Latest topics
» mẹo diện đồ cho các nàng nấm lùn
Yesterday at 2:56 pm by leduy8294

» █Kiếm thế Chúa Tể open: 7h30 tối T5 ngày 23/3/2017 – Sân chơi đẳng cấp miễn ph
Yesterday at 10:47 am by rungtruongson

» Bán biệt thự Vinaconex 3 Trung Văn, DT: 195m2 giá 88tr/m2
Tue Mar 21, 2017 4:01 pm by hunghuland

» Mỹ phẩm Sakura bật mí cách chăm sóc da mặt toàn diện
Tue Mar 21, 2017 9:42 am by tiensilanda

» Bán căn trục 12 CT2A Tái định Cư Hoàng cầu 64m2 giá 28 .5 tr/m2 LH 0988.393.063
Mon Mar 20, 2017 6:16 pm by hpld91

» Bán căn trục 12 CT2A Tái định Cư Hoàng cầu 64m2 giá 28 .5 tr/m2 LH 0988.393.063
Mon Mar 20, 2017 6:13 pm by hpld91

» cách trang trí sinh nhật cho bé đơn giản ngay tại nhà bạn
Mon Mar 20, 2017 4:51 pm by rentalpropertyhanoi

» Cách làm đẹp da cùng bộ nghe
Mon Mar 20, 2017 4:46 pm by phuonganhit1606@gmail.com

» Bán biệt thự thành phố giao lưu 198m2 giá chỉ 55 tr/m2
Sun Mar 19, 2017 9:56 am by hunghuland

» những cách mặc đồ đơn giản nhưng không đơn điệu
Fri Mar 17, 2017 2:12 pm by leduy8294

» diện quần jean đẹp như minh hằng
Fri Mar 17, 2017 11:56 am by leduy8294

» những cách mix đồ với vòng choker
Fri Mar 17, 2017 10:32 am by leduy8294

» █Thiên long Ngụy Quân Tử (CC) - Open 10h00 CN 19/3/16 - Test: 7h30 tối T6 -17/3
Fri Mar 17, 2017 10:03 am by rungtruongson

» █Kiếm thế Hoa Thiên Cốc open: 10h00 sáng CN ngày 19/3/2017 Sân chơi dành cho gam
Fri Mar 17, 2017 9:59 am by rungtruongson

» biến tấu hot trend mùa hè
Thu Mar 16, 2017 3:03 pm by leduy8294

»  [Thu mua] xác điện thoại giá cao tphcm
Thu Mar 16, 2017 2:12 pm by locgame

» những lỗi phối đồ bạn cần biết
Thu Mar 16, 2017 1:59 pm by leduy8294

» [gấp] kinh nghiệm đăng tin bán nhà
Thu Mar 16, 2017 11:53 am by Pham Hoang Lam

» cách phối đồ nổi bậc và cá tính
Wed Mar 15, 2017 4:49 pm by leduy8294

» diện đồ đẹp cho cả tuần không bận suy nghĩ
Wed Mar 15, 2017 11:24 am by leduy8294

» Thiết kế, thi công nội thất phòng ăn khách sạn uy tín nhất Hà Nội
Wed Mar 15, 2017 11:17 am by noithatanhvu

» biến những item quen thuộc trở nên chất hơn
Wed Mar 15, 2017 10:20 am by leduy8294

» Bán biệt thự nhà vườn KĐT Trung Văn lô góc 125m2 cực đẹp
Wed Mar 15, 2017 8:20 am by hunghuland

» street style cầu kỳ sang chảnh của giới trẻ hà thành
Tue Mar 14, 2017 2:15 pm by leduy8294

» Mẫu Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại, sang trọng
Tue Mar 14, 2017 11:37 am by noithatanhvu

» những cách phối đồ giúp bạn nhìn gọn hơn
Tue Mar 14, 2017 10:56 am by leduy8294

» diện đồ sóc ngang cho các cô nàng nấm lùn
Tue Mar 14, 2017 9:53 am by leduy8294

» Bán căn hộ tái định cư Hoàng cầu tòa CT2C 62m2 GB 27.5 triệu/m2 0988.393.063
Mon Mar 13, 2017 3:26 pm by hpld91

» Top 10 anh chàng điển trai khiến chị em chao đảo
Mon Mar 13, 2017 2:07 pm by rentalpropertyhanoi

» Bán nhà liền kề khu đô thị C37 Bộ Công An, Tố Hữu 81m2 giá rẻ
Fri Mar 10, 2017 8:53 pm by hunghuland

» thiết kế căn hộ chung cư vui vẻ
Fri Mar 10, 2017 10:36 am by leduy8294

» Bán suất ngoại giao liền kề Roman Plaza, Diện tích 95m2, lô góc 3 mặt thoáng
Fri Mar 10, 2017 10:02 am by hunghuland

» Thanh toán 500 triệu, sở hữu vị trí đẹp căn hộ Quận 4, lãi suất 10%/năm
Fri Mar 10, 2017 9:56 am by lamcn1k9

» biến dây điện thành tác phẩm nghệ thuật cho ngôi nhà
Fri Mar 10, 2017 9:41 am by leduy8294

» Cho thuê nhà 5 tầng mặt phố Vũ Phạm Hàm làm văn phòng ngân hàng siêu thị
Fri Mar 10, 2017 9:06 am by hungtransameco

» █Kiếm thế Kim Tiền open: 10h00 sáng CN ngày 12/3/2017 Sân chơi dành cho game t
Fri Mar 10, 2017 7:41 am by rungtruongson

» nội thất phòng bếp hợp phong thủy
Thu Mar 09, 2017 11:55 am by leduy8294

» Hot! Bán Shophouse Royal City vị trí đẹp kinh doanh cực tốt
Thu Mar 09, 2017 10:44 am by hunghuland

» Bán căn hộ Handi Resco lê văn lương 66,4m2 giá rẻ LH: 0904880044
Thu Mar 09, 2017 7:53 am by hunghuland

» Chính chủ bán nhà mặt phố nguyễn thị định 40m2 lh: 0904880044
Wed Mar 08, 2017 8:18 pm by hunghuland

» █Kiếm Thế Ngụy Quân Tử- Open 7h30 tối T5 9/3//2017 - Game miễn phí 100%
Wed Mar 08, 2017 12:52 pm by rungtruongson

» 5 GỢI Ý CHỌN QUÀ Ý NGHĨA CHO SINH NHẬT CỦA BÉ GÁI
Wed Mar 08, 2017 11:13 am by rentalpropertyhanoi

» Bán biệt thự nhà vườn VIP 5* ở 203 Nguyễn Tuân quận Thanh Xuân
Wed Mar 08, 2017 11:01 am by hunghuland

» Cần mọi người tư vấn website bán nhà uy tín!!!
Mon Mar 06, 2017 3:12 pm by Pham Hoang Lam

» Đăng tin bán nhà mà cứ bi cò làm phiền
Mon Mar 06, 2017 3:05 pm by Pham Hoang Lam

» Mẫu kệ Tivi cho phòng khách đẹp, Nội Thất Anh Vũ
Sun Mar 05, 2017 10:20 am by noithatanhvu

» Sản xuất cửa gỗ công nghiệp uy tín tại Hà Nội
Sat Mar 04, 2017 11:12 pm by noithatanhvu

» [help] website đăng tin bán nhà hiệu quả
Fri Mar 03, 2017 2:32 pm by Pham Hoang Lam

» thiết kế nhà gương ấn tượng
Wed Mar 01, 2017 10:55 am by leduy8294

» tháp dân cư ở pháp độc đáo ấn tượng
Wed Mar 01, 2017 9:49 am by leduy8294

Thống Kê
Hiện có 31 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 31 Khách viếng thăm

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 117 người, vào ngày Tue May 17, 2016 10:49 pm

Những chiêu tiếp thị đánh vào tâm lý của “đại gia” ngành mỹ phẩm

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Những chiêu tiếp thị đánh vào tâm lý của “đại gia” ngành mỹ phẩm

Bài gửi by admin on Tue Oct 23, 2012 6:19 pm

Mặc dù biết rõ khách hàng không nhất thiết phải dùng sản phẩm của mình nhưng bằng những chiêu tiếp thị dồn dập đánh vào tâm lý, “đại gia” ngành mỹ phẩm Reckitt Benckiser Group đã thuyết phục được rất nhiều chị em móc hầu bao.

Năm 2005 khi Reckitt Benckiser Group lần đầu chào bán sản phẩm kem tẩy lông Veet tại thị trường Trung Quốc, doanh số của họ thật ảm đạm. Khi ấy giá sản phẩm được xem là quá cao trong khi kích thước sản phẩm quá lớn. Nhưng vấn đề lớn nhất đó là: hầu hết phụ nữ Trung Quốc không có nhiều lông chân, tay đến mức phải dùng kem tẩy. Và những ai thực sự có thì cũng chẳng quan tâm đến nó.


Nhưng Reckitt Benckiser đã tung ra một kế hoạch quảng cáo mới gắn một làn da sạch lông với sức khỏe, sự tự tin và “hào quang tỏa sáng”. Trong quá trình đó, họ đã khiến phụ nữ Trung Quốc ngày càng quan tâm hơn tới từng lỗ chân lông.

“Việc bạn có bao nhiêu lông không quan trọng bằng việc bạn nghĩ tới nó nhiều đến mức nào”, Aditya Sehgal, trưởng đại diện Reckitt Benckiser tại Trung Quốc nói. “Nếu mức lo lắng đủ cao thì ngay cả 1 cọng lông cũng là quá nhiều”.

Chính bằng cách khiến cho khách hàng bị ám ảnh về những lỗ chân lông, hiện Veet đã là nhãn hàng tăng trưởng nhanh nhất tại thị trường Trung Quốc của hãng mỹ phẩm Anh quốc. Theo số liệu của tạp chí Euromonitor International, doanh số của các sản phẩm tẩy lông tại châu Á đang tăng khoảng 20% mỗi năm, gần gấp đôi tốc độ tăng của các sản phẩm dao cạo dành cho phụ nữ.

Đây là chiêu thức không chỉ Reckitt Benckiser mà nhiều “đại gia” mỹ phẩm khác cũng đang sử dụng trong ngành chăm sóc sức khỏe cá nhân với quy mô toàn cầu lên tới 427 tỷ USD. Các nhà sản xuất luôn khiến chị em phụ nữ chú ý tới những điểm bị xem là khiếm khuyết trên cơ thể. Estée Lauder và L’Oréal cũng bán các sản phẩm làm trắng da tại Trung Quốc, nơi mà phụ nữ thường khao khát làn da trắng sáng.

Sehgal cho biết công ty của ông không “đến đây để nhắc người Trung Quốc họ có nhiều lông đến mức nào. Công việc của chúng tôi là nói với họ rằng làn da đẹp, nhẵn mịn là cực kỳ quan trọng. Phụ nữ sẽ tự rút ra kết luận cho mình và quyết định làm gì tiếp theo”. Với những khách hàng như Maggie Li, rõ ràng thông điệp đó đã trúng đích. Cô chuyên viên PR 29 tuổi tại Bắc Kinh này được tặng một sản phẩm mẫu của Veet hồi mùa Hè và kể từ đó liên tục mua và sử dụng.

Li chia sẻ cô dành khoảng 400 nhân dân tệ (63 USD) mỗi tháng cho các sản phẩm như kem dưỡng da SK-II của P&G. Một lọ Veet 60g với giá 46 nhân dân tệ đủ để giữ đôi chân cô nhẵn nhụi khoảng 2 tháng. Theo Li, cách marketing của Veet “khiến phụ nữ Trung Quốc quan tâm hơn đến vấn đề lông trên cơ thể”.

Để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, từ năm 2008 Reckitt Benckiser đã thiết kế lại bao bì cũng như tung ra các chiến dịch định vị thương hiệu với ám chỉ: đây là sản phẩm dành cho “những phụ nữ xem việc trang điểm là một phần của sự thăng tiến, được hưởng lương cao và tìm được chồng ưng ý”, Paul French, nhà phân tích của Mintel tại Trung Quốc cho biết.

Ngày nay khoảng 25 nhãn hàng khác nhau của Veet được bán tại hơn 130 thành phố của Trung Quốc bao gồm cả các loại có nước hoa để át đi thứ mùi không mấy dễ chịu của kem tẩy lông. Trên website bán hàng bằng tiếng Trung Quốc, đập vào mắt người xem là dòng chữ “Chúng tôi đã từng bị như vậy, khi đột nhiên nhận ra rằng mình chưa sẵn sàng cho mọi thứ”.

Tại một vị trí khác, khách hàng thêm một lần phải lo lắng khi đọc được thông điệp: “Nếu bạn có một cặp chân đầy lông, những vết đen lộ ra khi mặc bikini và bạn ngượng không biết giấu mặt vào đâu trước cả văn phòng thì đó chính là lúc bạn cần đến Veet”.

Chiến thuật marketing tại Trung Quốc của Veet “rất giống với chuyện trái táo trong Kinh thánh”, Benjamin Voyer nhà tâm lý xã hội kiêm phó giáo sư marketing tại trường kinh doanh ESCP Europe nói. “Nó khiến người ta nhận ra điều gì đó và sau đó cảm thấy ngượng ngùng và có nhu cầu mua hàng”.

Theo http://dantri.com.vn/c76/s76-654169/dai-gia-my-pham-tiet-lo-doc-chieu-lua-phinh-chi-em.htm
avatar
admin
Admin

Tổng số bài gửi : 1350
Join date : 18/11/2010
Age : 43
Đến từ : Hà nội

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết