Latest topics
Most Viewed Topics
Keywords
Thống Kê
Hiện có 202 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 202 Khách viếng thăm :: 1 BotKhông
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 313 người, vào ngày Fri Dec 14, 2018 6:55 am
Thói quen tốt của người thành đạt
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Thói quen tốt của người thành đạt
Họ sẽ dọn dẹp bàn làm việc và màn hình máy tính, xem xét mình đã làm được gì hôm nay, phải làm gì ngày mai, sau đó chào tạm biệt đồng nghiệp và ra về ngay.
Bạn thường làm gì vào 10 phút cuối ngày? Nhìn chăm chăm vào đồng hồ, đếm ngược từng giây cho đến thời điểm được "tự do"”, hay cắm đầu vào công việc đến phút chót, rồi thu dọn đồ đạc và đi thẳng về nhà mà chẳng kịp chào tạm biệt đồng nghiệp? Nếu đúng như vậy, có lẽ đã đến lúc bạn cần cân nhắc lại những thói quen này.
"Cách bạn kết thúc một ngày làm việc thực sự rất quan trọng. Nó có tác động tới tâm trạng của bạn trong thời gian còn lại của hôm đó, ảnh hưởng tới các mối quan hệ cá nhân, giấc ngủ cuối ngày, cũng như tạo đà cho ngày hôm sau", theo Michael Kerr - diễn giả trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế, tác giả cuốn sách "You Can’t Be Serious! Putting Humor to Work!" (Đừng nghiêm túc quá! Hãy mang óc hài hước vào công việc).
Lynn Taylor - chuyên gia về môi trường làm việc - cho biết những người thành đạt thường có những thói quen giúp họ có khả năng tập trung tối đa cho công việc vào ngày hôm sau. Dưới đây là những điều người thành công thường làm khi ngày làm việc kết thúc.
1. Cập nhật danh sách việc cần làm
Những người thành đạt luôn để mắt tới kế hoạch làm việc của mình. Họ dành 10 phút cuối ngày để nhìn lại tiến độ thực hiện các mục tiêu và tổng kết lại những việc đã hoặc chưa hoàn thành, thay vì ra về với hy vọng sẽ nhớ được tất cả những gì đã làm được vào ngày hôm sau.
2. Sắp xếp ngăn nắp bàn làm việc và màn hình máy tính
Tính bừa bộn sẽ làm tốn nhiều thời gian của bạn. Sắp xếp bàn làm việc và màn hình máy tính một cách khoa học sẽ giúp bạn suy nghĩ sáng suốt và làm việc hiệu quả hơn. Nó còn giúp bạn nhanh chóng tìm được đúng các loại hồ sơ và dữ liệu khi cần.
3. Nhìn lại kết quả công việc
Ngoài tập trung vào những gì sẽ phải làm, bạn cũng nên nhìn lại việc mình đã làm được. Dành ra một phút mỗi ngày để tổng kết lại những điều đã hoàn thành sẽ tạo ra động lực làm việc, nhất là sau một ngày bận rộn, bạn nhận ra mình đã vượt chỉ tiêu. Một nghiên cứu về chỉ số hạnh phúc chỉ ra rằng thói quen tưởng như rất bình thường này sẽ khiến mức độ hạnh phúc của bạn tăng lên đáng kể.
4. Suy ngẫm
Không chỉ nghĩ về những nhiệm vụ đã hoàn thành, những người thành đạt còn bỏ công phân tích mọi việc đã được thực hiện như thế nào, lý do thành công và thất bại. Họ biết rằng nếu không học hỏi thì sẽ khó có thể phát triển được.
5. Thực hiện các cuộc nói chuyện "khẩn"
Đã tới giờ tan tầm, nhưng bạn vẫn còn những việc cần bàn bạc với đồng nghiệp. Tuy nhiên, chỉ có một vài trong số đó là cần kíp. Đây chính là lúc thử thách kỹ năng sắp xếp thời gian của bạn. Những người sáng suốt luôn có khả năng quyết định việc gì phải thực hiện luôn và việc gì không.
Các cuộc thảo luận dài và mang tính nhạy cảm nên để dành đến sáng hôm sau, khi cả bạn và đồng nghiệp đều đang trong trạng thái tốt nhất. Các cuộc nói chuyện dễ gợi ra một cuộc thảo luận mới nên được để dành tới thời điểm thích hợp vào hôm sau. Nếu không, cuộc nói chuyện sẽ kéo dài đến tối, khi mà tất cả đều đang vội vã và uể oải. Hoãn lại những cuộc thảo luận như thế này sẽ cho bạn có thêm một đêm để cân nhắc lại về những quyết định của mình.
6. Giữ tập trung
Cuối giờ làm việc là thời điểm tâm trí bạn thường "treo ngược cành cây" và rất khó giữ được tinh thần minh mẫn. Vì vậy, hãy cố gắng đừng để bản thân bị cuốn vào những chuyện bên lề và làm xao lãng công việc.
7. Xác định mục tiêu chính cho ngày tiếp theo
Những người thành đạt luôn có sẵn một bản kế hoạch làm việc cho ngày hôm sau, và họ cũng xác định luôn nhiệm vụ chính trong đó là gì. Bạn có thể có hai hay ba mục tiêu nảy ra trong đầu, nhưng hãy viết chúng ra, để tạo nền tảng bắt đầu ngay vào công việc cho ngày hôm sau. Tập được thói quen ghi chép sẽ giúp bạn luôn giữ được cái đầu thông thoáng và sẵn sàng cho mọi nhiệm vụ.
8. Cho đồng nghiệp biết về khả năng liên lạc với mình
Những người thành đạt thường dành một phút để xác định mình sẽ sẵn sàng cho phép người khác liên lạc tới mức nào. Họ sẽ ở ẩn hoàn toàn hay vẫn sẽ liên lạc được trong những trường hợp đặc biệt? Câu trả lời thường sẽ thay đổi mỗi ngày. Điều quan trọng là bạn phải biết làm thế nào để bản thân cảm thấy thoải mái và yên bình trong thời gian nghỉ ngơi.
9. Nói cảm ơn
Một môi trường làm việc lý tưởng được xây dựng trên nền tảng lòng biết ơn và sự ghi nhận. Tạo cho mình thói quen cảm ơn ai đó vào cuối ngày làm việc sẽ nâng cao mức độ hạnh phúc của bạn và khiến tất cả cùng cảm thấy vui vẻ.
10. Chào tạm biệt
Một lời chào tạm biệt chẳng tốn của bạn chút công sức nào nhưng lại có tác dụng rất lớn. Nó khiến mọi người hiểu rằng bạn không chỉ là đồng nghiệp, mà còn là một người bạn. Chào tạm biệt sẽ giúp tạo không khí thân thiện và vui vẻ khi bạn ra về.
11. Tỏ thái độ tích cực
Trước khi ra về, hãy tự nâng cao tinh thần cho mình bằng cách mỉm cười. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy lạc quan và thoải mái hơn. Những người lãnh đạo thường sẽ tạo ấn tượng tốt đẹp vào cuối ngày, bởi việc này sẽ có ảnh hưởng tới tâm trạng và thái độ làm việc của ngày hôm sau.
12. Ra về
Người thành công luôn cố tránh nán lại nơi công sở. Họ hiểu rõ tầm quan trọng của việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Vì vậy, họ sẽ cố gắng rời văn phòng đúng lúc. La cà ở công ty mà chẳng có lý do chính đáng nào sẽ chỉ làm tiêu tốn năng lượng của bạn một cách vô ích.
Theo http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/10-phut-cuoi-gio-lam-viec-cua-nguoi-thanh-dat-3098490.html
Bạn thường làm gì vào 10 phút cuối ngày? Nhìn chăm chăm vào đồng hồ, đếm ngược từng giây cho đến thời điểm được "tự do"”, hay cắm đầu vào công việc đến phút chót, rồi thu dọn đồ đạc và đi thẳng về nhà mà chẳng kịp chào tạm biệt đồng nghiệp? Nếu đúng như vậy, có lẽ đã đến lúc bạn cần cân nhắc lại những thói quen này.
"Cách bạn kết thúc một ngày làm việc thực sự rất quan trọng. Nó có tác động tới tâm trạng của bạn trong thời gian còn lại của hôm đó, ảnh hưởng tới các mối quan hệ cá nhân, giấc ngủ cuối ngày, cũng như tạo đà cho ngày hôm sau", theo Michael Kerr - diễn giả trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế, tác giả cuốn sách "You Can’t Be Serious! Putting Humor to Work!" (Đừng nghiêm túc quá! Hãy mang óc hài hước vào công việc).
Lynn Taylor - chuyên gia về môi trường làm việc - cho biết những người thành đạt thường có những thói quen giúp họ có khả năng tập trung tối đa cho công việc vào ngày hôm sau. Dưới đây là những điều người thành công thường làm khi ngày làm việc kết thúc.
1. Cập nhật danh sách việc cần làm
Những người thành đạt luôn để mắt tới kế hoạch làm việc của mình. Họ dành 10 phút cuối ngày để nhìn lại tiến độ thực hiện các mục tiêu và tổng kết lại những việc đã hoặc chưa hoàn thành, thay vì ra về với hy vọng sẽ nhớ được tất cả những gì đã làm được vào ngày hôm sau.
2. Sắp xếp ngăn nắp bàn làm việc và màn hình máy tính
Tính bừa bộn sẽ làm tốn nhiều thời gian của bạn. Sắp xếp bàn làm việc và màn hình máy tính một cách khoa học sẽ giúp bạn suy nghĩ sáng suốt và làm việc hiệu quả hơn. Nó còn giúp bạn nhanh chóng tìm được đúng các loại hồ sơ và dữ liệu khi cần.
3. Nhìn lại kết quả công việc
Ngoài tập trung vào những gì sẽ phải làm, bạn cũng nên nhìn lại việc mình đã làm được. Dành ra một phút mỗi ngày để tổng kết lại những điều đã hoàn thành sẽ tạo ra động lực làm việc, nhất là sau một ngày bận rộn, bạn nhận ra mình đã vượt chỉ tiêu. Một nghiên cứu về chỉ số hạnh phúc chỉ ra rằng thói quen tưởng như rất bình thường này sẽ khiến mức độ hạnh phúc của bạn tăng lên đáng kể.
4. Suy ngẫm
Không chỉ nghĩ về những nhiệm vụ đã hoàn thành, những người thành đạt còn bỏ công phân tích mọi việc đã được thực hiện như thế nào, lý do thành công và thất bại. Họ biết rằng nếu không học hỏi thì sẽ khó có thể phát triển được.
5. Thực hiện các cuộc nói chuyện "khẩn"
Đã tới giờ tan tầm, nhưng bạn vẫn còn những việc cần bàn bạc với đồng nghiệp. Tuy nhiên, chỉ có một vài trong số đó là cần kíp. Đây chính là lúc thử thách kỹ năng sắp xếp thời gian của bạn. Những người sáng suốt luôn có khả năng quyết định việc gì phải thực hiện luôn và việc gì không.
Các cuộc thảo luận dài và mang tính nhạy cảm nên để dành đến sáng hôm sau, khi cả bạn và đồng nghiệp đều đang trong trạng thái tốt nhất. Các cuộc nói chuyện dễ gợi ra một cuộc thảo luận mới nên được để dành tới thời điểm thích hợp vào hôm sau. Nếu không, cuộc nói chuyện sẽ kéo dài đến tối, khi mà tất cả đều đang vội vã và uể oải. Hoãn lại những cuộc thảo luận như thế này sẽ cho bạn có thêm một đêm để cân nhắc lại về những quyết định của mình.
6. Giữ tập trung
Cuối giờ làm việc là thời điểm tâm trí bạn thường "treo ngược cành cây" và rất khó giữ được tinh thần minh mẫn. Vì vậy, hãy cố gắng đừng để bản thân bị cuốn vào những chuyện bên lề và làm xao lãng công việc.
7. Xác định mục tiêu chính cho ngày tiếp theo
Những người thành đạt luôn có sẵn một bản kế hoạch làm việc cho ngày hôm sau, và họ cũng xác định luôn nhiệm vụ chính trong đó là gì. Bạn có thể có hai hay ba mục tiêu nảy ra trong đầu, nhưng hãy viết chúng ra, để tạo nền tảng bắt đầu ngay vào công việc cho ngày hôm sau. Tập được thói quen ghi chép sẽ giúp bạn luôn giữ được cái đầu thông thoáng và sẵn sàng cho mọi nhiệm vụ.
8. Cho đồng nghiệp biết về khả năng liên lạc với mình
Những người thành đạt thường dành một phút để xác định mình sẽ sẵn sàng cho phép người khác liên lạc tới mức nào. Họ sẽ ở ẩn hoàn toàn hay vẫn sẽ liên lạc được trong những trường hợp đặc biệt? Câu trả lời thường sẽ thay đổi mỗi ngày. Điều quan trọng là bạn phải biết làm thế nào để bản thân cảm thấy thoải mái và yên bình trong thời gian nghỉ ngơi.
9. Nói cảm ơn
Một môi trường làm việc lý tưởng được xây dựng trên nền tảng lòng biết ơn và sự ghi nhận. Tạo cho mình thói quen cảm ơn ai đó vào cuối ngày làm việc sẽ nâng cao mức độ hạnh phúc của bạn và khiến tất cả cùng cảm thấy vui vẻ.
10. Chào tạm biệt
Một lời chào tạm biệt chẳng tốn của bạn chút công sức nào nhưng lại có tác dụng rất lớn. Nó khiến mọi người hiểu rằng bạn không chỉ là đồng nghiệp, mà còn là một người bạn. Chào tạm biệt sẽ giúp tạo không khí thân thiện và vui vẻ khi bạn ra về.
11. Tỏ thái độ tích cực
Trước khi ra về, hãy tự nâng cao tinh thần cho mình bằng cách mỉm cười. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy lạc quan và thoải mái hơn. Những người lãnh đạo thường sẽ tạo ấn tượng tốt đẹp vào cuối ngày, bởi việc này sẽ có ảnh hưởng tới tâm trạng và thái độ làm việc của ngày hôm sau.
12. Ra về
Người thành công luôn cố tránh nán lại nơi công sở. Họ hiểu rõ tầm quan trọng của việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Vì vậy, họ sẽ cố gắng rời văn phòng đúng lúc. La cà ở công ty mà chẳng có lý do chính đáng nào sẽ chỉ làm tiêu tốn năng lượng của bạn một cách vô ích.
Theo http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/10-phut-cuoi-gio-lam-viec-cua-nguoi-thanh-dat-3098490.html
admin- Admin
- Tổng số bài gửi : 1463
Join date : 18/11/2010
Age : 50
Đến từ : Hà nội
Similar topics
» Chung cư Đại Thanh mấy trăm người mới có một thang máy?
» Đi xin việc mà phải đóng tiền để trở thành thành viên thì nên thôi
» Hãy thông cảm cho những người cố ý vượt đèn đỏ, văn hóa họ kém quá thôi
» Bán chung cư Đại Thanh Xa la, giá rẻ cho người thu nhập thấp
» HOT!!!Chung cư Đại Thanh- Xa La, giá rẻ, cho người thu nhập thấp
» Đi xin việc mà phải đóng tiền để trở thành thành viên thì nên thôi
» Hãy thông cảm cho những người cố ý vượt đèn đỏ, văn hóa họ kém quá thôi
» Bán chung cư Đại Thanh Xa la, giá rẻ cho người thu nhập thấp
» HOT!!!Chung cư Đại Thanh- Xa La, giá rẻ, cho người thu nhập thấp
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Fri Apr 19, 2024 2:35 pm by vattugiare
» Cùng Delfi khám phá thế giới đa dạng của các dòng máy in tem Bixolon
Mon Sep 25, 2023 8:43 am by Lai1203
» Gia hạn chữ ký số Viettel đơn giản nhất
Thu Sep 21, 2023 4:13 pm by Lai1203
» Dịch vụ chống thấm dột tận gốc uy tín và chất lượng
Wed Sep 20, 2023 2:41 pm by Lai1203
» Sụp mí mắt ảnh hưởng như thế nào đối với chúng ta
Tue Jun 13, 2023 11:48 am by esotemo510
» Đôi mắt là thứ rất quan trọng đối với mỗi chúng ta
Mon Jun 12, 2023 2:59 pm by esotemo510
» sụp mí mất tự tin trong cuộc sống
Wed Jun 07, 2023 10:13 am by esotemo510
» Thành lập công ty năm 2023 có gì mới và đặc biệt
Mon Feb 13, 2023 11:46 am by lmahanoi
» Mua két sắt giá rẻ tại Quận 9, Hồ Chí Minh
Sun Nov 20, 2022 4:52 pm by qualadep9x
» XƯỞNG CHUYÊN SỈ QUẦN ÁO GIÁ RẺ
Tue Nov 01, 2022 7:51 pm by nhut1120
» THIẾT KẾ FANPAGE FACEBOOK CHUYÊN NGHIỆP
Tue Nov 01, 2022 7:13 pm by nhut1120
» Pallet nhựa tải trọng nặng
Tue Nov 01, 2022 7:04 pm by nhut1120
» Pallet nhựa tải trọng nặng
Tue Nov 01, 2022 6:53 pm by nhut1120
» chuyển phát nhanh
Tue Nov 01, 2022 6:29 pm by nhut1120
» cửa nhựa đài loan
Tue Nov 01, 2022 4:37 pm by nhut1120
» cửa gỗ chống cháy
Tue Nov 01, 2022 4:18 pm by nhut1120
» cửa gỗ chống cháy
Tue Nov 01, 2022 3:58 pm by nhut1120
» cửa gỗ gia phát
Tue Nov 01, 2022 3:32 pm by nhut1120
» cửa thép chống cháy
Tue Nov 01, 2022 3:13 pm by nhut1120
» CỬA NHỰA COMPOSITE – EcoDoor™
Tue Nov 01, 2022 1:30 pm by nhut1120
» Ngắt camera, dùng khóa dự phòng trộm tài sản trong két sắt công ty cũ
Mon Aug 29, 2022 8:58 pm by qualadep9x
» Nên mua két sắt loại nào webtretho?
Tue Aug 02, 2022 12:02 am by qualadep9x
» Bệnh sụp mí, mắt lác khác phục như thế nào?
Sat Jul 02, 2022 4:45 pm by esotemo510
» Bệnh sụp mí mắt, mắt lác thời công nghệ, cách khắc phục
Fri Jul 01, 2022 10:07 pm by esotemo510
» Hướng dẫn cách đổi mã két sắt khóa cơ
Thu Jun 30, 2022 11:41 pm by qualadep9x
» HẾT LO ÂU TRẦM CẢM VỚI BÀI TIÊU DAO TÁN ĐƯỢC LƯU TRUYỀN TỪ ĐỜI NHÀ TỐNG
Thu Jun 30, 2022 4:50 pm by esotemo510
» Sụp mí mắt do phình vận mạch xoang hang, cách khắc phục như thế nào
Wed Jun 29, 2022 11:08 am by esotemo510
» Hướng dẫn cách mở két sắt 1 số đơn giản
Mon Jun 27, 2022 10:53 pm by qualadep9x
» Cho thuê mặt bằng kinh doanh quận 10, tp HCM
Mon Apr 25, 2022 9:51 am by neog4f1
» Tư vấn soạn thảo hợp đồng vay tiền Uy Tín
Fri Mar 18, 2022 7:41 am by lmahanoi
» Tư vấn lập dự án đầu tư tại Bắc Ninh Năm 2022
Tue Mar 08, 2022 10:00 am by Luatsubacgiang
» MHG tự hào là công ty chuyên sâm Ngọc Linh uy tín, chất lượng
Fri Feb 18, 2022 11:00 am by hoathien90
» Cùng lắng nghe những kinh nghiệm quý báu khi mua két sắt
Wed Jan 19, 2022 9:41 pm by qualadep9x
» Ra mắt giày bóng đá Nike Tiempo thế hệ thứ 5
Mon Dec 27, 2021 8:15 am by schanhshop
» Những Cách Mở Két Sắt Hoà Phát Khi Hết Pin
Mon Nov 15, 2021 10:00 pm by qualadep9x
» Thủ tục đăng ký thành lập mới doanh nghiệp năm 2021
Thu Sep 23, 2021 2:20 pm by lmahanoi
» Máy ghi âm ghi hình siêu nhỏ là gì?
Wed Sep 15, 2021 1:23 pm by hoathien90
» Sản phẩm trị mụn viêm
Mon Aug 09, 2021 2:29 pm by hoathien90
» Mơ thấy bắt rắn báo mộng điều gì, nên đánh con đề nào?
Sat Jul 31, 2021 9:47 pm by schanhshop
» Đất nền Dư án NEWCITY PHỐ NỐI –HƯNG YÊN (Khu biệt thự nhà vườn)
Wed Jul 14, 2021 11:45 am by bdsthanglongitc
» Đất nền Dư án NEWCITY PHỐ NỐI –HƯNG YÊN (Khu biệt thự nhà vườn)
Wed Jul 14, 2021 11:43 am by bdsthanglongitc
» Cho thuê xe hơi Đà Lạt uy tín
Wed Jul 14, 2021 10:31 am by hoathien90
» thiết kế mẫu bao bì cà phê đẹp 2021 là gì?
Mon Jul 12, 2021 10:56 am by hoathien90
» Quản trị Web hiệu quả
Mon Jul 05, 2021 12:18 am by seotocdo.net@gmail.com
» Ngủ mơ thấy cháy rừng là điềm báo tốt hay xấu ? Đánh đề con gì ?
Thu Jun 10, 2021 2:23 pm by schanhshop
» Chiêm bao thấy leo núi có ý nghĩa gì trong cuộc sống?
Sun May 30, 2021 8:56 am by schanhshop
» MU trả giá vì phụ thuộc Maguire
Sat May 29, 2021 8:46 am by schanhshop
» Cavani hạ thủ môn từ khoảng cách gần 40 m
Fri May 28, 2021 8:12 pm by schanhshop
» Sản phẩm trị mụn cho da hỗn hợp
Thu May 27, 2021 2:45 pm by hoathien90
» Giải mã giấc mơ thấy hoa sen điềm gì, đánh con gì
Thu May 27, 2021 9:07 am by schanhshop