Latest topics
» Bán nhà phố nguyễn thị định 46m2 xây 5,5 tầng 10 tỷ
Today at 3:47 pm by hunghuland

» Nhanh tay sở hữu căn Shophouse đẳng cấp, sang trọng với giá chỉ từ 5,5 tỷ đồng
Today at 2:18 pm by lienmland

» Sở hữu căn SHOPHOUSE đẳng cấp, thời thượng với giá chỉ từ 5,5 tỷ
Today at 2:15 pm by lienmland

» CĂN HỘ CAO CẤP QUẬN 8, GIÁ HẤP DẪN 989TRIỆU/CĂN
Today at 1:25 pm by nguyenvutuankiet

» căn hộ 40m2 đẹp hút hồn
Today at 10:37 am by leduy8294

» Bán căn hộ 64m2 căn 14 CT2A CC Tái định cư hoàng cầu 28 triệu/m2
Today at 10:11 am by hpld91

» █Thiên long Vô Ảnh (CC) - Open 10h00 CN 26/2/16 - Test: 7h30 tối T5 - 23/2/16 –
Today at 10:10 am by rungtruongson

» █ Kiếm thế Vô Ảnh open: 10h00 sáng CN ngày 26/2/2017 Sân chơi dành cho game thủ
Today at 10:07 am by rungtruongson

» căn nhà 34m2 nhưng nội thất vạn người mê
Today at 9:29 am by leduy8294

» căn phòng cất đồ quý giá của đại gia
Yesterday at 10:36 am by leduy8294

» kết hợp màu sắc hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn
Yesterday at 9:43 am by leduy8294

» █Kiếm thế Nữ Quỷ open: 7h30 tối T4 ngày 22/2/2017 – Sân chơi cho game thủ ít th
Tue Feb 21, 2017 3:10 pm by rungtruongson

» tạo bóng râm cho ngôi nhà
Tue Feb 21, 2017 10:46 am by leduy8294

» không gian mở cho biệt thự của bạn
Tue Feb 21, 2017 9:38 am by leduy8294

» ngôi nhà có phòng khách ấn tượng
Mon Feb 20, 2017 10:59 am by leduy8294

» căn nhà lầu 12 ấn tượng
Mon Feb 20, 2017 9:45 am by leduy8294

» █ TL Đại việt(CS) Open CMC Truyền Thuyết hồi 7h30 tối T5 ngày 23/2/17 - Test
Sun Feb 19, 2017 4:59 pm by rungtruongson

» █Thiên long Hoa Thiên Cốc(Cày Cuốc)- Open CMC Thiên Ma: 10H00 sáng CN 19/2/17
Sat Feb 18, 2017 7:44 am by rungtruongson

» █Kiếm thế Hàn Băng Tuyết open: 2h00 chiều T7 ngày 18/2/2017 – Sân chơi cho gam
Sat Feb 18, 2017 5:58 am by rungtruongson

» Bán gấp nhà phân lô Trần Quang Diệu 43m2 4 tầng MT 4m 8.5 tỷ TL
Fri Feb 17, 2017 9:09 am by hpld91

» căn hộ nhỏ nhưng mang lại cảm giác tự do
Thu Feb 16, 2017 10:08 am by leduy8294

» Nên cho người Việt hay người nước ngoài thuê nhà.
Wed Feb 15, 2017 4:27 pm by rentalpropertyhanoi

» Cho người nước ngoài thuê nhà thu nhập 1000usd mỗi tháng
Tue Feb 14, 2017 4:33 pm by rentalpropertyhanoi

» Bán căn CT2A Chung cư tái định cư 36 Hoàng cầu tầng 11/17 61m2 giá 28.5 triệu/m2
Tue Feb 14, 2017 11:24 am by hpld91

» ngôi nhà 26m2 nhưng thiết kệ siêu rộng
Mon Feb 13, 2017 10:41 am by leduy8294

» biến căn nhà 40m2 thành căn hộ cho thuê
Mon Feb 13, 2017 9:23 am by leduy8294

» Mời tham gia nhóm Trao đổi Link trên Facebook
Sun Feb 12, 2017 6:54 pm by admin

» Thanh lý đàn ghi-tar đẹp
Sun Feb 12, 2017 6:47 pm by admin

» Thanh lý chảo inox dùng bếp từ cho bếp nhà hàng
Sun Feb 12, 2017 6:46 pm by admin

» Thanh lý 2 cái usb dcom 3g của Viet tel
Sun Feb 12, 2017 6:44 pm by admin

» ngôi nhà nhỏ hiện đại giữa đồng xanh
Sat Feb 11, 2017 10:13 am by leduy8294

» ngôi nhà được thiết kế hiện đại
Sat Feb 11, 2017 9:14 am by leduy8294

» cải tạo nhà kho cũ thành ngôi nhà đẹp
Fri Feb 10, 2017 10:41 am by leduy8294

» ngôi nhà nhỏ di động khiến nhiều người mê mẫn
Fri Feb 10, 2017 9:20 am by leduy8294

» ngôi nhà có sân vườn rộng 58m2
Thu Feb 09, 2017 10:33 am by leduy8294

» ngắm nhìn vườn hoa đẹp trong sân nhà
Thu Feb 09, 2017 9:14 am by leduy8294

» những ý tưởng hay cho bàn ăn căn bếp nhà bạn
Tue Feb 07, 2017 11:14 am by leduy8294

» những ngôi làng đẹp nhất thế giới
Tue Feb 07, 2017 9:59 am by leduy8294

» Bạn đã biết làm trắng da toàn thân với top white chưa
Mon Feb 06, 2017 3:40 pm by phuonganhit1606@gmail.com

» Kinh nghiệm cá độ online từ A tới Z cho anh em !
Mon Feb 06, 2017 3:28 pm by duongdacton

» những ngôi nhà nhỏ nhiều người muốn sở hữu
Mon Feb 06, 2017 10:11 am by leduy8294

» █Thiên Long VÔ SONG(Cày Cuốc)- OpenCMC PK hồi 7H30 tối T4 8/2/17-Test game 7h3
Mon Feb 06, 2017 9:43 am by rungtruongson

» tư vấn cải tạo căn hộ 82m2 cho 4 người ở
Mon Feb 06, 2017 8:49 am by leduy8294

» █(Kiếm Thế Thiết Công) - OPEN 7h30 tối T4 ngày 8/2/2017 - Chơi để nhớ - Miễ phí
Sat Feb 04, 2017 10:05 am by rungtruongson

» █Hiệp Khách Thương Đao Open: 10h00 sáng CN ngày 5/2/17 - Test game: 7h30 tối T4
Thu Feb 02, 2017 11:17 am by rungtruongson

» █Kiếm thế Tuyệt Thế open: 10h00 sáng CN ngày 5/2/2017 – Game miễn phí
Thu Feb 02, 2017 11:14 am by rungtruongson

» những kiểu bàn cafe biến thành bàn ăn nhanh chóng
Thu Feb 02, 2017 8:26 am by leduy8294

» biến tổ ấm thành căn hộ thông minh
Wed Feb 01, 2017 7:59 am by leduy8294

» thiết kế phòng tắm phù hợp với kích thước
Thu Jan 26, 2017 7:31 am by leduy8294

» giường canopi sang trọng
Wed Jan 25, 2017 8:10 am by leduy8294

Thống Kê
Hiện có 70 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 1 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 69 Khách viếng thăm :: 1 Bot

hunghuland

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 117 người, vào ngày Tue May 17, 2016 10:49 pm

Những chiêu tiếp thị đánh vào tâm lý của “đại gia” ngành mỹ phẩm

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Những chiêu tiếp thị đánh vào tâm lý của “đại gia” ngành mỹ phẩm

Bài gửi by admin on Tue Oct 23, 2012 6:19 pm

Mặc dù biết rõ khách hàng không nhất thiết phải dùng sản phẩm của mình nhưng bằng những chiêu tiếp thị dồn dập đánh vào tâm lý, “đại gia” ngành mỹ phẩm Reckitt Benckiser Group đã thuyết phục được rất nhiều chị em móc hầu bao.

Năm 2005 khi Reckitt Benckiser Group lần đầu chào bán sản phẩm kem tẩy lông Veet tại thị trường Trung Quốc, doanh số của họ thật ảm đạm. Khi ấy giá sản phẩm được xem là quá cao trong khi kích thước sản phẩm quá lớn. Nhưng vấn đề lớn nhất đó là: hầu hết phụ nữ Trung Quốc không có nhiều lông chân, tay đến mức phải dùng kem tẩy. Và những ai thực sự có thì cũng chẳng quan tâm đến nó.


Nhưng Reckitt Benckiser đã tung ra một kế hoạch quảng cáo mới gắn một làn da sạch lông với sức khỏe, sự tự tin và “hào quang tỏa sáng”. Trong quá trình đó, họ đã khiến phụ nữ Trung Quốc ngày càng quan tâm hơn tới từng lỗ chân lông.

“Việc bạn có bao nhiêu lông không quan trọng bằng việc bạn nghĩ tới nó nhiều đến mức nào”, Aditya Sehgal, trưởng đại diện Reckitt Benckiser tại Trung Quốc nói. “Nếu mức lo lắng đủ cao thì ngay cả 1 cọng lông cũng là quá nhiều”.

Chính bằng cách khiến cho khách hàng bị ám ảnh về những lỗ chân lông, hiện Veet đã là nhãn hàng tăng trưởng nhanh nhất tại thị trường Trung Quốc của hãng mỹ phẩm Anh quốc. Theo số liệu của tạp chí Euromonitor International, doanh số của các sản phẩm tẩy lông tại châu Á đang tăng khoảng 20% mỗi năm, gần gấp đôi tốc độ tăng của các sản phẩm dao cạo dành cho phụ nữ.

Đây là chiêu thức không chỉ Reckitt Benckiser mà nhiều “đại gia” mỹ phẩm khác cũng đang sử dụng trong ngành chăm sóc sức khỏe cá nhân với quy mô toàn cầu lên tới 427 tỷ USD. Các nhà sản xuất luôn khiến chị em phụ nữ chú ý tới những điểm bị xem là khiếm khuyết trên cơ thể. Estée Lauder và L’Oréal cũng bán các sản phẩm làm trắng da tại Trung Quốc, nơi mà phụ nữ thường khao khát làn da trắng sáng.

Sehgal cho biết công ty của ông không “đến đây để nhắc người Trung Quốc họ có nhiều lông đến mức nào. Công việc của chúng tôi là nói với họ rằng làn da đẹp, nhẵn mịn là cực kỳ quan trọng. Phụ nữ sẽ tự rút ra kết luận cho mình và quyết định làm gì tiếp theo”. Với những khách hàng như Maggie Li, rõ ràng thông điệp đó đã trúng đích. Cô chuyên viên PR 29 tuổi tại Bắc Kinh này được tặng một sản phẩm mẫu của Veet hồi mùa Hè và kể từ đó liên tục mua và sử dụng.

Li chia sẻ cô dành khoảng 400 nhân dân tệ (63 USD) mỗi tháng cho các sản phẩm như kem dưỡng da SK-II của P&G. Một lọ Veet 60g với giá 46 nhân dân tệ đủ để giữ đôi chân cô nhẵn nhụi khoảng 2 tháng. Theo Li, cách marketing của Veet “khiến phụ nữ Trung Quốc quan tâm hơn đến vấn đề lông trên cơ thể”.

Để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, từ năm 2008 Reckitt Benckiser đã thiết kế lại bao bì cũng như tung ra các chiến dịch định vị thương hiệu với ám chỉ: đây là sản phẩm dành cho “những phụ nữ xem việc trang điểm là một phần của sự thăng tiến, được hưởng lương cao và tìm được chồng ưng ý”, Paul French, nhà phân tích của Mintel tại Trung Quốc cho biết.

Ngày nay khoảng 25 nhãn hàng khác nhau của Veet được bán tại hơn 130 thành phố của Trung Quốc bao gồm cả các loại có nước hoa để át đi thứ mùi không mấy dễ chịu của kem tẩy lông. Trên website bán hàng bằng tiếng Trung Quốc, đập vào mắt người xem là dòng chữ “Chúng tôi đã từng bị như vậy, khi đột nhiên nhận ra rằng mình chưa sẵn sàng cho mọi thứ”.

Tại một vị trí khác, khách hàng thêm một lần phải lo lắng khi đọc được thông điệp: “Nếu bạn có một cặp chân đầy lông, những vết đen lộ ra khi mặc bikini và bạn ngượng không biết giấu mặt vào đâu trước cả văn phòng thì đó chính là lúc bạn cần đến Veet”.

Chiến thuật marketing tại Trung Quốc của Veet “rất giống với chuyện trái táo trong Kinh thánh”, Benjamin Voyer nhà tâm lý xã hội kiêm phó giáo sư marketing tại trường kinh doanh ESCP Europe nói. “Nó khiến người ta nhận ra điều gì đó và sau đó cảm thấy ngượng ngùng và có nhu cầu mua hàng”.

Theo http://dantri.com.vn/c76/s76-654169/dai-gia-my-pham-tiet-lo-doc-chieu-lua-phinh-chi-em.htm

admin
Admin

Tổng số bài gửi : 1350
Join date : 18/11/2010
Age : 43
Đến từ : Hà nội

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết