Latest topics
» Sự kiện tài chính mới nhất sắp diễn ra vào tháng 1 năm 2017
Today at 4:25 pm by Minhchau11

» Cách làm bánh ngô chiên giòn hấp dẫn
Today at 2:49 pm by tuminhvo379

» Cách làm bánh ngô chiên giòn hấp dẫn
Today at 2:45 pm by tuminhvo379

» Những điều cần biết khi mua căn hộ tại An Bình City - Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm
Today at 12:19 pm by congtyanbinh

» hướng dẫn làm món cơm cuộn hàn quốc
Today at 11:13 am by leduy8294

» Cách làm chân gà nướng ngũ vị món nhậu ngon hấp dẫn
Today at 10:56 am by tuminhvo379

» hướng dẫn làm món nem nắm nam định
Today at 9:51 am by leduy8294

» Cách làm món bánh da lợn món ăn mới lạ
Today at 9:19 am by tuminhvo379

» hướng dẫn làm món cánh gà om củ cải ngon
Today at 8:53 am by leduy8294

» Bán nhà 76m2 trại thủy liên bảo vĩnh yên vĩnh phúc
Yesterday at 4:03 pm by ducbum

» Bán 103 đất cấp cán bộ CHQS tỉnh tại Hội hợp vĩnh yên
Yesterday at 3:56 pm by ducbum

» Bí quyết công thức làm nem chua xứ thanh ngon hấp dẫn
Yesterday at 3:29 pm by tuminhvo379

» Chính chủ bán nhà mặt phố hồ tùng mậu. dt 130m2
Yesterday at 3:09 pm by hunghuland

» Bán căn hộ 70m2 chung cư Vinaconex Xuân Mai Vĩnh Yên
Yesterday at 12:43 pm by ducbum

» Bán đất 99m2 trên phố Lương Văn Can Liên Bảo Vĩnh Yên
Yesterday at 12:34 pm by ducbum

» Bán nhà 4 tâng ngõ 16 Trần Quốc Tuấn – Ngô Quyền Vĩnh Yên
Yesterday at 12:30 pm by ducbum

» Bán 400m2 giãn dân giáp cổng trường 600 tam dương vĩnh phúc
Yesterday at 12:17 pm by ducbum

» Chung cư Khương Hạ 2 cho Người thu nhập trung bình chỉ từ 630 triệu , đủ nội thấ
Yesterday at 11:42 am by ngomai93

» Canh chau gà ngon đơn giản tại nhà
Yesterday at 11:29 am by tuminhvo379

» hướng dẫn làm món bò hầm nấm ngon
Yesterday at 10:08 am by leduy8294

» Bộ ba trị nám top white chăm sóc làn da nám hiệu quả
Yesterday at 9:38 am by phuonganhit1606@gmail.com

» Cách làm thịt kho tương bần ngon
Yesterday at 9:23 am by tuminhvo379

» Những điều tuyệt đối tuân thủ để phòng chống cháy nổ ở chung cư
Yesterday at 9:08 am by admin

» hướng dẫn làm món nấm kho ngô bao tử
Yesterday at 8:36 am by leduy8294

» Ưu đãi lớn nhất chưa từng có trong tháng 12 khi mua căn hộ tại An Bình City
Sun Dec 04, 2016 8:22 pm by congtyanbinh

» án chung cư 70m2 nhà 19T1 Vinaconex Liên Bảo Vĩnh Yên
Sat Dec 03, 2016 8:06 pm by ducbum

» Cách làm lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn
Sat Dec 03, 2016 2:27 pm by tuminhvo379

» hướng dẫn làm món gà xào húng quế ngon tại nhà
Sat Dec 03, 2016 11:15 am by leduy8294

» hướng dẫn làm món khoai tây thịt bò rau củ
Sat Dec 03, 2016 10:18 am by leduy8294

» hướng dẫn làm món gà cà ri thái
Sat Dec 03, 2016 9:20 am by leduy8294

» Hướng dẫn làm xôi cốm đậu xanh sầu riêng
Sat Dec 03, 2016 9:10 am by tuminhvo379

» Lời khuyên trước khi mua nhà khu đô thị chưa có hạ tầng
Sat Dec 03, 2016 9:05 am by admin

» An Bình City mở bán căn70-120m2 giá 25.99tr/m2 .Phạm Văn Đồng-Cổ Nhuế.
Fri Dec 02, 2016 7:49 pm by congtyanbinh

» Hướng dẫn làm món thạch rau câu flan cheese
Fri Dec 02, 2016 2:53 pm by tuminhvo379

» Hướng dẫn làm món thạch rau câu flan cheese
Fri Dec 02, 2016 2:49 pm by tuminhvo379

» Hướng dẫn làm chân gà hấp bia thơm ngon đậm đà
Fri Dec 02, 2016 11:55 am by tuminhvo379

» Bán Chung cư VOV Mễ trì tòa CT2B 80m2 tầng 10 sổ đỏ giá 23 triệu/m2
Fri Dec 02, 2016 11:14 am by hpld91

» Món ngon từ cơm nguội
Fri Dec 02, 2016 10:27 am by tuminhvo379

» hướng dẫn làm món đậu bắp ngâm giấm ngon
Fri Dec 02, 2016 9:56 am by leduy8294

» Cách làm cơm gà Hải Nam ngon hấp dẫn
Fri Dec 02, 2016 9:05 am by tuminhvo379

» hướng dẫn làm món canh gà lá giang ngon
Fri Dec 02, 2016 8:52 am by leduy8294

» Scentmarketing làm thơm không gian Shop Quần Áo, Khách Sạn...
Fri Dec 02, 2016 8:45 am by ducbum

» Tại sao Parkson Thái Hà đóng cửa các TTTM ở Hà nội ?
Fri Dec 02, 2016 7:24 am by admin

» Dịch vụ bất động sản Propzy
Thu Dec 01, 2016 6:17 pm by admin

» Cách làm món ăn vặt ngon cho ngày hè nóng
Thu Dec 01, 2016 2:44 pm by tuminhvo379

» Hướng dẫn nấu mì cay ngon đúng điệu
Thu Dec 01, 2016 1:40 pm by tuminhvo379

» !HOT! 50 khách hàng đầu tiên sẽ được tặng 15tr/căn khi mua nhà tại Chung Cư An B
Thu Dec 01, 2016 11:58 am by congtyanbinh

» hướng dẫn làm món bánh ngọt hạnh nhân tại nhà
Thu Dec 01, 2016 11:44 am by leduy8294

» hướng dẫn làm món trứng chiên trái cây ngon tại nhà
Thu Dec 01, 2016 10:38 am by leduy8294

» cách làm món thịt heo nướng sốt dừa ngon
Thu Dec 01, 2016 8:48 am by leduy8294

Thống Kê
Hiện có 45 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 1 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 44 Khách viếng thăm :: 1 Bot

Minhchau11

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 117 người, vào ngày Tue May 17, 2016 10:49 pm

Những chiêu tiếp thị đánh vào tâm lý của “đại gia” ngành mỹ phẩm

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Những chiêu tiếp thị đánh vào tâm lý của “đại gia” ngành mỹ phẩm

Bài gửi by admin on Tue Oct 23, 2012 6:19 pm

Mặc dù biết rõ khách hàng không nhất thiết phải dùng sản phẩm của mình nhưng bằng những chiêu tiếp thị dồn dập đánh vào tâm lý, “đại gia” ngành mỹ phẩm Reckitt Benckiser Group đã thuyết phục được rất nhiều chị em móc hầu bao.

Năm 2005 khi Reckitt Benckiser Group lần đầu chào bán sản phẩm kem tẩy lông Veet tại thị trường Trung Quốc, doanh số của họ thật ảm đạm. Khi ấy giá sản phẩm được xem là quá cao trong khi kích thước sản phẩm quá lớn. Nhưng vấn đề lớn nhất đó là: hầu hết phụ nữ Trung Quốc không có nhiều lông chân, tay đến mức phải dùng kem tẩy. Và những ai thực sự có thì cũng chẳng quan tâm đến nó.


Nhưng Reckitt Benckiser đã tung ra một kế hoạch quảng cáo mới gắn một làn da sạch lông với sức khỏe, sự tự tin và “hào quang tỏa sáng”. Trong quá trình đó, họ đã khiến phụ nữ Trung Quốc ngày càng quan tâm hơn tới từng lỗ chân lông.

“Việc bạn có bao nhiêu lông không quan trọng bằng việc bạn nghĩ tới nó nhiều đến mức nào”, Aditya Sehgal, trưởng đại diện Reckitt Benckiser tại Trung Quốc nói. “Nếu mức lo lắng đủ cao thì ngay cả 1 cọng lông cũng là quá nhiều”.

Chính bằng cách khiến cho khách hàng bị ám ảnh về những lỗ chân lông, hiện Veet đã là nhãn hàng tăng trưởng nhanh nhất tại thị trường Trung Quốc của hãng mỹ phẩm Anh quốc. Theo số liệu của tạp chí Euromonitor International, doanh số của các sản phẩm tẩy lông tại châu Á đang tăng khoảng 20% mỗi năm, gần gấp đôi tốc độ tăng của các sản phẩm dao cạo dành cho phụ nữ.

Đây là chiêu thức không chỉ Reckitt Benckiser mà nhiều “đại gia” mỹ phẩm khác cũng đang sử dụng trong ngành chăm sóc sức khỏe cá nhân với quy mô toàn cầu lên tới 427 tỷ USD. Các nhà sản xuất luôn khiến chị em phụ nữ chú ý tới những điểm bị xem là khiếm khuyết trên cơ thể. Estée Lauder và L’Oréal cũng bán các sản phẩm làm trắng da tại Trung Quốc, nơi mà phụ nữ thường khao khát làn da trắng sáng.

Sehgal cho biết công ty của ông không “đến đây để nhắc người Trung Quốc họ có nhiều lông đến mức nào. Công việc của chúng tôi là nói với họ rằng làn da đẹp, nhẵn mịn là cực kỳ quan trọng. Phụ nữ sẽ tự rút ra kết luận cho mình và quyết định làm gì tiếp theo”. Với những khách hàng như Maggie Li, rõ ràng thông điệp đó đã trúng đích. Cô chuyên viên PR 29 tuổi tại Bắc Kinh này được tặng một sản phẩm mẫu của Veet hồi mùa Hè và kể từ đó liên tục mua và sử dụng.

Li chia sẻ cô dành khoảng 400 nhân dân tệ (63 USD) mỗi tháng cho các sản phẩm như kem dưỡng da SK-II của P&G. Một lọ Veet 60g với giá 46 nhân dân tệ đủ để giữ đôi chân cô nhẵn nhụi khoảng 2 tháng. Theo Li, cách marketing của Veet “khiến phụ nữ Trung Quốc quan tâm hơn đến vấn đề lông trên cơ thể”.

Để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, từ năm 2008 Reckitt Benckiser đã thiết kế lại bao bì cũng như tung ra các chiến dịch định vị thương hiệu với ám chỉ: đây là sản phẩm dành cho “những phụ nữ xem việc trang điểm là một phần của sự thăng tiến, được hưởng lương cao và tìm được chồng ưng ý”, Paul French, nhà phân tích của Mintel tại Trung Quốc cho biết.

Ngày nay khoảng 25 nhãn hàng khác nhau của Veet được bán tại hơn 130 thành phố của Trung Quốc bao gồm cả các loại có nước hoa để át đi thứ mùi không mấy dễ chịu của kem tẩy lông. Trên website bán hàng bằng tiếng Trung Quốc, đập vào mắt người xem là dòng chữ “Chúng tôi đã từng bị như vậy, khi đột nhiên nhận ra rằng mình chưa sẵn sàng cho mọi thứ”.

Tại một vị trí khác, khách hàng thêm một lần phải lo lắng khi đọc được thông điệp: “Nếu bạn có một cặp chân đầy lông, những vết đen lộ ra khi mặc bikini và bạn ngượng không biết giấu mặt vào đâu trước cả văn phòng thì đó chính là lúc bạn cần đến Veet”.

Chiến thuật marketing tại Trung Quốc của Veet “rất giống với chuyện trái táo trong Kinh thánh”, Benjamin Voyer nhà tâm lý xã hội kiêm phó giáo sư marketing tại trường kinh doanh ESCP Europe nói. “Nó khiến người ta nhận ra điều gì đó và sau đó cảm thấy ngượng ngùng và có nhu cầu mua hàng”.

Theo http://dantri.com.vn/c76/s76-654169/dai-gia-my-pham-tiet-lo-doc-chieu-lua-phinh-chi-em.htm

admin
Admin

Tổng số bài gửi : 1352
Join date : 18/11/2010
Age : 43
Đến từ : Hà nội

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết