Latest topics
» VAN CỬA LẬT HDPE NGĂN TRIỀU, NGĂN MÙI GIÁ RẺ NHẤT
Today at 10:50 am by thietbixulynuocthai

» Xe Đạp Thể Thao ALCOTT 550XC Màu Xanh Dương
Today at 9:57 am by xedapgiare

» Một số điểm cần lưu ý khi ký hợp đồng mua bán hàng hóa
Today at 8:09 am by lmahanoi

» Bí quyết bán nhà nhanh chóng hiệu quả
Today at 7:18 am by Ngọc Lan

» Biệt thự đơn lập 5 tỷ tại khu đô thị đáng sống nhất phía Tây Hà Nội
Yesterday at 2:32 pm by phamhuongnet

» Cung cấp, lắp đặt vách ngăn di động tại quận Thanh Xuân
Yesterday at 10:02 am by vachngannoithat

» Bán đất biệt thự Quảng Bình view biển với giá chỉ 20 triệu 1 mét vuông
Sat Jul 21, 2018 11:56 am by oehep

» Phù điêu biệt thự tân cổ điển đẹp giá cả ưu đãi
Fri Jul 20, 2018 4:38 pm by tranhphudieuhanoi

» Xe đạp GPAIKE New giá rẻ nhất Hà Nội
Fri Jul 20, 2018 10:44 am by xedapgiare

» Đất biệt thự view sông Nhật Lệ dự án Bảo Ninh Sunrise
Fri Jul 20, 2018 9:02 am by oehep

»  Mở bán đợt 1 khu đô thị sinh thái cao cấp giá chỉ từ 5 tỷ tại Tây Hà Nội
Fri Jul 20, 2018 9:00 am by phamhuongnet

» Tư vấn soạn thảo hợp đồng mua bán hàng hóa
Fri Jul 20, 2018 8:19 am by lmahanoi

» Tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Bắc Giang
Thu Jul 19, 2018 3:07 pm by Luatsubacgiang

» Trầm hương cảnh tại Nha Trang KHánh hoà
Thu Jul 19, 2018 10:37 am by agarwoodnhatrang

» Thi công quầy lễ tân Gỗ Gõ Đỏ giá rẻ số 1 tại Hà Nội
Thu Jul 19, 2018 9:00 am by noithatanhvu

» Tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Nam Định
Wed Jul 18, 2018 5:25 pm by lmahanoi

» Bán nhà riêng phố Nguyễn Thị Định, Cầu giấy mặt ngõ oto giá 9.5 tỷ
Wed Jul 18, 2018 2:27 pm by dothiha1990

»  Bán căn liền kề nam 32 giá 2,7ty đóng theo tiến độ - 0983640716
Tue Jul 17, 2018 5:40 pm by phamhuongnet

» Bạn đã biết cách phân biệt Further và Farther trong tiếng Anh chưa??
Tue Jul 17, 2018 2:59 pm by thusofl

»  Biệt thự sinh thái tại hà nội 200m giá 5 tỷ/ căn - lh 0983640716
Mon Jul 16, 2018 12:00 pm by phamhuongnet

» Thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại Hà Nội
Mon Jul 16, 2018 8:53 am by lmahanoi

» Bán Shophouse đường lớn 30m, thông từ UBND huyện vào dự án Nam 32. LH:0983640716
Sun Jul 15, 2018 10:57 pm by phamhuongnet

» Thiết kế lắp đặt vách ngăn văn phòng tại Bắc Ninh
Sun Jul 15, 2018 5:08 pm by vachngannoithat

» K35 Tân mai – Tòa N03B - Bán gấp căn 78m2 giá 23 triệu/m2 2PN 2VS
Sun Jul 15, 2018 12:10 pm by lethihuy

» Thiết Kế Thi Công Nội Thất Căn Hộ Chung Cư 50m2 rẻ số 1 tại Hà Nội
Fri Jul 13, 2018 3:16 pm by noithatanhvu

» Propzy khai trương trung tâm giao dịch 241 Phan Huy Ích, Gò Vấp
Fri Jul 13, 2018 2:16 pm by Pham Hoang Lam

» Xe đạp học sinh GBOLAI
Fri Jul 13, 2018 10:51 am by xedapgiare

» Tư vấn thành lập chi nhánh cho công ty nước ngoài tại Việt Nam
Fri Jul 13, 2018 9:13 am by lmahanoi

» Phù điêu mặt phật dành cho phòng khách đẹp
Thu Jul 12, 2018 4:16 pm by tranhphudieuhanoi

» bán nhà mặt tiền Yersin, Bình Dương
Thu Jul 12, 2018 11:02 am by nguyentanlong

» Bán căn 01 tòa N03B chung cư K35 Tân mai 78m2 GB 23 triệu/m2 Gần hồ đền lừ @@@
Wed Jul 11, 2018 10:30 am by lethihuy

» Tư vấn soạn thảo hợp đồng mượn tài sản
Wed Jul 11, 2018 9:29 am by lmahanoi

» Bán đất nền trung tâm thành phố Đồng Hới với giá 199 triệu bao sổ
Wed Jul 11, 2018 8:33 am by oehep

» Ứng dụng công nghệ để giao dịch nhà đất được chuyên nghiệp
Mon Jul 09, 2018 5:05 pm by Pham Hoang Lam

» Bán nhà 3,5 tầng 24m2 MT 3.3m phố Gia Quất, P. Thượng Thanh, Q. Long Biên 1.7 tỷ
Mon Jul 09, 2018 12:46 pm by lethihuy

» ý nghĩa tranh treo tường
Mon Jul 09, 2018 10:23 am by tranhphudieuhanoi

» Tư vấn soạn thảo hợp đồng mua bán nhà đất
Mon Jul 09, 2018 9:08 am by lmahanoi

» Bán căn hộ 2PN 2 ban công thiết kế đẹp CC K35 Tân mai 78m2 giá 23 triệu/m2
Sat Jul 07, 2018 7:37 pm by lethihuy

» Thiết kế website bất động sản giá rẻ chuẩn seo bằng wordpress
Sat Jul 07, 2018 4:37 pm by hamrongmedia

» Lỗi sắp xếp tủ bếp module trong nhà bếp cần tránh
Sat Jul 07, 2018 3:07 pm by tamchinh14

» Cách để thảm trải sàn thể hiện phong cách phòng khách
Fri Jul 06, 2018 3:47 pm by tamchinh14

» Tư vấn soạn thảo hợp đồng cho vay tiền
Fri Jul 06, 2018 3:09 pm by lmahanoi

» Propzy đầu tư dịch vụ hỗ trợ giao dịch bất động sản
Fri Jul 06, 2018 2:22 pm by Pham Hoang Lam

» Tư vấn bảo hộ nhãn hiệu uy tín tại Bắc Giang
Thu Jul 05, 2018 4:46 pm by Luatsubacgiang

» Nét Đẹp Theo Năm Tháng Của Biệt Thự 2 Tầng Cổ Điển
Thu Jul 05, 2018 3:39 pm by Ngọc Lan

» Dự án đất nền, nhà phố ven sông còn sót lại cuối cùng của quận 9
Thu Jul 05, 2018 3:29 pm by Nhapho247

» Đầu tư công nghệ vào giao dịch nhà đất có bùng nổ?
Thu Jul 05, 2018 10:32 am by Pham Hoang Lam

» Mang tới phòng khách sự mát mẻ nhờ thảm trải sàn
Wed Jul 04, 2018 3:53 pm by tamchinh14

» Bàn làm việc chân sắt cho nhân viên văn phòng
Wed Jul 04, 2018 11:51 am by ngochuyen1228

» Bán nhà riêng ngõ 52 Phố Gia Quất Thượng Thanh Long Biên 24m2 giá 1.7 tỷ SĐCC
Wed Jul 04, 2018 10:49 am by lethihuy

Keywords

Thống Kê
Hiện có 93 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 1 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 92 Khách viếng thăm :: 1 Bot

tranhphudieuhanoi

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 117 người, vào ngày Tue May 17, 2016 10:49 pm

Những chiêu tiếp thị đánh vào tâm lý của “đại gia” ngành mỹ phẩm

Go down

Những chiêu tiếp thị đánh vào tâm lý của “đại gia” ngành mỹ phẩm

Bài gửi by admin on Tue Oct 23, 2012 6:19 pm

Mặc dù biết rõ khách hàng không nhất thiết phải dùng sản phẩm của mình nhưng bằng những chiêu tiếp thị dồn dập đánh vào tâm lý, “đại gia” ngành mỹ phẩm Reckitt Benckiser Group đã thuyết phục được rất nhiều chị em móc hầu bao.

Năm 2005 khi Reckitt Benckiser Group lần đầu chào bán sản phẩm kem tẩy lông Veet tại thị trường Trung Quốc, doanh số của họ thật ảm đạm. Khi ấy giá sản phẩm được xem là quá cao trong khi kích thước sản phẩm quá lớn. Nhưng vấn đề lớn nhất đó là: hầu hết phụ nữ Trung Quốc không có nhiều lông chân, tay đến mức phải dùng kem tẩy. Và những ai thực sự có thì cũng chẳng quan tâm đến nó.


Nhưng Reckitt Benckiser đã tung ra một kế hoạch quảng cáo mới gắn một làn da sạch lông với sức khỏe, sự tự tin và “hào quang tỏa sáng”. Trong quá trình đó, họ đã khiến phụ nữ Trung Quốc ngày càng quan tâm hơn tới từng lỗ chân lông.

“Việc bạn có bao nhiêu lông không quan trọng bằng việc bạn nghĩ tới nó nhiều đến mức nào”, Aditya Sehgal, trưởng đại diện Reckitt Benckiser tại Trung Quốc nói. “Nếu mức lo lắng đủ cao thì ngay cả 1 cọng lông cũng là quá nhiều”.

Chính bằng cách khiến cho khách hàng bị ám ảnh về những lỗ chân lông, hiện Veet đã là nhãn hàng tăng trưởng nhanh nhất tại thị trường Trung Quốc của hãng mỹ phẩm Anh quốc. Theo số liệu của tạp chí Euromonitor International, doanh số của các sản phẩm tẩy lông tại châu Á đang tăng khoảng 20% mỗi năm, gần gấp đôi tốc độ tăng của các sản phẩm dao cạo dành cho phụ nữ.

Đây là chiêu thức không chỉ Reckitt Benckiser mà nhiều “đại gia” mỹ phẩm khác cũng đang sử dụng trong ngành chăm sóc sức khỏe cá nhân với quy mô toàn cầu lên tới 427 tỷ USD. Các nhà sản xuất luôn khiến chị em phụ nữ chú ý tới những điểm bị xem là khiếm khuyết trên cơ thể. Estée Lauder và L’Oréal cũng bán các sản phẩm làm trắng da tại Trung Quốc, nơi mà phụ nữ thường khao khát làn da trắng sáng.

Sehgal cho biết công ty của ông không “đến đây để nhắc người Trung Quốc họ có nhiều lông đến mức nào. Công việc của chúng tôi là nói với họ rằng làn da đẹp, nhẵn mịn là cực kỳ quan trọng. Phụ nữ sẽ tự rút ra kết luận cho mình và quyết định làm gì tiếp theo”. Với những khách hàng như Maggie Li, rõ ràng thông điệp đó đã trúng đích. Cô chuyên viên PR 29 tuổi tại Bắc Kinh này được tặng một sản phẩm mẫu của Veet hồi mùa Hè và kể từ đó liên tục mua và sử dụng.

Li chia sẻ cô dành khoảng 400 nhân dân tệ (63 USD) mỗi tháng cho các sản phẩm như kem dưỡng da SK-II của P&G. Một lọ Veet 60g với giá 46 nhân dân tệ đủ để giữ đôi chân cô nhẵn nhụi khoảng 2 tháng. Theo Li, cách marketing của Veet “khiến phụ nữ Trung Quốc quan tâm hơn đến vấn đề lông trên cơ thể”.

Để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, từ năm 2008 Reckitt Benckiser đã thiết kế lại bao bì cũng như tung ra các chiến dịch định vị thương hiệu với ám chỉ: đây là sản phẩm dành cho “những phụ nữ xem việc trang điểm là một phần của sự thăng tiến, được hưởng lương cao và tìm được chồng ưng ý”, Paul French, nhà phân tích của Mintel tại Trung Quốc cho biết.

Ngày nay khoảng 25 nhãn hàng khác nhau của Veet được bán tại hơn 130 thành phố của Trung Quốc bao gồm cả các loại có nước hoa để át đi thứ mùi không mấy dễ chịu của kem tẩy lông. Trên website bán hàng bằng tiếng Trung Quốc, đập vào mắt người xem là dòng chữ “Chúng tôi đã từng bị như vậy, khi đột nhiên nhận ra rằng mình chưa sẵn sàng cho mọi thứ”.

Tại một vị trí khác, khách hàng thêm một lần phải lo lắng khi đọc được thông điệp: “Nếu bạn có một cặp chân đầy lông, những vết đen lộ ra khi mặc bikini và bạn ngượng không biết giấu mặt vào đâu trước cả văn phòng thì đó chính là lúc bạn cần đến Veet”.

Chiến thuật marketing tại Trung Quốc của Veet “rất giống với chuyện trái táo trong Kinh thánh”, Benjamin Voyer nhà tâm lý xã hội kiêm phó giáo sư marketing tại trường kinh doanh ESCP Europe nói. “Nó khiến người ta nhận ra điều gì đó và sau đó cảm thấy ngượng ngùng và có nhu cầu mua hàng”.

Theo http://dantri.com.vn/c76/s76-654169/dai-gia-my-pham-tiet-lo-doc-chieu-lua-phinh-chi-em.htm
avatar
admin
Admin

Tổng số bài gửi : 1360
Join date : 18/11/2010
Age : 44
Đến từ : Hà nội

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết