Latest topics
Most Viewed Topics
Keywords
Thống Kê
Hiện có 205 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 205 Khách viếng thăm :: 1 BotKhông
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 313 người, vào ngày Fri Dec 14, 2018 6:55 am
Có đẩy nhanh tiến độ đường sắt đô thị Hà Nội mới giảm ùn tắc giao thông
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Có đẩy nhanh tiến độ đường sắt đô thị Hà Nội mới giảm ùn tắc giao thông
Việc Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) kiến nghị chi 60 nghìn euro để đi nước ngoài nhằm “nâng cao năng lực”. Điều đáng nói, số tiền trên là một phần kinh phí của dự án đường sắt đô thị số 3 (Nhổn – Ga Hà Nội), tuyến đường sắt có nhiều gói thầu đang bị chậm tiến độ…
Cỏ dại phủ công trường
Ngày 25/9/2010, dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội dài 12,5km, đầu tư hơn 1 tỷ USD rầm rộ khởi công. Nhưng sau 2 năm, công trường “hoành tráng” trong lễ khởi công giờ vẫn ngổn ngang với bê tông, nhà xưởng, cỏ dại và cả mấy con ngỗng chạy tung tăng.
Đã từng dự lễ khởi công với cờ xí, xe máy rợp trời, nên sau 2 năm quay lại công trường, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng với hình ảnh cỏ dại, dây leo mọc trùm kín khu vực cổng vào.
Tại hiện trường, những khối bê tông, ống cống nằm lăn lóc khắp nơi. Ngay cạnh nhà của Ban quản lý, 2 chú ngỗng thảnh thơi dạo chơi tiến về rặng lau phơ phất. Nếu không có hình ảnh vài nhóm công nhân lặng lẽ đi lại, có lẽ nhiều người sẽ lầm tưởng đây là công trường bỏ hoang.
Rào chắn công trường gây ùn tắc giao thông trên đường Nguyễn Trãi (ảnh chụp chiều tối ngày 12/10). Ảnh L.M
Theo báo cáo của MRB vào trung tuần tháng 9/2012, có 7/9 gói thầu sẽ được hoàn thành vào tháng 8 - 9/2017. Cụ thể đó là các gói thầu: Gói 2, các ga trên cao; gói 3, hầm và các ga gầm; gói 5, các công trình kiến trúc Đề pô (trạm, nhà ga, khu bảo dưỡng, trung tâm bảo hành…); gói 6, hệ thống đường sắt 1; gói 7, hệ thống đường sắt 2 (thiết bị cơ điện); gói 8, hệ thống đường sắt 3; gói 9, hệ thống vé.
MRB cho biết, tại gói thầu số 4 theo kế hoạch phải hoàn thành thi công phần khối lượng trong diện tích đã được giải phóng mặt bằng ngày 24/9/2012. Tuy nhiên thực tế hiện nay tiến độ thực hiện đã bị chậm so với kế hoạch 3 tháng. Cũng tại dự án này, hai dự án hỗ trợ kỹ thuật đã bị chậm tiến độ, MRB đã đề nghị nhà tài trợ gia hạn nhưng chưa được chấp nhận.
Liên quan đến việc MRB kiến nghị chi 60 nghìn euro để đi tham quan học tập nước ngoài, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ nhưng chưa nhận được câu trả lời từ cơ quan này.
Bãi giữ xe ở chân công trình
Cùng nằm trong hệ thống giao thông đường sắt đô thị Hà Nội, sau hơn 1 năm khởi công (ngày 10/10/2011), “hình hài” dự án đường sắt đô thị số 2 (Cát Linh – Hà Đông) cũng chỉ là những cột bê tông dựng giữa đường và nhiều đoạn rào tôn dọc đường Nguyễn Trãi – Quang Trung (Hà Đông) gây ách tắc giao thông. Theo ghi nhận của chúng tôi, điểm đầu tuyến ở ngã tư Cát Linh - Giảng Võ (nơi quy hoạch xây dựng Đề pô) hiện vẫn chỉ là đất trống.
Dọc tuyến phố Hào Nam- Hoàng Cầu, nơi đã hoàn thành nhiều trụ bê tông, bị người dân lấn chiếm làm hàng quán và có cả biển trông giữ ô tô ngày đêm của Tổng công ty vận tải Hà Nội ngay dưới chân cột bê tông. Trên tuyến Nguyễn Trãi – Quang Trung (Hà Đông), hàng loạt rào chắn được dựng lên giữa đường để thi công cột bê tông.
Tuyến đường cửa ngõ Thủ đô vốn hay ùn tắc giao thông nay lại càng thêm tắc. Để giải tỏa bớt áp lực, ngành giao thông Hà Nội đã phân luồng cho phép các phương tiện tham gia giao thông được đi vào phần đường dành riêng cho xe buýt.
Ông Trần Văn Lục, Giám đốc Ban QLDA đường sắt (Cục Đường sắt Việt Nam - Bộ GTVT) cho biết, tính đến cuối tháng 7/2012, chủ đầu tư và các nhà thầu đã hoàn thành 90% công tác khảo sát địa chất; đang chờ phê duyệt điều chỉnh, bổ sung cục bộ chỉ giới đường đỏ chính tuyến, quy hoạch tổng mặt bằng và phương án kiến trúc 11 nhà ga (trừ ga Cát Linh dự kiến được xây dựng thành tổ hợp văn phòng kết hợp nhà ga).
Các nhà thầu đã hoàn thành 42 trụ cầu và đang thi công 31 trụ trên các đoạn tuyến Hào Nam - Hoàng Cầu, La Khê - Ba La và khu vực giáp Vành đai 3; bắt đầu thi công cầu sông Nhuệ và 29 trụ cầu đoạn cầu Mới - Vành đai 3.
Về việc một số hạng mục bị chậm tiến độ, ông Lục cho rằng lý do chủ yếu là do ách tắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Hiện tại, công tác giải phóng mặt bằng đường dẫn vào các Đề pô đều bị chậm. Việc giải phóng mặt bằng qua các khu dân cư thuộc 2 quận Đống Đa và Thanh Xuân cũng gặp không ít khó khăn.
Theo tính toán của chủ đầu tư và các cơ quan liên quan, dự kiến đến hết năm 2012, công tác giải phóng mặt bằng qua địa bàn 2 quận này chỉ đạt khoảng 30%...
Dù một số hạng mục đang chậm tiến độ, nhưng ông Lục vẫn khẳng định: Nếu các điều kiện về giải phóng mặt bằng, cấp phép thi công cũng như việc thỏa thuận quy hoạch tổng thể mặt bằng bảo đảm theo tiến độ, dự kiến công tác xây lắp và cung cấp thiết bị của dự án đường sắt đô thị số 2 có thể hoàn thành vào cuối năm 2014, chạy thử toàn tuyến vào đầu năm 2015 và đưa dự án vào khai thác sử dụng trong quý II/2015, đúng như dự kiến hoàn thành ban đầu.
Hà Nội sẽ có 8 tuyến đường sắt đô thị
Theo lãnh đạo thành phố, Hà Nội sẽ có 8 tuyến đường sắt đô thị dài 284 km, kết nối với 8 đô thị vệ tinh. Hiện, 5 tuyến đường sắt đã được Chính phủ phê duyệt. Gồm: Tuyến số 1 (Ngọc Hồi - Yên Viên - Như Quỳnh) dài gần 40 km; Tuyến số 2 (Nội Bài - trung tâm thành phố - Thượng Đình) dài 35 km là xương sống cho khu vực đô thị hiện tại và tương lai; Tuyến số 3 (Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai) dài 21 km; Tuyến số 4 (Đông Anh - Sài Đồng - Vĩnh Tuy- Thanh Xuân - Từ Liêm - Thượng Cát - Mê Linh) dạng vòng tròn, kết nối với các tuyến số 1, 2, 3 và 5; Tuyến số 5 (Nam Hồ Tây - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc) có chức năng kết nối trung tâm thành phố với các đô thị dọc theo hành lang Láng - Hòa Lạc, với chiều dài là 34,5 km.
Theo http://landtoday.net/vn/tintuc/42148/i-ach-duong-sat-do-thi.aspx
Cỏ dại phủ công trường
Ngày 25/9/2010, dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội dài 12,5km, đầu tư hơn 1 tỷ USD rầm rộ khởi công. Nhưng sau 2 năm, công trường “hoành tráng” trong lễ khởi công giờ vẫn ngổn ngang với bê tông, nhà xưởng, cỏ dại và cả mấy con ngỗng chạy tung tăng.
Đã từng dự lễ khởi công với cờ xí, xe máy rợp trời, nên sau 2 năm quay lại công trường, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng với hình ảnh cỏ dại, dây leo mọc trùm kín khu vực cổng vào.
Tại hiện trường, những khối bê tông, ống cống nằm lăn lóc khắp nơi. Ngay cạnh nhà của Ban quản lý, 2 chú ngỗng thảnh thơi dạo chơi tiến về rặng lau phơ phất. Nếu không có hình ảnh vài nhóm công nhân lặng lẽ đi lại, có lẽ nhiều người sẽ lầm tưởng đây là công trường bỏ hoang.
Rào chắn công trường gây ùn tắc giao thông trên đường Nguyễn Trãi (ảnh chụp chiều tối ngày 12/10). Ảnh L.M
Theo báo cáo của MRB vào trung tuần tháng 9/2012, có 7/9 gói thầu sẽ được hoàn thành vào tháng 8 - 9/2017. Cụ thể đó là các gói thầu: Gói 2, các ga trên cao; gói 3, hầm và các ga gầm; gói 5, các công trình kiến trúc Đề pô (trạm, nhà ga, khu bảo dưỡng, trung tâm bảo hành…); gói 6, hệ thống đường sắt 1; gói 7, hệ thống đường sắt 2 (thiết bị cơ điện); gói 8, hệ thống đường sắt 3; gói 9, hệ thống vé.
MRB cho biết, tại gói thầu số 4 theo kế hoạch phải hoàn thành thi công phần khối lượng trong diện tích đã được giải phóng mặt bằng ngày 24/9/2012. Tuy nhiên thực tế hiện nay tiến độ thực hiện đã bị chậm so với kế hoạch 3 tháng. Cũng tại dự án này, hai dự án hỗ trợ kỹ thuật đã bị chậm tiến độ, MRB đã đề nghị nhà tài trợ gia hạn nhưng chưa được chấp nhận.
Liên quan đến việc MRB kiến nghị chi 60 nghìn euro để đi tham quan học tập nước ngoài, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ nhưng chưa nhận được câu trả lời từ cơ quan này.
Bãi giữ xe ở chân công trình
Cùng nằm trong hệ thống giao thông đường sắt đô thị Hà Nội, sau hơn 1 năm khởi công (ngày 10/10/2011), “hình hài” dự án đường sắt đô thị số 2 (Cát Linh – Hà Đông) cũng chỉ là những cột bê tông dựng giữa đường và nhiều đoạn rào tôn dọc đường Nguyễn Trãi – Quang Trung (Hà Đông) gây ách tắc giao thông. Theo ghi nhận của chúng tôi, điểm đầu tuyến ở ngã tư Cát Linh - Giảng Võ (nơi quy hoạch xây dựng Đề pô) hiện vẫn chỉ là đất trống.
Dọc tuyến phố Hào Nam- Hoàng Cầu, nơi đã hoàn thành nhiều trụ bê tông, bị người dân lấn chiếm làm hàng quán và có cả biển trông giữ ô tô ngày đêm của Tổng công ty vận tải Hà Nội ngay dưới chân cột bê tông. Trên tuyến Nguyễn Trãi – Quang Trung (Hà Đông), hàng loạt rào chắn được dựng lên giữa đường để thi công cột bê tông.
Tuyến đường cửa ngõ Thủ đô vốn hay ùn tắc giao thông nay lại càng thêm tắc. Để giải tỏa bớt áp lực, ngành giao thông Hà Nội đã phân luồng cho phép các phương tiện tham gia giao thông được đi vào phần đường dành riêng cho xe buýt.
Ông Trần Văn Lục, Giám đốc Ban QLDA đường sắt (Cục Đường sắt Việt Nam - Bộ GTVT) cho biết, tính đến cuối tháng 7/2012, chủ đầu tư và các nhà thầu đã hoàn thành 90% công tác khảo sát địa chất; đang chờ phê duyệt điều chỉnh, bổ sung cục bộ chỉ giới đường đỏ chính tuyến, quy hoạch tổng mặt bằng và phương án kiến trúc 11 nhà ga (trừ ga Cát Linh dự kiến được xây dựng thành tổ hợp văn phòng kết hợp nhà ga).
Các nhà thầu đã hoàn thành 42 trụ cầu và đang thi công 31 trụ trên các đoạn tuyến Hào Nam - Hoàng Cầu, La Khê - Ba La và khu vực giáp Vành đai 3; bắt đầu thi công cầu sông Nhuệ và 29 trụ cầu đoạn cầu Mới - Vành đai 3.
Về việc một số hạng mục bị chậm tiến độ, ông Lục cho rằng lý do chủ yếu là do ách tắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Hiện tại, công tác giải phóng mặt bằng đường dẫn vào các Đề pô đều bị chậm. Việc giải phóng mặt bằng qua các khu dân cư thuộc 2 quận Đống Đa và Thanh Xuân cũng gặp không ít khó khăn.
Theo tính toán của chủ đầu tư và các cơ quan liên quan, dự kiến đến hết năm 2012, công tác giải phóng mặt bằng qua địa bàn 2 quận này chỉ đạt khoảng 30%...
Dù một số hạng mục đang chậm tiến độ, nhưng ông Lục vẫn khẳng định: Nếu các điều kiện về giải phóng mặt bằng, cấp phép thi công cũng như việc thỏa thuận quy hoạch tổng thể mặt bằng bảo đảm theo tiến độ, dự kiến công tác xây lắp và cung cấp thiết bị của dự án đường sắt đô thị số 2 có thể hoàn thành vào cuối năm 2014, chạy thử toàn tuyến vào đầu năm 2015 và đưa dự án vào khai thác sử dụng trong quý II/2015, đúng như dự kiến hoàn thành ban đầu.
Hà Nội sẽ có 8 tuyến đường sắt đô thị
Theo lãnh đạo thành phố, Hà Nội sẽ có 8 tuyến đường sắt đô thị dài 284 km, kết nối với 8 đô thị vệ tinh. Hiện, 5 tuyến đường sắt đã được Chính phủ phê duyệt. Gồm: Tuyến số 1 (Ngọc Hồi - Yên Viên - Như Quỳnh) dài gần 40 km; Tuyến số 2 (Nội Bài - trung tâm thành phố - Thượng Đình) dài 35 km là xương sống cho khu vực đô thị hiện tại và tương lai; Tuyến số 3 (Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai) dài 21 km; Tuyến số 4 (Đông Anh - Sài Đồng - Vĩnh Tuy- Thanh Xuân - Từ Liêm - Thượng Cát - Mê Linh) dạng vòng tròn, kết nối với các tuyến số 1, 2, 3 và 5; Tuyến số 5 (Nam Hồ Tây - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc) có chức năng kết nối trung tâm thành phố với các đô thị dọc theo hành lang Láng - Hòa Lạc, với chiều dài là 34,5 km.
Theo http://landtoday.net/vn/tintuc/42148/i-ach-duong-sat-do-thi.aspx
admin- Admin
- Tổng số bài gửi : 1463
Join date : 18/11/2010
Age : 50
Đến từ : Hà nội
Similar topics
» Giảm giá căn hộ đương nhiên chất lượng, tiện ích cũng giảm
» Hà nội: Nhiều dự án xây dựng cơ bản lĩnh vực giao thông vận tải chậm tiến độ
» Mua lô K30 Mỹ Phước 3 mặt tiền đường thông suốt với giá cao
» BÁN NHÀ MẶT TIỀN VẠT GÓC GIAO LỘ ĐƯỜNG PHẠM VĂN BẠCH, HUỲNH VĂN NGHỆ. DT: 5,4MX2
» Giao nhà xây thô, bàn giao căn hộ chung cư thô: tuyệt chiêu giảm giá
» Hà nội: Nhiều dự án xây dựng cơ bản lĩnh vực giao thông vận tải chậm tiến độ
» Mua lô K30 Mỹ Phước 3 mặt tiền đường thông suốt với giá cao
» BÁN NHÀ MẶT TIỀN VẠT GÓC GIAO LỘ ĐƯỜNG PHẠM VĂN BẠCH, HUỲNH VĂN NGHỆ. DT: 5,4MX2
» Giao nhà xây thô, bàn giao căn hộ chung cư thô: tuyệt chiêu giảm giá
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Fri Apr 19, 2024 2:35 pm by vattugiare
» Cùng Delfi khám phá thế giới đa dạng của các dòng máy in tem Bixolon
Mon Sep 25, 2023 8:43 am by Lai1203
» Gia hạn chữ ký số Viettel đơn giản nhất
Thu Sep 21, 2023 4:13 pm by Lai1203
» Dịch vụ chống thấm dột tận gốc uy tín và chất lượng
Wed Sep 20, 2023 2:41 pm by Lai1203
» Sụp mí mắt ảnh hưởng như thế nào đối với chúng ta
Tue Jun 13, 2023 11:48 am by esotemo510
» Đôi mắt là thứ rất quan trọng đối với mỗi chúng ta
Mon Jun 12, 2023 2:59 pm by esotemo510
» sụp mí mất tự tin trong cuộc sống
Wed Jun 07, 2023 10:13 am by esotemo510
» Thành lập công ty năm 2023 có gì mới và đặc biệt
Mon Feb 13, 2023 11:46 am by lmahanoi
» Mua két sắt giá rẻ tại Quận 9, Hồ Chí Minh
Sun Nov 20, 2022 4:52 pm by qualadep9x
» XƯỞNG CHUYÊN SỈ QUẦN ÁO GIÁ RẺ
Tue Nov 01, 2022 7:51 pm by nhut1120
» THIẾT KẾ FANPAGE FACEBOOK CHUYÊN NGHIỆP
Tue Nov 01, 2022 7:13 pm by nhut1120
» Pallet nhựa tải trọng nặng
Tue Nov 01, 2022 7:04 pm by nhut1120
» Pallet nhựa tải trọng nặng
Tue Nov 01, 2022 6:53 pm by nhut1120
» chuyển phát nhanh
Tue Nov 01, 2022 6:29 pm by nhut1120
» cửa nhựa đài loan
Tue Nov 01, 2022 4:37 pm by nhut1120
» cửa gỗ chống cháy
Tue Nov 01, 2022 4:18 pm by nhut1120
» cửa gỗ chống cháy
Tue Nov 01, 2022 3:58 pm by nhut1120
» cửa gỗ gia phát
Tue Nov 01, 2022 3:32 pm by nhut1120
» cửa thép chống cháy
Tue Nov 01, 2022 3:13 pm by nhut1120
» CỬA NHỰA COMPOSITE – EcoDoor™
Tue Nov 01, 2022 1:30 pm by nhut1120
» Ngắt camera, dùng khóa dự phòng trộm tài sản trong két sắt công ty cũ
Mon Aug 29, 2022 8:58 pm by qualadep9x
» Nên mua két sắt loại nào webtretho?
Tue Aug 02, 2022 12:02 am by qualadep9x
» Bệnh sụp mí, mắt lác khác phục như thế nào?
Sat Jul 02, 2022 4:45 pm by esotemo510
» Bệnh sụp mí mắt, mắt lác thời công nghệ, cách khắc phục
Fri Jul 01, 2022 10:07 pm by esotemo510
» Hướng dẫn cách đổi mã két sắt khóa cơ
Thu Jun 30, 2022 11:41 pm by qualadep9x
» HẾT LO ÂU TRẦM CẢM VỚI BÀI TIÊU DAO TÁN ĐƯỢC LƯU TRUYỀN TỪ ĐỜI NHÀ TỐNG
Thu Jun 30, 2022 4:50 pm by esotemo510
» Sụp mí mắt do phình vận mạch xoang hang, cách khắc phục như thế nào
Wed Jun 29, 2022 11:08 am by esotemo510
» Hướng dẫn cách mở két sắt 1 số đơn giản
Mon Jun 27, 2022 10:53 pm by qualadep9x
» Cho thuê mặt bằng kinh doanh quận 10, tp HCM
Mon Apr 25, 2022 9:51 am by neog4f1
» Tư vấn soạn thảo hợp đồng vay tiền Uy Tín
Fri Mar 18, 2022 7:41 am by lmahanoi
» Tư vấn lập dự án đầu tư tại Bắc Ninh Năm 2022
Tue Mar 08, 2022 10:00 am by Luatsubacgiang
» MHG tự hào là công ty chuyên sâm Ngọc Linh uy tín, chất lượng
Fri Feb 18, 2022 11:00 am by hoathien90
» Cùng lắng nghe những kinh nghiệm quý báu khi mua két sắt
Wed Jan 19, 2022 9:41 pm by qualadep9x
» Ra mắt giày bóng đá Nike Tiempo thế hệ thứ 5
Mon Dec 27, 2021 8:15 am by schanhshop
» Những Cách Mở Két Sắt Hoà Phát Khi Hết Pin
Mon Nov 15, 2021 10:00 pm by qualadep9x
» Thủ tục đăng ký thành lập mới doanh nghiệp năm 2021
Thu Sep 23, 2021 2:20 pm by lmahanoi
» Máy ghi âm ghi hình siêu nhỏ là gì?
Wed Sep 15, 2021 1:23 pm by hoathien90
» Sản phẩm trị mụn viêm
Mon Aug 09, 2021 2:29 pm by hoathien90
» Mơ thấy bắt rắn báo mộng điều gì, nên đánh con đề nào?
Sat Jul 31, 2021 9:47 pm by schanhshop
» Đất nền Dư án NEWCITY PHỐ NỐI –HƯNG YÊN (Khu biệt thự nhà vườn)
Wed Jul 14, 2021 11:45 am by bdsthanglongitc
» Đất nền Dư án NEWCITY PHỐ NỐI –HƯNG YÊN (Khu biệt thự nhà vườn)
Wed Jul 14, 2021 11:43 am by bdsthanglongitc
» Cho thuê xe hơi Đà Lạt uy tín
Wed Jul 14, 2021 10:31 am by hoathien90
» thiết kế mẫu bao bì cà phê đẹp 2021 là gì?
Mon Jul 12, 2021 10:56 am by hoathien90
» Quản trị Web hiệu quả
Mon Jul 05, 2021 12:18 am by seotocdo.net@gmail.com
» Ngủ mơ thấy cháy rừng là điềm báo tốt hay xấu ? Đánh đề con gì ?
Thu Jun 10, 2021 2:23 pm by schanhshop
» Chiêm bao thấy leo núi có ý nghĩa gì trong cuộc sống?
Sun May 30, 2021 8:56 am by schanhshop
» MU trả giá vì phụ thuộc Maguire
Sat May 29, 2021 8:46 am by schanhshop
» Cavani hạ thủ môn từ khoảng cách gần 40 m
Fri May 28, 2021 8:12 pm by schanhshop
» Sản phẩm trị mụn cho da hỗn hợp
Thu May 27, 2021 2:45 pm by hoathien90
» Giải mã giấc mơ thấy hoa sen điềm gì, đánh con gì
Thu May 27, 2021 9:07 am by schanhshop