Latest topics
» A106..DN90*OD102. Thép ống 102, ống DN90xSch10, DN90xSch30// DN100, Dn150
Today at 2:11 pm by nobita

» Tư vấn soạn thảo hợp đồng
Today at 10:02 am by lmahanoi

» Những kinh nghiệm quý giá khi mua đồng hồ đẹp nam
Today at 9:30 am by quandt103

» Dn250..273±5%. Thép ống 273 - Ống DN250 - DN250xSch20, Dn250xSch40
Yesterday at 2:44 pm by nobita

» Chính chủ bán căn hộ E2-67.9m2 Ecohome Phúc Lợi KĐT Việt Hưng 17.2 triệu/m2
Yesterday at 2:20 pm by hpld91

» Chúng ta học được gì từ cách bài trí nhà đơn giản của Nhật?
Yesterday at 11:34 am by Nguyenlinh000

» Những địa chỉ bán đồng hồ uy tín tại Hà NộiNhu cầu mua sắm ngày càng cao cũng đồ
Yesterday at 9:50 am by quandt103

» Dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh 2017
Yesterday at 9:45 am by lmahanoi

» Bán nhanh Lô 5C13 mỹ phước 4 giá rẻ gần trường đại học Việt Đức
Yesterday at 9:38 am by thanhthuy0301

» Học người Bắc Âu cách dẹp tan sự lạnh lẽo của nhà bếp
Tue Nov 21, 2017 11:26 am by Nguyenlinh000

» Tư vấn đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại Việt Nam
Tue Nov 21, 2017 9:38 am by lmahanoi

» Thay dây da đồng hồ đúng chuẩn người sành điệu
Tue Nov 21, 2017 9:33 am by quandt103

» S55C..+-8%. Thép Tấm Q345, A515, SS400 dày 5li,10li, A36, SB410, S45C,chịu nhiệt
Mon Nov 20, 2017 2:47 pm by nobita

» Tuyệt chiêu giúp phòng ngủ ấm cúng hơn vào mùa đông
Mon Nov 20, 2017 11:25 am by Nguyenlinh000

» Đồng hồ dây da nam Rolex đẳng cấp cho sự mơ ước tín đồ
Mon Nov 20, 2017 10:27 am by quandt103

» Bán căn hộ chung cư Tây hà Tower đường Tố Hữu 120m2 giá 27 triệu/m2
Mon Nov 20, 2017 10:00 am by hpld91

» Tư vấn bảo hộ thương hiệu độc quyền logo công ty
Mon Nov 20, 2017 9:57 am by lmahanoi

» 4 lỗi phong thuỷ trong bài trí bàn làm việc
Sat Nov 18, 2017 1:57 pm by Nguyenlinh000

» //40%40// Thep hop 40x40, thép hộp 40x40 dày 1ly->4ly, dài 6m// HV 40x40x1.8
Sat Nov 18, 2017 11:04 am by nobita

» Giới thiệu dự án siêu hot quận Thanh Xuân - Chung cư Tân Hồng Hà Tower
Sat Nov 18, 2017 10:24 am by thanhhoanbds123

» Bán liền kbán liền kề Nam ề Nam 32 TT5 nhìn vào khu CVTH giai đoạn 1 view thoáng
Sat Nov 18, 2017 12:21 am by thanthai

» công dụng của thuốc uống chống nắng Murad là gì
Fri Nov 17, 2017 5:30 pm by phuonganhit1606@gmail.com

» 141*Api5l - A53. Thép ống 141, ống đúc 141x5.16, kẽm 141x5.56// Ống 168x6.35
Fri Nov 17, 2017 3:12 pm by nobita

» Thủ tục thành lập Doanh nghiệp tại Bắc Giang
Fri Nov 17, 2017 3:03 pm by lmahanoi

» Cho thuê căn hộ Phú Hoàng Anh căn 2.3.4 PN full nội thất giá rẻ nhất thị trường
Fri Nov 17, 2017 1:49 pm by thanhthuy0301

» Nên chọn loại vật liệu nào để lát sàn nhà?
Fri Nov 17, 2017 12:01 pm by Nguyenlinh000

» Đồng hồ lộ cơ – Tinh hoa nghệ thuật trong từng chế tác
Fri Nov 17, 2017 10:16 am by quandt103

» 6m..±5%. Thép hộp 75x125, hộp 75x150x3, hộp 50x150x3// HCN 75x125x3ly,75x125x3.5
Thu Nov 16, 2017 2:58 pm by nobita

» 4 cách giúp phòng khách ấm áp vào mùa đông
Thu Nov 16, 2017 11:14 am by Nguyenlinh000

» Hồ sơ đăng ký thành lập công ty cổ phần
Thu Nov 16, 2017 9:39 am by lmahanoi

» Cho thuê căn hộ 2 phòng ngủ Victoria Văn phú - Hà đông
Thu Nov 16, 2017 8:44 am by admin

» 200§200..Q235. Thép hộp 200x200, hộp đen, mạ kẽm 100x100x4, 50x50x4//V 200x200x5
Wed Nov 15, 2017 2:55 pm by nobita

» Những vị trí kiêng kị đặt ghế sofa phòng khách
Wed Nov 15, 2017 1:48 pm by Nguyenlinh000

» Thay dây đồng hồ đơn giản nhưng không thể không chú ý
Wed Nov 15, 2017 10:18 am by quandt103

» Thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Bắc Ninh
Wed Nov 15, 2017 9:35 am by lmahanoi

» █Kiếm Thế Xích Quỷ - Open 7h30 tối T4 ngày 15/11/2017 - Miễn phí sét Hoàng
Tue Nov 14, 2017 7:12 pm by rungtruongson

» §114..4inch§. Thép ống 114, DN100, ống 141, phi 219// Ống 114x3ly, 114x3.5ly;4ly
Tue Nov 14, 2017 3:17 pm by nobita

» Nguyên tắc bất biến khi thiết kế phòng ngủ cho trẻ và người già
Tue Nov 14, 2017 11:12 am by Nguyenlinh000

» Địa chỉ mua đồng hồ nam dây da chính hãng Thụy Sỹ Việt Nam
Tue Nov 14, 2017 10:04 am by quandt103

» Dịch vụ tư vấn thành lập Công ty tại Bắc Ninh
Tue Nov 14, 2017 9:33 am by lmahanoi

» 90..30±5%. Thép hộp 30x90, thep hop 30x90x1.5// HCN 30x90x3// Hộp 50x100, 50x150
Mon Nov 13, 2017 2:35 pm by nobita

» Sự lôi cuốn trong không gian làm việc của GG, FB và Instagram
Mon Nov 13, 2017 11:34 am by Nguyenlinh000

» Dịch vụ tư vấn bảo hộ thương hiệu nhãn hiệu hàng hóa
Mon Nov 13, 2017 10:28 am by lmahanoi

» Dùng đồng hồ da cần chú ý bảo dưỡng dây da đồng hồ
Mon Nov 13, 2017 9:19 am by quandt103

» Vách ngăn di động bọc gỗ Melamine là gì
Mon Nov 13, 2017 12:12 am by vachngannoithat

» Vách ngăn di động gỗ Melamine hệ T65 chất lượng cao
Sun Nov 12, 2017 3:51 am by vachngannoithat

»  5 loại hoa nở quanh năm nên trồng ở ban công
Sat Nov 11, 2017 11:09 am by Nguyenlinh000

» φ80*80φ. Thép hộp 80x80, hộp 100x100 -Q345- 150x150// HV 80x80x4ly, 80x80x5ly
Sat Nov 11, 2017 10:24 am by nobita

» Đồng hồ tự động có sản xuất ở thương hiệu đồng hồ Wenger
Sat Nov 11, 2017 9:01 am by quandt103

» White Glutathione 500mg Relife Lab - Cách làm trắng da an toàn với quả cherry
Sat Nov 11, 2017 8:56 am by lamdepda1231

Keywords

Thống Kê
Hiện có 51 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 51 Khách viếng thăm :: 2 Bots

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 117 người, vào ngày Tue May 17, 2016 10:49 pm

Có đẩy nhanh tiến độ đường sắt đô thị Hà Nội mới giảm ùn tắc giao thông

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Có đẩy nhanh tiến độ đường sắt đô thị Hà Nội mới giảm ùn tắc giao thông

Bài gửi by admin on Mon Oct 15, 2012 6:08 pm

Việc Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) kiến nghị chi 60 nghìn euro để đi nước ngoài nhằm “nâng cao năng lực”. Điều đáng nói, số tiền trên là một phần kinh phí của dự án đường sắt đô thị số 3 (Nhổn – Ga Hà Nội), tuyến đường sắt có nhiều gói thầu đang bị chậm tiến độ…

Cỏ dại phủ công trường

Ngày 25/9/2010, dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội dài 12,5km, đầu tư hơn 1 tỷ USD rầm rộ khởi công. Nhưng sau 2 năm, công trường “hoành tráng” trong lễ khởi công giờ vẫn ngổn ngang với bê tông, nhà xưởng, cỏ dại và cả mấy con ngỗng chạy tung tăng.

Đã từng dự lễ khởi công với cờ xí, xe máy rợp trời, nên sau 2 năm quay lại công trường, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng với hình ảnh cỏ dại, dây leo mọc trùm kín khu vực cổng vào.

Tại hiện trường, những khối bê tông, ống cống nằm lăn lóc khắp nơi. Ngay cạnh nhà của Ban quản lý, 2 chú ngỗng thảnh thơi dạo chơi tiến về rặng lau phơ phất. Nếu không có hình ảnh vài nhóm công nhân lặng lẽ đi lại, có lẽ nhiều người sẽ lầm tưởng đây là công trường bỏ hoang.


Rào chắn công trường gây ùn tắc giao thông trên đường Nguyễn Trãi (ảnh chụp chiều tối ngày 12/10). Ảnh L.M

Theo báo cáo của MRB vào trung tuần tháng 9/2012, có 7/9 gói thầu sẽ được hoàn thành vào tháng 8 - 9/2017. Cụ thể đó là các gói thầu: Gói 2, các ga trên cao; gói 3, hầm và các ga gầm; gói 5, các công trình kiến trúc Đề pô (trạm, nhà ga, khu bảo dưỡng, trung tâm bảo hành…); gói 6, hệ thống đường sắt 1; gói 7, hệ thống đường sắt 2 (thiết bị cơ điện); gói 8, hệ thống đường sắt 3; gói 9, hệ thống vé.

MRB cho biết, tại gói thầu số 4 theo kế hoạch phải hoàn thành thi công phần khối lượng trong diện tích đã được giải phóng mặt bằng ngày 24/9/2012. Tuy nhiên thực tế hiện nay tiến độ thực hiện đã bị chậm so với kế hoạch 3 tháng. Cũng tại dự án này, hai dự án hỗ trợ kỹ thuật đã bị chậm tiến độ, MRB đã đề nghị nhà tài trợ gia hạn nhưng chưa được chấp nhận.

Liên quan đến việc MRB kiến nghị chi 60 nghìn euro để đi tham quan học tập nước ngoài, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ nhưng chưa nhận được câu trả lời từ cơ quan này.

Bãi giữ xe ở chân công trình

Cùng nằm trong hệ thống giao thông đường sắt đô thị Hà Nội, sau hơn 1 năm khởi công (ngày 10/10/2011), “hình hài” dự án đường sắt đô thị số 2 (Cát Linh – Hà Đông) cũng chỉ là những cột bê tông dựng giữa đường và nhiều đoạn rào tôn dọc đường Nguyễn Trãi – Quang Trung (Hà Đông) gây ách tắc giao thông. Theo ghi nhận của chúng tôi, điểm đầu tuyến ở ngã tư Cát Linh - Giảng Võ (nơi quy hoạch xây dựng Đề pô) hiện vẫn chỉ là đất trống.

Dọc tuyến phố Hào Nam- Hoàng Cầu, nơi đã hoàn thành nhiều trụ bê tông, bị người dân lấn chiếm làm hàng quán và có cả biển trông giữ ô tô ngày đêm của Tổng công ty vận tải Hà Nội ngay dưới chân cột bê tông. Trên tuyến Nguyễn Trãi – Quang Trung (Hà Đông), hàng loạt rào chắn được dựng lên giữa đường để thi công cột bê tông.

Tuyến đường cửa ngõ Thủ đô vốn hay ùn tắc giao thông nay lại càng thêm tắc. Để giải tỏa bớt áp lực, ngành giao thông Hà Nội đã phân luồng cho phép các phương tiện tham gia giao thông được đi vào phần đường dành riêng cho xe buýt.

Ông Trần Văn Lục, Giám đốc Ban QLDA đường sắt (Cục Đường sắt Việt Nam - Bộ GTVT) cho biết, tính đến cuối tháng 7/2012, chủ đầu tư và các nhà thầu đã hoàn thành 90% công tác khảo sát địa chất; đang chờ phê duyệt điều chỉnh, bổ sung cục bộ chỉ giới đường đỏ chính tuyến, quy hoạch tổng mặt bằng và phương án kiến trúc 11 nhà ga (trừ ga Cát Linh dự kiến được xây dựng thành tổ hợp văn phòng kết hợp nhà ga).

Các nhà thầu đã hoàn thành 42 trụ cầu và đang thi công 31 trụ trên các đoạn tuyến Hào Nam - Hoàng Cầu, La Khê - Ba La và khu vực giáp Vành đai 3; bắt đầu thi công cầu sông Nhuệ và 29 trụ cầu đoạn cầu Mới - Vành đai 3.

Về việc một số hạng mục bị chậm tiến độ, ông Lục cho rằng lý do chủ yếu là do ách tắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Hiện tại, công tác giải phóng mặt bằng đường dẫn vào các Đề pô đều bị chậm. Việc giải phóng mặt bằng qua các khu dân cư thuộc 2 quận Đống Đa và Thanh Xuân cũng gặp không ít khó khăn.

Theo tính toán của chủ đầu tư và các cơ quan liên quan, dự kiến đến hết năm 2012, công tác giải phóng mặt bằng qua địa bàn 2 quận này chỉ đạt khoảng 30%...

Dù một số hạng mục đang chậm tiến độ, nhưng ông Lục vẫn khẳng định: Nếu các điều kiện về giải phóng mặt bằng, cấp phép thi công cũng như việc thỏa thuận quy hoạch tổng thể mặt bằng bảo đảm theo tiến độ, dự kiến công tác xây lắp và cung cấp thiết bị của dự án đường sắt đô thị số 2 có thể hoàn thành vào cuối năm 2014, chạy thử toàn tuyến vào đầu năm 2015 và đưa dự án vào khai thác sử dụng trong quý II/2015, đúng như dự kiến hoàn thành ban đầu.

Hà Nội sẽ có 8 tuyến đường sắt đô thị

Theo lãnh đạo thành phố, Hà Nội sẽ có 8 tuyến đường sắt đô thị dài 284 km, kết nối với 8 đô thị vệ tinh. Hiện, 5 tuyến đường sắt đã được Chính phủ phê duyệt. Gồm: Tuyến số 1 (Ngọc Hồi - Yên Viên - Như Quỳnh) dài gần 40 km; Tuyến số 2 (Nội Bài - trung tâm thành phố - Thượng Đình) dài 35 km là xương sống cho khu vực đô thị hiện tại và tương lai; Tuyến số 3 (Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai) dài 21 km; Tuyến số 4 (Đông Anh - Sài Đồng - Vĩnh Tuy- Thanh Xuân - Từ Liêm - Thượng Cát - Mê Linh) dạng vòng tròn, kết nối với các tuyến số 1, 2, 3 và 5; Tuyến số 5 (Nam Hồ Tây - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc) có chức năng kết nối trung tâm thành phố với các đô thị dọc theo hành lang Láng - Hòa Lạc, với chiều dài là 34,5 km.

Theo http://landtoday.net/vn/tintuc/42148/i-ach-duong-sat-do-thi.aspx
avatar
admin
Admin

Tổng số bài gửi : 1350
Join date : 18/11/2010
Age : 44
Đến từ : Hà nội

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết