Latest topics
» Dự án Milton 2 Bãi Trường mở bán 8 Hotel 5 sao tại Phú Quốc.
Today at 4:41 pm by firewall279

» Dự án Milton 2 Bãi Trường tại Phú Quốc mở bán 8 Hotel 5 sao.
Today at 4:35 pm by firewall279

» Dự án Milton 2 Bãi Trường - Cơ hội sinh lời bền vững.
Today at 4:31 pm by firewall279

» Dự án Milton 2 Phú Quốc mở bán 8 Hotel 5 sao tại Bãi Trường.
Today at 4:28 pm by firewall279

» Book chỗ tầng trệt chung cư celadon tân phú
Today at 2:37 pm by phuongtq123

» Thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư thành lập cơ sở giáo dục
Today at 10:38 am by lmahanoi

» Bán Xe đạp thể thao địa hình Alcott 530-26 ở đâu rẻ nhất
Yesterday at 3:38 pm by xedapgiare

» █Kiếm thế Giáo Đầu open: 10H00 sáng CN ngày 20/8/2017 – Sân chơi đẳng cấp miễn
Yesterday at 4:35 am by rungtruongson

» Bán chung cư TĐC Hoàng cầu tòa CT2A Căn số 14 63,32m2 29.5 triệu/m2
Tue Aug 15, 2017 3:29 pm by hpld91

» Chung cư celadon city mở bán block mới
Tue Aug 15, 2017 10:41 am by phuongtq123

» Xe đạp địa hình ALCOTT Alcott XTR-2300 cao cấp giá rẻ nhất Hà Nội
Tue Aug 15, 2017 10:19 am by xedapgiare

» Căn hộ Emerald Tân Phú – sống trọn từng giây
Mon Aug 14, 2017 12:02 pm by leduyquocanh1702

» Các chuyên gia Facebook không muốn bạn biết điều này
Mon Aug 14, 2017 10:33 am by dungthuctap

» HABORIZON NHA TRANG - Chỉ còn 40 suất ưu tiên chỉ sau 15 ngày giữ chỗ
Mon Aug 14, 2017 9:23 am by Ms.THỦY

» HABORIZON NHA TRANG - Chỉ còn 50 suất Ưu tiên 2 chỉ sau 10 ngày đặt giữ chỗ
Fri Aug 11, 2017 5:23 pm by Ms.THỦY

» Dự án Milton 2 Phú Quốc bán 8 khách sạn, quy mô 104 – 111 phòng.
Fri Aug 11, 2017 4:34 pm by firewall279

» Milton Phú Quốc Đất nền quy mô từ 2400 m2 – 3600 m2/ lô giá từ 24 tỷ - 50 tỷ/ lô
Fri Aug 11, 2017 4:29 pm by firewall279

» Dự án Milton 2 mở bán đất nền xây Hotel quy mô 110 phòng.
Fri Aug 11, 2017 4:22 pm by firewall279

» Đang tồn tại một "Thiên đường" giữa lòng Sài Gòn.
Fri Aug 11, 2017 4:13 pm by firewall279

» Dự án Milton 2 Bãi Trường Phú Quốc - Cơ hội sinh lời bền vững.
Fri Aug 11, 2017 4:10 pm by firewall279

» Căn hộ Emerald Tân Phú – sống trọn từng giây
Fri Aug 11, 2017 4:07 pm by firewall279

» Bán xe đạp thể thao LIFE L24 học sinh, sinh viên rẻ nhất Hà Nội
Fri Aug 11, 2017 2:28 pm by xedapgiare

» Mang đến chuẩn mực mới của cuộc sống hiện đại chỉ có tại Căn hộ Emerald Tân Phú
Fri Aug 11, 2017 10:31 am by tuyenceladon

» Bán Xe đạp địa hình dành cho học sinh Alcott 350-20 giá rẻ
Thu Aug 10, 2017 8:57 am by xedapgiare

»  Căn hộ Emerald Tân Phú Đà Lạt Giữa Lòng Thành Phố
Wed Aug 09, 2017 3:37 pm by phuongtq123

» Bán Xe đạp học sinh sinh viên Life L38.2 giá rẻ nhất Hà Nội
Wed Aug 09, 2017 2:40 pm by xedapgiare

» Đánh giá Căn hộ Celadon City Tân Phú trước khi mua.
Wed Aug 09, 2017 2:39 pm by firewall279

» Căn hộ Emerald Tân Phú – sống trọn từng giây
Wed Aug 09, 2017 2:26 pm by firewall279

» Bán gấp liền kề văn khê Hà Đông LK5 82m2 54 triệu/m2 sổ đỏ chính chủ
Wed Aug 09, 2017 11:27 am by hpld91

» Bán lô 5a23 Mỹ Phước 4 Bình Dương giá rẻ!
Tue Aug 08, 2017 10:14 pm by thanhthuy0301

» Bán Xe đạp học sinh mã ALCOOT 24AL-339 nhiều màu giá rẻ nhất Hà Nội
Tue Aug 08, 2017 9:00 am by xedapgiare

» Tại sao phải thiết kế, thi công nội thất văn phòng
Mon Aug 07, 2017 11:27 am by noithatanhvu

» Cần bán liền kề 5 khu đô thị Văn khê 82,5m2 giá 54 triệu/m2
Fri Aug 04, 2017 5:24 pm by hpld91

» Kiến thức thiết kế văn phòng làm việc tại nhà
Fri Aug 04, 2017 11:09 am by noithatanhvu

» █Thiên long Lâm Xung (Cầy Cuốc) - Open 7h30 tối T4 9/8/16 - Test: 7h30 tối CN -6
Fri Aug 04, 2017 9:11 am by rungtruongson

» Bán Chung cư mini phố Nhật Tảo, Đông Ngạc 38m2 giá bán 520 triệu TL
Fri Aug 04, 2017 8:31 am by hpld91

» █Kiếm thế Lâm Xung open: 7H30 tối T4 ngày 9/8/17 – Game miễn phí.
Thu Aug 03, 2017 2:46 pm by rungtruongson

» Duy nhất căn góc 3 pn, 91m2 Golden Field Mỹ Đình, tầng đẹp
Thu Aug 03, 2017 10:47 am by quynhnt269

» Có nên mua căn hộ emerald tân phú
Wed Aug 02, 2017 11:45 am by phuongtq123

» Hiệu quả giảm cân với Nucos Diet & Detox
Tue Aug 01, 2017 5:41 pm by phuonganhit1606@gmail.com

» █Thiên long Hoa Thiên Cốc(Cầy cuốc) Open 10h00 sáng CN ngày 6/8/17-Test game: 7h
Tue Aug 01, 2017 9:33 am by rungtruongson

» Vách ngăn Nội Thất là một sản phẩm của Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Xây Dựng Nội
Tue Aug 01, 2017 9:14 am by vachngannoithat

» Balo không thể thiếu của các bạn cuồng thời trang
Mon Jul 31, 2017 3:07 pm by suitcases2017

» Golden Field Mỹ Đình căn 74m2, ĐN, giá 1,7 tỷ. 0981.674.777
Mon Jul 31, 2017 10:31 am by quynhnt269

» Mẫu thiết kế Nội thất Bàn ghế nhân viên văn phòng đẹp giá tốt
Mon Jul 31, 2017 10:28 am by noithatanhvu

» Máy phát điện biogas cho trang trại chăn nuôi heo
Mon Jul 31, 2017 8:54 am by hungaulac

» █Kiếm thế Vương Giáo Đầu open: 7H40 tối T 4 ngày 2/8/2017 – Sân chơi đẳng cấp
Mon Jul 31, 2017 8:31 am by rungtruongson

» Thiết kế và thi công vách ngăn di động gỗ Veneer hệ T100 cho phòng hội nghị - n
Sun Jul 30, 2017 4:24 pm by vachngannoithat

» █Thiên long Vương Giáo Đầu(Cầy Cuốc) open 7h30 tối T4 ngày 2/8/17- Test game: 7
Sat Jul 29, 2017 5:51 pm by rungtruongson

» Vách ngăn di động bọc nỉ hệ T65 giá tốt nhất Hà Nội
Sat Jul 29, 2017 4:24 pm by vachngannoithat

Keywords

Thống Kê
Hiện có 26 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 1 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 25 Khách viếng thăm :: 2 Bots

firewall279

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 117 người, vào ngày Tue May 17, 2016 10:49 pm

Những chiêu tiếp thị đánh vào tâm lý của “đại gia” ngành mỹ phẩm

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Những chiêu tiếp thị đánh vào tâm lý của “đại gia” ngành mỹ phẩm

Bài gửi by admin on Tue Oct 23, 2012 6:19 pm

Mặc dù biết rõ khách hàng không nhất thiết phải dùng sản phẩm của mình nhưng bằng những chiêu tiếp thị dồn dập đánh vào tâm lý, “đại gia” ngành mỹ phẩm Reckitt Benckiser Group đã thuyết phục được rất nhiều chị em móc hầu bao.

Năm 2005 khi Reckitt Benckiser Group lần đầu chào bán sản phẩm kem tẩy lông Veet tại thị trường Trung Quốc, doanh số của họ thật ảm đạm. Khi ấy giá sản phẩm được xem là quá cao trong khi kích thước sản phẩm quá lớn. Nhưng vấn đề lớn nhất đó là: hầu hết phụ nữ Trung Quốc không có nhiều lông chân, tay đến mức phải dùng kem tẩy. Và những ai thực sự có thì cũng chẳng quan tâm đến nó.


Nhưng Reckitt Benckiser đã tung ra một kế hoạch quảng cáo mới gắn một làn da sạch lông với sức khỏe, sự tự tin và “hào quang tỏa sáng”. Trong quá trình đó, họ đã khiến phụ nữ Trung Quốc ngày càng quan tâm hơn tới từng lỗ chân lông.

“Việc bạn có bao nhiêu lông không quan trọng bằng việc bạn nghĩ tới nó nhiều đến mức nào”, Aditya Sehgal, trưởng đại diện Reckitt Benckiser tại Trung Quốc nói. “Nếu mức lo lắng đủ cao thì ngay cả 1 cọng lông cũng là quá nhiều”.

Chính bằng cách khiến cho khách hàng bị ám ảnh về những lỗ chân lông, hiện Veet đã là nhãn hàng tăng trưởng nhanh nhất tại thị trường Trung Quốc của hãng mỹ phẩm Anh quốc. Theo số liệu của tạp chí Euromonitor International, doanh số của các sản phẩm tẩy lông tại châu Á đang tăng khoảng 20% mỗi năm, gần gấp đôi tốc độ tăng của các sản phẩm dao cạo dành cho phụ nữ.

Đây là chiêu thức không chỉ Reckitt Benckiser mà nhiều “đại gia” mỹ phẩm khác cũng đang sử dụng trong ngành chăm sóc sức khỏe cá nhân với quy mô toàn cầu lên tới 427 tỷ USD. Các nhà sản xuất luôn khiến chị em phụ nữ chú ý tới những điểm bị xem là khiếm khuyết trên cơ thể. Estée Lauder và L’Oréal cũng bán các sản phẩm làm trắng da tại Trung Quốc, nơi mà phụ nữ thường khao khát làn da trắng sáng.

Sehgal cho biết công ty của ông không “đến đây để nhắc người Trung Quốc họ có nhiều lông đến mức nào. Công việc của chúng tôi là nói với họ rằng làn da đẹp, nhẵn mịn là cực kỳ quan trọng. Phụ nữ sẽ tự rút ra kết luận cho mình và quyết định làm gì tiếp theo”. Với những khách hàng như Maggie Li, rõ ràng thông điệp đó đã trúng đích. Cô chuyên viên PR 29 tuổi tại Bắc Kinh này được tặng một sản phẩm mẫu của Veet hồi mùa Hè và kể từ đó liên tục mua và sử dụng.

Li chia sẻ cô dành khoảng 400 nhân dân tệ (63 USD) mỗi tháng cho các sản phẩm như kem dưỡng da SK-II của P&G. Một lọ Veet 60g với giá 46 nhân dân tệ đủ để giữ đôi chân cô nhẵn nhụi khoảng 2 tháng. Theo Li, cách marketing của Veet “khiến phụ nữ Trung Quốc quan tâm hơn đến vấn đề lông trên cơ thể”.

Để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, từ năm 2008 Reckitt Benckiser đã thiết kế lại bao bì cũng như tung ra các chiến dịch định vị thương hiệu với ám chỉ: đây là sản phẩm dành cho “những phụ nữ xem việc trang điểm là một phần của sự thăng tiến, được hưởng lương cao và tìm được chồng ưng ý”, Paul French, nhà phân tích của Mintel tại Trung Quốc cho biết.

Ngày nay khoảng 25 nhãn hàng khác nhau của Veet được bán tại hơn 130 thành phố của Trung Quốc bao gồm cả các loại có nước hoa để át đi thứ mùi không mấy dễ chịu của kem tẩy lông. Trên website bán hàng bằng tiếng Trung Quốc, đập vào mắt người xem là dòng chữ “Chúng tôi đã từng bị như vậy, khi đột nhiên nhận ra rằng mình chưa sẵn sàng cho mọi thứ”.

Tại một vị trí khác, khách hàng thêm một lần phải lo lắng khi đọc được thông điệp: “Nếu bạn có một cặp chân đầy lông, những vết đen lộ ra khi mặc bikini và bạn ngượng không biết giấu mặt vào đâu trước cả văn phòng thì đó chính là lúc bạn cần đến Veet”.

Chiến thuật marketing tại Trung Quốc của Veet “rất giống với chuyện trái táo trong Kinh thánh”, Benjamin Voyer nhà tâm lý xã hội kiêm phó giáo sư marketing tại trường kinh doanh ESCP Europe nói. “Nó khiến người ta nhận ra điều gì đó và sau đó cảm thấy ngượng ngùng và có nhu cầu mua hàng”.

Theo http://dantri.com.vn/c76/s76-654169/dai-gia-my-pham-tiet-lo-doc-chieu-lua-phinh-chi-em.htm
avatar
admin
Admin

Tổng số bài gửi : 1349
Join date : 18/11/2010
Age : 43
Đến từ : Hà nội

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết