Latest topics
» Lẩu trà sữa tại Pozaa
Thu Feb 08, 2018 2:27 pm by bonghongxanhcb

» Cách làm trà sữa thái ngon lành và thơm mát cho ngày trọn niềm vui
Thu Feb 08, 2018 2:22 pm by bonghongxanhcb

» Tìm hiểu về trà sữa và một số thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam hiện nay
Thu Feb 08, 2018 2:19 pm by bonghongxanhcb

» Khóa học pha chế trà sữa Pozaa
Thu Feb 08, 2018 2:17 pm by bonghongxanhcb

» [HCM] Cho thuê mặt bằng 26 Hồ Bá Kiện, p 15, q 10
Wed Feb 07, 2018 7:33 pm by neog4f1

» Hồ sơ xin giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ
Wed Feb 07, 2018 9:51 am by lmahanoi

» Địa chỉ mua phấn nước Sexy Skin Cushion SPF 20/PA+++ chính hãng
Tue Feb 06, 2018 9:53 pm by phuonganhit1606@gmail.com

» Cải tạo, xây dựng và bảo trì nội thất uy tín nhất Hà Nội
Tue Feb 06, 2018 2:33 pm by noithatanhvu

» Xin giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm
Tue Feb 06, 2018 10:44 am by lmahanoi

» Dịch vụ lắp đặt thang máy
Tue Feb 06, 2018 9:49 am by bonghongxanhcb

» Thang cuốn Nippon
Tue Feb 06, 2018 9:46 am by bonghongxanhcb

» Thang máy Nippon
Tue Feb 06, 2018 9:44 am by bonghongxanhcb

» Thang máy gia đình công nghệ thủy lực
Tue Feb 06, 2018 9:42 am by bonghongxanhcb

» Dịch vụ sửa chữa thang máy
Tue Feb 06, 2018 9:36 am by bonghongxanhcb

» Bán đất liền kề dãy lâm viên 3 123m2 dự án TNR Star Đồng văn giá gốc CĐT
Mon Feb 05, 2018 3:58 pm by hpld91

» Kiệt tác Châu Âu ở nam Đà Nẵng: Đại gia ăn quả đắng 'vịt trời'
Sat Feb 03, 2018 7:02 pm by killerbee

» 3 bước sắp xếp đồ trong tủ quần áo phòng ngủ của trẻ
Sat Feb 03, 2018 12:05 pm by Nguyenlinh000

» Chung cư Láng Hạ Cuôi năm chiết khấu cực cao chỉ từ hơn 700 triệu, full đồ cao c
Sat Feb 03, 2018 10:49 am by ngomai93

» Quạt Hút trực tiếp 1060x1060
Sat Feb 03, 2018 10:39 am by bonghongxanhcb

» Quạt hút thổi công nghiệp
Sat Feb 03, 2018 10:33 am by bonghongxanhcb

» Quạt hút công nghiệp KIN 300
Sat Feb 03, 2018 10:31 am by bonghongxanhcb

» Quạt hút xách tay super win SHT45
Sat Feb 03, 2018 10:29 am by bonghongxanhcb

» Mua cây nước nóng lạnh ở đâu giá tốt
Sat Feb 03, 2018 8:56 am by dinhnghia52

» Có cần chăm sóc da cho nam không vậy
Fri Feb 02, 2018 9:43 pm by phuonganhit1606@gmail.com

» Mâm quả cưới
Fri Feb 02, 2018 12:33 pm by bonghongxanhcb

» Dịch vụ cưới trọn gói giá rẻ Thần Tình Yêu
Fri Feb 02, 2018 12:30 pm by bonghongxanhcb

» Dịch vụ trang trí nhà cưới
Fri Feb 02, 2018 12:26 pm by bonghongxanhcb

» Dịch vụ cưới trọn gói
Fri Feb 02, 2018 11:17 am by bonghongxanhcb

» Cho thuê bàn ghế đám cưới
Fri Feb 02, 2018 11:11 am by bonghongxanhcb

» Tư vấn xin giấy phép hoạt động đo đạc bản đồ
Fri Feb 02, 2018 10:05 am by lmahanoi

» Quạt hút công nghiệp KIN 500
Thu Feb 01, 2018 5:02 pm by bonghongxanhcb

»  Quạt hút công nghiệp KIN 200 Quạt Hút dạng tròn Chính hãng DASIN Đài Loan.
Thu Feb 01, 2018 4:52 pm by bonghongxanhcb

» Quạt hút công nghiệp 4 tấc
Thu Feb 01, 2018 4:49 pm by bonghongxanhcb

» Quạt hút gió vuông 900x900 gắn tường tại Đồng Nai, Bình Dương.
Thu Feb 01, 2018 4:43 pm by bonghongxanhcb

» █Kiếm thế Cát Tư Hãn open: 10h00 sáng CN ngày 4/2/18 – Miễn phí sét Hoàng Kim
Thu Feb 01, 2018 1:40 pm by rungtruongson

» 9 cách trang trí nội thất cho hành lang phòng khách
Thu Feb 01, 2018 12:02 pm by Nguyenlinh000

» Xin giấy phép bưu chính ở đâu tốt nhất?
Thu Feb 01, 2018 9:21 am by lmahanoi

» Thiết kế và thi công tủ bếp đẹp giá tốt nhất Hà Nội
Wed Jan 31, 2018 2:19 pm by noithatanhvu

» 5 thứ thường gặp ở các phòng khách có sự thu hút
Wed Jan 31, 2018 10:50 am by Nguyenlinh000

» căn hộ chung cư River Gate Residence-Quận 4
Tue Jan 30, 2018 8:09 pm by bonghongxanhcb

» Đào tạo thiết kế đồ họa
Tue Jan 30, 2018 8:05 pm by bonghongxanhcb

» Bán lô đường ánh sáng dự án TNR Đồng văn 92m2 giá gốc CĐT 800 triệu/lô
Tue Jan 30, 2018 1:45 pm by hpld91

» Thiết kế và sản xuất bàn ghế ăn gỗ óc chó, gỗ gõ đỏ đẹp, sang trọng
Tue Jan 30, 2018 10:42 am by noithatanhvu

» Đặt hàng gà nướng online
Tue Jan 30, 2018 9:16 am by bonghongxanhcb

» Dịch vụ tư vấn chuyển đổi loại hình công ty
Tue Jan 30, 2018 8:48 am by lmahanoi

» Khóa học online trọn bộ kỹ năng thiết kế đồ họa
Mon Jan 29, 2018 3:18 pm by bonghongxanhcb

» Những nơi có thể đặt tủ đồ để tiết kiệm diện tích
Mon Jan 29, 2018 2:40 pm by Nguyenlinh000

» Tư vấn chuẩn bị hồ sơ đăng ký tách doanh nghiệp
Mon Jan 29, 2018 11:37 am by lmahanoi

» 4 cách bài trí nội thất hot nhất cho bàn ăn năm 2018
Sun Jan 28, 2018 9:22 pm by Nguyenlinh000

» █Kiếm thế Võ Thiên open: 10h00 sáng CN ngày 28/1/2018 – Sân chơi đẳng cấp miễn
Sun Jan 28, 2018 8:56 am by rungtruongson

Keywords

Thống Kê
Hiện có 62 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 62 Khách viếng thăm :: 2 Bots

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 117 người, vào ngày Tue May 17, 2016 10:49 pm

Làm đường sắt đô thị cực tốn nên cần làm tập trung, dứt điểm

Go down

Làm đường sắt đô thị cực tốn nên cần làm tập trung, dứt điểm

Bài gửi by admin on Wed Oct 31, 2012 5:57 pm

Mỗi 1 km đường sắt đô thị sẽ “ngốn” đến 100 triệu USD. Xây dựng tuyến nào, ưu tiên trước thì cũng cần phải có tiền làm, trong khi nguồn ngân sách có hạn.

Xe buýt không “chống” hết ùn tắc

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng cho biết, Hà Nội và TP.HCM nếu chỉ dựa vào xe buýt, taxi thì không thể giải quyết được ùn tắc giao thông nội đô.

Do vậy, cần phải nghĩ đến loại phương tiện khác lớn hơn để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng. Giải pháp hướng tới là xây dựng tàu điện ngầm, đường sắt đô thị.

Chính vì vậy, Chính phủ đã giao Bộ GTVT và 2 thành phố lớn cần phải đầu tư xây dựng và hoàn thiện đường sắt đô thị.

Lý giải cho việc này, ông Hùng cho rằng, hệ thống đường sắt đô thị của Hà Nội sẽ đóng vai trò chính trong hệ thống vận tải công cộng tốc độ cao, khối lượng lớn, có chức năng gắn kết với các khu đô thị, khu công nghiệp, các trung tâm thương mại dịch vụ, du lịch, trường học.

Đồng thời, các tuyến đường sắt đô thị phải gắn kết với nhau, hình thành mạng lưới bao quát các khu vực đô thị quan trọng của thủ đô.

Đồng tình quan điểm trên, ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội thừa nhận, hệ thống giao thông ở Thủ đô vẫn còn nhiều bất cập khi quỹ đất dành cho giao thông còn thấp (chiếm 8%), số lượng phương tiện cá nhân gia tăng từ 13 – 15%/năm, xe buýt chưa đáp ứng hết nhu cầu vận chuyển công cộng dù đã được thành phố trợ giá tới 1.000 tỷ đồng mỗi năm.

“Ngoài các biện pháp Hà Nội đang thực hiện quyết liệt như xây cầu vượt, phân làn, đổi giờ học thì việc di dời trụ sở các cơ quan, bệnh viện, trường học để giảm mật độ dân cư cũng đang được thực hiện”, ông Sửu khẳng định.

Được biết, Hà Nội đã triển khai xây dựng hệ thống đường sắt đô thị nhưng đang gặp nhiều khó khăn, thách thức về nguồn vốn, công nghệ.

Xây đường sắt đô thị“ngốn” 100 triệu USD/1 km

Theo ông Nguyễn Văn Quốc, Phó Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (MAUR), muốn xây dựng tuyến đường sắt đô thị thì cái căn bản khó nhất là cần huy động lượng vốn lớn, trong khi nguồn ngân sách có hạn.

Chứng minh cho vấn đề này, ông Quốc đưa ra số liệu dẫn chứng, mỗi 1 km đường sắt đô thị sẽ “ngốn” đến 100 triệu USD. Xây dựng tuyến nào, ưu tiên trước thì cũng cần phải có tiền làm.

Về tiến độ dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm số 3 (Nhổn – Ga Hà Nội), ông Nguyễn Quang Mạnh, Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, dự án tuyến số 3 chia làm 9 gói thầu thì mới tổ chức thi công 2 gói Depo, 1 gói trên cao đang trong thời gian chấm thầu, 1 gói đi ngầm đang được nộp hồ sơ thầu, các gói còn lại sẽ bán hồ sơ sơ tuyển trong những tháng còn lại năm 2012.

Riêng gói thầu Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo, ông Mạnh cho hay, sau khi thiết kế kỹ thuật xong sẽ mời nhà thầu tham gia sơ tuyển gói thầu vào cuối 2012 và đến đầu năm 2013 sẽ triển khai thi công.

Tuy nhiên, ông Mạnh cũng chỉ ra những khó khăn cho công tác xây dựng của dự án còn nhiều bất cập về quy chuẩn kỹ thuật, kinh nghiệm quản lý, nguồn nhân lực, khả năng kết nối tuyến…

Cụ thể, trong các Luật và văn bản của hành lang pháp lý liên quan đến đường sắt đô thị đặc biệt là không gian ngầm vẫn chưa được đề cập tới. Hơn nữa, khi xây dựng ngầm sẽ khó lồng tuyến với đô thị và kết nối với tuyến trên mặt đất.

Trong công tác quản lý dự án hệ thống đường sắt đô thị, Việt Nam vẫn chưa có hệ quy chuẩn, nguồn nhân lực chuyên môn về xây dựng, vận hành hệ thống.

Tuyến đường sắt nội đô vay vốn từ nhiều chính phủ nên chỉ đạo trong việc khớp nối đồng bộ hệ thống sẽ rất nhạy cảm.

Bên cạnh đó, theo ông Mạnh, hiện chúng ta vẫn chưa xây dựng được công nghệ thống nhất, chính sách giá vé trong tương lai, cơ quan quản lý bảo hành các tuyến đường sắt đô thị.

Theo http://landtoday.net/vn/tintuc/42643/moi-km-duong-sat-do-thi-ngon-100-trieu-usd.aspx
avatar
admin
Admin

Tổng số bài gửi : 1350
Join date : 18/11/2010
Age : 44
Đến từ : Hà nội

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết