Latest topics
» Thế nào là vòng tay phong thủy tốt ?
Yesterday at 8:14 pm by cuocsongmaixanh

»  Các loại rèm cửa phù hợp trang trí nội thất văn phòng
Tue Apr 24, 2018 2:07 pm by tamchinh14

» Bí quyết bố trí bàn ăn hợp phong thủy
Tue Apr 24, 2018 10:19 am by nhotuan9x

» Bán căn góc đẹp tầng 9 DT 92m2 tòa N03A Chung cư K35 Tân mai
Mon Apr 23, 2018 7:20 pm by hpld91

» Mẫu kệ Tivi cho phòng khách đẹp, Nội Thất Anh Vũ
Mon Apr 23, 2018 5:36 pm by ngochuyen1228

» Đánh giá khả năng chống ồn của các loại rèm cửa
Mon Apr 23, 2018 2:08 pm by tamchinh14

» Dịch vụ xin cấp giấy phép liên vận Việt Nam - Lào
Mon Apr 23, 2018 11:05 am by lmahanoi

» Thiết kế thi công tranh phù điêu đẹp tại Bắc Ninh đẹp
Mon Apr 23, 2018 10:19 am by tranhphudieuhanoi

» Thị trường bất động sản đang sôi sục, các nhà đầu tư có nên lao vào lướt sóng
Mon Apr 23, 2018 9:31 am by hanghangconando

» Ứng dụng của các loại rèm cửa sổ làm từ gỗ
Sat Apr 21, 2018 2:03 pm by tamchinh14

» Kiến thức thiết kế văn phòng làm việc tại nhà
Sat Apr 21, 2018 10:15 am by ngochuyen1228

» Thiết kế thi công tranh phù điêu đẹp tại Thái Bình uy tín giá rẻ
Fri Apr 20, 2018 4:00 pm by tranhphudieuhanoi

» Cách chọn màu sắc rèm giúp nhà ở mát hơn vào mùa hè
Fri Apr 20, 2018 3:12 pm by tamchinh14

» Cần cho thuê phòng trọ tại toà nhà chung cư 8 tầng, Phố Giáp Nhất, vệ sinh riêng
Fri Apr 20, 2018 2:01 pm by heobaroi

» Bán đất đường ánh sáng hướng đông dự án TNR Stars Đồng văn DT 92m2
Fri Apr 20, 2018 1:45 pm by hpld91

» Làm thế nào để thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại ?
Fri Apr 20, 2018 11:15 am by nhotuan9x

» Kiến thức, kinh nghiệm chọn sofa đẹp cho phòng khách
Fri Apr 20, 2018 10:09 am by ngochuyen1228

» Khi nào nên trang trí căn phòng bằng rèm cửa sổ âm trần
Thu Apr 19, 2018 12:04 pm by ngochuyen1218

» Những yếu tố cần có khi bố trí kệ tivi phòng khách
Thu Apr 19, 2018 11:27 am by nhotuan9x

» Tư vấn bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa tại Hà Nam
Thu Apr 19, 2018 10:17 am by lmahanoi

» Hiểu thế nào cho đúng về đồng hồ tự động cơ học Thụy Sĩ
Thu Apr 19, 2018 9:39 am by ngochuyen1228

» Điều kiện, thủ tục tách thửa đất
Thu Apr 19, 2018 9:17 am by hanghangconando

» Nhận diện “thủ phạm” gây sốt đất ven biển Đà Nẵng
Wed Apr 18, 2018 10:21 pm by hanghangconando

» Nhận thiết kế thi công tranh phù điêu đẹp tại Phú Thọ uy tín giá rẻ
Wed Apr 18, 2018 2:32 pm by tranhphudieuhanoi

» Cách chọn rèm cửa sổ giúp căn nhà trông rộng rãi hơn
Wed Apr 18, 2018 2:23 pm by ngochuyen1218

» Cách lựa chọn bàn làm việc phù hợp với nhân viên
Wed Apr 18, 2018 11:57 am by nhotuan9x

» Địa chỉ sản xuất giường ngủ gỗ gõ đỏ uy tín nhất Hà Nội
Wed Apr 18, 2018 10:31 am by ngochuyen1228

» Đút túi tiền tỷ sau cơn sốt đất
Tue Apr 17, 2018 5:51 pm by sptntina

» Công dụng của rèm cửa lá dọc cho căn phòng
Tue Apr 17, 2018 5:49 pm by sptntina

» Thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư Xuân Phương giá rẻ tại Hà Nội
Tue Apr 17, 2018 5:44 pm by sptntina

»  Bán Đất Mỹ Phước 3 H15 Toàn Bộ Đã Có Sổ Đỏ giá rẻ
Tue Apr 17, 2018 5:40 pm by sptntina

» Kệ để giày thông minh trạm khắc đẹp mắt
Tue Apr 17, 2018 5:38 pm by sptntina

» Kiệt tác Châu Âu ở nam Đà Nẵng: Đại gia ăn quả đắng 'vịt trời'
Tue Apr 17, 2018 5:33 pm by sptntina

»  Giá Liền kề bằng giá chung cư giá 2.6 tỷ - Lh: 0983.640.716
Tue Apr 17, 2018 5:20 pm by sptntina

» Chính chủ cần bán gấp Lô L42 Mỹ Phước giá rẻ,vị  trí đẹp nằm trong khu dân cư hi
Tue Apr 17, 2018 5:16 pm by sptntina

» Chính chủ cần bán Lô L9 mỹ phước 3 Bình dương vị trí gần chợ đang hoạt động
Tue Apr 17, 2018 5:14 pm by sptntina

» Ham đất rẻ Đà Nẵng, đại gia nguy cơ chết chìm
Tue Apr 17, 2018 11:21 am by hanghangconando

» Thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế
Tue Apr 17, 2018 10:16 am by lmahanoi

» Dự án Akari City ở quận Bình Tân – Chủ đầu tư Nam Long
Mon Apr 16, 2018 4:04 pm by sptntina

» Cấp giấy phép liên vận Campuchia - Lào - Việt Nam
Mon Apr 16, 2018 3:53 pm by lmahanoi

» Dự Án Mizuki Park Nam Long Ở Bình Chánh TP Hồ Chí Minh
Mon Apr 16, 2018 3:31 pm by sptntina

» Bất động sản miền Trung: Đến thời của "tỉnh lẻ"
Mon Apr 16, 2018 3:27 pm by sptntina

» Thiết kế thi công tranh phù điêu tại Hải Phòng đẹp giá cả hợp lý
Mon Apr 16, 2018 3:19 pm by tranhphudieuhanoi

» Chọn màu sắc rèm cửa sổ theo tuổi mệnh chú ý gì?
Mon Apr 16, 2018 11:04 am by ngochuyen1218

» Những cách mua giường ngủ đẹp hay mà không phải ai cũng biết đến
Mon Apr 16, 2018 9:49 am by ngochuyen1228

» Muốn biết phấn nước Top White Sexy Skin Cushion là bao nhiêu
Sat Apr 14, 2018 6:20 pm by phuonganhit1606@gmail.com

» Những điều cần biết về kệ gỗ treo tường
Sat Apr 14, 2018 2:36 pm by nhotuan9x

» Cách bảo quản đồng hồ treo tường bằng gỗ
Sat Apr 14, 2018 2:33 pm by ngochuyen1218

» Ngắm Nội thất nhà chị Thơ 1505-G1-Chung cư Five Star Kim Giang
Sat Apr 14, 2018 12:08 pm by noithatanhvu

» Chuyển nhượng nhà, đất công sản tại Đà Nẵng: Vì sao bị điều tra?
Sat Apr 14, 2018 10:08 am by hanghangconando

Keywords

Thống Kê
Hiện có 33 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 33 Khách viếng thăm :: 2 Bots

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 117 người, vào ngày Tue May 17, 2016 10:49 pm

Làm đường sắt đô thị cực tốn nên cần làm tập trung, dứt điểm

Go down

Làm đường sắt đô thị cực tốn nên cần làm tập trung, dứt điểm

Bài gửi by admin on Wed Oct 31, 2012 5:57 pm

Mỗi 1 km đường sắt đô thị sẽ “ngốn” đến 100 triệu USD. Xây dựng tuyến nào, ưu tiên trước thì cũng cần phải có tiền làm, trong khi nguồn ngân sách có hạn.

Xe buýt không “chống” hết ùn tắc

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng cho biết, Hà Nội và TP.HCM nếu chỉ dựa vào xe buýt, taxi thì không thể giải quyết được ùn tắc giao thông nội đô.

Do vậy, cần phải nghĩ đến loại phương tiện khác lớn hơn để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng. Giải pháp hướng tới là xây dựng tàu điện ngầm, đường sắt đô thị.

Chính vì vậy, Chính phủ đã giao Bộ GTVT và 2 thành phố lớn cần phải đầu tư xây dựng và hoàn thiện đường sắt đô thị.

Lý giải cho việc này, ông Hùng cho rằng, hệ thống đường sắt đô thị của Hà Nội sẽ đóng vai trò chính trong hệ thống vận tải công cộng tốc độ cao, khối lượng lớn, có chức năng gắn kết với các khu đô thị, khu công nghiệp, các trung tâm thương mại dịch vụ, du lịch, trường học.

Đồng thời, các tuyến đường sắt đô thị phải gắn kết với nhau, hình thành mạng lưới bao quát các khu vực đô thị quan trọng của thủ đô.

Đồng tình quan điểm trên, ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội thừa nhận, hệ thống giao thông ở Thủ đô vẫn còn nhiều bất cập khi quỹ đất dành cho giao thông còn thấp (chiếm 8%), số lượng phương tiện cá nhân gia tăng từ 13 – 15%/năm, xe buýt chưa đáp ứng hết nhu cầu vận chuyển công cộng dù đã được thành phố trợ giá tới 1.000 tỷ đồng mỗi năm.

“Ngoài các biện pháp Hà Nội đang thực hiện quyết liệt như xây cầu vượt, phân làn, đổi giờ học thì việc di dời trụ sở các cơ quan, bệnh viện, trường học để giảm mật độ dân cư cũng đang được thực hiện”, ông Sửu khẳng định.

Được biết, Hà Nội đã triển khai xây dựng hệ thống đường sắt đô thị nhưng đang gặp nhiều khó khăn, thách thức về nguồn vốn, công nghệ.

Xây đường sắt đô thị“ngốn” 100 triệu USD/1 km

Theo ông Nguyễn Văn Quốc, Phó Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (MAUR), muốn xây dựng tuyến đường sắt đô thị thì cái căn bản khó nhất là cần huy động lượng vốn lớn, trong khi nguồn ngân sách có hạn.

Chứng minh cho vấn đề này, ông Quốc đưa ra số liệu dẫn chứng, mỗi 1 km đường sắt đô thị sẽ “ngốn” đến 100 triệu USD. Xây dựng tuyến nào, ưu tiên trước thì cũng cần phải có tiền làm.

Về tiến độ dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm số 3 (Nhổn – Ga Hà Nội), ông Nguyễn Quang Mạnh, Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, dự án tuyến số 3 chia làm 9 gói thầu thì mới tổ chức thi công 2 gói Depo, 1 gói trên cao đang trong thời gian chấm thầu, 1 gói đi ngầm đang được nộp hồ sơ thầu, các gói còn lại sẽ bán hồ sơ sơ tuyển trong những tháng còn lại năm 2012.

Riêng gói thầu Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo, ông Mạnh cho hay, sau khi thiết kế kỹ thuật xong sẽ mời nhà thầu tham gia sơ tuyển gói thầu vào cuối 2012 và đến đầu năm 2013 sẽ triển khai thi công.

Tuy nhiên, ông Mạnh cũng chỉ ra những khó khăn cho công tác xây dựng của dự án còn nhiều bất cập về quy chuẩn kỹ thuật, kinh nghiệm quản lý, nguồn nhân lực, khả năng kết nối tuyến…

Cụ thể, trong các Luật và văn bản của hành lang pháp lý liên quan đến đường sắt đô thị đặc biệt là không gian ngầm vẫn chưa được đề cập tới. Hơn nữa, khi xây dựng ngầm sẽ khó lồng tuyến với đô thị và kết nối với tuyến trên mặt đất.

Trong công tác quản lý dự án hệ thống đường sắt đô thị, Việt Nam vẫn chưa có hệ quy chuẩn, nguồn nhân lực chuyên môn về xây dựng, vận hành hệ thống.

Tuyến đường sắt nội đô vay vốn từ nhiều chính phủ nên chỉ đạo trong việc khớp nối đồng bộ hệ thống sẽ rất nhạy cảm.

Bên cạnh đó, theo ông Mạnh, hiện chúng ta vẫn chưa xây dựng được công nghệ thống nhất, chính sách giá vé trong tương lai, cơ quan quản lý bảo hành các tuyến đường sắt đô thị.

Theo http://landtoday.net/vn/tintuc/42643/moi-km-duong-sat-do-thi-ngon-100-trieu-usd.aspx
avatar
admin
Admin

Tổng số bài gửi : 1344
Join date : 18/11/2010
Age : 44
Đến từ : Hà nội

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết