Latest topics
» Công ty Luật uy tín tại Bắc Giang
Yesterday at 4:27 pm by Luatsubacgiang

» Công ty tư vấn luật uy tín tại quận Ba Đình
Yesterday at 2:10 pm by lmahanoi

» Xe đạp ALCOTT 350-24 đẹp giá ưu đãi
Thu Jun 21, 2018 3:46 pm by xedapgiare

» Thiết kế nội thất căn hộ chung cư 18m2 đẹp ấn tượng
Thu Jun 21, 2018 3:40 pm by tamchinh14

» Bạn đã từng bị mua nhà bị hớ chưa?
Thu Jun 21, 2018 10:08 am by Nhapho247

» Bán nhà độc quyền tại Propzy: Mới nhưng không lạ
Thu Jun 21, 2018 8:39 am by Nhapho247

» Tư vấn soạn thảo hợp đồng tại Bắc Giang
Wed Jun 20, 2018 8:53 am by lmahanoi

»  Giới thiệu loại tủ bếp gỗ HDF lõi xanh chất lượng nhất
Tue Jun 19, 2018 3:56 pm by tamchinh14

» Xe đạp trẻ em Alcott bánh 16 inch giá ưu đãi
Tue Jun 19, 2018 3:52 pm by xedapgiare

» Các nguyên tắc hành nghề luật sư ở Việt Nam
Tue Jun 19, 2018 2:14 pm by lmahanoi

» Văn phòng luật sư uy tín tại Bắc Giang
Tue Jun 19, 2018 8:32 am by Luatsubacgiang

» Thiết kế website bất động sản tại HCM và Hà Nội bằng wordpress
Mon Jun 18, 2018 8:10 pm by thietkewebbatdongsan

» Lưu ý khi chọn thảm trải sàn xám màu vào mùa hè
Mon Jun 18, 2018 5:59 pm by tamchinh14

» Nghệ thuật tạo điểm nhấn khi thiết kế nội thất biệt thự
Mon Jun 18, 2018 2:12 pm by ngochuyen1228

» Kinh nghiệm mua xe đạp dành cho người trung niên hay người lớn tuổi
Mon Jun 18, 2018 9:25 am by xedapgiare

»  Nhà bếp hẹp nên chọn kiểu thiết kế nội thất quầy bếp nào?
Sat Jun 16, 2018 1:50 pm by tamchinh14

» Văn phòng luật sư uy tín tại Cầu Giấy
Fri Jun 15, 2018 9:29 am by lmahanoi

» Một số lưu ý khi chọn mua xe đạp gấp gọn
Thu Jun 14, 2018 5:02 pm by xedapgiare

» Thiết kế chung cư phong cách tropical mát mẻ vào mùa hè
Thu Jun 14, 2018 4:05 pm by tamchinh14

» Mua nhà nhanh, an toàn với bất động sản độc quyền tại Propzy
Thu Jun 14, 2018 10:34 am by Pham Hoang Lam

» Phù điêu đầu rắn
Thu Jun 14, 2018 10:09 am by tranhphudieuhanoi

» Cách thiết kế nội thất phòng khách để không khí dễ lưu thông
Wed Jun 13, 2018 2:50 pm by tamchinh14

» Vai trò của luật sư ở Việt Nam hiện nay
Wed Jun 13, 2018 9:12 am by lmahanoi

» Thiết kế nội thất phòng tắm ấn tượng bằng gam màu nổi bật
Tue Jun 12, 2018 3:07 pm by tamchinh14

» Vì sao nên chọn tủ bếp HDF laminate nếu có điều kiện?
Mon Jun 11, 2018 3:53 pm by tamchinh14

» Bán Nhà Mặt Ngõ 43 Nguyễn Thị Định, View Hồ , Cạnh công viên giá 11,5 Tỷ
Mon Jun 11, 2018 3:46 pm by lethihuy

» Phù điêu ngẫu hứng thông phong
Mon Jun 11, 2018 10:13 am by tranhphudieuhanoi

» Luật sư là ai? Họ làm những công việc gì?
Mon Jun 11, 2018 9:06 am by lmahanoi

» SS400, Thép ống đúc phi 457x29.36ly, Thép hộp vuông 200x200x12, 250x250x10
Mon Jun 11, 2018 8:29 am by namduongsteel

» Làm thế nào để chọn mua căn hộ phù hợp với túi tiền của bạn?
Mon Jun 11, 2018 12:36 am by Ngọc Lan

» SS400, Thép ống đúc phi 42 x 4.85, Thép hộp vuông 50x50x5, 60x60x5
Sat Jun 09, 2018 4:29 pm by namduongsteel

» SS400, Thép ống đúc phi 457x29.36ly, Thép hộp vuông 200x200x12, 250x250x10
Sat Jun 09, 2018 4:19 pm by namduongsteel

»  Thiết kế nội thất hành lang phòng khách thế nào tốt nhất?
Sat Jun 09, 2018 3:08 pm by tamchinh14

» Bán gấp căn góc đẹp 02 tòa A Chung cư Golden Palm Lê văn Lương
Sat Jun 09, 2018 10:29 am by lethihuy

» Đánh giá chất lượng tủ bếp gỗ công nghiệp dán laminate
Fri Jun 08, 2018 3:52 pm by tamchinh14

» Công ty tư vấn luật uy tín tại quận Cầu Giấy
Fri Jun 08, 2018 9:19 am by lmahanoi

» Xu hướng sơn tường nhà tắm màu chàm năm 2018
Thu Jun 07, 2018 3:37 pm by tamchinh14

» Một số chú ý khi mua xe đạp học sinh
Thu Jun 07, 2018 2:51 pm by xedapgiare

» Cung cấp Vách ngăn di động gỗ Laminate hệ T100 uy tín
Thu Jun 07, 2018 11:18 am by ngochuyen1228

» Thiết kế thi công tranh phù điêu đẹp tại Sơn La
Thu Jun 07, 2018 10:55 am by tranhphudieuhanoi

» Thiết kế thi công nội thất chung cư Sky Park Residenc số 3 Tôn Thất Thuyết
Thu Jun 07, 2018 8:59 am by noithatanhvu

» Các phong cách nội thất phù hợp cho nhà ở mùa hè
Wed Jun 06, 2018 3:52 pm by tamchinh14

» Nội thất phòng khách biệt thự sang trạng, cao cấp
Wed Jun 06, 2018 11:45 am by ngochuyen1228

» Công ty tư vấn luật uy tín tại quận Đống Đa
Wed Jun 06, 2018 9:35 am by lmahanoi

» Một số lưu ý khi chọn xe đạp tốt nhất cho bé
Tue Jun 05, 2018 2:34 pm by xedapgiare

» Những mẫu tủ đựng quần áo được mua nhiều nhất năm nay
Tue Jun 05, 2018 11:16 am by ngochuyen1228

» Giới Thiệu Những Mẫu Kệ Tivi Gỗ Đẹp Ở Tp.HCM
Tue Jun 05, 2018 9:47 am by noithatdailoi

» Các loại thảm trang trí sofa tốt nhất vào mùa hè
Mon Jun 04, 2018 5:07 pm by tamchinh14

» Thiết kế thi công tranh phù điêu đẹp tại Lai Châu
Mon Jun 04, 2018 10:45 am by tranhphudieuhanoi

» Thanh tra Chính phủ: Vũng Tàu sai phạm, thất thoát hơn 1.600 tỷ tiền đất đai
Sun Jun 03, 2018 2:52 pm by hanghangconando

Keywords

Thống Kê
Hiện có 70 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 70 Khách viếng thăm :: 1 Bot

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 117 người, vào ngày Tue May 17, 2016 10:49 pm

Làm đường sắt đô thị cực tốn nên cần làm tập trung, dứt điểm

Go down

Làm đường sắt đô thị cực tốn nên cần làm tập trung, dứt điểm

Bài gửi by admin on Wed Oct 31, 2012 5:57 pm

Mỗi 1 km đường sắt đô thị sẽ “ngốn” đến 100 triệu USD. Xây dựng tuyến nào, ưu tiên trước thì cũng cần phải có tiền làm, trong khi nguồn ngân sách có hạn.

Xe buýt không “chống” hết ùn tắc

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng cho biết, Hà Nội và TP.HCM nếu chỉ dựa vào xe buýt, taxi thì không thể giải quyết được ùn tắc giao thông nội đô.

Do vậy, cần phải nghĩ đến loại phương tiện khác lớn hơn để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng. Giải pháp hướng tới là xây dựng tàu điện ngầm, đường sắt đô thị.

Chính vì vậy, Chính phủ đã giao Bộ GTVT và 2 thành phố lớn cần phải đầu tư xây dựng và hoàn thiện đường sắt đô thị.

Lý giải cho việc này, ông Hùng cho rằng, hệ thống đường sắt đô thị của Hà Nội sẽ đóng vai trò chính trong hệ thống vận tải công cộng tốc độ cao, khối lượng lớn, có chức năng gắn kết với các khu đô thị, khu công nghiệp, các trung tâm thương mại dịch vụ, du lịch, trường học.

Đồng thời, các tuyến đường sắt đô thị phải gắn kết với nhau, hình thành mạng lưới bao quát các khu vực đô thị quan trọng của thủ đô.

Đồng tình quan điểm trên, ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội thừa nhận, hệ thống giao thông ở Thủ đô vẫn còn nhiều bất cập khi quỹ đất dành cho giao thông còn thấp (chiếm 8%), số lượng phương tiện cá nhân gia tăng từ 13 – 15%/năm, xe buýt chưa đáp ứng hết nhu cầu vận chuyển công cộng dù đã được thành phố trợ giá tới 1.000 tỷ đồng mỗi năm.

“Ngoài các biện pháp Hà Nội đang thực hiện quyết liệt như xây cầu vượt, phân làn, đổi giờ học thì việc di dời trụ sở các cơ quan, bệnh viện, trường học để giảm mật độ dân cư cũng đang được thực hiện”, ông Sửu khẳng định.

Được biết, Hà Nội đã triển khai xây dựng hệ thống đường sắt đô thị nhưng đang gặp nhiều khó khăn, thách thức về nguồn vốn, công nghệ.

Xây đường sắt đô thị“ngốn” 100 triệu USD/1 km

Theo ông Nguyễn Văn Quốc, Phó Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (MAUR), muốn xây dựng tuyến đường sắt đô thị thì cái căn bản khó nhất là cần huy động lượng vốn lớn, trong khi nguồn ngân sách có hạn.

Chứng minh cho vấn đề này, ông Quốc đưa ra số liệu dẫn chứng, mỗi 1 km đường sắt đô thị sẽ “ngốn” đến 100 triệu USD. Xây dựng tuyến nào, ưu tiên trước thì cũng cần phải có tiền làm.

Về tiến độ dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm số 3 (Nhổn – Ga Hà Nội), ông Nguyễn Quang Mạnh, Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, dự án tuyến số 3 chia làm 9 gói thầu thì mới tổ chức thi công 2 gói Depo, 1 gói trên cao đang trong thời gian chấm thầu, 1 gói đi ngầm đang được nộp hồ sơ thầu, các gói còn lại sẽ bán hồ sơ sơ tuyển trong những tháng còn lại năm 2012.

Riêng gói thầu Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo, ông Mạnh cho hay, sau khi thiết kế kỹ thuật xong sẽ mời nhà thầu tham gia sơ tuyển gói thầu vào cuối 2012 và đến đầu năm 2013 sẽ triển khai thi công.

Tuy nhiên, ông Mạnh cũng chỉ ra những khó khăn cho công tác xây dựng của dự án còn nhiều bất cập về quy chuẩn kỹ thuật, kinh nghiệm quản lý, nguồn nhân lực, khả năng kết nối tuyến…

Cụ thể, trong các Luật và văn bản của hành lang pháp lý liên quan đến đường sắt đô thị đặc biệt là không gian ngầm vẫn chưa được đề cập tới. Hơn nữa, khi xây dựng ngầm sẽ khó lồng tuyến với đô thị và kết nối với tuyến trên mặt đất.

Trong công tác quản lý dự án hệ thống đường sắt đô thị, Việt Nam vẫn chưa có hệ quy chuẩn, nguồn nhân lực chuyên môn về xây dựng, vận hành hệ thống.

Tuyến đường sắt nội đô vay vốn từ nhiều chính phủ nên chỉ đạo trong việc khớp nối đồng bộ hệ thống sẽ rất nhạy cảm.

Bên cạnh đó, theo ông Mạnh, hiện chúng ta vẫn chưa xây dựng được công nghệ thống nhất, chính sách giá vé trong tương lai, cơ quan quản lý bảo hành các tuyến đường sắt đô thị.

Theo http://landtoday.net/vn/tintuc/42643/moi-km-duong-sat-do-thi-ngon-100-trieu-usd.aspx
avatar
admin
Admin

Tổng số bài gửi : 1360
Join date : 18/11/2010
Age : 44
Đến từ : Hà nội

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết