Latest topics
» Sản xuất thi công vách ngăn di động rẻ uy tín nhất Hà Nội
Yesterday at 11:42 pm by vachngannoithat

»  Chung cư mini Đội Cấn bến đỗ bình yên cho gia đình bạn chỉ 850tr/căn
Yesterday at 4:55 pm by phamhienbds5

» hướng dẫn làm món cá chép sốt xì dầu
Yesterday at 2:56 pm by leduy8294

» hướng dẫn làm món cá trê nấu hồng hoa đậu đen
Yesterday at 1:55 pm by leduy8294

» Golden Field Mỹ Đình, bảng giá mới T6/2017,ck 6,5%
Yesterday at 1:42 pm by quynhnt269

» Thiết kế vách ngăn vệ sinh rẻ uy tín nhất Hà Nội
Yesterday at 4:45 am by vachngannoithat

» Milton Phú Quốc Cơ hội đầu tư đất nền khan hiếm tại Bãi Trường - Phú Quốc
Thu Jun 22, 2017 4:42 pm by firewall279

» Dự án Milton 2 mở bán đất nền xây Hotel quy mô 110 phòng.
Thu Jun 22, 2017 4:38 pm by firewall279

» Milton Phú Quốc bất động sản KHAN HIẾM CHỈ 10 – 15 triệu/ m2.
Thu Jun 22, 2017 4:36 pm by firewall279

» hướng dẫn làm món gỏi khô cá lóc
Thu Jun 22, 2017 2:48 pm by leduy8294

» Milton Phú Quốc hệ thống khách sạn mặt tiền biển DUY NHẤT tại Bãi Trường, Phú Qu
Thu Jun 22, 2017 2:45 pm by nguyentranminhvu

» Milton Phú Quốc dự án khách sạn mặt tiền biển “tự kinh doanh” DUY NHẤT tại Bãi T
Thu Jun 22, 2017 2:36 pm by nguyentranminhvu

» Milton Phú Quốc đất nền nghỉ dưỡng mở bán “1 lần duy nhất” giá chỉ từ 11 triệu/m
Thu Jun 22, 2017 2:33 pm by nguyentranminhvu

» █ Kiếm thế Yêu Hồ open: 10h00 sáng CN ngày 24/6/2017 Sân chơi dành cho game thủ
Thu Jun 22, 2017 2:29 pm by rungtruongson

» █Thiên Chúa Tể(Cầy cuốc) Open 10h00 sáng T7 ngày 24/6/17-Test game: 7h30 tối T5
Thu Jun 22, 2017 2:26 pm by rungtruongson

» █Kiếm thế Nữ Quỷ open: 7H30 tối T4 ngày 28/6/2017 – Sân chơi đẳng cấp miễn phí
Thu Jun 22, 2017 2:24 pm by rungtruongson

» █Hiệp Khách Độc Bá open: 10h00 sáng T7 ngày 24/6/17 – Test game: 7h30 tối T4 ngà
Thu Jun 22, 2017 2:21 pm by rungtruongson

» Thiết kế, sản xuất quầy lễ tân đẹp hiện đại năm 2017,
Thu Jun 22, 2017 2:08 pm by noithatanhvu

» hướng dẫn làm món cá rô đồng nướng muối ớt
Thu Jun 22, 2017 10:46 am by leduy8294

» Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp, hiện đai năm 2017
Wed Jun 21, 2017 11:20 am by noithatanhvu

» hướng dẫn làm món lẩu cá bớp măng chua
Wed Jun 21, 2017 11:14 am by leduy8294

» hướng dẫn làm món cá bóng kho tiêu
Wed Jun 21, 2017 10:25 am by leduy8294

» hướng dẫn làm món dê xào sả ớt tại nhà
Wed Jun 21, 2017 9:29 am by leduy8294

» Thiết kế - Sản Xuất - Thi công vách ngăn di động gỗ Melamine hệ T80 chuyên nghiệ
Tue Jun 20, 2017 4:23 pm by vachngannoithat

» giá đất Lô J13 mỹ phước 3 hiện nay như thế nào
Tue Jun 20, 2017 2:56 pm by thanhthuy0301

» Cho thuê căn hộ CT3 tái định cư hoàng cầu 60m2 7 triệu/tháng
Tue Jun 20, 2017 2:04 pm by hpld91

» hướng dẫn làm món bò bít tết khoai tây
Tue Jun 20, 2017 10:23 am by leduy8294

» hướng dẫn làm món nạm bò hầm rau củ
Tue Jun 20, 2017 9:28 am by leduy8294

» hướng dẫn làm món canh khoai sọ thịt bò
Mon Jun 19, 2017 11:36 am by leduy8294

» Milton Phú Quốc Đất nền quy mô từ 2400 m2 – 3600 m2/ lô giá từ 24 tỷ - 50 tỷ/ lô
Mon Jun 19, 2017 11:25 am by firewall279

» hướng dẫn làm món thịt bò kho gừng tại nhà
Mon Jun 19, 2017 10:27 am by leduy8294

» Sản xuất Vách ngăn di động bọc nỉ hệ T80 rẻ nhất Hà Nội
Mon Jun 19, 2017 9:50 am by vachngannoithat

» Cần mua số lượng lớn lô L22 Mỹ Phước 3 Bình dương giá cao
Mon Jun 19, 2017 8:32 am by thanhthuy0301

» Thiết kế, lắp đặt vách ngăn di động rẻ nhất Hà Nội
Mon Jun 19, 2017 12:14 am by vachngannoithat

» Dự án Vách di động Hàng Tiên Phong 57 Lý Thường Kiệt
Sun Jun 18, 2017 4:08 pm by vachngannoithat

» Dự án Milton 2 Phú Quốc bán 8 khách sạn, quy mô 104 – 111 phòng.
Thu Jun 15, 2017 11:37 pm by firewall279

» Officetel Kingston Tower nơi đặt trụ sở làm việc trung tâm quận 1
Thu Jun 15, 2017 3:57 pm by nguyentranminhvu

» Mở bán lớn tại dự án Căn hộ cao cấp Paragon vào 18/6, Nhận ngay Iphone 7
Thu Jun 15, 2017 3:49 pm by dothibich

» Chỉ 4 tỷ sở hữu Officetel Kingston Tower văn phòng kinh doanh nằm trung tâm Quận
Thu Jun 15, 2017 3:32 pm by nguyentranminhvu

» Sinh lời 1400 USD/tháng từ đầu tư Officetel King Tower Quận 1
Thu Jun 15, 2017 3:30 pm by nguyentranminhvu

» Căn hộ Officetel Nguyễn Thị Minh Khai giá 4000 usd/m2
Thu Jun 15, 2017 3:27 pm by nguyentranminhvu

» hướng dẫn làm món thịt bò xào cần tỏi
Thu Jun 15, 2017 11:10 am by leduy8294

» Cho thuê căn hộ The park residence quận 7 giá rẻ nhất hiện nay
Thu Jun 15, 2017 10:50 am by thanhthuy0301

» hướng dẫn làm món thịt bò khô tại nhà hấp dẫn
Thu Jun 15, 2017 10:16 am by leduy8294

» hướng dẫn làm món khô bò tại nhà
Thu Jun 15, 2017 9:26 am by leduy8294

» Cấu trúc vách ngăn vệ sinh MFC, Vách ngăn nội thất
Wed Jun 14, 2017 5:00 pm by vachngannoithat

» █Kiếm Thế Ngọc Cẩn - Open 7h30 tối T4 ngày 14/6/2017 - chơi miễn phí
Wed Jun 14, 2017 4:13 pm by rungtruongson

» hướng dẫn làm món cà chua nhồi thịt rán
Wed Jun 14, 2017 10:54 am by leduy8294

» hướng dẫn làm món cật heo cháy tỏi
Wed Jun 14, 2017 10:05 am by leduy8294

» hướng dẫn làm món thịt kho mắm tép
Wed Jun 14, 2017 9:14 am by leduy8294

Thống Kê
Hiện có 21 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 21 Khách viếng thăm :: 2 Bots

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 117 người, vào ngày Tue May 17, 2016 10:49 pm

Những chiêu tiếp thị đánh vào tâm lý của “đại gia” ngành mỹ phẩm

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Những chiêu tiếp thị đánh vào tâm lý của “đại gia” ngành mỹ phẩm

Bài gửi by admin on Tue Oct 23, 2012 6:19 pm

Mặc dù biết rõ khách hàng không nhất thiết phải dùng sản phẩm của mình nhưng bằng những chiêu tiếp thị dồn dập đánh vào tâm lý, “đại gia” ngành mỹ phẩm Reckitt Benckiser Group đã thuyết phục được rất nhiều chị em móc hầu bao.

Năm 2005 khi Reckitt Benckiser Group lần đầu chào bán sản phẩm kem tẩy lông Veet tại thị trường Trung Quốc, doanh số của họ thật ảm đạm. Khi ấy giá sản phẩm được xem là quá cao trong khi kích thước sản phẩm quá lớn. Nhưng vấn đề lớn nhất đó là: hầu hết phụ nữ Trung Quốc không có nhiều lông chân, tay đến mức phải dùng kem tẩy. Và những ai thực sự có thì cũng chẳng quan tâm đến nó.


Nhưng Reckitt Benckiser đã tung ra một kế hoạch quảng cáo mới gắn một làn da sạch lông với sức khỏe, sự tự tin và “hào quang tỏa sáng”. Trong quá trình đó, họ đã khiến phụ nữ Trung Quốc ngày càng quan tâm hơn tới từng lỗ chân lông.

“Việc bạn có bao nhiêu lông không quan trọng bằng việc bạn nghĩ tới nó nhiều đến mức nào”, Aditya Sehgal, trưởng đại diện Reckitt Benckiser tại Trung Quốc nói. “Nếu mức lo lắng đủ cao thì ngay cả 1 cọng lông cũng là quá nhiều”.

Chính bằng cách khiến cho khách hàng bị ám ảnh về những lỗ chân lông, hiện Veet đã là nhãn hàng tăng trưởng nhanh nhất tại thị trường Trung Quốc của hãng mỹ phẩm Anh quốc. Theo số liệu của tạp chí Euromonitor International, doanh số của các sản phẩm tẩy lông tại châu Á đang tăng khoảng 20% mỗi năm, gần gấp đôi tốc độ tăng của các sản phẩm dao cạo dành cho phụ nữ.

Đây là chiêu thức không chỉ Reckitt Benckiser mà nhiều “đại gia” mỹ phẩm khác cũng đang sử dụng trong ngành chăm sóc sức khỏe cá nhân với quy mô toàn cầu lên tới 427 tỷ USD. Các nhà sản xuất luôn khiến chị em phụ nữ chú ý tới những điểm bị xem là khiếm khuyết trên cơ thể. Estée Lauder và L’Oréal cũng bán các sản phẩm làm trắng da tại Trung Quốc, nơi mà phụ nữ thường khao khát làn da trắng sáng.

Sehgal cho biết công ty của ông không “đến đây để nhắc người Trung Quốc họ có nhiều lông đến mức nào. Công việc của chúng tôi là nói với họ rằng làn da đẹp, nhẵn mịn là cực kỳ quan trọng. Phụ nữ sẽ tự rút ra kết luận cho mình và quyết định làm gì tiếp theo”. Với những khách hàng như Maggie Li, rõ ràng thông điệp đó đã trúng đích. Cô chuyên viên PR 29 tuổi tại Bắc Kinh này được tặng một sản phẩm mẫu của Veet hồi mùa Hè và kể từ đó liên tục mua và sử dụng.

Li chia sẻ cô dành khoảng 400 nhân dân tệ (63 USD) mỗi tháng cho các sản phẩm như kem dưỡng da SK-II của P&G. Một lọ Veet 60g với giá 46 nhân dân tệ đủ để giữ đôi chân cô nhẵn nhụi khoảng 2 tháng. Theo Li, cách marketing của Veet “khiến phụ nữ Trung Quốc quan tâm hơn đến vấn đề lông trên cơ thể”.

Để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, từ năm 2008 Reckitt Benckiser đã thiết kế lại bao bì cũng như tung ra các chiến dịch định vị thương hiệu với ám chỉ: đây là sản phẩm dành cho “những phụ nữ xem việc trang điểm là một phần của sự thăng tiến, được hưởng lương cao và tìm được chồng ưng ý”, Paul French, nhà phân tích của Mintel tại Trung Quốc cho biết.

Ngày nay khoảng 25 nhãn hàng khác nhau của Veet được bán tại hơn 130 thành phố của Trung Quốc bao gồm cả các loại có nước hoa để át đi thứ mùi không mấy dễ chịu của kem tẩy lông. Trên website bán hàng bằng tiếng Trung Quốc, đập vào mắt người xem là dòng chữ “Chúng tôi đã từng bị như vậy, khi đột nhiên nhận ra rằng mình chưa sẵn sàng cho mọi thứ”.

Tại một vị trí khác, khách hàng thêm một lần phải lo lắng khi đọc được thông điệp: “Nếu bạn có một cặp chân đầy lông, những vết đen lộ ra khi mặc bikini và bạn ngượng không biết giấu mặt vào đâu trước cả văn phòng thì đó chính là lúc bạn cần đến Veet”.

Chiến thuật marketing tại Trung Quốc của Veet “rất giống với chuyện trái táo trong Kinh thánh”, Benjamin Voyer nhà tâm lý xã hội kiêm phó giáo sư marketing tại trường kinh doanh ESCP Europe nói. “Nó khiến người ta nhận ra điều gì đó và sau đó cảm thấy ngượng ngùng và có nhu cầu mua hàng”.

Theo http://dantri.com.vn/c76/s76-654169/dai-gia-my-pham-tiet-lo-doc-chieu-lua-phinh-chi-em.htm
avatar
admin
Admin

Tổng số bài gửi : 1349
Join date : 18/11/2010
Age : 43
Đến từ : Hà nội

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết