Latest topics
» +DN350≠355. Thép ống 355, ống đúc 355x6.35 - Tc: Astm/api5l - Ống 355x11.13
Yesterday at 11:16 am by nobita

» Các loại hình doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài
Yesterday at 10:07 am by lmahanoi

» █Kiếm Thế Vu Thần - Open 7h30 tối T 4 ngày 25/10/2017 - chơi miễn phí
Yesterday at 5:38 am by rungtruongson

» ⅒*[200x200]. Thép hộp 200x200, HV 200x200x5- Hộp 200x200x6 - Q345
Fri Oct 20, 2017 3:23 pm by nobita

» Bán Xe đạp học sinh thể thao Fury BMX 2F 20 giá tốt
Fri Oct 20, 2017 3:10 pm by xedapgiare

» Trường hợp không phải xin giấy phép lao động cho người nước ngoài
Fri Oct 20, 2017 9:59 am by lmahanoi

» Đánh giá đồng hồ nam mặt vuông SevenFriday - thiết kế đỉnh cao
Fri Oct 20, 2017 9:59 am by quandt103

» █Kiếm thế Yến Thanh open: 10h00 sáng CN ngày 22/10/2017 Sân chơi dành cho game
Fri Oct 20, 2017 7:22 am by rungtruongson

» Đánh giá đồng hồ đeo tay Wenger – thương hiệu được lòng giới trẻ Việt
Thu Oct 19, 2017 5:08 pm by quandt103

» Suất ngoại giao chung cư N08 Giang Biên, căn 65m2 ban công đông nam, 1,3 tỷ
Thu Oct 19, 2017 4:27 pm by thanhhoanbds123

» Dự án Tân Hồng hà Tower - Sự lựa chọn thông minh của giới thượng lưu
Thu Oct 19, 2017 4:13 pm by thanhhoanbds123

» ±100±200±. Thép hộp 100x200, HCN 100x200x3.5, hộp 100x200x4ly - H±100x150x4
Thu Oct 19, 2017 3:19 pm by nobita

» Bán xe đạp trẻ em Alcott Nam từ 2 đến 6 tuổi
Thu Oct 19, 2017 10:52 am by xedapgiare

» Dịch vụ thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn
Thu Oct 19, 2017 9:16 am by lmahanoi

» Thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn đẹp 1 tầng đẹp, Kiến thức bổ ích
Wed Oct 18, 2017 4:55 pm by noithatanhvu

» ≡168≡. Thép ống 168, Dn150; Q345- Api5l/ ống hàn 168x5.56, 168x6.35// Ống 219x5
Wed Oct 18, 2017 3:34 pm by nobita

» Địa chỉ bán Chắn Bùn xe đạp giá rẻ, uy tín, chất lượng nhất
Wed Oct 18, 2017 2:57 pm by xedapgiare

» Hồ sơ đăng ký kiểu dáng công nghiệp
Wed Oct 18, 2017 9:35 am by lmahanoi

» Cần bán gấp rạch bắp lô C2 RẠCH BẮP bình dương giá rẻ
Tue Oct 17, 2017 6:25 pm by thanhthuy0301

» mua Serum trị nám Sakura tại Bắc Ninh giá tốt
Tue Oct 17, 2017 5:56 pm by phuonganhit1606@gmail.com

» <150⸓150>. Thép hộp 150x150, HV 150x150x3mmx6m, hộp 150x150x4mmx6m
Tue Oct 17, 2017 2:58 pm by nobita

» Kiến thức, kinh nghiệm chọn sofa đẹp cho phòng khách
Tue Oct 17, 2017 2:24 pm by noithatanhvu

» Gọng bình nước nhôm xe đạp chất lượng cao
Tue Oct 17, 2017 10:45 am by xedapgiare

» Tầm quan trọng của kiểu dáng công nghiệp đối với doanh nghiệp
Tue Oct 17, 2017 9:23 am by lmahanoi

» Có nên đeo đồng hồ nam size nhỏ cho quý ông tay to
Tue Oct 17, 2017 9:16 am by quandt103

» Dự án vách ngăn di động bọc nỉ đẹp
Mon Oct 16, 2017 4:49 pm by vachngannoithat

» 200±300. Thép hộp 200x300, HCN 200x300x4ly, H 200x300x5ly; 6ly - Hộp 100x200x5ly
Mon Oct 16, 2017 3:03 pm by nobita

» Thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư đẹp hợp phong thủy
Mon Oct 16, 2017 10:06 am by noithatanhvu

» Thủ tục đầu tư vào việt nam, Bạn nên quan tâm
Mon Oct 16, 2017 9:08 am by lmahanoi

» Sản Xuất, Thi công vách ngăn di động gỗ Melamine hệ T100 nhật bản
Sat Oct 14, 2017 2:25 pm by vachngannoithat

» φ219-219φ. Thép ống 219, DN200, ống đen 219x6.35/ A53 - Api5l / Ống 219x10.31
Sat Oct 14, 2017 10:59 am by nobita

» (100φ100). Thép hộp 100x100, HV 100x100x4ly/ H*100x100x5ly|| Hộp 200x200x5ly
Fri Oct 13, 2017 2:53 pm by nobita

» Thiết kế nội thất phòng khách chung cư hiện đại, đẳng cấp
Fri Oct 13, 2017 1:56 pm by noithatanhvu

» Túi gác đôi xe đạp, túi treo đôi xe đạp rẻ nhất Hà Nội
Fri Oct 13, 2017 10:36 am by xedapgiare

»  Vách ngăn di động phủ gỗ Melamine hiện nay ở Việt Nam cũng như trên thế giới đư
Fri Oct 13, 2017 9:22 am by vachngannoithat

» Thế nào là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài
Fri Oct 13, 2017 9:08 am by lmahanoi

» █Kiếm thế Thanh Gươm- Open 10h00 sáng CN ngày 15/10/2017 - Miễn phí 100%
Thu Oct 12, 2017 7:32 pm by rungtruongson

» Giá căn hộ Celadon City kiến tạo một không gian sống
Thu Oct 12, 2017 3:15 pm by firewall279

» 50҂150. Thép hộp 50x150, HCN 50x150x2.5ly / Q345 - A53 / Hộp 50x150x4ly;5ly
Thu Oct 12, 2017 3:06 pm by nobita

» Nội thất phòng khách biệt thự sang trạng, cao cấp
Thu Oct 12, 2017 2:43 pm by noithatanhvu

» Cần bán Lô I11 Mỹ Phước 3 Bình Dương giá tốt nhất thị trường
Thu Oct 12, 2017 2:35 pm by thanhthuy0301

» Bán Xe đạp thể thao Alcott 350-24 chất lượng cao
Thu Oct 12, 2017 2:05 pm by xedapgiare

» Thi Công Sơn Hoa Văn tại khách SẠN tphcm
Thu Oct 12, 2017 1:52 pm by thanhthuy0301

» Cần bán Lô I10 [b]Mỹ Phước 3 Bình Dương giá rẻ
Thu Oct 12, 2017 1:33 pm by thanhthuy0301

» Điều kiện thành lập công ty có vốn nước ngoài tại Việt Nam
Thu Oct 12, 2017 9:52 am by lmahanoi

» 508ǂDn500. Thép ống 508 - Api5l - Ống NK 508x20.62; 32.54ly// Thép ống 610x12.7
Wed Oct 11, 2017 3:43 pm by nobita

» Mẹo chọn tủ bếp đẹp lý tưởng cho phòng bếp
Wed Oct 11, 2017 10:55 am by noithatanhvu

» Kiến thức về doanh nghiệp có vốn nước ngoài
Wed Oct 11, 2017 9:51 am by lmahanoi

» Ưu điểm và nhược điểm chọn chất liệu làm tủ bếp đẹp
Tue Oct 10, 2017 4:18 pm by noithatanhvu

» ҂406҂. Thép ống 406 dày 9.53ly/ api5l/ Ống Nk 406x12.7(SCH40)| Thép ống 219x5.56
Tue Oct 10, 2017 3:29 pm by nobita

Keywords

Thống Kê
Hiện có 88 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 88 Khách viếng thăm :: 1 Bot

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 117 người, vào ngày Tue May 17, 2016 10:49 pm

Làm đường sắt đô thị cực tốn nên cần làm tập trung, dứt điểm

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Làm đường sắt đô thị cực tốn nên cần làm tập trung, dứt điểm

Bài gửi by admin on Wed Oct 31, 2012 5:57 pm

Mỗi 1 km đường sắt đô thị sẽ “ngốn” đến 100 triệu USD. Xây dựng tuyến nào, ưu tiên trước thì cũng cần phải có tiền làm, trong khi nguồn ngân sách có hạn.

Xe buýt không “chống” hết ùn tắc

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng cho biết, Hà Nội và TP.HCM nếu chỉ dựa vào xe buýt, taxi thì không thể giải quyết được ùn tắc giao thông nội đô.

Do vậy, cần phải nghĩ đến loại phương tiện khác lớn hơn để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng. Giải pháp hướng tới là xây dựng tàu điện ngầm, đường sắt đô thị.

Chính vì vậy, Chính phủ đã giao Bộ GTVT và 2 thành phố lớn cần phải đầu tư xây dựng và hoàn thiện đường sắt đô thị.

Lý giải cho việc này, ông Hùng cho rằng, hệ thống đường sắt đô thị của Hà Nội sẽ đóng vai trò chính trong hệ thống vận tải công cộng tốc độ cao, khối lượng lớn, có chức năng gắn kết với các khu đô thị, khu công nghiệp, các trung tâm thương mại dịch vụ, du lịch, trường học.

Đồng thời, các tuyến đường sắt đô thị phải gắn kết với nhau, hình thành mạng lưới bao quát các khu vực đô thị quan trọng của thủ đô.

Đồng tình quan điểm trên, ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội thừa nhận, hệ thống giao thông ở Thủ đô vẫn còn nhiều bất cập khi quỹ đất dành cho giao thông còn thấp (chiếm 8%), số lượng phương tiện cá nhân gia tăng từ 13 – 15%/năm, xe buýt chưa đáp ứng hết nhu cầu vận chuyển công cộng dù đã được thành phố trợ giá tới 1.000 tỷ đồng mỗi năm.

“Ngoài các biện pháp Hà Nội đang thực hiện quyết liệt như xây cầu vượt, phân làn, đổi giờ học thì việc di dời trụ sở các cơ quan, bệnh viện, trường học để giảm mật độ dân cư cũng đang được thực hiện”, ông Sửu khẳng định.

Được biết, Hà Nội đã triển khai xây dựng hệ thống đường sắt đô thị nhưng đang gặp nhiều khó khăn, thách thức về nguồn vốn, công nghệ.

Xây đường sắt đô thị“ngốn” 100 triệu USD/1 km

Theo ông Nguyễn Văn Quốc, Phó Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (MAUR), muốn xây dựng tuyến đường sắt đô thị thì cái căn bản khó nhất là cần huy động lượng vốn lớn, trong khi nguồn ngân sách có hạn.

Chứng minh cho vấn đề này, ông Quốc đưa ra số liệu dẫn chứng, mỗi 1 km đường sắt đô thị sẽ “ngốn” đến 100 triệu USD. Xây dựng tuyến nào, ưu tiên trước thì cũng cần phải có tiền làm.

Về tiến độ dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm số 3 (Nhổn – Ga Hà Nội), ông Nguyễn Quang Mạnh, Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, dự án tuyến số 3 chia làm 9 gói thầu thì mới tổ chức thi công 2 gói Depo, 1 gói trên cao đang trong thời gian chấm thầu, 1 gói đi ngầm đang được nộp hồ sơ thầu, các gói còn lại sẽ bán hồ sơ sơ tuyển trong những tháng còn lại năm 2012.

Riêng gói thầu Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo, ông Mạnh cho hay, sau khi thiết kế kỹ thuật xong sẽ mời nhà thầu tham gia sơ tuyển gói thầu vào cuối 2012 và đến đầu năm 2013 sẽ triển khai thi công.

Tuy nhiên, ông Mạnh cũng chỉ ra những khó khăn cho công tác xây dựng của dự án còn nhiều bất cập về quy chuẩn kỹ thuật, kinh nghiệm quản lý, nguồn nhân lực, khả năng kết nối tuyến…

Cụ thể, trong các Luật và văn bản của hành lang pháp lý liên quan đến đường sắt đô thị đặc biệt là không gian ngầm vẫn chưa được đề cập tới. Hơn nữa, khi xây dựng ngầm sẽ khó lồng tuyến với đô thị và kết nối với tuyến trên mặt đất.

Trong công tác quản lý dự án hệ thống đường sắt đô thị, Việt Nam vẫn chưa có hệ quy chuẩn, nguồn nhân lực chuyên môn về xây dựng, vận hành hệ thống.

Tuyến đường sắt nội đô vay vốn từ nhiều chính phủ nên chỉ đạo trong việc khớp nối đồng bộ hệ thống sẽ rất nhạy cảm.

Bên cạnh đó, theo ông Mạnh, hiện chúng ta vẫn chưa xây dựng được công nghệ thống nhất, chính sách giá vé trong tương lai, cơ quan quản lý bảo hành các tuyến đường sắt đô thị.

Theo http://landtoday.net/vn/tintuc/42643/moi-km-duong-sat-do-thi-ngon-100-trieu-usd.aspx
avatar
admin
Admin

Tổng số bài gửi : 1349
Join date : 18/11/2010
Age : 44
Đến từ : Hà nội

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết