Latest topics
» Dn250..273±5%. Thép ống 273 - Ống DN250 - DN250xSch20, Dn250xSch40
Yesterday at 2:44 pm by nobita

» Chính chủ bán căn hộ E2-67.9m2 Ecohome Phúc Lợi KĐT Việt Hưng 17.2 triệu/m2
Yesterday at 2:20 pm by hpld91

» Chúng ta học được gì từ cách bài trí nhà đơn giản của Nhật?
Yesterday at 11:34 am by Nguyenlinh000

» Những địa chỉ bán đồng hồ uy tín tại Hà NộiNhu cầu mua sắm ngày càng cao cũng đồ
Yesterday at 9:50 am by quandt103

» Dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh 2017
Yesterday at 9:45 am by lmahanoi

» Bán nhanh Lô 5C13 mỹ phước 4 giá rẻ gần trường đại học Việt Đức
Yesterday at 9:38 am by thanhthuy0301

» Học người Bắc Âu cách dẹp tan sự lạnh lẽo của nhà bếp
Tue Nov 21, 2017 11:26 am by Nguyenlinh000

» Tư vấn đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại Việt Nam
Tue Nov 21, 2017 9:38 am by lmahanoi

» Thay dây da đồng hồ đúng chuẩn người sành điệu
Tue Nov 21, 2017 9:33 am by quandt103

» S55C..+-8%. Thép Tấm Q345, A515, SS400 dày 5li,10li, A36, SB410, S45C,chịu nhiệt
Mon Nov 20, 2017 2:47 pm by nobita

» Tuyệt chiêu giúp phòng ngủ ấm cúng hơn vào mùa đông
Mon Nov 20, 2017 11:25 am by Nguyenlinh000

» Đồng hồ dây da nam Rolex đẳng cấp cho sự mơ ước tín đồ
Mon Nov 20, 2017 10:27 am by quandt103

» Bán căn hộ chung cư Tây hà Tower đường Tố Hữu 120m2 giá 27 triệu/m2
Mon Nov 20, 2017 10:00 am by hpld91

» Tư vấn bảo hộ thương hiệu độc quyền logo công ty
Mon Nov 20, 2017 9:57 am by lmahanoi

» 4 lỗi phong thuỷ trong bài trí bàn làm việc
Sat Nov 18, 2017 1:57 pm by Nguyenlinh000

» //40%40// Thep hop 40x40, thép hộp 40x40 dày 1ly->4ly, dài 6m// HV 40x40x1.8
Sat Nov 18, 2017 11:04 am by nobita

» Giới thiệu dự án siêu hot quận Thanh Xuân - Chung cư Tân Hồng Hà Tower
Sat Nov 18, 2017 10:24 am by thanhhoanbds123

» Bán liền kbán liền kề Nam ề Nam 32 TT5 nhìn vào khu CVTH giai đoạn 1 view thoáng
Sat Nov 18, 2017 12:21 am by thanthai

» công dụng của thuốc uống chống nắng Murad là gì
Fri Nov 17, 2017 5:30 pm by phuonganhit1606@gmail.com

» 141*Api5l - A53. Thép ống 141, ống đúc 141x5.16, kẽm 141x5.56// Ống 168x6.35
Fri Nov 17, 2017 3:12 pm by nobita

» Thủ tục thành lập Doanh nghiệp tại Bắc Giang
Fri Nov 17, 2017 3:03 pm by lmahanoi

» Cho thuê căn hộ Phú Hoàng Anh căn 2.3.4 PN full nội thất giá rẻ nhất thị trường
Fri Nov 17, 2017 1:49 pm by thanhthuy0301

» Nên chọn loại vật liệu nào để lát sàn nhà?
Fri Nov 17, 2017 12:01 pm by Nguyenlinh000

» Đồng hồ lộ cơ – Tinh hoa nghệ thuật trong từng chế tác
Fri Nov 17, 2017 10:16 am by quandt103

» 6m..±5%. Thép hộp 75x125, hộp 75x150x3, hộp 50x150x3// HCN 75x125x3ly,75x125x3.5
Thu Nov 16, 2017 2:58 pm by nobita

» 4 cách giúp phòng khách ấm áp vào mùa đông
Thu Nov 16, 2017 11:14 am by Nguyenlinh000

» Hồ sơ đăng ký thành lập công ty cổ phần
Thu Nov 16, 2017 9:39 am by lmahanoi

» Cho thuê căn hộ 2 phòng ngủ Victoria Văn phú - Hà đông
Thu Nov 16, 2017 8:44 am by admin

» 200§200..Q235. Thép hộp 200x200, hộp đen, mạ kẽm 100x100x4, 50x50x4//V 200x200x5
Wed Nov 15, 2017 2:55 pm by nobita

» Những vị trí kiêng kị đặt ghế sofa phòng khách
Wed Nov 15, 2017 1:48 pm by Nguyenlinh000

» Thay dây đồng hồ đơn giản nhưng không thể không chú ý
Wed Nov 15, 2017 10:18 am by quandt103

» Thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Bắc Ninh
Wed Nov 15, 2017 9:35 am by lmahanoi

» █Kiếm Thế Xích Quỷ - Open 7h30 tối T4 ngày 15/11/2017 - Miễn phí sét Hoàng
Tue Nov 14, 2017 7:12 pm by rungtruongson

» §114..4inch§. Thép ống 114, DN100, ống 141, phi 219// Ống 114x3ly, 114x3.5ly;4ly
Tue Nov 14, 2017 3:17 pm by nobita

» Nguyên tắc bất biến khi thiết kế phòng ngủ cho trẻ và người già
Tue Nov 14, 2017 11:12 am by Nguyenlinh000

» Địa chỉ mua đồng hồ nam dây da chính hãng Thụy Sỹ Việt Nam
Tue Nov 14, 2017 10:04 am by quandt103

» Dịch vụ tư vấn thành lập Công ty tại Bắc Ninh
Tue Nov 14, 2017 9:33 am by lmahanoi

» 90..30±5%. Thép hộp 30x90, thep hop 30x90x1.5// HCN 30x90x3// Hộp 50x100, 50x150
Mon Nov 13, 2017 2:35 pm by nobita

» Sự lôi cuốn trong không gian làm việc của GG, FB và Instagram
Mon Nov 13, 2017 11:34 am by Nguyenlinh000

» Dịch vụ tư vấn bảo hộ thương hiệu nhãn hiệu hàng hóa
Mon Nov 13, 2017 10:28 am by lmahanoi

» Dùng đồng hồ da cần chú ý bảo dưỡng dây da đồng hồ
Mon Nov 13, 2017 9:19 am by quandt103

» Vách ngăn di động bọc gỗ Melamine là gì
Mon Nov 13, 2017 12:12 am by vachngannoithat

» Vách ngăn di động gỗ Melamine hệ T65 chất lượng cao
Sun Nov 12, 2017 3:51 am by vachngannoithat

»  5 loại hoa nở quanh năm nên trồng ở ban công
Sat Nov 11, 2017 11:09 am by Nguyenlinh000

» φ80*80φ. Thép hộp 80x80, hộp 100x100 -Q345- 150x150// HV 80x80x4ly, 80x80x5ly
Sat Nov 11, 2017 10:24 am by nobita

» Đồng hồ tự động có sản xuất ở thương hiệu đồng hồ Wenger
Sat Nov 11, 2017 9:01 am by quandt103

» White Glutathione 500mg Relife Lab - Cách làm trắng da an toàn với quả cherry
Sat Nov 11, 2017 8:56 am by lamdepda1231

» OD610*DN600..6m. Thép ống 610, phi 710, phi 406// Ống 610x9.53, 610x14.27
Fri Nov 10, 2017 2:41 pm by nobita

» Đánh giá tính năng, kết cấu của đồng hồ Quartz Nhật và Thụy Sỹ
Fri Nov 10, 2017 10:36 am by quandt103

» Hồ sơ thành lập doanh nghiệp tại Bắc Giang
Fri Nov 10, 2017 9:55 am by lmahanoi

Keywords

Thống Kê
Hiện có 61 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 61 Khách viếng thăm :: 1 Bot

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 117 người, vào ngày Tue May 17, 2016 10:49 pm

Xây mới đường sắt khổ đôi song song với đường sắt Bắc nam hiện tại

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Xây mới đường sắt khổ đôi song song với đường sắt Bắc nam hiện tại

Bài gửi by admin on Wed Mar 20, 2013 5:59 pm

Đây là lựa chọn bất ngờ của Bộ Giao thông Vận tải sau khi xem xét nhiều “kịch bản” xây dựng đường sắt Bắc - Nam. Theo đó, tuyến đường sắt khổ đôi sẽ được xây mới hoàn toàn và độc lập với đường sắt khổ 1 m hiện tại.

Tại cuộc họp thông qua Báo cáo cuối kỳ về nghiên cứu lập Dự án Đường sắt tốc độ cao các đoạn Hà Nội - Vinh và TPHCM - Nha Trang diễn ra cuối tuần trước tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng khẳng định, việc xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam nằm trong giai đoạn từ nay đến năm 2020 và tầm nhìn 2030.

Cụ thể, hệ thống đường sắt khổ 1,435 m, được điện khí hóa để đảm bảo duy trì tốc độ chạy tàu đạt 160 km/h - 200 km/h. Tuyến đường sắt được xây mới hoàn toàn và độc lập với tuyến đường sắt cũ hiện nay.

Với tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện tại, Bộ trưởng Thăng đồng ý giữ nguyên và sẽ cải tạo, nâng cấp để tốc độ ở mức bình quân đạt khoảng 90 km/h đối với tàu khách và 60 km/h đối với tàu hàng. Quan điểm này của Bộ GTVT trùng với đề xuất kịch bản 1 của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) về việc cần phát huy tối đa năng lực đường sắt đơn trong giai đoạn 2020 - 2025 và tiến hành đường đôi hóa cho một số đoạn có nhu cầu cao.

Theo Bộ trưởng Thăng: “Mặc dù tuyến đường sắt Bắc - Nam qua hơn 100 năm khai thác đã xuống cấp và lạc hậu nhưng trong điều kiện đất nước còn nghèo thì không thể vứt chiếc áo rách trong khi nhu cầu mặc là thường nhật”.

Liên quan đến 2 tuyến đường sắt cao tốc ưu tiên là Hà Nội - Vinh (dài 280 km) và TPHCM - Nha Trang (dài 360 km), JICA cho rằng 2 tuyến này sẽ khả thi về kinh tế vào khoảng năm 2030, với tỷ suất nội hoàn kinh tế - EIRR đạt 12%. Tổng chi phí đầu tư của 2 tuyến đường ưu tiên này là 21,4 tỷ USD, bằng 6,3 % GDP của Việt Nam vào năm 2030. JICA đề xuất xây dựng 2 đoạn tuyến chạy thử là Ngọc Hồi - Phủ Lý (khoảng 45 km) và Thủ Thiêm - Long Thành (khoảng 36 km), chi phí đầu tư 2 đoạn đường cao tốc có vận tốc 320 km/h ước khoảng 3,2 tỷ USD.

Đồng ý với những đề xuất này, Bộ trưởng Đinh La Thăng giao Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức nghiệm thu báo cáo, phía JICA sẽ công bố độc lập về báo cáo này.

Tháng 8/2012, báo cáo đánh giá về nhu cầu vận tải tương lai trên hành lang Bắc - Nam, chuyên gia tư vấn JICA cho biết: Năm 2030, nhu cầu vận tải đường sắt sẽ tăng khoảng 3 lần so với hiện nay và GDP của Việt Nam sẽ tăng khoảng 3-4 lần, khi đó việc cải tạo tuyến đường sắt đơn hiện tại sẽ không đủ để đáp ứng nhu cầu khổng lồ này.

Cũng trong báo cáo này, các chuyên gia JICA nhận định, về mặt kỹ thuật việc tăng tốc chạy tàu lên 200 km/h trên đường sắt đơn khổ 1m và 1,067m hiện nay là không khả thi. Nếu mở rộng bán kính đường cong của tuyến đường sắt hiện nay lên 2.000 m ở 1.500 vị trí và bố trí đường ngang khác mức ở hơn 2.000 vị trí cũng không đáp ứng được tốc độ trên, do đó cần phát huy được năng lực tối đa của đường sắt đơn (mức A2) trong giai đoạn 2020 - 2025 và đường đôi hóa (mức B1) cho một số đoạn có nhu cầu cao.
Theo tính toán của JICA, nếu tiến hành cải tạo tuyến đường sắt Bắc Nam theo phương án: tăng cường năng lực vận tải cho đường sắt đơn vận tải, tổng nhu cầu kinh phí sẽ vào khoảng 1,8 tỷ USD. Khoản đầu tư khá lớn này được dồn cho việc cải tạo hướng tuyến cho đèo Khe Nét, đèo Hải Vân; hệ thống thông tin tín hiệu, đầu máy toa xe... Phương án này sẽ giúp bảo đảm hoạt động của 25 đôi tàu mỗi ngày trên tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM, giảm thời gian chạy tàu giữa 2 thành phố này xuống 25,4 giờ.

Với đề xuất được lựa chọn, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng cần triển khai nhanh tuyến đường sắt Bắc - Nam, việc xây dựng này được đặt trong chiến lược chung về phát triển GTVT nhằm mục tiêu đáp ứng được nhu cầu GTVT đi trước làm tiền đề cho phát triển kinh tế. Bộ GTVT sẽ làm báo cáo trên kết quả nghiên cứu của dự án đường sắt này, để báo cáo Chính phủ và trình Quốc hội về đề xuất xây dựng tuyến đường sắt Bắc - Nam. Bộ này sẽ thành lập ban chỉ đạo để xây dựng dự án do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông làm trưởng ban.

Theo http://dantri.com.vn/kinh-doanh/huy-du-an-xay-dung-duong-sat-cao-toc-bac-nam-708484.htm
avatar
admin
Admin

Tổng số bài gửi : 1350
Join date : 18/11/2010
Age : 44
Đến từ : Hà nội

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết