Latest topics
» Thiết kế và trang hoàng nội thất phòng khách
Yesterday at 3:34 pm by tuminhvo379

» căn nhà 17m2 có gác xếp
Yesterday at 10:47 am by leduy8294

» cải tạo nhà hoang thành căn nhà sang trọng
Yesterday at 9:20 am by leduy8294

» Giới Thiệu Những Mẫu Kệ Tivi Gỗ Đẹp Ở Tp.HCM
Yesterday at 8:38 am by tuminhvo379

» những kiểu gạch ốp khiến phòng đẹp hơn
Mon Jan 16, 2017 9:59 am by leduy8294

» Bày trí bàn thờ gia tiên hợp phong thủy, đón TẾT năm 2017
Mon Jan 16, 2017 9:21 am by tuminhvo379

» những kiểu phòng ăn đẹp không thể rời mắt
Mon Jan 16, 2017 8:47 am by leduy8294

» Vị trí vàng cho một khu nhà mặt phố thương mại Hồ Tây
Sun Jan 15, 2017 11:49 pm by congtyanbinh

» những mẫu phòng khách xanh đẹp bạn nên tham khảo
Sat Jan 14, 2017 9:08 am by leduy8294

» Nhà biệt thự mặt phố cao cấp Hồ Tây
Fri Jan 13, 2017 11:39 pm by congtyanbinh

» SỰ ĐỘT PHÁ TRONG GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN
Fri Jan 13, 2017 1:56 pm by Pham Hoang Lam

» sử dụng gỗ công nghiệp trang trí căn bếp của bạn
Fri Jan 13, 2017 1:53 pm by leduy8294

» ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ TRONG GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN
Thu Jan 12, 2017 5:03 pm by Pham Hoang Lam

» Những điều kiên kỵ trong nhà bếp
Thu Jan 12, 2017 9:46 am by tuminhvo379

» Bán nhà liền kề Dream Land Xuân La Tây Hồ vị trí kinh doanh đắc địa
Wed Jan 11, 2017 7:58 pm by congtyanbinh

» Những lưu ý khi thiết kế nội thất nhà chung cư
Wed Jan 11, 2017 5:16 pm by tuminhvo379

» BẠN LÀ CHỦ NHÀ, CẦN BÁN NHÀ NHANH CHÓNG?
Wed Jan 11, 2017 3:34 pm by Pham Hoang Lam

» Vai trò của màu sắc và ánh sáng khi thi công nhà hàng đẹp
Wed Jan 11, 2017 3:14 pm by tuminhvo379

» những căn hộ 30m2 nhiều người mê
Wed Jan 11, 2017 11:27 am by leduy8294

» Bán nhà ở Cù Lao Biên Hòa Đồng Nai
Wed Jan 11, 2017 10:58 am by tuanpham30101994

» Mở bán chung cư Phúc Diễn - Từ liêm mở bán giá cực rẻ chỉ từ 360 triệu, nhận nhà
Wed Jan 11, 2017 10:52 am by ngomai93

» ngôi nhà nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi
Wed Jan 11, 2017 10:25 am by leduy8294

» Những mẫu thiết kế nội thất bếp cho căn hộ hiện đại
Wed Jan 11, 2017 9:00 am by tuminhvo379

» xu hướng trang trí nhà năm 2017
Wed Jan 11, 2017 9:00 am by leduy8294

» Thiết kế khá ấn tượng của “ Dream land Hồ Tây “ mang phong cách châu âu cổ điển
Wed Jan 11, 2017 12:20 am by congtyanbinh

» KHÁC BIỆT GIỮA CÁC CỔNG THÔNG TIN BẤT ĐỘNG SẢN
Tue Jan 10, 2017 5:52 pm by Pham Hoang Lam

» Lạc món ngon tốt cho sức khỏe
Tue Jan 10, 2017 4:47 pm by tuminhvo379

»  Ăn móng giò, bổ 'chuyện ấy'
Tue Jan 10, 2017 3:12 pm by tuminhvo379

» hướng dẫn làm món chè khúc bạch phô mai ngon
Tue Jan 10, 2017 10:03 am by leduy8294

» Ngó sen trị bệnh đường huyết
Tue Jan 10, 2017 9:28 am by tuminhvo379

» hướng dẫn làm món mực chiên muối ớt
Tue Jan 10, 2017 8:52 am by leduy8294

» MỞ BÁN NHÀ PHỐ THƯƠNG MẠI CAO CẤP DREAM LAND HỒ TÂY
Mon Jan 09, 2017 7:24 pm by congtyanbinh

» hướng dẫn làm món thịt sốt chua ngọt tại nhà
Mon Jan 09, 2017 11:03 am by leduy8294

» hướng dẫn làm món bánh dâu tây ngon tại nhà
Mon Jan 09, 2017 9:16 am by leduy8294

» Dự án An Bình City chào đón tết đến mọi nhà giá cực kì ưu đãi, địa thế đẹp ..
Sun Jan 08, 2017 5:24 pm by congtyanbinh

» hướng dẫn làm món bánh canh giò heo ngon tại nhà
Sat Jan 07, 2017 11:24 am by leduy8294

» hướng dẫn làm món ốc hương xào tỏi ớt
Sat Jan 07, 2017 9:27 am by leduy8294

»  Bài thuốc từ món canh bữa tối
Fri Jan 06, 2017 1:43 pm by tuminhvo379

» hướng dẫn làm món chè hạt sen ngon
Fri Jan 06, 2017 11:56 am by leduy8294

» Ram mướt hay bánh cuốn và nem
Fri Jan 06, 2017 11:45 am by tuminhvo379

» Bạn đang có dự định mua căn hộ mà chưa biết là nên mua ở đâu? Hãy liên hệ với tô
Fri Jan 06, 2017 11:29 am by congtyanbinh

» hướng dẫn làm món mứt gừng ngon
Fri Jan 06, 2017 10:50 am by leduy8294

» Top 5 món ăn nên thử qua khi đến Nha Trang
Fri Jan 06, 2017 10:21 am by tuminhvo379

» hướng dẫn làm món bánh crepe ngon
Fri Jan 06, 2017 9:30 am by leduy8294

» Mít non – một món ăn ngon dân dã
Fri Jan 06, 2017 9:05 am by tuminhvo379

»  Mắm ba khía đậm hương vị Miền Tây
Thu Jan 05, 2017 5:21 pm by tuminhvo379

» Mắm thái Châu Đốc
Thu Jan 05, 2017 4:40 pm by tuminhvo379

» Đặc sản Tôm chua Huế
Thu Jan 05, 2017 3:07 pm by tuminhvo379

» DỊCH VỤ CHO THUÊ NHÀ, CĂN HỘ DÀNH CHO NGƯỜI BẬN RỘN
Thu Jan 05, 2017 2:47 pm by Pham Hoang Lam

» hướng dẫn làm món canh cua nấu măng tại nhà
Thu Jan 05, 2017 11:48 am by leduy8294

Thống Kê
Hiện có 55 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 55 Khách viếng thăm

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 117 người, vào ngày Tue May 17, 2016 10:49 pm

Làm đường sắt đô thị cực tốn nên cần làm tập trung, dứt điểm

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Làm đường sắt đô thị cực tốn nên cần làm tập trung, dứt điểm

Bài gửi by admin on Wed Oct 31, 2012 5:57 pm

Mỗi 1 km đường sắt đô thị sẽ “ngốn” đến 100 triệu USD. Xây dựng tuyến nào, ưu tiên trước thì cũng cần phải có tiền làm, trong khi nguồn ngân sách có hạn.

Xe buýt không “chống” hết ùn tắc

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng cho biết, Hà Nội và TP.HCM nếu chỉ dựa vào xe buýt, taxi thì không thể giải quyết được ùn tắc giao thông nội đô.

Do vậy, cần phải nghĩ đến loại phương tiện khác lớn hơn để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng. Giải pháp hướng tới là xây dựng tàu điện ngầm, đường sắt đô thị.

Chính vì vậy, Chính phủ đã giao Bộ GTVT và 2 thành phố lớn cần phải đầu tư xây dựng và hoàn thiện đường sắt đô thị.

Lý giải cho việc này, ông Hùng cho rằng, hệ thống đường sắt đô thị của Hà Nội sẽ đóng vai trò chính trong hệ thống vận tải công cộng tốc độ cao, khối lượng lớn, có chức năng gắn kết với các khu đô thị, khu công nghiệp, các trung tâm thương mại dịch vụ, du lịch, trường học.

Đồng thời, các tuyến đường sắt đô thị phải gắn kết với nhau, hình thành mạng lưới bao quát các khu vực đô thị quan trọng của thủ đô.

Đồng tình quan điểm trên, ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội thừa nhận, hệ thống giao thông ở Thủ đô vẫn còn nhiều bất cập khi quỹ đất dành cho giao thông còn thấp (chiếm 8%), số lượng phương tiện cá nhân gia tăng từ 13 – 15%/năm, xe buýt chưa đáp ứng hết nhu cầu vận chuyển công cộng dù đã được thành phố trợ giá tới 1.000 tỷ đồng mỗi năm.

“Ngoài các biện pháp Hà Nội đang thực hiện quyết liệt như xây cầu vượt, phân làn, đổi giờ học thì việc di dời trụ sở các cơ quan, bệnh viện, trường học để giảm mật độ dân cư cũng đang được thực hiện”, ông Sửu khẳng định.

Được biết, Hà Nội đã triển khai xây dựng hệ thống đường sắt đô thị nhưng đang gặp nhiều khó khăn, thách thức về nguồn vốn, công nghệ.

Xây đường sắt đô thị“ngốn” 100 triệu USD/1 km

Theo ông Nguyễn Văn Quốc, Phó Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (MAUR), muốn xây dựng tuyến đường sắt đô thị thì cái căn bản khó nhất là cần huy động lượng vốn lớn, trong khi nguồn ngân sách có hạn.

Chứng minh cho vấn đề này, ông Quốc đưa ra số liệu dẫn chứng, mỗi 1 km đường sắt đô thị sẽ “ngốn” đến 100 triệu USD. Xây dựng tuyến nào, ưu tiên trước thì cũng cần phải có tiền làm.

Về tiến độ dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm số 3 (Nhổn – Ga Hà Nội), ông Nguyễn Quang Mạnh, Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, dự án tuyến số 3 chia làm 9 gói thầu thì mới tổ chức thi công 2 gói Depo, 1 gói trên cao đang trong thời gian chấm thầu, 1 gói đi ngầm đang được nộp hồ sơ thầu, các gói còn lại sẽ bán hồ sơ sơ tuyển trong những tháng còn lại năm 2012.

Riêng gói thầu Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo, ông Mạnh cho hay, sau khi thiết kế kỹ thuật xong sẽ mời nhà thầu tham gia sơ tuyển gói thầu vào cuối 2012 và đến đầu năm 2013 sẽ triển khai thi công.

Tuy nhiên, ông Mạnh cũng chỉ ra những khó khăn cho công tác xây dựng của dự án còn nhiều bất cập về quy chuẩn kỹ thuật, kinh nghiệm quản lý, nguồn nhân lực, khả năng kết nối tuyến…

Cụ thể, trong các Luật và văn bản của hành lang pháp lý liên quan đến đường sắt đô thị đặc biệt là không gian ngầm vẫn chưa được đề cập tới. Hơn nữa, khi xây dựng ngầm sẽ khó lồng tuyến với đô thị và kết nối với tuyến trên mặt đất.

Trong công tác quản lý dự án hệ thống đường sắt đô thị, Việt Nam vẫn chưa có hệ quy chuẩn, nguồn nhân lực chuyên môn về xây dựng, vận hành hệ thống.

Tuyến đường sắt nội đô vay vốn từ nhiều chính phủ nên chỉ đạo trong việc khớp nối đồng bộ hệ thống sẽ rất nhạy cảm.

Bên cạnh đó, theo ông Mạnh, hiện chúng ta vẫn chưa xây dựng được công nghệ thống nhất, chính sách giá vé trong tương lai, cơ quan quản lý bảo hành các tuyến đường sắt đô thị.

Theo http://landtoday.net/vn/tintuc/42643/moi-km-duong-sat-do-thi-ngon-100-trieu-usd.aspx

admin
Admin

Tổng số bài gửi : 1353
Join date : 18/11/2010
Age : 43
Đến từ : Hà nội

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết