Latest topics
» Những Thiết Kế Ghế Sofa Màu Xám Đầy Mê Hoặc
Sat Jan 21, 2017 8:14 am by tuminhvo379

» Những Mẫu Đèn Chùm Tạo Sự Lung Linh Cho Phòng Khách
Fri Jan 20, 2017 4:49 pm by tuminhvo379

» những cách trang trí nhà đẹp nhưng không phù hợp với việt nam
Fri Jan 20, 2017 10:57 am by leduy8294

» ngôi nhà 3 tầng bằng đất nung
Fri Jan 20, 2017 9:31 am by leduy8294

» Trang Trí Nhà Bằng Thảm Trải Sàn Mùa Xuân
Fri Jan 20, 2017 9:12 am by tuminhvo379

» [Thu mua] xác iPhone 6,6+ iphone 7,iphone 8 giá cao tphcm
Thu Jan 19, 2017 10:17 pm by locgame

» KÊNH BÁN NHÀ PHỐ UY TÍN TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Thu Jan 19, 2017 3:18 pm by Pham Hoang Lam

» bàn ăn thông minh cho căn bếp nhà bạn
Thu Jan 19, 2017 11:23 am by leduy8294

» căn biệt thự phủ kín cỏ xanh đẹp ngất ngây
Thu Jan 19, 2017 10:10 am by leduy8294

» MUA NHÀ PHỐ 500 TRIỆU Ở ĐÂU?
Wed Jan 18, 2017 2:41 pm by Pham Hoang Lam

» ngồi nhà cao to đầy cây cối
Wed Jan 18, 2017 11:08 am by leduy8294

» Không còn đau đầu với kem trị mụn top white
Wed Jan 18, 2017 11:05 am by phuonganhit1606@gmail.com

» cửa kính màu xu hướng 2017
Wed Jan 18, 2017 9:04 am by leduy8294

» Bộ Đôi Trắng, Đen Trong Nội Thất Phòng Khách Sang trọng
Wed Jan 18, 2017 8:53 am by tuminhvo379

» Thiết kế và trang hoàng nội thất phòng khách
Tue Jan 17, 2017 3:34 pm by tuminhvo379

» căn nhà 17m2 có gác xếp
Tue Jan 17, 2017 10:47 am by leduy8294

» cải tạo nhà hoang thành căn nhà sang trọng
Tue Jan 17, 2017 9:20 am by leduy8294

» Giới Thiệu Những Mẫu Kệ Tivi Gỗ Đẹp Ở Tp.HCM
Tue Jan 17, 2017 8:38 am by tuminhvo379

» những kiểu gạch ốp khiến phòng đẹp hơn
Mon Jan 16, 2017 9:59 am by leduy8294

» Bày trí bàn thờ gia tiên hợp phong thủy, đón TẾT năm 2017
Mon Jan 16, 2017 9:21 am by tuminhvo379

» những kiểu phòng ăn đẹp không thể rời mắt
Mon Jan 16, 2017 8:47 am by leduy8294

» Vị trí vàng cho một khu nhà mặt phố thương mại Hồ Tây
Sun Jan 15, 2017 11:49 pm by congtyanbinh

» những mẫu phòng khách xanh đẹp bạn nên tham khảo
Sat Jan 14, 2017 9:08 am by leduy8294

» Nhà biệt thự mặt phố cao cấp Hồ Tây
Fri Jan 13, 2017 11:39 pm by congtyanbinh

» SỰ ĐỘT PHÁ TRONG GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN
Fri Jan 13, 2017 1:56 pm by Pham Hoang Lam

» sử dụng gỗ công nghiệp trang trí căn bếp của bạn
Fri Jan 13, 2017 1:53 pm by leduy8294

» ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ TRONG GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN
Thu Jan 12, 2017 5:03 pm by Pham Hoang Lam

» Những điều kiên kỵ trong nhà bếp
Thu Jan 12, 2017 9:46 am by tuminhvo379

» Bán nhà liền kề Dream Land Xuân La Tây Hồ vị trí kinh doanh đắc địa
Wed Jan 11, 2017 7:58 pm by congtyanbinh

» Những lưu ý khi thiết kế nội thất nhà chung cư
Wed Jan 11, 2017 5:16 pm by tuminhvo379

» BẠN LÀ CHỦ NHÀ, CẦN BÁN NHÀ NHANH CHÓNG?
Wed Jan 11, 2017 3:34 pm by Pham Hoang Lam

» Vai trò của màu sắc và ánh sáng khi thi công nhà hàng đẹp
Wed Jan 11, 2017 3:14 pm by tuminhvo379

» những căn hộ 30m2 nhiều người mê
Wed Jan 11, 2017 11:27 am by leduy8294

» Bán nhà ở Cù Lao Biên Hòa Đồng Nai
Wed Jan 11, 2017 10:58 am by tuanpham30101994

» Mở bán chung cư Phúc Diễn - Từ liêm mở bán giá cực rẻ chỉ từ 360 triệu, nhận nhà
Wed Jan 11, 2017 10:52 am by ngomai93

» ngôi nhà nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi
Wed Jan 11, 2017 10:25 am by leduy8294

» Những mẫu thiết kế nội thất bếp cho căn hộ hiện đại
Wed Jan 11, 2017 9:00 am by tuminhvo379

» xu hướng trang trí nhà năm 2017
Wed Jan 11, 2017 9:00 am by leduy8294

» Thiết kế khá ấn tượng của “ Dream land Hồ Tây “ mang phong cách châu âu cổ điển
Wed Jan 11, 2017 12:20 am by congtyanbinh

» KHÁC BIỆT GIỮA CÁC CỔNG THÔNG TIN BẤT ĐỘNG SẢN
Tue Jan 10, 2017 5:52 pm by Pham Hoang Lam

» Lạc món ngon tốt cho sức khỏe
Tue Jan 10, 2017 4:47 pm by tuminhvo379

»  Ăn móng giò, bổ 'chuyện ấy'
Tue Jan 10, 2017 3:12 pm by tuminhvo379

» hướng dẫn làm món chè khúc bạch phô mai ngon
Tue Jan 10, 2017 10:03 am by leduy8294

» Ngó sen trị bệnh đường huyết
Tue Jan 10, 2017 9:28 am by tuminhvo379

» hướng dẫn làm món mực chiên muối ớt
Tue Jan 10, 2017 8:52 am by leduy8294

» MỞ BÁN NHÀ PHỐ THƯƠNG MẠI CAO CẤP DREAM LAND HỒ TÂY
Mon Jan 09, 2017 7:24 pm by congtyanbinh

» hướng dẫn làm món thịt sốt chua ngọt tại nhà
Mon Jan 09, 2017 11:03 am by leduy8294

» hướng dẫn làm món bánh dâu tây ngon tại nhà
Mon Jan 09, 2017 9:16 am by leduy8294

» Dự án An Bình City chào đón tết đến mọi nhà giá cực kì ưu đãi, địa thế đẹp ..
Sun Jan 08, 2017 5:24 pm by congtyanbinh

» hướng dẫn làm món bánh canh giò heo ngon tại nhà
Sat Jan 07, 2017 11:24 am by leduy8294

Thống Kê
Hiện có 58 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 58 Khách viếng thăm :: 1 Bot

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 117 người, vào ngày Tue May 17, 2016 10:49 pm

Những chiêu tiếp thị đánh vào tâm lý của “đại gia” ngành mỹ phẩm

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Những chiêu tiếp thị đánh vào tâm lý của “đại gia” ngành mỹ phẩm

Bài gửi by admin on Tue Oct 23, 2012 6:19 pm

Mặc dù biết rõ khách hàng không nhất thiết phải dùng sản phẩm của mình nhưng bằng những chiêu tiếp thị dồn dập đánh vào tâm lý, “đại gia” ngành mỹ phẩm Reckitt Benckiser Group đã thuyết phục được rất nhiều chị em móc hầu bao.

Năm 2005 khi Reckitt Benckiser Group lần đầu chào bán sản phẩm kem tẩy lông Veet tại thị trường Trung Quốc, doanh số của họ thật ảm đạm. Khi ấy giá sản phẩm được xem là quá cao trong khi kích thước sản phẩm quá lớn. Nhưng vấn đề lớn nhất đó là: hầu hết phụ nữ Trung Quốc không có nhiều lông chân, tay đến mức phải dùng kem tẩy. Và những ai thực sự có thì cũng chẳng quan tâm đến nó.


Nhưng Reckitt Benckiser đã tung ra một kế hoạch quảng cáo mới gắn một làn da sạch lông với sức khỏe, sự tự tin và “hào quang tỏa sáng”. Trong quá trình đó, họ đã khiến phụ nữ Trung Quốc ngày càng quan tâm hơn tới từng lỗ chân lông.

“Việc bạn có bao nhiêu lông không quan trọng bằng việc bạn nghĩ tới nó nhiều đến mức nào”, Aditya Sehgal, trưởng đại diện Reckitt Benckiser tại Trung Quốc nói. “Nếu mức lo lắng đủ cao thì ngay cả 1 cọng lông cũng là quá nhiều”.

Chính bằng cách khiến cho khách hàng bị ám ảnh về những lỗ chân lông, hiện Veet đã là nhãn hàng tăng trưởng nhanh nhất tại thị trường Trung Quốc của hãng mỹ phẩm Anh quốc. Theo số liệu của tạp chí Euromonitor International, doanh số của các sản phẩm tẩy lông tại châu Á đang tăng khoảng 20% mỗi năm, gần gấp đôi tốc độ tăng của các sản phẩm dao cạo dành cho phụ nữ.

Đây là chiêu thức không chỉ Reckitt Benckiser mà nhiều “đại gia” mỹ phẩm khác cũng đang sử dụng trong ngành chăm sóc sức khỏe cá nhân với quy mô toàn cầu lên tới 427 tỷ USD. Các nhà sản xuất luôn khiến chị em phụ nữ chú ý tới những điểm bị xem là khiếm khuyết trên cơ thể. Estée Lauder và L’Oréal cũng bán các sản phẩm làm trắng da tại Trung Quốc, nơi mà phụ nữ thường khao khát làn da trắng sáng.

Sehgal cho biết công ty của ông không “đến đây để nhắc người Trung Quốc họ có nhiều lông đến mức nào. Công việc của chúng tôi là nói với họ rằng làn da đẹp, nhẵn mịn là cực kỳ quan trọng. Phụ nữ sẽ tự rút ra kết luận cho mình và quyết định làm gì tiếp theo”. Với những khách hàng như Maggie Li, rõ ràng thông điệp đó đã trúng đích. Cô chuyên viên PR 29 tuổi tại Bắc Kinh này được tặng một sản phẩm mẫu của Veet hồi mùa Hè và kể từ đó liên tục mua và sử dụng.

Li chia sẻ cô dành khoảng 400 nhân dân tệ (63 USD) mỗi tháng cho các sản phẩm như kem dưỡng da SK-II của P&G. Một lọ Veet 60g với giá 46 nhân dân tệ đủ để giữ đôi chân cô nhẵn nhụi khoảng 2 tháng. Theo Li, cách marketing của Veet “khiến phụ nữ Trung Quốc quan tâm hơn đến vấn đề lông trên cơ thể”.

Để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, từ năm 2008 Reckitt Benckiser đã thiết kế lại bao bì cũng như tung ra các chiến dịch định vị thương hiệu với ám chỉ: đây là sản phẩm dành cho “những phụ nữ xem việc trang điểm là một phần của sự thăng tiến, được hưởng lương cao và tìm được chồng ưng ý”, Paul French, nhà phân tích của Mintel tại Trung Quốc cho biết.

Ngày nay khoảng 25 nhãn hàng khác nhau của Veet được bán tại hơn 130 thành phố của Trung Quốc bao gồm cả các loại có nước hoa để át đi thứ mùi không mấy dễ chịu của kem tẩy lông. Trên website bán hàng bằng tiếng Trung Quốc, đập vào mắt người xem là dòng chữ “Chúng tôi đã từng bị như vậy, khi đột nhiên nhận ra rằng mình chưa sẵn sàng cho mọi thứ”.

Tại một vị trí khác, khách hàng thêm một lần phải lo lắng khi đọc được thông điệp: “Nếu bạn có một cặp chân đầy lông, những vết đen lộ ra khi mặc bikini và bạn ngượng không biết giấu mặt vào đâu trước cả văn phòng thì đó chính là lúc bạn cần đến Veet”.

Chiến thuật marketing tại Trung Quốc của Veet “rất giống với chuyện trái táo trong Kinh thánh”, Benjamin Voyer nhà tâm lý xã hội kiêm phó giáo sư marketing tại trường kinh doanh ESCP Europe nói. “Nó khiến người ta nhận ra điều gì đó và sau đó cảm thấy ngượng ngùng và có nhu cầu mua hàng”.

Theo http://dantri.com.vn/c76/s76-654169/dai-gia-my-pham-tiet-lo-doc-chieu-lua-phinh-chi-em.htm

admin
Admin

Tổng số bài gửi : 1353
Join date : 18/11/2010
Age : 43
Đến từ : Hà nội

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết