Latest topics
» Xin giấy phép du học uy tín tại Bắc Ninh
Thu Feb 22, 2018 9:39 am by lmahanoi

» Lẩu trà sữa tại Pozaa
Thu Feb 08, 2018 2:27 pm by bonghongxanhcb

» Cách làm trà sữa thái ngon lành và thơm mát cho ngày trọn niềm vui
Thu Feb 08, 2018 2:22 pm by bonghongxanhcb

» Tìm hiểu về trà sữa và một số thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam hiện nay
Thu Feb 08, 2018 2:19 pm by bonghongxanhcb

» Khóa học pha chế trà sữa Pozaa
Thu Feb 08, 2018 2:17 pm by bonghongxanhcb

» [HCM] Cho thuê mặt bằng 26 Hồ Bá Kiện, p 15, q 10
Wed Feb 07, 2018 7:33 pm by neog4f1

» Hồ sơ xin giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ
Wed Feb 07, 2018 9:51 am by lmahanoi

» Địa chỉ mua phấn nước Sexy Skin Cushion SPF 20/PA+++ chính hãng
Tue Feb 06, 2018 9:53 pm by phuonganhit1606@gmail.com

» Cải tạo, xây dựng và bảo trì nội thất uy tín nhất Hà Nội
Tue Feb 06, 2018 2:33 pm by noithatanhvu

» Xin giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm
Tue Feb 06, 2018 10:44 am by lmahanoi

» Dịch vụ lắp đặt thang máy
Tue Feb 06, 2018 9:49 am by bonghongxanhcb

» Thang cuốn Nippon
Tue Feb 06, 2018 9:46 am by bonghongxanhcb

» Thang máy Nippon
Tue Feb 06, 2018 9:44 am by bonghongxanhcb

» Thang máy gia đình công nghệ thủy lực
Tue Feb 06, 2018 9:42 am by bonghongxanhcb

» Dịch vụ sửa chữa thang máy
Tue Feb 06, 2018 9:36 am by bonghongxanhcb

» Bán đất liền kề dãy lâm viên 3 123m2 dự án TNR Star Đồng văn giá gốc CĐT
Mon Feb 05, 2018 3:58 pm by hpld91

» Kiệt tác Châu Âu ở nam Đà Nẵng: Đại gia ăn quả đắng 'vịt trời'
Sat Feb 03, 2018 7:02 pm by killerbee

» 3 bước sắp xếp đồ trong tủ quần áo phòng ngủ của trẻ
Sat Feb 03, 2018 12:05 pm by Nguyenlinh000

» Chung cư Láng Hạ Cuôi năm chiết khấu cực cao chỉ từ hơn 700 triệu, full đồ cao c
Sat Feb 03, 2018 10:49 am by ngomai93

» Quạt Hút trực tiếp 1060x1060
Sat Feb 03, 2018 10:39 am by bonghongxanhcb

» Quạt hút thổi công nghiệp
Sat Feb 03, 2018 10:33 am by bonghongxanhcb

» Quạt hút công nghiệp KIN 300
Sat Feb 03, 2018 10:31 am by bonghongxanhcb

» Quạt hút xách tay super win SHT45
Sat Feb 03, 2018 10:29 am by bonghongxanhcb

» Mua cây nước nóng lạnh ở đâu giá tốt
Sat Feb 03, 2018 8:56 am by dinhnghia52

» Có cần chăm sóc da cho nam không vậy
Fri Feb 02, 2018 9:43 pm by phuonganhit1606@gmail.com

» Mâm quả cưới
Fri Feb 02, 2018 12:33 pm by bonghongxanhcb

» Dịch vụ cưới trọn gói giá rẻ Thần Tình Yêu
Fri Feb 02, 2018 12:30 pm by bonghongxanhcb

» Dịch vụ trang trí nhà cưới
Fri Feb 02, 2018 12:26 pm by bonghongxanhcb

» Dịch vụ cưới trọn gói
Fri Feb 02, 2018 11:17 am by bonghongxanhcb

» Cho thuê bàn ghế đám cưới
Fri Feb 02, 2018 11:11 am by bonghongxanhcb

» Tư vấn xin giấy phép hoạt động đo đạc bản đồ
Fri Feb 02, 2018 10:05 am by lmahanoi

» Quạt hút công nghiệp KIN 500
Thu Feb 01, 2018 5:02 pm by bonghongxanhcb

»  Quạt hút công nghiệp KIN 200 Quạt Hút dạng tròn Chính hãng DASIN Đài Loan.
Thu Feb 01, 2018 4:52 pm by bonghongxanhcb

» Quạt hút công nghiệp 4 tấc
Thu Feb 01, 2018 4:49 pm by bonghongxanhcb

» Quạt hút gió vuông 900x900 gắn tường tại Đồng Nai, Bình Dương.
Thu Feb 01, 2018 4:43 pm by bonghongxanhcb

» █Kiếm thế Cát Tư Hãn open: 10h00 sáng CN ngày 4/2/18 – Miễn phí sét Hoàng Kim
Thu Feb 01, 2018 1:40 pm by rungtruongson

» 9 cách trang trí nội thất cho hành lang phòng khách
Thu Feb 01, 2018 12:02 pm by Nguyenlinh000

» Xin giấy phép bưu chính ở đâu tốt nhất?
Thu Feb 01, 2018 9:21 am by lmahanoi

» Thiết kế và thi công tủ bếp đẹp giá tốt nhất Hà Nội
Wed Jan 31, 2018 2:19 pm by noithatanhvu

» 5 thứ thường gặp ở các phòng khách có sự thu hút
Wed Jan 31, 2018 10:50 am by Nguyenlinh000

» căn hộ chung cư River Gate Residence-Quận 4
Tue Jan 30, 2018 8:09 pm by bonghongxanhcb

» Đào tạo thiết kế đồ họa
Tue Jan 30, 2018 8:05 pm by bonghongxanhcb

» Bán lô đường ánh sáng dự án TNR Đồng văn 92m2 giá gốc CĐT 800 triệu/lô
Tue Jan 30, 2018 1:45 pm by hpld91

» Thiết kế và sản xuất bàn ghế ăn gỗ óc chó, gỗ gõ đỏ đẹp, sang trọng
Tue Jan 30, 2018 10:42 am by noithatanhvu

» Đặt hàng gà nướng online
Tue Jan 30, 2018 9:16 am by bonghongxanhcb

» Dịch vụ tư vấn chuyển đổi loại hình công ty
Tue Jan 30, 2018 8:48 am by lmahanoi

» Khóa học online trọn bộ kỹ năng thiết kế đồ họa
Mon Jan 29, 2018 3:18 pm by bonghongxanhcb

» Những nơi có thể đặt tủ đồ để tiết kiệm diện tích
Mon Jan 29, 2018 2:40 pm by Nguyenlinh000

» Tư vấn chuẩn bị hồ sơ đăng ký tách doanh nghiệp
Mon Jan 29, 2018 11:37 am by lmahanoi

» 4 cách bài trí nội thất hot nhất cho bàn ăn năm 2018
Sun Jan 28, 2018 9:22 pm by Nguyenlinh000

Keywords

Thống Kê
Hiện có 67 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 67 Khách viếng thăm :: 1 Bot

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 117 người, vào ngày Tue May 17, 2016 10:49 pm

Những chiêu tiếp thị đánh vào tâm lý của “đại gia” ngành mỹ phẩm

Go down

Những chiêu tiếp thị đánh vào tâm lý của “đại gia” ngành mỹ phẩm

Bài gửi by admin on Tue Oct 23, 2012 6:19 pm

Mặc dù biết rõ khách hàng không nhất thiết phải dùng sản phẩm của mình nhưng bằng những chiêu tiếp thị dồn dập đánh vào tâm lý, “đại gia” ngành mỹ phẩm Reckitt Benckiser Group đã thuyết phục được rất nhiều chị em móc hầu bao.

Năm 2005 khi Reckitt Benckiser Group lần đầu chào bán sản phẩm kem tẩy lông Veet tại thị trường Trung Quốc, doanh số của họ thật ảm đạm. Khi ấy giá sản phẩm được xem là quá cao trong khi kích thước sản phẩm quá lớn. Nhưng vấn đề lớn nhất đó là: hầu hết phụ nữ Trung Quốc không có nhiều lông chân, tay đến mức phải dùng kem tẩy. Và những ai thực sự có thì cũng chẳng quan tâm đến nó.


Nhưng Reckitt Benckiser đã tung ra một kế hoạch quảng cáo mới gắn một làn da sạch lông với sức khỏe, sự tự tin và “hào quang tỏa sáng”. Trong quá trình đó, họ đã khiến phụ nữ Trung Quốc ngày càng quan tâm hơn tới từng lỗ chân lông.

“Việc bạn có bao nhiêu lông không quan trọng bằng việc bạn nghĩ tới nó nhiều đến mức nào”, Aditya Sehgal, trưởng đại diện Reckitt Benckiser tại Trung Quốc nói. “Nếu mức lo lắng đủ cao thì ngay cả 1 cọng lông cũng là quá nhiều”.

Chính bằng cách khiến cho khách hàng bị ám ảnh về những lỗ chân lông, hiện Veet đã là nhãn hàng tăng trưởng nhanh nhất tại thị trường Trung Quốc của hãng mỹ phẩm Anh quốc. Theo số liệu của tạp chí Euromonitor International, doanh số của các sản phẩm tẩy lông tại châu Á đang tăng khoảng 20% mỗi năm, gần gấp đôi tốc độ tăng của các sản phẩm dao cạo dành cho phụ nữ.

Đây là chiêu thức không chỉ Reckitt Benckiser mà nhiều “đại gia” mỹ phẩm khác cũng đang sử dụng trong ngành chăm sóc sức khỏe cá nhân với quy mô toàn cầu lên tới 427 tỷ USD. Các nhà sản xuất luôn khiến chị em phụ nữ chú ý tới những điểm bị xem là khiếm khuyết trên cơ thể. Estée Lauder và L’Oréal cũng bán các sản phẩm làm trắng da tại Trung Quốc, nơi mà phụ nữ thường khao khát làn da trắng sáng.

Sehgal cho biết công ty của ông không “đến đây để nhắc người Trung Quốc họ có nhiều lông đến mức nào. Công việc của chúng tôi là nói với họ rằng làn da đẹp, nhẵn mịn là cực kỳ quan trọng. Phụ nữ sẽ tự rút ra kết luận cho mình và quyết định làm gì tiếp theo”. Với những khách hàng như Maggie Li, rõ ràng thông điệp đó đã trúng đích. Cô chuyên viên PR 29 tuổi tại Bắc Kinh này được tặng một sản phẩm mẫu của Veet hồi mùa Hè và kể từ đó liên tục mua và sử dụng.

Li chia sẻ cô dành khoảng 400 nhân dân tệ (63 USD) mỗi tháng cho các sản phẩm như kem dưỡng da SK-II của P&G. Một lọ Veet 60g với giá 46 nhân dân tệ đủ để giữ đôi chân cô nhẵn nhụi khoảng 2 tháng. Theo Li, cách marketing của Veet “khiến phụ nữ Trung Quốc quan tâm hơn đến vấn đề lông trên cơ thể”.

Để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, từ năm 2008 Reckitt Benckiser đã thiết kế lại bao bì cũng như tung ra các chiến dịch định vị thương hiệu với ám chỉ: đây là sản phẩm dành cho “những phụ nữ xem việc trang điểm là một phần của sự thăng tiến, được hưởng lương cao và tìm được chồng ưng ý”, Paul French, nhà phân tích của Mintel tại Trung Quốc cho biết.

Ngày nay khoảng 25 nhãn hàng khác nhau của Veet được bán tại hơn 130 thành phố của Trung Quốc bao gồm cả các loại có nước hoa để át đi thứ mùi không mấy dễ chịu của kem tẩy lông. Trên website bán hàng bằng tiếng Trung Quốc, đập vào mắt người xem là dòng chữ “Chúng tôi đã từng bị như vậy, khi đột nhiên nhận ra rằng mình chưa sẵn sàng cho mọi thứ”.

Tại một vị trí khác, khách hàng thêm một lần phải lo lắng khi đọc được thông điệp: “Nếu bạn có một cặp chân đầy lông, những vết đen lộ ra khi mặc bikini và bạn ngượng không biết giấu mặt vào đâu trước cả văn phòng thì đó chính là lúc bạn cần đến Veet”.

Chiến thuật marketing tại Trung Quốc của Veet “rất giống với chuyện trái táo trong Kinh thánh”, Benjamin Voyer nhà tâm lý xã hội kiêm phó giáo sư marketing tại trường kinh doanh ESCP Europe nói. “Nó khiến người ta nhận ra điều gì đó và sau đó cảm thấy ngượng ngùng và có nhu cầu mua hàng”.

Theo http://dantri.com.vn/c76/s76-654169/dai-gia-my-pham-tiet-lo-doc-chieu-lua-phinh-chi-em.htm
avatar
admin
Admin

Tổng số bài gửi : 1350
Join date : 18/11/2010
Age : 44
Đến từ : Hà nội

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết