Latest topics
» Thiết kế căn hộ Hồng hà eco city- sáng tạo và thông minh
Yesterday at 4:13 pm by thanhhoanbds123

» ½INCH..OD15=DN15. Thép ống 21 - A53/A106 - Ống 21x2.11, đen/kẽm 21x2.77
Yesterday at 2:54 pm by nobita

» Cách để biết nội thất phòng khách của bạn theo phong cách nào
Yesterday at 1:59 pm by Nguyenlinh000

» █ TL Chúa Tể(CC) open 7h30 tối T4 ngày 13/12/17 - Test game: 7h30 tối CN 10/12
Sun Dec 10, 2017 11:31 am by rungtruongson

» Đồng Hồ Nam Cao Cấp Chính Hãng Olympia Star
Sat Dec 09, 2017 4:34 pm by Gia Bao

» █Kiếm Thế Quách Tĩnh - Open 7h30 tối T4 ngày 13/12/2017 - Miễn phí sét Hoà
Sat Dec 09, 2017 2:44 pm by rungtruongson

» Cập nhập về chủ đầu tư và vị trí của Vinhomes Cao Xà Lá
Fri Dec 08, 2017 4:32 pm by diennguyen59

»  8 ý tưởng giúp bạn trang trí nhà ở cho Noel 2017 này
Fri Dec 08, 2017 4:16 pm by Nguyenlinh000

» Thủ tục thay đổi giấy phép đầu tư
Fri Dec 08, 2017 9:55 am by lmahanoi

» 125~125..6m. Thép hộp 125x125, HV 125x125x5li, vuông 125x125x6li đen, kẽm
Thu Dec 07, 2017 2:06 pm by nobita

» ƻ..40*80. Thép hộp 40x80, HCN đen 40x80x1.8 - Q235* 40x80x4
Wed Dec 06, 2017 3:14 pm by nobita

» Tiêu chuẩn đối với giám đốc công ty cổ phần
Wed Dec 06, 2017 10:21 am by lmahanoi

» Lý do bạn phải du lịch Đà Lạt 1 lần trong đời
Wed Dec 06, 2017 9:50 am by tuminhvo379

» Bán đất dự án liền kề TNR Star Đồng Văn ( quốc lộ 38 ) 81m2 524 triệu/lô
Tue Dec 05, 2017 5:39 pm by hpld91

» Sử dụng Serum Sakura có tốt và hiệu quả không
Mon Dec 04, 2017 8:24 pm by phuonganhit1606@gmail.com

» Mẹo bài trí nội thất cho phòng khách dưới 10m2 của bạn
Mon Dec 04, 2017 3:07 pm by Nguyenlinh000

» ℅..406*DN400. Thép ống 406, ống mạ kẽm nhúng nóng 406x9.53, 406x12.7// 355x6.35
Mon Dec 04, 2017 2:30 pm by nobita

» Dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Bắc Ninh
Mon Dec 04, 2017 10:01 am by lmahanoi

» Có ai biết Propzy là gì không, chia sẻ ít thông tin với.
Sun Dec 03, 2017 1:23 pm by Pham Hoang Lam

» █Kiếm thế Lâm Xung open: 7h30 tối T5 ngày 7/12/17 – Miễn phí sét Hoàng Kim
Sun Dec 03, 2017 1:12 pm by rungtruongson

» Không dùng viên uống trắng da Sakura da có bị đen không chị em
Sat Dec 02, 2017 8:28 pm by phuonganhit1606@gmail.com

» Hộp mạ kẽm nhúng nóng 150x150 - Thép hộp 150x150 - HV 150x150x3li, 4li
Sat Dec 02, 2017 2:41 pm by nobita

» Mách bạn làm thế nào để không bị căng thẳng hiệu quả
Fri Dec 01, 2017 4:02 pm by KimTho

» ≡75x150≡ Thép hộp 75x150, hộp 75x150x3, HCN 75x150x3.5// 100x200x5 đen, kẽm
Fri Dec 01, 2017 3:25 pm by nobita

» Thủ tục thay đổi giấy chứng nhận đầu tư
Fri Dec 01, 2017 9:34 am by lmahanoi

» Đồng hồ da nam chính hãng đạt chuẩn Swiss Made
Fri Dec 01, 2017 9:25 am by quandt103

» Dự án thành phố thu nhỏ Vinhomes Nguyễn Trãi
Thu Nov 30, 2017 3:42 pm by diennguyen59

» @&@..Thép hộp 175x175, HV 175x175x5, đen vuông 175x175x6// 200x200x10
Thu Nov 30, 2017 3:02 pm by nobita

» Tư vấn thủ tục tạm ngừng kinh doanh
Thu Nov 30, 2017 10:16 am by lmahanoi

» “ĐĂNG TIN ĐỘC QUYỀN – NHẬN GÓI HỖ TRỢ 50 TRIỆU”
Wed Nov 29, 2017 4:57 pm by Pham Hoang Lam

» Cho thuê văn phòng 40m2 tòa 319 Bộ quốc phòng ( 63 Lê văn lương )
Wed Nov 29, 2017 3:36 pm by hpld91

» Code..10*30. Thép hộp 10x30 - HCN 10x30x1.0, hộp 10x30x1.2// CN 20x30x1.2
Wed Nov 29, 2017 3:13 pm by nobita

» Kinh nghiệm khi mua đồng hồ chính hãng giá rẻ tại Hà Nội
Wed Nov 29, 2017 10:30 am by quandt103

» Tư vấn thủ tục giải thể chi nhánh công ty
Wed Nov 29, 2017 9:45 am by lmahanoi

» Bán gấp CHCC Tây hà 19 Tố Hữu, 114m2, ban công đông nam 25 triệu/m2 SĐCC
Tue Nov 28, 2017 7:32 pm by hpld91

» 38!38..Thép hộp 38x38, HV 38x38x1.5, 38x38x2// Hộp 75x75x4, V 80x80x4
Tue Nov 28, 2017 1:59 pm by nobita

» Điều kiện thành lập công ty tài chính
Tue Nov 28, 2017 9:29 am by lmahanoi

» █Kiếm thế Thanh Gươm- Open 7h30 tối T4 ngày 29/11/2017 - Miễn phí 100%
Tue Nov 28, 2017 5:12 am by rungtruongson

» ΦDN50Φ..2INCH. Thép ống 60, DN50xSch10, DN50xSch40// DN60, DN80, DN90
Mon Nov 27, 2017 2:27 pm by nobita

» Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài
Mon Nov 27, 2017 9:16 am by lmahanoi

» 60..60*60. Thép hộp 60x60, hộp đen, kẽm 60x60x1.8, vuông 60x60x2// HV 75x75x5li
Sat Nov 25, 2017 10:54 am by nobita

» Tư vấn thành lập công ty vốn nước ngoài tại Bắc Ninh
Sat Nov 25, 2017 9:59 am by lmahanoi

» những ý kiến đánh giá về viên uống trắng da Sakura như thế nào
Fri Nov 24, 2017 5:48 pm by phuonganhit1606@gmail.com

» Ống..90..DN80*3inch. Thép ống 90, DN80xSCH10, DN80xSCH40// DN90, DN100, DN125
Fri Nov 24, 2017 2:13 pm by nobita

» Tư vấn soạn thảo hợp đồng kinh tế
Fri Nov 24, 2017 10:17 am by lmahanoi

» Dây da đồng hồ và những điều người sử dụng cần phải biết
Fri Nov 24, 2017 10:10 am by quandt103

» Giá may áo sơ mi nam tại Hà Nội
Thu Nov 23, 2017 11:58 pm by qualadep9x

» A106..DN90*OD102. Thép ống 102, ống DN90xSch10, DN90xSch30// DN100, Dn150
Thu Nov 23, 2017 2:11 pm by nobita

» Tư vấn soạn thảo hợp đồng
Thu Nov 23, 2017 10:02 am by lmahanoi

» Những kinh nghiệm quý giá khi mua đồng hồ đẹp nam
Thu Nov 23, 2017 9:30 am by quandt103

Keywords

Thống Kê
Hiện có 55 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 55 Khách viếng thăm :: 2 Bots

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 117 người, vào ngày Tue May 17, 2016 10:49 pm

Những chiêu tiếp thị đánh vào tâm lý của “đại gia” ngành mỹ phẩm

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Những chiêu tiếp thị đánh vào tâm lý của “đại gia” ngành mỹ phẩm

Bài gửi by admin on Tue Oct 23, 2012 6:19 pm

Mặc dù biết rõ khách hàng không nhất thiết phải dùng sản phẩm của mình nhưng bằng những chiêu tiếp thị dồn dập đánh vào tâm lý, “đại gia” ngành mỹ phẩm Reckitt Benckiser Group đã thuyết phục được rất nhiều chị em móc hầu bao.

Năm 2005 khi Reckitt Benckiser Group lần đầu chào bán sản phẩm kem tẩy lông Veet tại thị trường Trung Quốc, doanh số của họ thật ảm đạm. Khi ấy giá sản phẩm được xem là quá cao trong khi kích thước sản phẩm quá lớn. Nhưng vấn đề lớn nhất đó là: hầu hết phụ nữ Trung Quốc không có nhiều lông chân, tay đến mức phải dùng kem tẩy. Và những ai thực sự có thì cũng chẳng quan tâm đến nó.


Nhưng Reckitt Benckiser đã tung ra một kế hoạch quảng cáo mới gắn một làn da sạch lông với sức khỏe, sự tự tin và “hào quang tỏa sáng”. Trong quá trình đó, họ đã khiến phụ nữ Trung Quốc ngày càng quan tâm hơn tới từng lỗ chân lông.

“Việc bạn có bao nhiêu lông không quan trọng bằng việc bạn nghĩ tới nó nhiều đến mức nào”, Aditya Sehgal, trưởng đại diện Reckitt Benckiser tại Trung Quốc nói. “Nếu mức lo lắng đủ cao thì ngay cả 1 cọng lông cũng là quá nhiều”.

Chính bằng cách khiến cho khách hàng bị ám ảnh về những lỗ chân lông, hiện Veet đã là nhãn hàng tăng trưởng nhanh nhất tại thị trường Trung Quốc của hãng mỹ phẩm Anh quốc. Theo số liệu của tạp chí Euromonitor International, doanh số của các sản phẩm tẩy lông tại châu Á đang tăng khoảng 20% mỗi năm, gần gấp đôi tốc độ tăng của các sản phẩm dao cạo dành cho phụ nữ.

Đây là chiêu thức không chỉ Reckitt Benckiser mà nhiều “đại gia” mỹ phẩm khác cũng đang sử dụng trong ngành chăm sóc sức khỏe cá nhân với quy mô toàn cầu lên tới 427 tỷ USD. Các nhà sản xuất luôn khiến chị em phụ nữ chú ý tới những điểm bị xem là khiếm khuyết trên cơ thể. Estée Lauder và L’Oréal cũng bán các sản phẩm làm trắng da tại Trung Quốc, nơi mà phụ nữ thường khao khát làn da trắng sáng.

Sehgal cho biết công ty của ông không “đến đây để nhắc người Trung Quốc họ có nhiều lông đến mức nào. Công việc của chúng tôi là nói với họ rằng làn da đẹp, nhẵn mịn là cực kỳ quan trọng. Phụ nữ sẽ tự rút ra kết luận cho mình và quyết định làm gì tiếp theo”. Với những khách hàng như Maggie Li, rõ ràng thông điệp đó đã trúng đích. Cô chuyên viên PR 29 tuổi tại Bắc Kinh này được tặng một sản phẩm mẫu của Veet hồi mùa Hè và kể từ đó liên tục mua và sử dụng.

Li chia sẻ cô dành khoảng 400 nhân dân tệ (63 USD) mỗi tháng cho các sản phẩm như kem dưỡng da SK-II của P&G. Một lọ Veet 60g với giá 46 nhân dân tệ đủ để giữ đôi chân cô nhẵn nhụi khoảng 2 tháng. Theo Li, cách marketing của Veet “khiến phụ nữ Trung Quốc quan tâm hơn đến vấn đề lông trên cơ thể”.

Để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, từ năm 2008 Reckitt Benckiser đã thiết kế lại bao bì cũng như tung ra các chiến dịch định vị thương hiệu với ám chỉ: đây là sản phẩm dành cho “những phụ nữ xem việc trang điểm là một phần của sự thăng tiến, được hưởng lương cao và tìm được chồng ưng ý”, Paul French, nhà phân tích của Mintel tại Trung Quốc cho biết.

Ngày nay khoảng 25 nhãn hàng khác nhau của Veet được bán tại hơn 130 thành phố của Trung Quốc bao gồm cả các loại có nước hoa để át đi thứ mùi không mấy dễ chịu của kem tẩy lông. Trên website bán hàng bằng tiếng Trung Quốc, đập vào mắt người xem là dòng chữ “Chúng tôi đã từng bị như vậy, khi đột nhiên nhận ra rằng mình chưa sẵn sàng cho mọi thứ”.

Tại một vị trí khác, khách hàng thêm một lần phải lo lắng khi đọc được thông điệp: “Nếu bạn có một cặp chân đầy lông, những vết đen lộ ra khi mặc bikini và bạn ngượng không biết giấu mặt vào đâu trước cả văn phòng thì đó chính là lúc bạn cần đến Veet”.

Chiến thuật marketing tại Trung Quốc của Veet “rất giống với chuyện trái táo trong Kinh thánh”, Benjamin Voyer nhà tâm lý xã hội kiêm phó giáo sư marketing tại trường kinh doanh ESCP Europe nói. “Nó khiến người ta nhận ra điều gì đó và sau đó cảm thấy ngượng ngùng và có nhu cầu mua hàng”.

Theo http://dantri.com.vn/c76/s76-654169/dai-gia-my-pham-tiet-lo-doc-chieu-lua-phinh-chi-em.htm
avatar
admin
Admin

Tổng số bài gửi : 1350
Join date : 18/11/2010
Age : 44
Đến từ : Hà nội

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết