Latest topics
»  Các loại rèm cửa phù hợp trang trí nội thất văn phòng
Today at 2:07 pm by tamchinh14

» Bí quyết bố trí bàn ăn hợp phong thủy
Today at 10:19 am by nhotuan9x

» Bán căn góc đẹp tầng 9 DT 92m2 tòa N03A Chung cư K35 Tân mai
Yesterday at 7:20 pm by hpld91

» Mẫu kệ Tivi cho phòng khách đẹp, Nội Thất Anh Vũ
Yesterday at 5:36 pm by ngochuyen1228

» Đánh giá khả năng chống ồn của các loại rèm cửa
Yesterday at 2:08 pm by tamchinh14

» Dịch vụ xin cấp giấy phép liên vận Việt Nam - Lào
Yesterday at 11:05 am by lmahanoi

» Thiết kế thi công tranh phù điêu đẹp tại Bắc Ninh đẹp
Yesterday at 10:19 am by tranhphudieuhanoi

» Thị trường bất động sản đang sôi sục, các nhà đầu tư có nên lao vào lướt sóng
Yesterday at 9:31 am by hanghangconando

» Ứng dụng của các loại rèm cửa sổ làm từ gỗ
Sat Apr 21, 2018 2:03 pm by tamchinh14

» Kiến thức thiết kế văn phòng làm việc tại nhà
Sat Apr 21, 2018 10:15 am by ngochuyen1228

» Thiết kế thi công tranh phù điêu đẹp tại Thái Bình uy tín giá rẻ
Fri Apr 20, 2018 4:00 pm by tranhphudieuhanoi

» Cách chọn màu sắc rèm giúp nhà ở mát hơn vào mùa hè
Fri Apr 20, 2018 3:12 pm by tamchinh14

» Cần cho thuê phòng trọ tại toà nhà chung cư 8 tầng, Phố Giáp Nhất, vệ sinh riêng
Fri Apr 20, 2018 2:01 pm by heobaroi

» Bán đất đường ánh sáng hướng đông dự án TNR Stars Đồng văn DT 92m2
Fri Apr 20, 2018 1:45 pm by hpld91

» Làm thế nào để thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại ?
Fri Apr 20, 2018 11:15 am by nhotuan9x

» Kiến thức, kinh nghiệm chọn sofa đẹp cho phòng khách
Fri Apr 20, 2018 10:09 am by ngochuyen1228

» Khi nào nên trang trí căn phòng bằng rèm cửa sổ âm trần
Thu Apr 19, 2018 12:04 pm by ngochuyen1218

» Những yếu tố cần có khi bố trí kệ tivi phòng khách
Thu Apr 19, 2018 11:27 am by nhotuan9x

» Tư vấn bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa tại Hà Nam
Thu Apr 19, 2018 10:17 am by lmahanoi

» Hiểu thế nào cho đúng về đồng hồ tự động cơ học Thụy Sĩ
Thu Apr 19, 2018 9:39 am by ngochuyen1228

» Điều kiện, thủ tục tách thửa đất
Thu Apr 19, 2018 9:17 am by hanghangconando

» Nhận diện “thủ phạm” gây sốt đất ven biển Đà Nẵng
Wed Apr 18, 2018 10:21 pm by hanghangconando

» Nhận thiết kế thi công tranh phù điêu đẹp tại Phú Thọ uy tín giá rẻ
Wed Apr 18, 2018 2:32 pm by tranhphudieuhanoi

» Cách chọn rèm cửa sổ giúp căn nhà trông rộng rãi hơn
Wed Apr 18, 2018 2:23 pm by ngochuyen1218

» Cách lựa chọn bàn làm việc phù hợp với nhân viên
Wed Apr 18, 2018 11:57 am by nhotuan9x

» Địa chỉ sản xuất giường ngủ gỗ gõ đỏ uy tín nhất Hà Nội
Wed Apr 18, 2018 10:31 am by ngochuyen1228

» Đút túi tiền tỷ sau cơn sốt đất
Tue Apr 17, 2018 5:51 pm by sptntina

» Công dụng của rèm cửa lá dọc cho căn phòng
Tue Apr 17, 2018 5:49 pm by sptntina

» Thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư Xuân Phương giá rẻ tại Hà Nội
Tue Apr 17, 2018 5:44 pm by sptntina

»  Bán Đất Mỹ Phước 3 H15 Toàn Bộ Đã Có Sổ Đỏ giá rẻ
Tue Apr 17, 2018 5:40 pm by sptntina

» Kệ để giày thông minh trạm khắc đẹp mắt
Tue Apr 17, 2018 5:38 pm by sptntina

» Kiệt tác Châu Âu ở nam Đà Nẵng: Đại gia ăn quả đắng 'vịt trời'
Tue Apr 17, 2018 5:33 pm by sptntina

»  Giá Liền kề bằng giá chung cư giá 2.6 tỷ - Lh: 0983.640.716
Tue Apr 17, 2018 5:20 pm by sptntina

» Chính chủ cần bán gấp Lô L42 Mỹ Phước giá rẻ,vị  trí đẹp nằm trong khu dân cư hi
Tue Apr 17, 2018 5:16 pm by sptntina

» Chính chủ cần bán Lô L9 mỹ phước 3 Bình dương vị trí gần chợ đang hoạt động
Tue Apr 17, 2018 5:14 pm by sptntina

» Ham đất rẻ Đà Nẵng, đại gia nguy cơ chết chìm
Tue Apr 17, 2018 11:21 am by hanghangconando

» Thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế
Tue Apr 17, 2018 10:16 am by lmahanoi

» Dự án Akari City ở quận Bình Tân – Chủ đầu tư Nam Long
Mon Apr 16, 2018 4:04 pm by sptntina

» Cấp giấy phép liên vận Campuchia - Lào - Việt Nam
Mon Apr 16, 2018 3:53 pm by lmahanoi

» Dự Án Mizuki Park Nam Long Ở Bình Chánh TP Hồ Chí Minh
Mon Apr 16, 2018 3:31 pm by sptntina

» Bất động sản miền Trung: Đến thời của "tỉnh lẻ"
Mon Apr 16, 2018 3:27 pm by sptntina

» Thiết kế thi công tranh phù điêu tại Hải Phòng đẹp giá cả hợp lý
Mon Apr 16, 2018 3:19 pm by tranhphudieuhanoi

» Chọn màu sắc rèm cửa sổ theo tuổi mệnh chú ý gì?
Mon Apr 16, 2018 11:04 am by ngochuyen1218

» Những cách mua giường ngủ đẹp hay mà không phải ai cũng biết đến
Mon Apr 16, 2018 9:49 am by ngochuyen1228

» Muốn biết phấn nước Top White Sexy Skin Cushion là bao nhiêu
Sat Apr 14, 2018 6:20 pm by phuonganhit1606@gmail.com

» Những điều cần biết về kệ gỗ treo tường
Sat Apr 14, 2018 2:36 pm by nhotuan9x

» Cách bảo quản đồng hồ treo tường bằng gỗ
Sat Apr 14, 2018 2:33 pm by ngochuyen1218

» Ngắm Nội thất nhà chị Thơ 1505-G1-Chung cư Five Star Kim Giang
Sat Apr 14, 2018 12:08 pm by noithatanhvu

» Chuyển nhượng nhà, đất công sản tại Đà Nẵng: Vì sao bị điều tra?
Sat Apr 14, 2018 10:08 am by hanghangconando

» Máy sục khí phân heo, sục khí xử lý nước thải chăn nuôi
Sat Apr 14, 2018 9:52 am by hungaulac

Keywords

Thống Kê
Hiện có 82 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 82 Khách viếng thăm

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 117 người, vào ngày Tue May 17, 2016 10:49 pm

Có đẩy nhanh tiến độ đường sắt đô thị Hà Nội mới giảm ùn tắc giao thông

Go down

Có đẩy nhanh tiến độ đường sắt đô thị Hà Nội mới giảm ùn tắc giao thông

Bài gửi by admin on Mon Oct 15, 2012 6:08 pm

Việc Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) kiến nghị chi 60 nghìn euro để đi nước ngoài nhằm “nâng cao năng lực”. Điều đáng nói, số tiền trên là một phần kinh phí của dự án đường sắt đô thị số 3 (Nhổn – Ga Hà Nội), tuyến đường sắt có nhiều gói thầu đang bị chậm tiến độ…

Cỏ dại phủ công trường

Ngày 25/9/2010, dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội dài 12,5km, đầu tư hơn 1 tỷ USD rầm rộ khởi công. Nhưng sau 2 năm, công trường “hoành tráng” trong lễ khởi công giờ vẫn ngổn ngang với bê tông, nhà xưởng, cỏ dại và cả mấy con ngỗng chạy tung tăng.

Đã từng dự lễ khởi công với cờ xí, xe máy rợp trời, nên sau 2 năm quay lại công trường, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng với hình ảnh cỏ dại, dây leo mọc trùm kín khu vực cổng vào.

Tại hiện trường, những khối bê tông, ống cống nằm lăn lóc khắp nơi. Ngay cạnh nhà của Ban quản lý, 2 chú ngỗng thảnh thơi dạo chơi tiến về rặng lau phơ phất. Nếu không có hình ảnh vài nhóm công nhân lặng lẽ đi lại, có lẽ nhiều người sẽ lầm tưởng đây là công trường bỏ hoang.


Rào chắn công trường gây ùn tắc giao thông trên đường Nguyễn Trãi (ảnh chụp chiều tối ngày 12/10). Ảnh L.M

Theo báo cáo của MRB vào trung tuần tháng 9/2012, có 7/9 gói thầu sẽ được hoàn thành vào tháng 8 - 9/2017. Cụ thể đó là các gói thầu: Gói 2, các ga trên cao; gói 3, hầm và các ga gầm; gói 5, các công trình kiến trúc Đề pô (trạm, nhà ga, khu bảo dưỡng, trung tâm bảo hành…); gói 6, hệ thống đường sắt 1; gói 7, hệ thống đường sắt 2 (thiết bị cơ điện); gói 8, hệ thống đường sắt 3; gói 9, hệ thống vé.

MRB cho biết, tại gói thầu số 4 theo kế hoạch phải hoàn thành thi công phần khối lượng trong diện tích đã được giải phóng mặt bằng ngày 24/9/2012. Tuy nhiên thực tế hiện nay tiến độ thực hiện đã bị chậm so với kế hoạch 3 tháng. Cũng tại dự án này, hai dự án hỗ trợ kỹ thuật đã bị chậm tiến độ, MRB đã đề nghị nhà tài trợ gia hạn nhưng chưa được chấp nhận.

Liên quan đến việc MRB kiến nghị chi 60 nghìn euro để đi tham quan học tập nước ngoài, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ nhưng chưa nhận được câu trả lời từ cơ quan này.

Bãi giữ xe ở chân công trình

Cùng nằm trong hệ thống giao thông đường sắt đô thị Hà Nội, sau hơn 1 năm khởi công (ngày 10/10/2011), “hình hài” dự án đường sắt đô thị số 2 (Cát Linh – Hà Đông) cũng chỉ là những cột bê tông dựng giữa đường và nhiều đoạn rào tôn dọc đường Nguyễn Trãi – Quang Trung (Hà Đông) gây ách tắc giao thông. Theo ghi nhận của chúng tôi, điểm đầu tuyến ở ngã tư Cát Linh - Giảng Võ (nơi quy hoạch xây dựng Đề pô) hiện vẫn chỉ là đất trống.

Dọc tuyến phố Hào Nam- Hoàng Cầu, nơi đã hoàn thành nhiều trụ bê tông, bị người dân lấn chiếm làm hàng quán và có cả biển trông giữ ô tô ngày đêm của Tổng công ty vận tải Hà Nội ngay dưới chân cột bê tông. Trên tuyến Nguyễn Trãi – Quang Trung (Hà Đông), hàng loạt rào chắn được dựng lên giữa đường để thi công cột bê tông.

Tuyến đường cửa ngõ Thủ đô vốn hay ùn tắc giao thông nay lại càng thêm tắc. Để giải tỏa bớt áp lực, ngành giao thông Hà Nội đã phân luồng cho phép các phương tiện tham gia giao thông được đi vào phần đường dành riêng cho xe buýt.

Ông Trần Văn Lục, Giám đốc Ban QLDA đường sắt (Cục Đường sắt Việt Nam - Bộ GTVT) cho biết, tính đến cuối tháng 7/2012, chủ đầu tư và các nhà thầu đã hoàn thành 90% công tác khảo sát địa chất; đang chờ phê duyệt điều chỉnh, bổ sung cục bộ chỉ giới đường đỏ chính tuyến, quy hoạch tổng mặt bằng và phương án kiến trúc 11 nhà ga (trừ ga Cát Linh dự kiến được xây dựng thành tổ hợp văn phòng kết hợp nhà ga).

Các nhà thầu đã hoàn thành 42 trụ cầu và đang thi công 31 trụ trên các đoạn tuyến Hào Nam - Hoàng Cầu, La Khê - Ba La và khu vực giáp Vành đai 3; bắt đầu thi công cầu sông Nhuệ và 29 trụ cầu đoạn cầu Mới - Vành đai 3.

Về việc một số hạng mục bị chậm tiến độ, ông Lục cho rằng lý do chủ yếu là do ách tắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Hiện tại, công tác giải phóng mặt bằng đường dẫn vào các Đề pô đều bị chậm. Việc giải phóng mặt bằng qua các khu dân cư thuộc 2 quận Đống Đa và Thanh Xuân cũng gặp không ít khó khăn.

Theo tính toán của chủ đầu tư và các cơ quan liên quan, dự kiến đến hết năm 2012, công tác giải phóng mặt bằng qua địa bàn 2 quận này chỉ đạt khoảng 30%...

Dù một số hạng mục đang chậm tiến độ, nhưng ông Lục vẫn khẳng định: Nếu các điều kiện về giải phóng mặt bằng, cấp phép thi công cũng như việc thỏa thuận quy hoạch tổng thể mặt bằng bảo đảm theo tiến độ, dự kiến công tác xây lắp và cung cấp thiết bị của dự án đường sắt đô thị số 2 có thể hoàn thành vào cuối năm 2014, chạy thử toàn tuyến vào đầu năm 2015 và đưa dự án vào khai thác sử dụng trong quý II/2015, đúng như dự kiến hoàn thành ban đầu.

Hà Nội sẽ có 8 tuyến đường sắt đô thị

Theo lãnh đạo thành phố, Hà Nội sẽ có 8 tuyến đường sắt đô thị dài 284 km, kết nối với 8 đô thị vệ tinh. Hiện, 5 tuyến đường sắt đã được Chính phủ phê duyệt. Gồm: Tuyến số 1 (Ngọc Hồi - Yên Viên - Như Quỳnh) dài gần 40 km; Tuyến số 2 (Nội Bài - trung tâm thành phố - Thượng Đình) dài 35 km là xương sống cho khu vực đô thị hiện tại và tương lai; Tuyến số 3 (Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai) dài 21 km; Tuyến số 4 (Đông Anh - Sài Đồng - Vĩnh Tuy- Thanh Xuân - Từ Liêm - Thượng Cát - Mê Linh) dạng vòng tròn, kết nối với các tuyến số 1, 2, 3 và 5; Tuyến số 5 (Nam Hồ Tây - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc) có chức năng kết nối trung tâm thành phố với các đô thị dọc theo hành lang Láng - Hòa Lạc, với chiều dài là 34,5 km.

Theo http://landtoday.net/vn/tintuc/42148/i-ach-duong-sat-do-thi.aspx
avatar
admin
Admin

Tổng số bài gửi : 1349
Join date : 18/11/2010
Age : 44
Đến từ : Hà nội

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết