Latest topics
» Vị trí tránh đặt bàn ghế phòng khách để hợp phong thuỷ
Yesterday at 1:53 pm by Nguyenlinh000

» Tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Thanh Hóa
Yesterday at 9:52 am by lmahanoi

» Bán liền Kề TNR Star Đồng văn Duy tiên 72m2 giá chỉ 479 triệu
Tue Dec 12, 2017 6:01 pm by hpld91

» Căn hộ vinhomes cao xà lá nguyễn trãi có gì hấp dẫn
Tue Dec 12, 2017 5:19 pm by diennguyen59

» 7 ý tưởng khắc phục phòng khách có trần nhà thấp
Tue Dec 12, 2017 1:50 pm by Nguyenlinh000

»  Bán nhà phân lô Trung Văn, DT 64, 5 m2, Giá 3,6 tỷ
Tue Dec 12, 2017 12:48 pm by thanhthuy0301

» Thiết kế căn hộ Hồng hà eco city- sáng tạo và thông minh
Mon Dec 11, 2017 4:13 pm by thanhhoanbds123

» ½INCH..OD15=DN15. Thép ống 21 - A53/A106 - Ống 21x2.11, đen/kẽm 21x2.77
Mon Dec 11, 2017 2:54 pm by nobita

» Cách để biết nội thất phòng khách của bạn theo phong cách nào
Mon Dec 11, 2017 1:59 pm by Nguyenlinh000

» █ TL Chúa Tể(CC) open 7h30 tối T4 ngày 13/12/17 - Test game: 7h30 tối CN 10/12
Sun Dec 10, 2017 11:31 am by rungtruongson

» Đồng Hồ Nam Cao Cấp Chính Hãng Olympia Star
Sat Dec 09, 2017 4:34 pm by Gia Bao

» █Kiếm Thế Quách Tĩnh - Open 7h30 tối T4 ngày 13/12/2017 - Miễn phí sét Hoà
Sat Dec 09, 2017 2:44 pm by rungtruongson

» Cập nhập về chủ đầu tư và vị trí của Vinhomes Cao Xà Lá
Fri Dec 08, 2017 4:32 pm by diennguyen59

»  8 ý tưởng giúp bạn trang trí nhà ở cho Noel 2017 này
Fri Dec 08, 2017 4:16 pm by Nguyenlinh000

» Thủ tục thay đổi giấy phép đầu tư
Fri Dec 08, 2017 9:55 am by lmahanoi

» 125~125..6m. Thép hộp 125x125, HV 125x125x5li, vuông 125x125x6li đen, kẽm
Thu Dec 07, 2017 2:06 pm by nobita

» ƻ..40*80. Thép hộp 40x80, HCN đen 40x80x1.8 - Q235* 40x80x4
Wed Dec 06, 2017 3:14 pm by nobita

» Tiêu chuẩn đối với giám đốc công ty cổ phần
Wed Dec 06, 2017 10:21 am by lmahanoi

» Lý do bạn phải du lịch Đà Lạt 1 lần trong đời
Wed Dec 06, 2017 9:50 am by tuminhvo379

» Bán đất dự án liền kề TNR Star Đồng Văn ( quốc lộ 38 ) 81m2 524 triệu/lô
Tue Dec 05, 2017 5:39 pm by hpld91

» Sử dụng Serum Sakura có tốt và hiệu quả không
Mon Dec 04, 2017 8:24 pm by phuonganhit1606@gmail.com

» Mẹo bài trí nội thất cho phòng khách dưới 10m2 của bạn
Mon Dec 04, 2017 3:07 pm by Nguyenlinh000

» ℅..406*DN400. Thép ống 406, ống mạ kẽm nhúng nóng 406x9.53, 406x12.7// 355x6.35
Mon Dec 04, 2017 2:30 pm by nobita

» Dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Bắc Ninh
Mon Dec 04, 2017 10:01 am by lmahanoi

» Có ai biết Propzy là gì không, chia sẻ ít thông tin với.
Sun Dec 03, 2017 1:23 pm by Pham Hoang Lam

» █Kiếm thế Lâm Xung open: 7h30 tối T5 ngày 7/12/17 – Miễn phí sét Hoàng Kim
Sun Dec 03, 2017 1:12 pm by rungtruongson

» Không dùng viên uống trắng da Sakura da có bị đen không chị em
Sat Dec 02, 2017 8:28 pm by phuonganhit1606@gmail.com

» Hộp mạ kẽm nhúng nóng 150x150 - Thép hộp 150x150 - HV 150x150x3li, 4li
Sat Dec 02, 2017 2:41 pm by nobita

» Mách bạn làm thế nào để không bị căng thẳng hiệu quả
Fri Dec 01, 2017 4:02 pm by KimTho

» ≡75x150≡ Thép hộp 75x150, hộp 75x150x3, HCN 75x150x3.5// 100x200x5 đen, kẽm
Fri Dec 01, 2017 3:25 pm by nobita

» Thủ tục thay đổi giấy chứng nhận đầu tư
Fri Dec 01, 2017 9:34 am by lmahanoi

» Đồng hồ da nam chính hãng đạt chuẩn Swiss Made
Fri Dec 01, 2017 9:25 am by quandt103

» Dự án thành phố thu nhỏ Vinhomes Nguyễn Trãi
Thu Nov 30, 2017 3:42 pm by diennguyen59

» @&@..Thép hộp 175x175, HV 175x175x5, đen vuông 175x175x6// 200x200x10
Thu Nov 30, 2017 3:02 pm by nobita

» Tư vấn thủ tục tạm ngừng kinh doanh
Thu Nov 30, 2017 10:16 am by lmahanoi

» “ĐĂNG TIN ĐỘC QUYỀN – NHẬN GÓI HỖ TRỢ 50 TRIỆU”
Wed Nov 29, 2017 4:57 pm by Pham Hoang Lam

» Cho thuê văn phòng 40m2 tòa 319 Bộ quốc phòng ( 63 Lê văn lương )
Wed Nov 29, 2017 3:36 pm by hpld91

» Code..10*30. Thép hộp 10x30 - HCN 10x30x1.0, hộp 10x30x1.2// CN 20x30x1.2
Wed Nov 29, 2017 3:13 pm by nobita

» Kinh nghiệm khi mua đồng hồ chính hãng giá rẻ tại Hà Nội
Wed Nov 29, 2017 10:30 am by quandt103

» Tư vấn thủ tục giải thể chi nhánh công ty
Wed Nov 29, 2017 9:45 am by lmahanoi

» Bán gấp CHCC Tây hà 19 Tố Hữu, 114m2, ban công đông nam 25 triệu/m2 SĐCC
Tue Nov 28, 2017 7:32 pm by hpld91

» 38!38..Thép hộp 38x38, HV 38x38x1.5, 38x38x2// Hộp 75x75x4, V 80x80x4
Tue Nov 28, 2017 1:59 pm by nobita

» Điều kiện thành lập công ty tài chính
Tue Nov 28, 2017 9:29 am by lmahanoi

» █Kiếm thế Thanh Gươm- Open 7h30 tối T4 ngày 29/11/2017 - Miễn phí 100%
Tue Nov 28, 2017 5:12 am by rungtruongson

» ΦDN50Φ..2INCH. Thép ống 60, DN50xSch10, DN50xSch40// DN60, DN80, DN90
Mon Nov 27, 2017 2:27 pm by nobita

» Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài
Mon Nov 27, 2017 9:16 am by lmahanoi

» 60..60*60. Thép hộp 60x60, hộp đen, kẽm 60x60x1.8, vuông 60x60x2// HV 75x75x5li
Sat Nov 25, 2017 10:54 am by nobita

» Tư vấn thành lập công ty vốn nước ngoài tại Bắc Ninh
Sat Nov 25, 2017 9:59 am by lmahanoi

» những ý kiến đánh giá về viên uống trắng da Sakura như thế nào
Fri Nov 24, 2017 5:48 pm by phuonganhit1606@gmail.com

» Ống..90..DN80*3inch. Thép ống 90, DN80xSCH10, DN80xSCH40// DN90, DN100, DN125
Fri Nov 24, 2017 2:13 pm by nobita

Keywords

Thống Kê
Hiện có 57 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 57 Khách viếng thăm :: 2 Bots

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 117 người, vào ngày Tue May 17, 2016 10:49 pm

Làm đường sắt đô thị cực tốn nên cần làm tập trung, dứt điểm

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Làm đường sắt đô thị cực tốn nên cần làm tập trung, dứt điểm

Bài gửi by admin on Wed Oct 31, 2012 5:57 pm

Mỗi 1 km đường sắt đô thị sẽ “ngốn” đến 100 triệu USD. Xây dựng tuyến nào, ưu tiên trước thì cũng cần phải có tiền làm, trong khi nguồn ngân sách có hạn.

Xe buýt không “chống” hết ùn tắc

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng cho biết, Hà Nội và TP.HCM nếu chỉ dựa vào xe buýt, taxi thì không thể giải quyết được ùn tắc giao thông nội đô.

Do vậy, cần phải nghĩ đến loại phương tiện khác lớn hơn để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng. Giải pháp hướng tới là xây dựng tàu điện ngầm, đường sắt đô thị.

Chính vì vậy, Chính phủ đã giao Bộ GTVT và 2 thành phố lớn cần phải đầu tư xây dựng và hoàn thiện đường sắt đô thị.

Lý giải cho việc này, ông Hùng cho rằng, hệ thống đường sắt đô thị của Hà Nội sẽ đóng vai trò chính trong hệ thống vận tải công cộng tốc độ cao, khối lượng lớn, có chức năng gắn kết với các khu đô thị, khu công nghiệp, các trung tâm thương mại dịch vụ, du lịch, trường học.

Đồng thời, các tuyến đường sắt đô thị phải gắn kết với nhau, hình thành mạng lưới bao quát các khu vực đô thị quan trọng của thủ đô.

Đồng tình quan điểm trên, ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội thừa nhận, hệ thống giao thông ở Thủ đô vẫn còn nhiều bất cập khi quỹ đất dành cho giao thông còn thấp (chiếm 8%), số lượng phương tiện cá nhân gia tăng từ 13 – 15%/năm, xe buýt chưa đáp ứng hết nhu cầu vận chuyển công cộng dù đã được thành phố trợ giá tới 1.000 tỷ đồng mỗi năm.

“Ngoài các biện pháp Hà Nội đang thực hiện quyết liệt như xây cầu vượt, phân làn, đổi giờ học thì việc di dời trụ sở các cơ quan, bệnh viện, trường học để giảm mật độ dân cư cũng đang được thực hiện”, ông Sửu khẳng định.

Được biết, Hà Nội đã triển khai xây dựng hệ thống đường sắt đô thị nhưng đang gặp nhiều khó khăn, thách thức về nguồn vốn, công nghệ.

Xây đường sắt đô thị“ngốn” 100 triệu USD/1 km

Theo ông Nguyễn Văn Quốc, Phó Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (MAUR), muốn xây dựng tuyến đường sắt đô thị thì cái căn bản khó nhất là cần huy động lượng vốn lớn, trong khi nguồn ngân sách có hạn.

Chứng minh cho vấn đề này, ông Quốc đưa ra số liệu dẫn chứng, mỗi 1 km đường sắt đô thị sẽ “ngốn” đến 100 triệu USD. Xây dựng tuyến nào, ưu tiên trước thì cũng cần phải có tiền làm.

Về tiến độ dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm số 3 (Nhổn – Ga Hà Nội), ông Nguyễn Quang Mạnh, Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, dự án tuyến số 3 chia làm 9 gói thầu thì mới tổ chức thi công 2 gói Depo, 1 gói trên cao đang trong thời gian chấm thầu, 1 gói đi ngầm đang được nộp hồ sơ thầu, các gói còn lại sẽ bán hồ sơ sơ tuyển trong những tháng còn lại năm 2012.

Riêng gói thầu Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo, ông Mạnh cho hay, sau khi thiết kế kỹ thuật xong sẽ mời nhà thầu tham gia sơ tuyển gói thầu vào cuối 2012 và đến đầu năm 2013 sẽ triển khai thi công.

Tuy nhiên, ông Mạnh cũng chỉ ra những khó khăn cho công tác xây dựng của dự án còn nhiều bất cập về quy chuẩn kỹ thuật, kinh nghiệm quản lý, nguồn nhân lực, khả năng kết nối tuyến…

Cụ thể, trong các Luật và văn bản của hành lang pháp lý liên quan đến đường sắt đô thị đặc biệt là không gian ngầm vẫn chưa được đề cập tới. Hơn nữa, khi xây dựng ngầm sẽ khó lồng tuyến với đô thị và kết nối với tuyến trên mặt đất.

Trong công tác quản lý dự án hệ thống đường sắt đô thị, Việt Nam vẫn chưa có hệ quy chuẩn, nguồn nhân lực chuyên môn về xây dựng, vận hành hệ thống.

Tuyến đường sắt nội đô vay vốn từ nhiều chính phủ nên chỉ đạo trong việc khớp nối đồng bộ hệ thống sẽ rất nhạy cảm.

Bên cạnh đó, theo ông Mạnh, hiện chúng ta vẫn chưa xây dựng được công nghệ thống nhất, chính sách giá vé trong tương lai, cơ quan quản lý bảo hành các tuyến đường sắt đô thị.

Theo http://landtoday.net/vn/tintuc/42643/moi-km-duong-sat-do-thi-ngon-100-trieu-usd.aspx
avatar
admin
Admin

Tổng số bài gửi : 1350
Join date : 18/11/2010
Age : 44
Đến từ : Hà nội

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết