoạn I, tổng mức đầu tư Cảng Phú Hữu là 360 tỷ đồng với 320m cầu cảng để có thể tiếp nhận được tàu có tổng trọng tải 36.000 DWT. Theo kế hoạch, giai đoạn II sẽ đầu tư thêm 220m cầu cảng, làm đường nội bộ, bãi chứa hàng hóa trong phạm vi 9ha. Tuy nhiên, do chưa thể đi vào hoạt động, nên chủ đầu tư đã tạm dừng đầu tư giai đoạn II trong năm 2012.

Theo ông Nguyễn Trọng Cừu - Tổng giám đốc Cảng Bến Nghé, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã giao cho Công ty cổ phần Xi măng Hà Tiên 1 đầu tư theo hình thức BOT đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu với chiều dài 1,7km. Tuy nhiên, thực tế trên công trường cho thấy việc thi công rất cầm chừng do còn vướng mặt bằng chưa giải tỏa được của một số hộ dân.

Theo lãnh đạo cảng Bến Nghé, nếu con đường trên có hoàn thành thì việc lưu thông ra vào, cảng cũng rất khó khăn do tuyến đường Nguyễn Duy Trinh quá nhỏ, chỉ có hai làn xe. Theo tìm hiểu, nhiều phương án mở rộng đường, mở đường kết nối xung quanh tuyến Nguyễn Duy Trinh cũng đã được các cơ quan chức năng Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra, nhưng vẫn đang nằm… trên giấy. Với thực tế như hiện nay, cảnh đìu hiu ở Cảng biển quốc tế Phú Hữu chắc cũng sẽ còn kéo dài.

Trong buổi giám sát tại Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước ngày 19/3 vừa qua, ông Phạm Văn Đông - Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng: dù có lý do khách quan là sự điều hành không đồng bộ, nhưng vai trò chính trong việc đầu tư, đưa cảng vào khai thác vẫn là chủ đầu tư. Sắp tới, Ban Kinh tế Ngân sách sẽ có những kiến nghị với Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh có những biện pháp đồng bộ để tháo gỡ khó khăn cho dự án.

Theo http://dantri.com.vn/kinh-doanh/cang-hang-nghin-ty-vang-khach-vi-cho-duong-vao-710707.htm
avatar
admin
Admin

Tổng số bài gửi : 1349
Join date : 18/11/2010
Age : 44
Đến từ : Hà nội

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết