Latest topics
Most Viewed Topics
Keywords
Thống Kê
Hiện có 66 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 66 Khách viếng thăm :: 1 BotKhông
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 117 người, vào ngày Tue May 17, 2016 10:49 pm
Top posting users this month
nhotuan9x |
| |||
hanghangconando |
| |||
sptntina |
| |||
ngochuyen1218 |
| |||
lmahanoi |
| |||
tranhphudieuhanoi |
| |||
ngochuyen1228 |
| |||
noithatanhvu |
| |||
hpld91 |
| |||
thanhthuy0301 |
|
Tìm hiểu nguyên nhân cháy xe sử dụng nhiên liệu dầu diesel
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share •
Tìm hiểu nguyên nhân cháy xe sử dụng nhiên liệu dầu diesel
Theo thống kê, trong số 252 ô tô cháy, có tới hơn 70% là xe chạy bằng diesel. Có ý kiến nghi ngờ rằng, hàm lượng lưu huỳnh trong dầu diesel làm cho xe cháy. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nghi ngờ này thiếu thuyết phục.
Không đủ căn cứ
Thông tin trên được công bố tại hội nghị Tổng kết thanh tra chuyên đề về khí dầu mỏ hóa lỏng và xăng dầu tổ chức ngày 31/10 tại Hà Nội.
Trước thông tin trên, PGS.TS Nguyễn Lê Ninh, chuyên gia về động cơ đốt trong và cơ khí động lực, thuộc LHH TPHCM cho biết, thời bao cấp, hàm lượng lưu huỳnh có trong dầu diesel tuỳ loại DK 1 (Diesel Kraftstoff - Nhiên liệu cho động cơ diesel), DK2 và DK 3 cho phép theo tiêu chuẩn TGL của Cộng hòa dân chủ Đức công bố năm 1968 lần lượt là 0,5%, 1,5 % và 0,8 % . Khi đó, ở Liên Xô cũ và Trung Quốc cũng theo tiêu chuẩn này.
Vậy tại sao thời đó ô tô lắp động cơ Diesel chạy ở miền Bắc với đủ loại như IFA (Đông Đức), Scepel (Hungarie), Maz, Kraz ( Liên xô)... không cháy vì hàm lượng lưu huỳnh? Và cho đến nay, nước ta vẫn nhập dầu diesel có hàm lượng lưu huỳnh là 5%.
Cho nên, việc nghi ngờ do hàm lượng lưu huỳnh trong dầu diesel làm cho xe cháy là thiếu thuyết phục về mặt kỹ thuật nhiên liệu và vật liệu bôi trơn dùng cho phương tiện vận tải.
PGS.TS Lê Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội phân tích thêm, nếu nói dầu diesel là nguyên nhân gây cháy xe cần phải xem xét lại một cách có bằng chứng khoa học.
Còn trường hợp dầu bị rò phun vào ống xả nóng vẫn có thể gây cháy, tuy nhiên trường hợp này được xem là tương tự trường hợp chuột cắn dây điện. Vì thế, để chính xác cần có sự vào cuộc của các đơn vị nghiên cứu khoa học chứ không thể căn cứ trên các con số cháy xe.
Vẫn tiếp tục đi tìm nguyên nhân
PGS.TS Nguyễn Lê Ninh cho rằng: Không khó để tìm nguyên nhân chính gây cháy xe chạy bằng diesel. Đó là do cách sử dụng và khai thác xe của những ông chủ xe thời kinh tế thị trường và sự thiếu ý thức trong bảo dưỡng xe.
Trong đó, có thể nhận ra hai nguyên nhân chính. Một là xe buộc phải chở quá tải. Thậm chí quá tải không tưởng tượng được, một phần vì lợi nhuận của chủ xe. Quá tải thì máy nóng. Càng quá tải, máy càng nóng và nóng liên tục, nóng không ngừng nghỉ trên các cung đường phải chạy miệt mài.
Vì thế, có thể khẳng định nóng máy vì động cơ phải chạy quá tải chứ không phải vì dầu diesel ngậm lưu huỳnh.
Nguyên nhân thứ 2 phải kể đến là việc các chủ xe ít khi tự giác đưa xe vào các trạm bảo dưỡng, tiểu tu đúng theo quy định của chế độ chăm sóc kỹ thuật theo quy định. Vì đưa xe vào trạm bảo dưỡng, tiểu tu là xe phải ngừng chạy. Ngừng chạy là mất hợp đồng, chủ xe thất thu.
Chính nguyên nhân thứ hai này dẫn đến không đảm bảo cho kỹ thuật an toàn chạy xe, là nguyên nhân của việc tắc bàu lọc, của việc rò rỉ nhiên liệu, của việc đóng chấu miệng vòi phun, phun không tơi nhiên liệu, gây cáu than trong buồng đốt, làm tăng tỷ số nén. Hậu quả là máy càng nóng, tạo môi trường dễ cháy cho xe nếu có nhiên liệu rò rỉ.
Ngày 31/10, Bộ KH&CN tổ chức tổng kết thanh tra chuyên đề về khí dầu mỏ hóa lỏng và xăng dầu năm 2012.Theo đó, tổng số cơ sở được thanh tra là gần 5.300 cơ sở, trong đó số cơ sở kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng là trên 900 cơ sở và số cơ sở kinh doanh xăng dầu là gần 4.300 cơ sở.
Trong đó, số cơ sở vi phạm là 678 cơ sở (chiếm 12,8%) với tổng số tiền phạt hơn 5 tỷ đồng. Các hành vi vi phạm được phát hiện chủ yếu là vi phạm về đo lường, chất lượng nhưng thủ đoạn vi phạm lại tinh vi, phức tạp, dai dẳng và khó kiểm soát.
Theo http://vtc.vn/31-355052/oto-xe-may/su-thuc-ve-diesel-ngam-luu-huynh-gay-chay-xe.htm
Không đủ căn cứ
Thông tin trên được công bố tại hội nghị Tổng kết thanh tra chuyên đề về khí dầu mỏ hóa lỏng và xăng dầu tổ chức ngày 31/10 tại Hà Nội.
Trước thông tin trên, PGS.TS Nguyễn Lê Ninh, chuyên gia về động cơ đốt trong và cơ khí động lực, thuộc LHH TPHCM cho biết, thời bao cấp, hàm lượng lưu huỳnh có trong dầu diesel tuỳ loại DK 1 (Diesel Kraftstoff - Nhiên liệu cho động cơ diesel), DK2 và DK 3 cho phép theo tiêu chuẩn TGL của Cộng hòa dân chủ Đức công bố năm 1968 lần lượt là 0,5%, 1,5 % và 0,8 % . Khi đó, ở Liên Xô cũ và Trung Quốc cũng theo tiêu chuẩn này.
Vậy tại sao thời đó ô tô lắp động cơ Diesel chạy ở miền Bắc với đủ loại như IFA (Đông Đức), Scepel (Hungarie), Maz, Kraz ( Liên xô)... không cháy vì hàm lượng lưu huỳnh? Và cho đến nay, nước ta vẫn nhập dầu diesel có hàm lượng lưu huỳnh là 5%.
Cho nên, việc nghi ngờ do hàm lượng lưu huỳnh trong dầu diesel làm cho xe cháy là thiếu thuyết phục về mặt kỹ thuật nhiên liệu và vật liệu bôi trơn dùng cho phương tiện vận tải.
PGS.TS Lê Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội phân tích thêm, nếu nói dầu diesel là nguyên nhân gây cháy xe cần phải xem xét lại một cách có bằng chứng khoa học.
Còn trường hợp dầu bị rò phun vào ống xả nóng vẫn có thể gây cháy, tuy nhiên trường hợp này được xem là tương tự trường hợp chuột cắn dây điện. Vì thế, để chính xác cần có sự vào cuộc của các đơn vị nghiên cứu khoa học chứ không thể căn cứ trên các con số cháy xe.
Vẫn tiếp tục đi tìm nguyên nhân
PGS.TS Nguyễn Lê Ninh cho rằng: Không khó để tìm nguyên nhân chính gây cháy xe chạy bằng diesel. Đó là do cách sử dụng và khai thác xe của những ông chủ xe thời kinh tế thị trường và sự thiếu ý thức trong bảo dưỡng xe.
Trong đó, có thể nhận ra hai nguyên nhân chính. Một là xe buộc phải chở quá tải. Thậm chí quá tải không tưởng tượng được, một phần vì lợi nhuận của chủ xe. Quá tải thì máy nóng. Càng quá tải, máy càng nóng và nóng liên tục, nóng không ngừng nghỉ trên các cung đường phải chạy miệt mài.
Vì thế, có thể khẳng định nóng máy vì động cơ phải chạy quá tải chứ không phải vì dầu diesel ngậm lưu huỳnh.
Nguyên nhân thứ 2 phải kể đến là việc các chủ xe ít khi tự giác đưa xe vào các trạm bảo dưỡng, tiểu tu đúng theo quy định của chế độ chăm sóc kỹ thuật theo quy định. Vì đưa xe vào trạm bảo dưỡng, tiểu tu là xe phải ngừng chạy. Ngừng chạy là mất hợp đồng, chủ xe thất thu.
Chính nguyên nhân thứ hai này dẫn đến không đảm bảo cho kỹ thuật an toàn chạy xe, là nguyên nhân của việc tắc bàu lọc, của việc rò rỉ nhiên liệu, của việc đóng chấu miệng vòi phun, phun không tơi nhiên liệu, gây cáu than trong buồng đốt, làm tăng tỷ số nén. Hậu quả là máy càng nóng, tạo môi trường dễ cháy cho xe nếu có nhiên liệu rò rỉ.
Ngày 31/10, Bộ KH&CN tổ chức tổng kết thanh tra chuyên đề về khí dầu mỏ hóa lỏng và xăng dầu năm 2012.Theo đó, tổng số cơ sở được thanh tra là gần 5.300 cơ sở, trong đó số cơ sở kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng là trên 900 cơ sở và số cơ sở kinh doanh xăng dầu là gần 4.300 cơ sở.
Trong đó, số cơ sở vi phạm là 678 cơ sở (chiếm 12,8%) với tổng số tiền phạt hơn 5 tỷ đồng. Các hành vi vi phạm được phát hiện chủ yếu là vi phạm về đo lường, chất lượng nhưng thủ đoạn vi phạm lại tinh vi, phức tạp, dai dẳng và khó kiểm soát.
Theo http://vtc.vn/31-355052/oto-xe-may/su-thuc-ve-diesel-ngam-luu-huynh-gay-chay-xe.htm
admin- Admin
- Tổng số bài gửi : 1350
Join date : 18/11/2010
Age : 44
Đến từ : Hà nội
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
» Thiết kế thi công tranh phù điêu đẹp tại Thái Bình uy tín giá rẻ
» Cách chọn màu sắc rèm giúp nhà ở mát hơn vào mùa hè
» Cần cho thuê phòng trọ tại toà nhà chung cư 8 tầng, Phố Giáp Nhất, vệ sinh riêng
» Bán đất đường ánh sáng hướng đông dự án TNR Stars Đồng văn DT 92m2
» Làm thế nào để thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại ?
» Kiến thức, kinh nghiệm chọn sofa đẹp cho phòng khách
» Khi nào nên trang trí căn phòng bằng rèm cửa sổ âm trần
» Những yếu tố cần có khi bố trí kệ tivi phòng khách
» Tư vấn bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa tại Hà Nam
» Hiểu thế nào cho đúng về đồng hồ tự động cơ học Thụy Sĩ
» Điều kiện, thủ tục tách thửa đất
» Nhận diện “thủ phạm” gây sốt đất ven biển Đà Nẵng
» Nhận thiết kế thi công tranh phù điêu đẹp tại Phú Thọ uy tín giá rẻ
» Cách chọn rèm cửa sổ giúp căn nhà trông rộng rãi hơn
» Cách lựa chọn bàn làm việc phù hợp với nhân viên
» Địa chỉ sản xuất giường ngủ gỗ gõ đỏ uy tín nhất Hà Nội
» Đút túi tiền tỷ sau cơn sốt đất
» Công dụng của rèm cửa lá dọc cho căn phòng
» Thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư Xuân Phương giá rẻ tại Hà Nội
» Bán Đất Mỹ Phước 3 H15 Toàn Bộ Đã Có Sổ Đỏ giá rẻ
» Kệ để giày thông minh trạm khắc đẹp mắt
» Kiệt tác Châu Âu ở nam Đà Nẵng: Đại gia ăn quả đắng 'vịt trời'
» Giá Liền kề bằng giá chung cư giá 2.6 tỷ - Lh: 0983.640.716
» Chính chủ cần bán gấp Lô L42 Mỹ Phước giá rẻ,vị trí đẹp nằm trong khu dân cư hi
» Chính chủ cần bán Lô L9 mỹ phước 3 Bình dương vị trí gần chợ đang hoạt động
» Ham đất rẻ Đà Nẵng, đại gia nguy cơ chết chìm
» Thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế
» Dự án Akari City ở quận Bình Tân – Chủ đầu tư Nam Long
» Cấp giấy phép liên vận Campuchia - Lào - Việt Nam
» Dự Án Mizuki Park Nam Long Ở Bình Chánh TP Hồ Chí Minh
» Bất động sản miền Trung: Đến thời của "tỉnh lẻ"
» Thiết kế thi công tranh phù điêu tại Hải Phòng đẹp giá cả hợp lý
» Chọn màu sắc rèm cửa sổ theo tuổi mệnh chú ý gì?
» Những cách mua giường ngủ đẹp hay mà không phải ai cũng biết đến
» Muốn biết phấn nước Top White Sexy Skin Cushion là bao nhiêu
» Những điều cần biết về kệ gỗ treo tường
» Cách bảo quản đồng hồ treo tường bằng gỗ
» Ngắm Nội thất nhà chị Thơ 1505-G1-Chung cư Five Star Kim Giang
» Chuyển nhượng nhà, đất công sản tại Đà Nẵng: Vì sao bị điều tra?
» Máy sục khí phân heo, sục khí xử lý nước thải chăn nuôi
» Bán căn 09 DT 78m2 tòa N03B Chung cư quân đội K35 Tân mai 24 triệu/m2
» Cách chọn bàn làm việc phù hợp với mệnh gia chủ
» Mẫu Thiết kế thi công nội thất văn phòng 477 Minh Khai Hiện đại
» Loại rèm cửa phù hợp cho phòng ngủ diện tích nhỏ
» Tranh phù điêu phòng khách Thiên Nga hiện đại giá rẻ
» Dịch vụ đăng ký bảo hộ thương hiệu độc quyền logo công ty
» Bất động sản hết thời “ăn xổi”
» Nội thất phòng khách biệt thự sang trạng, cao cấp
» Đăng ký hợp đồng chuyển giao công nghệ