Latest topics
» hướng dẫn làm món canh đậu hũ thịt bò ngon
Fri Apr 28, 2017 2:26 pm by leduy8294

» hướng dẫn làm món canh gà nấu đậu ngon tại nhà
Fri Apr 28, 2017 10:43 am by leduy8294

» hướng dẫn làm món thịt xá xíu tại nhà
Fri Apr 28, 2017 9:04 am by leduy8294

» Chung cư Võ Chí Công - Lạc Long Quân chỉ hơn 600 triệu/ 1 -2 p.ngủ nhận nhà đủ n
Thu Apr 27, 2017 2:26 pm by ngomai93

» Thu Mua Đất Rạch bắp Bình Dương giá cao nằm gần trung tâm thương mại
Thu Apr 27, 2017 12:26 pm by thanhthuy0301

» hướng dẫn làm món sườn kho tộ ngon
Thu Apr 27, 2017 11:43 am by leduy8294

» hướng dẫn làm món sườn cốt lết chiên xù
Thu Apr 27, 2017 10:37 am by leduy8294

» hướng dẫn làm món thịt kho ngũ vị ngon tại nhà
Thu Apr 27, 2017 9:28 am by leduy8294

» █Kiếm thế Triển chiêu open: 10h00 sáng CN ngày 30/4/2017 – Sân chơi đẳng cấp m
Wed Apr 26, 2017 2:57 pm by rungtruongson

» █Hiệp Khách Vũ Thần: Open game: 10h00 sáng CN ngày 30/4/2017 – Test game 7h30
Wed Apr 26, 2017 2:54 pm by rungtruongson

» Chung cư mini Võ Chí CÔng 600 triệu/ căn 1-2 Ngủ, nhận nhà đủ nội thất !!!
Wed Apr 26, 2017 2:38 pm by ngomai93

» hướng dẫn làm món canh chua cá lóc ngon tại nhà
Wed Apr 26, 2017 1:58 pm by leduy8294

» hướng dẫn làm món bò xào rau củ ngon tại nhà
Wed Apr 26, 2017 10:56 am by leduy8294

» Khái quát về cách điều trị ho cho trẻ từ mật ong
Wed Apr 26, 2017 10:22 am by tienquan189

» hướng dẫn làm món chân gà chiên mắm tỏi ngon tại nhà
Wed Apr 26, 2017 9:34 am by leduy8294

» hướng dẫn làm món giò heo ngon tại nhà
Tue Apr 25, 2017 3:05 pm by leduy8294

» hướng dẫn làm món bánh canh ngọt tại nhà
Tue Apr 25, 2017 10:19 am by leduy8294

» hướng dẫn làm món cua xào trứng ngon
Tue Apr 25, 2017 9:05 am by leduy8294

» Bán GẤP chung cư TĐC Hoàng cầu: 1006 CT3 1103 CT3 1103 CT2C GIÁ TỐT
Mon Apr 24, 2017 5:26 pm by hpld91

» Thoát vị đĩa đệm là gì?
Mon Apr 24, 2017 4:18 pm by tienquan189

» hướng dẫn làm món mực xào cà chua và cần ngon tại nhà
Mon Apr 24, 2017 4:14 pm by leduy8294

» hướng dẫn làm món bò lúc lắc ngon tại nhà
Mon Apr 24, 2017 2:39 pm by leduy8294

» Cảm biến RTK REGELTECHNIK
Mon Apr 24, 2017 11:17 am by hoangatt

» CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ AN TRỌNG TÍN
Mon Apr 24, 2017 11:13 am by hoangatt

» CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ AN TRỌNG TÍN
Mon Apr 24, 2017 11:10 am by hoangatt

» █Kiếm thế Cầm Nã Thủ- Open 7h30 tối T4 ngày 26/4/2017 - Miễn phí 100% – Sân chơ
Sun Apr 23, 2017 4:50 am by rungtruongson

»  Các mối nguy hiểm có thể xảy ra từ đèn nến điện tử?
Sat Apr 22, 2017 3:18 pm by rentalpropertyhanoi

» hướng dẫn làm món kem dừa ngon tại nhà
Sat Apr 22, 2017 2:12 pm by leduy8294

» Một sự thật ít người biết về độ cao đĩa đệm cột sống
Sat Apr 22, 2017 11:07 am by tienquan189

» hướng dẫn làm món nấm bông hấp gừng ngon
Sat Apr 22, 2017 8:58 am by leduy8294

» hướng dẫn làm món trứng cuộn khoai tây ngon tại nhà
Fri Apr 21, 2017 2:17 pm by leduy8294

» Làm sao đăng tin bán nhà mà không bị cò làm phiền??
Fri Apr 21, 2017 1:56 pm by TrinhTran

» hướng dẫn làm món xôi gà ngũ vị ngon tại nhà
Fri Apr 21, 2017 10:23 am by leduy8294

» hướng dẫn làm món khô bò ngon tại nhà
Fri Apr 21, 2017 9:02 am by leduy8294

» Công dụng của bài thuốc nam gia truyền An Cốt nam
Thu Apr 20, 2017 4:27 pm by tienquan189

» hướng dẫn làm món bánh bí ngòi
Thu Apr 20, 2017 2:43 pm by leduy8294

» Có thể nói về chung cư mini Cầu Diễn giá rẻ qua 2 từ: Xuất sắc
Wed Apr 19, 2017 4:19 pm by phamhienbds5

» Cần bán lại gấp 300m2 lô 5B26 Mỹ phước 4 hướng Nam giá rẻ
Tue Apr 18, 2017 5:45 pm by thanhthuy0301

» Bán Chung Cư giá rẻ Cầu Giấy 31 - 52m2, nhận nhà ngay, cực rẻ chỉ từ hơn 700 tri
Tue Apr 18, 2017 4:34 pm by ngomai93

» Nhà thuốc An cốt nam có uy tín không?
Tue Apr 18, 2017 4:31 pm by tienquan189

» BÁN GẤP LÔ 5c27 MỸ PHƯỚC 4 GẦN ĐƯỜNG LỚN
Sat Apr 15, 2017 4:47 pm by thanhthuy0301

» Cần bán gấp căn 80m2 tòa CT2B chung cư Tái Định cư hoàng cầu giá 29 triệu/m2
Sat Apr 15, 2017 3:27 pm by hpld91

» Cách chữa ho lâu ngày không khỏi cho trẻ em
Fri Apr 14, 2017 2:12 pm by tienquan189

» 10 bài thuốc trị ho dân gian hay nhất p3
Thu Apr 13, 2017 2:46 pm by tienquan189

» █Kiếm Thế Độc Bá - Open 2 giờ chiều T7 ngày 15/3/2017 - chơi miễn phí
Thu Apr 13, 2017 5:24 am by rungtruongson

» Địa chỉ có thể mua thuốc An Cốt Nam
Tue Apr 11, 2017 4:38 pm by tienquan189

» Bán căn 03 Tòa C Chung cư Tái định cư Hoàng cầu DT 70.8m2 giá 29 triệu/m2
Tue Apr 11, 2017 1:59 pm by hpld91

» Chính chủ bán đất đấu giá dịch vọng, cầu giấy 149m2
Mon Apr 10, 2017 3:39 pm by hunghuland

» Công Ty Cổ Phần ThươCông ty Thiết kế thi công nội thất chung cư Park Hill uy tín
Sun Apr 09, 2017 5:54 pm by noithatanhvu

» Tư vấn đăng ký nhãn hiệu nhanh uy tín
Fri Apr 07, 2017 6:05 pm by lmahanoi

Thống Kê
Hiện có 68 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 68 Khách viếng thăm :: 1 Bot

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 117 người, vào ngày Tue May 17, 2016 10:49 pm
Top posting users this month


Những chiêu tiếp thị đánh vào tâm lý của “đại gia” ngành mỹ phẩm

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Những chiêu tiếp thị đánh vào tâm lý của “đại gia” ngành mỹ phẩm

Bài gửi by admin on Tue Oct 23, 2012 6:19 pm

Mặc dù biết rõ khách hàng không nhất thiết phải dùng sản phẩm của mình nhưng bằng những chiêu tiếp thị dồn dập đánh vào tâm lý, “đại gia” ngành mỹ phẩm Reckitt Benckiser Group đã thuyết phục được rất nhiều chị em móc hầu bao.

Năm 2005 khi Reckitt Benckiser Group lần đầu chào bán sản phẩm kem tẩy lông Veet tại thị trường Trung Quốc, doanh số của họ thật ảm đạm. Khi ấy giá sản phẩm được xem là quá cao trong khi kích thước sản phẩm quá lớn. Nhưng vấn đề lớn nhất đó là: hầu hết phụ nữ Trung Quốc không có nhiều lông chân, tay đến mức phải dùng kem tẩy. Và những ai thực sự có thì cũng chẳng quan tâm đến nó.


Nhưng Reckitt Benckiser đã tung ra một kế hoạch quảng cáo mới gắn một làn da sạch lông với sức khỏe, sự tự tin và “hào quang tỏa sáng”. Trong quá trình đó, họ đã khiến phụ nữ Trung Quốc ngày càng quan tâm hơn tới từng lỗ chân lông.

“Việc bạn có bao nhiêu lông không quan trọng bằng việc bạn nghĩ tới nó nhiều đến mức nào”, Aditya Sehgal, trưởng đại diện Reckitt Benckiser tại Trung Quốc nói. “Nếu mức lo lắng đủ cao thì ngay cả 1 cọng lông cũng là quá nhiều”.

Chính bằng cách khiến cho khách hàng bị ám ảnh về những lỗ chân lông, hiện Veet đã là nhãn hàng tăng trưởng nhanh nhất tại thị trường Trung Quốc của hãng mỹ phẩm Anh quốc. Theo số liệu của tạp chí Euromonitor International, doanh số của các sản phẩm tẩy lông tại châu Á đang tăng khoảng 20% mỗi năm, gần gấp đôi tốc độ tăng của các sản phẩm dao cạo dành cho phụ nữ.

Đây là chiêu thức không chỉ Reckitt Benckiser mà nhiều “đại gia” mỹ phẩm khác cũng đang sử dụng trong ngành chăm sóc sức khỏe cá nhân với quy mô toàn cầu lên tới 427 tỷ USD. Các nhà sản xuất luôn khiến chị em phụ nữ chú ý tới những điểm bị xem là khiếm khuyết trên cơ thể. Estée Lauder và L’Oréal cũng bán các sản phẩm làm trắng da tại Trung Quốc, nơi mà phụ nữ thường khao khát làn da trắng sáng.

Sehgal cho biết công ty của ông không “đến đây để nhắc người Trung Quốc họ có nhiều lông đến mức nào. Công việc của chúng tôi là nói với họ rằng làn da đẹp, nhẵn mịn là cực kỳ quan trọng. Phụ nữ sẽ tự rút ra kết luận cho mình và quyết định làm gì tiếp theo”. Với những khách hàng như Maggie Li, rõ ràng thông điệp đó đã trúng đích. Cô chuyên viên PR 29 tuổi tại Bắc Kinh này được tặng một sản phẩm mẫu của Veet hồi mùa Hè và kể từ đó liên tục mua và sử dụng.

Li chia sẻ cô dành khoảng 400 nhân dân tệ (63 USD) mỗi tháng cho các sản phẩm như kem dưỡng da SK-II của P&G. Một lọ Veet 60g với giá 46 nhân dân tệ đủ để giữ đôi chân cô nhẵn nhụi khoảng 2 tháng. Theo Li, cách marketing của Veet “khiến phụ nữ Trung Quốc quan tâm hơn đến vấn đề lông trên cơ thể”.

Để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, từ năm 2008 Reckitt Benckiser đã thiết kế lại bao bì cũng như tung ra các chiến dịch định vị thương hiệu với ám chỉ: đây là sản phẩm dành cho “những phụ nữ xem việc trang điểm là một phần của sự thăng tiến, được hưởng lương cao và tìm được chồng ưng ý”, Paul French, nhà phân tích của Mintel tại Trung Quốc cho biết.

Ngày nay khoảng 25 nhãn hàng khác nhau của Veet được bán tại hơn 130 thành phố của Trung Quốc bao gồm cả các loại có nước hoa để át đi thứ mùi không mấy dễ chịu của kem tẩy lông. Trên website bán hàng bằng tiếng Trung Quốc, đập vào mắt người xem là dòng chữ “Chúng tôi đã từng bị như vậy, khi đột nhiên nhận ra rằng mình chưa sẵn sàng cho mọi thứ”.

Tại một vị trí khác, khách hàng thêm một lần phải lo lắng khi đọc được thông điệp: “Nếu bạn có một cặp chân đầy lông, những vết đen lộ ra khi mặc bikini và bạn ngượng không biết giấu mặt vào đâu trước cả văn phòng thì đó chính là lúc bạn cần đến Veet”.

Chiến thuật marketing tại Trung Quốc của Veet “rất giống với chuyện trái táo trong Kinh thánh”, Benjamin Voyer nhà tâm lý xã hội kiêm phó giáo sư marketing tại trường kinh doanh ESCP Europe nói. “Nó khiến người ta nhận ra điều gì đó và sau đó cảm thấy ngượng ngùng và có nhu cầu mua hàng”.

Theo http://dantri.com.vn/c76/s76-654169/dai-gia-my-pham-tiet-lo-doc-chieu-lua-phinh-chi-em.htm
avatar
admin
Admin

Tổng số bài gửi : 1349
Join date : 18/11/2010
Age : 43
Đến từ : Hà nội

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết