Latest topics
» Công ty Luật uy tín tại Bắc Giang
Fri Jun 22, 2018 4:27 pm by Luatsubacgiang

» Công ty tư vấn luật uy tín tại quận Ba Đình
Fri Jun 22, 2018 2:10 pm by lmahanoi

» Xe đạp ALCOTT 350-24 đẹp giá ưu đãi
Thu Jun 21, 2018 3:46 pm by xedapgiare

» Thiết kế nội thất căn hộ chung cư 18m2 đẹp ấn tượng
Thu Jun 21, 2018 3:40 pm by tamchinh14

» Bạn đã từng bị mua nhà bị hớ chưa?
Thu Jun 21, 2018 10:08 am by Nhapho247

» Bán nhà độc quyền tại Propzy: Mới nhưng không lạ
Thu Jun 21, 2018 8:39 am by Nhapho247

» Tư vấn soạn thảo hợp đồng tại Bắc Giang
Wed Jun 20, 2018 8:53 am by lmahanoi

»  Giới thiệu loại tủ bếp gỗ HDF lõi xanh chất lượng nhất
Tue Jun 19, 2018 3:56 pm by tamchinh14

» Xe đạp trẻ em Alcott bánh 16 inch giá ưu đãi
Tue Jun 19, 2018 3:52 pm by xedapgiare

» Các nguyên tắc hành nghề luật sư ở Việt Nam
Tue Jun 19, 2018 2:14 pm by lmahanoi

» Văn phòng luật sư uy tín tại Bắc Giang
Tue Jun 19, 2018 8:32 am by Luatsubacgiang

» Thiết kế website bất động sản tại HCM và Hà Nội bằng wordpress
Mon Jun 18, 2018 8:10 pm by thietkewebbatdongsan

» Lưu ý khi chọn thảm trải sàn xám màu vào mùa hè
Mon Jun 18, 2018 5:59 pm by tamchinh14

» Nghệ thuật tạo điểm nhấn khi thiết kế nội thất biệt thự
Mon Jun 18, 2018 2:12 pm by ngochuyen1228

» Kinh nghiệm mua xe đạp dành cho người trung niên hay người lớn tuổi
Mon Jun 18, 2018 9:25 am by xedapgiare

»  Nhà bếp hẹp nên chọn kiểu thiết kế nội thất quầy bếp nào?
Sat Jun 16, 2018 1:50 pm by tamchinh14

» Văn phòng luật sư uy tín tại Cầu Giấy
Fri Jun 15, 2018 9:29 am by lmahanoi

» Một số lưu ý khi chọn mua xe đạp gấp gọn
Thu Jun 14, 2018 5:02 pm by xedapgiare

» Thiết kế chung cư phong cách tropical mát mẻ vào mùa hè
Thu Jun 14, 2018 4:05 pm by tamchinh14

» Mua nhà nhanh, an toàn với bất động sản độc quyền tại Propzy
Thu Jun 14, 2018 10:34 am by Pham Hoang Lam

» Phù điêu đầu rắn
Thu Jun 14, 2018 10:09 am by tranhphudieuhanoi

» Cách thiết kế nội thất phòng khách để không khí dễ lưu thông
Wed Jun 13, 2018 2:50 pm by tamchinh14

» Vai trò của luật sư ở Việt Nam hiện nay
Wed Jun 13, 2018 9:12 am by lmahanoi

» Thiết kế nội thất phòng tắm ấn tượng bằng gam màu nổi bật
Tue Jun 12, 2018 3:07 pm by tamchinh14

» Vì sao nên chọn tủ bếp HDF laminate nếu có điều kiện?
Mon Jun 11, 2018 3:53 pm by tamchinh14

» Bán Nhà Mặt Ngõ 43 Nguyễn Thị Định, View Hồ , Cạnh công viên giá 11,5 Tỷ
Mon Jun 11, 2018 3:46 pm by lethihuy

» Phù điêu ngẫu hứng thông phong
Mon Jun 11, 2018 10:13 am by tranhphudieuhanoi

» Luật sư là ai? Họ làm những công việc gì?
Mon Jun 11, 2018 9:06 am by lmahanoi

» SS400, Thép ống đúc phi 457x29.36ly, Thép hộp vuông 200x200x12, 250x250x10
Mon Jun 11, 2018 8:29 am by namduongsteel

» Làm thế nào để chọn mua căn hộ phù hợp với túi tiền của bạn?
Mon Jun 11, 2018 12:36 am by Ngọc Lan

» SS400, Thép ống đúc phi 42 x 4.85, Thép hộp vuông 50x50x5, 60x60x5
Sat Jun 09, 2018 4:29 pm by namduongsteel

» SS400, Thép ống đúc phi 457x29.36ly, Thép hộp vuông 200x200x12, 250x250x10
Sat Jun 09, 2018 4:19 pm by namduongsteel

»  Thiết kế nội thất hành lang phòng khách thế nào tốt nhất?
Sat Jun 09, 2018 3:08 pm by tamchinh14

» Bán gấp căn góc đẹp 02 tòa A Chung cư Golden Palm Lê văn Lương
Sat Jun 09, 2018 10:29 am by lethihuy

» Đánh giá chất lượng tủ bếp gỗ công nghiệp dán laminate
Fri Jun 08, 2018 3:52 pm by tamchinh14

» Công ty tư vấn luật uy tín tại quận Cầu Giấy
Fri Jun 08, 2018 9:19 am by lmahanoi

» Xu hướng sơn tường nhà tắm màu chàm năm 2018
Thu Jun 07, 2018 3:37 pm by tamchinh14

» Một số chú ý khi mua xe đạp học sinh
Thu Jun 07, 2018 2:51 pm by xedapgiare

» Cung cấp Vách ngăn di động gỗ Laminate hệ T100 uy tín
Thu Jun 07, 2018 11:18 am by ngochuyen1228

» Thiết kế thi công tranh phù điêu đẹp tại Sơn La
Thu Jun 07, 2018 10:55 am by tranhphudieuhanoi

» Thiết kế thi công nội thất chung cư Sky Park Residenc số 3 Tôn Thất Thuyết
Thu Jun 07, 2018 8:59 am by noithatanhvu

» Các phong cách nội thất phù hợp cho nhà ở mùa hè
Wed Jun 06, 2018 3:52 pm by tamchinh14

» Nội thất phòng khách biệt thự sang trạng, cao cấp
Wed Jun 06, 2018 11:45 am by ngochuyen1228

» Công ty tư vấn luật uy tín tại quận Đống Đa
Wed Jun 06, 2018 9:35 am by lmahanoi

» Một số lưu ý khi chọn xe đạp tốt nhất cho bé
Tue Jun 05, 2018 2:34 pm by xedapgiare

» Những mẫu tủ đựng quần áo được mua nhiều nhất năm nay
Tue Jun 05, 2018 11:16 am by ngochuyen1228

» Giới Thiệu Những Mẫu Kệ Tivi Gỗ Đẹp Ở Tp.HCM
Tue Jun 05, 2018 9:47 am by noithatdailoi

» Các loại thảm trang trí sofa tốt nhất vào mùa hè
Mon Jun 04, 2018 5:07 pm by tamchinh14

» Thiết kế thi công tranh phù điêu đẹp tại Lai Châu
Mon Jun 04, 2018 10:45 am by tranhphudieuhanoi

» Thanh tra Chính phủ: Vũng Tàu sai phạm, thất thoát hơn 1.600 tỷ tiền đất đai
Sun Jun 03, 2018 2:52 pm by hanghangconando

Keywords

Thống Kê
Hiện có 71 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 71 Khách viếng thăm :: 1 Bot

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 117 người, vào ngày Tue May 17, 2016 10:49 pm

Có đẩy nhanh tiến độ đường sắt đô thị Hà Nội mới giảm ùn tắc giao thông

Go down

Có đẩy nhanh tiến độ đường sắt đô thị Hà Nội mới giảm ùn tắc giao thông

Bài gửi by admin on Mon Oct 15, 2012 6:08 pm

Việc Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) kiến nghị chi 60 nghìn euro để đi nước ngoài nhằm “nâng cao năng lực”. Điều đáng nói, số tiền trên là một phần kinh phí của dự án đường sắt đô thị số 3 (Nhổn – Ga Hà Nội), tuyến đường sắt có nhiều gói thầu đang bị chậm tiến độ…

Cỏ dại phủ công trường

Ngày 25/9/2010, dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội dài 12,5km, đầu tư hơn 1 tỷ USD rầm rộ khởi công. Nhưng sau 2 năm, công trường “hoành tráng” trong lễ khởi công giờ vẫn ngổn ngang với bê tông, nhà xưởng, cỏ dại và cả mấy con ngỗng chạy tung tăng.

Đã từng dự lễ khởi công với cờ xí, xe máy rợp trời, nên sau 2 năm quay lại công trường, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng với hình ảnh cỏ dại, dây leo mọc trùm kín khu vực cổng vào.

Tại hiện trường, những khối bê tông, ống cống nằm lăn lóc khắp nơi. Ngay cạnh nhà của Ban quản lý, 2 chú ngỗng thảnh thơi dạo chơi tiến về rặng lau phơ phất. Nếu không có hình ảnh vài nhóm công nhân lặng lẽ đi lại, có lẽ nhiều người sẽ lầm tưởng đây là công trường bỏ hoang.


Rào chắn công trường gây ùn tắc giao thông trên đường Nguyễn Trãi (ảnh chụp chiều tối ngày 12/10). Ảnh L.M

Theo báo cáo của MRB vào trung tuần tháng 9/2012, có 7/9 gói thầu sẽ được hoàn thành vào tháng 8 - 9/2017. Cụ thể đó là các gói thầu: Gói 2, các ga trên cao; gói 3, hầm và các ga gầm; gói 5, các công trình kiến trúc Đề pô (trạm, nhà ga, khu bảo dưỡng, trung tâm bảo hành…); gói 6, hệ thống đường sắt 1; gói 7, hệ thống đường sắt 2 (thiết bị cơ điện); gói 8, hệ thống đường sắt 3; gói 9, hệ thống vé.

MRB cho biết, tại gói thầu số 4 theo kế hoạch phải hoàn thành thi công phần khối lượng trong diện tích đã được giải phóng mặt bằng ngày 24/9/2012. Tuy nhiên thực tế hiện nay tiến độ thực hiện đã bị chậm so với kế hoạch 3 tháng. Cũng tại dự án này, hai dự án hỗ trợ kỹ thuật đã bị chậm tiến độ, MRB đã đề nghị nhà tài trợ gia hạn nhưng chưa được chấp nhận.

Liên quan đến việc MRB kiến nghị chi 60 nghìn euro để đi tham quan học tập nước ngoài, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ nhưng chưa nhận được câu trả lời từ cơ quan này.

Bãi giữ xe ở chân công trình

Cùng nằm trong hệ thống giao thông đường sắt đô thị Hà Nội, sau hơn 1 năm khởi công (ngày 10/10/2011), “hình hài” dự án đường sắt đô thị số 2 (Cát Linh – Hà Đông) cũng chỉ là những cột bê tông dựng giữa đường và nhiều đoạn rào tôn dọc đường Nguyễn Trãi – Quang Trung (Hà Đông) gây ách tắc giao thông. Theo ghi nhận của chúng tôi, điểm đầu tuyến ở ngã tư Cát Linh - Giảng Võ (nơi quy hoạch xây dựng Đề pô) hiện vẫn chỉ là đất trống.

Dọc tuyến phố Hào Nam- Hoàng Cầu, nơi đã hoàn thành nhiều trụ bê tông, bị người dân lấn chiếm làm hàng quán và có cả biển trông giữ ô tô ngày đêm của Tổng công ty vận tải Hà Nội ngay dưới chân cột bê tông. Trên tuyến Nguyễn Trãi – Quang Trung (Hà Đông), hàng loạt rào chắn được dựng lên giữa đường để thi công cột bê tông.

Tuyến đường cửa ngõ Thủ đô vốn hay ùn tắc giao thông nay lại càng thêm tắc. Để giải tỏa bớt áp lực, ngành giao thông Hà Nội đã phân luồng cho phép các phương tiện tham gia giao thông được đi vào phần đường dành riêng cho xe buýt.

Ông Trần Văn Lục, Giám đốc Ban QLDA đường sắt (Cục Đường sắt Việt Nam - Bộ GTVT) cho biết, tính đến cuối tháng 7/2012, chủ đầu tư và các nhà thầu đã hoàn thành 90% công tác khảo sát địa chất; đang chờ phê duyệt điều chỉnh, bổ sung cục bộ chỉ giới đường đỏ chính tuyến, quy hoạch tổng mặt bằng và phương án kiến trúc 11 nhà ga (trừ ga Cát Linh dự kiến được xây dựng thành tổ hợp văn phòng kết hợp nhà ga).

Các nhà thầu đã hoàn thành 42 trụ cầu và đang thi công 31 trụ trên các đoạn tuyến Hào Nam - Hoàng Cầu, La Khê - Ba La và khu vực giáp Vành đai 3; bắt đầu thi công cầu sông Nhuệ và 29 trụ cầu đoạn cầu Mới - Vành đai 3.

Về việc một số hạng mục bị chậm tiến độ, ông Lục cho rằng lý do chủ yếu là do ách tắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Hiện tại, công tác giải phóng mặt bằng đường dẫn vào các Đề pô đều bị chậm. Việc giải phóng mặt bằng qua các khu dân cư thuộc 2 quận Đống Đa và Thanh Xuân cũng gặp không ít khó khăn.

Theo tính toán của chủ đầu tư và các cơ quan liên quan, dự kiến đến hết năm 2012, công tác giải phóng mặt bằng qua địa bàn 2 quận này chỉ đạt khoảng 30%...

Dù một số hạng mục đang chậm tiến độ, nhưng ông Lục vẫn khẳng định: Nếu các điều kiện về giải phóng mặt bằng, cấp phép thi công cũng như việc thỏa thuận quy hoạch tổng thể mặt bằng bảo đảm theo tiến độ, dự kiến công tác xây lắp và cung cấp thiết bị của dự án đường sắt đô thị số 2 có thể hoàn thành vào cuối năm 2014, chạy thử toàn tuyến vào đầu năm 2015 và đưa dự án vào khai thác sử dụng trong quý II/2015, đúng như dự kiến hoàn thành ban đầu.

Hà Nội sẽ có 8 tuyến đường sắt đô thị

Theo lãnh đạo thành phố, Hà Nội sẽ có 8 tuyến đường sắt đô thị dài 284 km, kết nối với 8 đô thị vệ tinh. Hiện, 5 tuyến đường sắt đã được Chính phủ phê duyệt. Gồm: Tuyến số 1 (Ngọc Hồi - Yên Viên - Như Quỳnh) dài gần 40 km; Tuyến số 2 (Nội Bài - trung tâm thành phố - Thượng Đình) dài 35 km là xương sống cho khu vực đô thị hiện tại và tương lai; Tuyến số 3 (Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai) dài 21 km; Tuyến số 4 (Đông Anh - Sài Đồng - Vĩnh Tuy- Thanh Xuân - Từ Liêm - Thượng Cát - Mê Linh) dạng vòng tròn, kết nối với các tuyến số 1, 2, 3 và 5; Tuyến số 5 (Nam Hồ Tây - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc) có chức năng kết nối trung tâm thành phố với các đô thị dọc theo hành lang Láng - Hòa Lạc, với chiều dài là 34,5 km.

Theo http://landtoday.net/vn/tintuc/42148/i-ach-duong-sat-do-thi.aspx
avatar
admin
Admin

Tổng số bài gửi : 1360
Join date : 18/11/2010
Age : 44
Đến từ : Hà nội

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết