Latest topics
» +DN350≠355. Thép ống 355, ống đúc 355x6.35 - Tc: Astm/api5l - Ống 355x11.13
Today at 11:16 am by nobita

» Các loại hình doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài
Today at 10:07 am by lmahanoi

» █Kiếm Thế Vu Thần - Open 7h30 tối T 4 ngày 25/10/2017 - chơi miễn phí
Today at 5:38 am by rungtruongson

» ⅒*[200x200]. Thép hộp 200x200, HV 200x200x5- Hộp 200x200x6 - Q345
Yesterday at 3:23 pm by nobita

» Bán Xe đạp học sinh thể thao Fury BMX 2F 20 giá tốt
Yesterday at 3:10 pm by xedapgiare

» Trường hợp không phải xin giấy phép lao động cho người nước ngoài
Yesterday at 9:59 am by lmahanoi

» Đánh giá đồng hồ nam mặt vuông SevenFriday - thiết kế đỉnh cao
Yesterday at 9:59 am by quandt103

» █Kiếm thế Yến Thanh open: 10h00 sáng CN ngày 22/10/2017 Sân chơi dành cho game
Yesterday at 7:22 am by rungtruongson

» Đánh giá đồng hồ đeo tay Wenger – thương hiệu được lòng giới trẻ Việt
Thu Oct 19, 2017 5:08 pm by quandt103

» Suất ngoại giao chung cư N08 Giang Biên, căn 65m2 ban công đông nam, 1,3 tỷ
Thu Oct 19, 2017 4:27 pm by thanhhoanbds123

» Dự án Tân Hồng hà Tower - Sự lựa chọn thông minh của giới thượng lưu
Thu Oct 19, 2017 4:13 pm by thanhhoanbds123

» ±100±200±. Thép hộp 100x200, HCN 100x200x3.5, hộp 100x200x4ly - H±100x150x4
Thu Oct 19, 2017 3:19 pm by nobita

» Bán xe đạp trẻ em Alcott Nam từ 2 đến 6 tuổi
Thu Oct 19, 2017 10:52 am by xedapgiare

» Dịch vụ thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn
Thu Oct 19, 2017 9:16 am by lmahanoi

» Thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn đẹp 1 tầng đẹp, Kiến thức bổ ích
Wed Oct 18, 2017 4:55 pm by noithatanhvu

» ≡168≡. Thép ống 168, Dn150; Q345- Api5l/ ống hàn 168x5.56, 168x6.35// Ống 219x5
Wed Oct 18, 2017 3:34 pm by nobita

» Địa chỉ bán Chắn Bùn xe đạp giá rẻ, uy tín, chất lượng nhất
Wed Oct 18, 2017 2:57 pm by xedapgiare

» Hồ sơ đăng ký kiểu dáng công nghiệp
Wed Oct 18, 2017 9:35 am by lmahanoi

» Cần bán gấp rạch bắp lô C2 RẠCH BẮP bình dương giá rẻ
Tue Oct 17, 2017 6:25 pm by thanhthuy0301

» mua Serum trị nám Sakura tại Bắc Ninh giá tốt
Tue Oct 17, 2017 5:56 pm by phuonganhit1606@gmail.com

» <150⸓150>. Thép hộp 150x150, HV 150x150x3mmx6m, hộp 150x150x4mmx6m
Tue Oct 17, 2017 2:58 pm by nobita

» Kiến thức, kinh nghiệm chọn sofa đẹp cho phòng khách
Tue Oct 17, 2017 2:24 pm by noithatanhvu

» Gọng bình nước nhôm xe đạp chất lượng cao
Tue Oct 17, 2017 10:45 am by xedapgiare

» Tầm quan trọng của kiểu dáng công nghiệp đối với doanh nghiệp
Tue Oct 17, 2017 9:23 am by lmahanoi

» Có nên đeo đồng hồ nam size nhỏ cho quý ông tay to
Tue Oct 17, 2017 9:16 am by quandt103

» Dự án vách ngăn di động bọc nỉ đẹp
Mon Oct 16, 2017 4:49 pm by vachngannoithat

» 200±300. Thép hộp 200x300, HCN 200x300x4ly, H 200x300x5ly; 6ly - Hộp 100x200x5ly
Mon Oct 16, 2017 3:03 pm by nobita

» Thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư đẹp hợp phong thủy
Mon Oct 16, 2017 10:06 am by noithatanhvu

» Thủ tục đầu tư vào việt nam, Bạn nên quan tâm
Mon Oct 16, 2017 9:08 am by lmahanoi

» Sản Xuất, Thi công vách ngăn di động gỗ Melamine hệ T100 nhật bản
Sat Oct 14, 2017 2:25 pm by vachngannoithat

» φ219-219φ. Thép ống 219, DN200, ống đen 219x6.35/ A53 - Api5l / Ống 219x10.31
Sat Oct 14, 2017 10:59 am by nobita

» (100φ100). Thép hộp 100x100, HV 100x100x4ly/ H*100x100x5ly|| Hộp 200x200x5ly
Fri Oct 13, 2017 2:53 pm by nobita

» Thiết kế nội thất phòng khách chung cư hiện đại, đẳng cấp
Fri Oct 13, 2017 1:56 pm by noithatanhvu

» Túi gác đôi xe đạp, túi treo đôi xe đạp rẻ nhất Hà Nội
Fri Oct 13, 2017 10:36 am by xedapgiare

»  Vách ngăn di động phủ gỗ Melamine hiện nay ở Việt Nam cũng như trên thế giới đư
Fri Oct 13, 2017 9:22 am by vachngannoithat

» Thế nào là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài
Fri Oct 13, 2017 9:08 am by lmahanoi

» █Kiếm thế Thanh Gươm- Open 10h00 sáng CN ngày 15/10/2017 - Miễn phí 100%
Thu Oct 12, 2017 7:32 pm by rungtruongson

» Giá căn hộ Celadon City kiến tạo một không gian sống
Thu Oct 12, 2017 3:15 pm by firewall279

» 50҂150. Thép hộp 50x150, HCN 50x150x2.5ly / Q345 - A53 / Hộp 50x150x4ly;5ly
Thu Oct 12, 2017 3:06 pm by nobita

» Nội thất phòng khách biệt thự sang trạng, cao cấp
Thu Oct 12, 2017 2:43 pm by noithatanhvu

» Cần bán Lô I11 Mỹ Phước 3 Bình Dương giá tốt nhất thị trường
Thu Oct 12, 2017 2:35 pm by thanhthuy0301

» Bán Xe đạp thể thao Alcott 350-24 chất lượng cao
Thu Oct 12, 2017 2:05 pm by xedapgiare

» Thi Công Sơn Hoa Văn tại khách SẠN tphcm
Thu Oct 12, 2017 1:52 pm by thanhthuy0301

» Cần bán Lô I10 [b]Mỹ Phước 3 Bình Dương giá rẻ
Thu Oct 12, 2017 1:33 pm by thanhthuy0301

» Điều kiện thành lập công ty có vốn nước ngoài tại Việt Nam
Thu Oct 12, 2017 9:52 am by lmahanoi

» 508ǂDn500. Thép ống 508 - Api5l - Ống NK 508x20.62; 32.54ly// Thép ống 610x12.7
Wed Oct 11, 2017 3:43 pm by nobita

» Mẹo chọn tủ bếp đẹp lý tưởng cho phòng bếp
Wed Oct 11, 2017 10:55 am by noithatanhvu

» Kiến thức về doanh nghiệp có vốn nước ngoài
Wed Oct 11, 2017 9:51 am by lmahanoi

» Ưu điểm và nhược điểm chọn chất liệu làm tủ bếp đẹp
Tue Oct 10, 2017 4:18 pm by noithatanhvu

» ҂406҂. Thép ống 406 dày 9.53ly/ api5l/ Ống Nk 406x12.7(SCH40)| Thép ống 219x5.56
Tue Oct 10, 2017 3:29 pm by nobita

Keywords

Thống Kê
Hiện có 51 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 51 Khách viếng thăm :: 2 Bots

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 117 người, vào ngày Tue May 17, 2016 10:49 pm

Những chiêu tiếp thị đánh vào tâm lý của “đại gia” ngành mỹ phẩm

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Những chiêu tiếp thị đánh vào tâm lý của “đại gia” ngành mỹ phẩm

Bài gửi by admin on Tue Oct 23, 2012 6:19 pm

Mặc dù biết rõ khách hàng không nhất thiết phải dùng sản phẩm của mình nhưng bằng những chiêu tiếp thị dồn dập đánh vào tâm lý, “đại gia” ngành mỹ phẩm Reckitt Benckiser Group đã thuyết phục được rất nhiều chị em móc hầu bao.

Năm 2005 khi Reckitt Benckiser Group lần đầu chào bán sản phẩm kem tẩy lông Veet tại thị trường Trung Quốc, doanh số của họ thật ảm đạm. Khi ấy giá sản phẩm được xem là quá cao trong khi kích thước sản phẩm quá lớn. Nhưng vấn đề lớn nhất đó là: hầu hết phụ nữ Trung Quốc không có nhiều lông chân, tay đến mức phải dùng kem tẩy. Và những ai thực sự có thì cũng chẳng quan tâm đến nó.


Nhưng Reckitt Benckiser đã tung ra một kế hoạch quảng cáo mới gắn một làn da sạch lông với sức khỏe, sự tự tin và “hào quang tỏa sáng”. Trong quá trình đó, họ đã khiến phụ nữ Trung Quốc ngày càng quan tâm hơn tới từng lỗ chân lông.

“Việc bạn có bao nhiêu lông không quan trọng bằng việc bạn nghĩ tới nó nhiều đến mức nào”, Aditya Sehgal, trưởng đại diện Reckitt Benckiser tại Trung Quốc nói. “Nếu mức lo lắng đủ cao thì ngay cả 1 cọng lông cũng là quá nhiều”.

Chính bằng cách khiến cho khách hàng bị ám ảnh về những lỗ chân lông, hiện Veet đã là nhãn hàng tăng trưởng nhanh nhất tại thị trường Trung Quốc của hãng mỹ phẩm Anh quốc. Theo số liệu của tạp chí Euromonitor International, doanh số của các sản phẩm tẩy lông tại châu Á đang tăng khoảng 20% mỗi năm, gần gấp đôi tốc độ tăng của các sản phẩm dao cạo dành cho phụ nữ.

Đây là chiêu thức không chỉ Reckitt Benckiser mà nhiều “đại gia” mỹ phẩm khác cũng đang sử dụng trong ngành chăm sóc sức khỏe cá nhân với quy mô toàn cầu lên tới 427 tỷ USD. Các nhà sản xuất luôn khiến chị em phụ nữ chú ý tới những điểm bị xem là khiếm khuyết trên cơ thể. Estée Lauder và L’Oréal cũng bán các sản phẩm làm trắng da tại Trung Quốc, nơi mà phụ nữ thường khao khát làn da trắng sáng.

Sehgal cho biết công ty của ông không “đến đây để nhắc người Trung Quốc họ có nhiều lông đến mức nào. Công việc của chúng tôi là nói với họ rằng làn da đẹp, nhẵn mịn là cực kỳ quan trọng. Phụ nữ sẽ tự rút ra kết luận cho mình và quyết định làm gì tiếp theo”. Với những khách hàng như Maggie Li, rõ ràng thông điệp đó đã trúng đích. Cô chuyên viên PR 29 tuổi tại Bắc Kinh này được tặng một sản phẩm mẫu của Veet hồi mùa Hè và kể từ đó liên tục mua và sử dụng.

Li chia sẻ cô dành khoảng 400 nhân dân tệ (63 USD) mỗi tháng cho các sản phẩm như kem dưỡng da SK-II của P&G. Một lọ Veet 60g với giá 46 nhân dân tệ đủ để giữ đôi chân cô nhẵn nhụi khoảng 2 tháng. Theo Li, cách marketing của Veet “khiến phụ nữ Trung Quốc quan tâm hơn đến vấn đề lông trên cơ thể”.

Để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, từ năm 2008 Reckitt Benckiser đã thiết kế lại bao bì cũng như tung ra các chiến dịch định vị thương hiệu với ám chỉ: đây là sản phẩm dành cho “những phụ nữ xem việc trang điểm là một phần của sự thăng tiến, được hưởng lương cao và tìm được chồng ưng ý”, Paul French, nhà phân tích của Mintel tại Trung Quốc cho biết.

Ngày nay khoảng 25 nhãn hàng khác nhau của Veet được bán tại hơn 130 thành phố của Trung Quốc bao gồm cả các loại có nước hoa để át đi thứ mùi không mấy dễ chịu của kem tẩy lông. Trên website bán hàng bằng tiếng Trung Quốc, đập vào mắt người xem là dòng chữ “Chúng tôi đã từng bị như vậy, khi đột nhiên nhận ra rằng mình chưa sẵn sàng cho mọi thứ”.

Tại một vị trí khác, khách hàng thêm một lần phải lo lắng khi đọc được thông điệp: “Nếu bạn có một cặp chân đầy lông, những vết đen lộ ra khi mặc bikini và bạn ngượng không biết giấu mặt vào đâu trước cả văn phòng thì đó chính là lúc bạn cần đến Veet”.

Chiến thuật marketing tại Trung Quốc của Veet “rất giống với chuyện trái táo trong Kinh thánh”, Benjamin Voyer nhà tâm lý xã hội kiêm phó giáo sư marketing tại trường kinh doanh ESCP Europe nói. “Nó khiến người ta nhận ra điều gì đó và sau đó cảm thấy ngượng ngùng và có nhu cầu mua hàng”.

Theo http://dantri.com.vn/c76/s76-654169/dai-gia-my-pham-tiet-lo-doc-chieu-lua-phinh-chi-em.htm
avatar
admin
Admin

Tổng số bài gửi : 1349
Join date : 18/11/2010
Age : 44
Đến từ : Hà nội

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết