Latest topics
» Những Thiết Kế Ghế Sofa Màu Xám Đầy Mê Hoặc
Sat Jan 21, 2017 8:14 am by tuminhvo379

» Những Mẫu Đèn Chùm Tạo Sự Lung Linh Cho Phòng Khách
Fri Jan 20, 2017 4:49 pm by tuminhvo379

» những cách trang trí nhà đẹp nhưng không phù hợp với việt nam
Fri Jan 20, 2017 10:57 am by leduy8294

» ngôi nhà 3 tầng bằng đất nung
Fri Jan 20, 2017 9:31 am by leduy8294

» Trang Trí Nhà Bằng Thảm Trải Sàn Mùa Xuân
Fri Jan 20, 2017 9:12 am by tuminhvo379

» [Thu mua] xác iPhone 6,6+ iphone 7,iphone 8 giá cao tphcm
Thu Jan 19, 2017 10:17 pm by locgame

» KÊNH BÁN NHÀ PHỐ UY TÍN TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Thu Jan 19, 2017 3:18 pm by Pham Hoang Lam

» bàn ăn thông minh cho căn bếp nhà bạn
Thu Jan 19, 2017 11:23 am by leduy8294

» căn biệt thự phủ kín cỏ xanh đẹp ngất ngây
Thu Jan 19, 2017 10:10 am by leduy8294

» MUA NHÀ PHỐ 500 TRIỆU Ở ĐÂU?
Wed Jan 18, 2017 2:41 pm by Pham Hoang Lam

» ngồi nhà cao to đầy cây cối
Wed Jan 18, 2017 11:08 am by leduy8294

» Không còn đau đầu với kem trị mụn top white
Wed Jan 18, 2017 11:05 am by phuonganhit1606@gmail.com

» cửa kính màu xu hướng 2017
Wed Jan 18, 2017 9:04 am by leduy8294

» Bộ Đôi Trắng, Đen Trong Nội Thất Phòng Khách Sang trọng
Wed Jan 18, 2017 8:53 am by tuminhvo379

» Thiết kế và trang hoàng nội thất phòng khách
Tue Jan 17, 2017 3:34 pm by tuminhvo379

» căn nhà 17m2 có gác xếp
Tue Jan 17, 2017 10:47 am by leduy8294

» cải tạo nhà hoang thành căn nhà sang trọng
Tue Jan 17, 2017 9:20 am by leduy8294

» Giới Thiệu Những Mẫu Kệ Tivi Gỗ Đẹp Ở Tp.HCM
Tue Jan 17, 2017 8:38 am by tuminhvo379

» những kiểu gạch ốp khiến phòng đẹp hơn
Mon Jan 16, 2017 9:59 am by leduy8294

» Bày trí bàn thờ gia tiên hợp phong thủy, đón TẾT năm 2017
Mon Jan 16, 2017 9:21 am by tuminhvo379

» những kiểu phòng ăn đẹp không thể rời mắt
Mon Jan 16, 2017 8:47 am by leduy8294

» Vị trí vàng cho một khu nhà mặt phố thương mại Hồ Tây
Sun Jan 15, 2017 11:49 pm by congtyanbinh

» những mẫu phòng khách xanh đẹp bạn nên tham khảo
Sat Jan 14, 2017 9:08 am by leduy8294

» Nhà biệt thự mặt phố cao cấp Hồ Tây
Fri Jan 13, 2017 11:39 pm by congtyanbinh

» SỰ ĐỘT PHÁ TRONG GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN
Fri Jan 13, 2017 1:56 pm by Pham Hoang Lam

» sử dụng gỗ công nghiệp trang trí căn bếp của bạn
Fri Jan 13, 2017 1:53 pm by leduy8294

» ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ TRONG GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN
Thu Jan 12, 2017 5:03 pm by Pham Hoang Lam

» Những điều kiên kỵ trong nhà bếp
Thu Jan 12, 2017 9:46 am by tuminhvo379

» Bán nhà liền kề Dream Land Xuân La Tây Hồ vị trí kinh doanh đắc địa
Wed Jan 11, 2017 7:58 pm by congtyanbinh

» Những lưu ý khi thiết kế nội thất nhà chung cư
Wed Jan 11, 2017 5:16 pm by tuminhvo379

» BẠN LÀ CHỦ NHÀ, CẦN BÁN NHÀ NHANH CHÓNG?
Wed Jan 11, 2017 3:34 pm by Pham Hoang Lam

» Vai trò của màu sắc và ánh sáng khi thi công nhà hàng đẹp
Wed Jan 11, 2017 3:14 pm by tuminhvo379

» những căn hộ 30m2 nhiều người mê
Wed Jan 11, 2017 11:27 am by leduy8294

» Bán nhà ở Cù Lao Biên Hòa Đồng Nai
Wed Jan 11, 2017 10:58 am by tuanpham30101994

» Mở bán chung cư Phúc Diễn - Từ liêm mở bán giá cực rẻ chỉ từ 360 triệu, nhận nhà
Wed Jan 11, 2017 10:52 am by ngomai93

» ngôi nhà nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi
Wed Jan 11, 2017 10:25 am by leduy8294

» Những mẫu thiết kế nội thất bếp cho căn hộ hiện đại
Wed Jan 11, 2017 9:00 am by tuminhvo379

» xu hướng trang trí nhà năm 2017
Wed Jan 11, 2017 9:00 am by leduy8294

» Thiết kế khá ấn tượng của “ Dream land Hồ Tây “ mang phong cách châu âu cổ điển
Wed Jan 11, 2017 12:20 am by congtyanbinh

» KHÁC BIỆT GIỮA CÁC CỔNG THÔNG TIN BẤT ĐỘNG SẢN
Tue Jan 10, 2017 5:52 pm by Pham Hoang Lam

» Lạc món ngon tốt cho sức khỏe
Tue Jan 10, 2017 4:47 pm by tuminhvo379

»  Ăn móng giò, bổ 'chuyện ấy'
Tue Jan 10, 2017 3:12 pm by tuminhvo379

» hướng dẫn làm món chè khúc bạch phô mai ngon
Tue Jan 10, 2017 10:03 am by leduy8294

» Ngó sen trị bệnh đường huyết
Tue Jan 10, 2017 9:28 am by tuminhvo379

» hướng dẫn làm món mực chiên muối ớt
Tue Jan 10, 2017 8:52 am by leduy8294

» MỞ BÁN NHÀ PHỐ THƯƠNG MẠI CAO CẤP DREAM LAND HỒ TÂY
Mon Jan 09, 2017 7:24 pm by congtyanbinh

» hướng dẫn làm món thịt sốt chua ngọt tại nhà
Mon Jan 09, 2017 11:03 am by leduy8294

» hướng dẫn làm món bánh dâu tây ngon tại nhà
Mon Jan 09, 2017 9:16 am by leduy8294

» Dự án An Bình City chào đón tết đến mọi nhà giá cực kì ưu đãi, địa thế đẹp ..
Sun Jan 08, 2017 5:24 pm by congtyanbinh

» hướng dẫn làm món bánh canh giò heo ngon tại nhà
Sat Jan 07, 2017 11:24 am by leduy8294

Thống Kê
Hiện có 57 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 57 Khách viếng thăm :: 1 Bot

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 117 người, vào ngày Tue May 17, 2016 10:49 pm

Công nghiệp oto Vietnam nên phát triển công nghiệp phụ trợ oto

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Công nghiệp oto Vietnam nên phát triển công nghiệp phụ trợ oto

Bài gửi by admin on Wed Oct 17, 2012 5:42 pm

Ngành ôtô VN chưa bao giờ sản xuất mà mới chỉ dừng ở lại mức lắp ráp. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn năm 2012, sức mua trên thị trường ôtô đang rơi xuống đáy trong vòng 5 năm trở lại đây.

Thuế cao, phí nặng

Tính từ năm 1995 khi có những phác họa đầu tiên về chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô VN, đến nay đã gần 20 năm, nhưng chiến lược ấy coi như đã phá sản. Hệ lụy từ tư duy làm chiến lược và chính sách là đánh thuế nặng vào ôtô NK để bảo hộ cho ngành lắp ráp ôtô trong nước đã dẫn đến hai cái mất: Không tạo được thị trường đủ lớn để kích thích DN đầu tư sản xuất và cũng chẳng hình thành được ngành công nghiệp sản xuất ôtô.

Gần 20 năm qua, hầu như chưa năm nào doanh số bán hàng của VAMA vượt qua ngưỡng 150.000 xe/năm, trong khi lại có đến hàng chục liên doanh, doanh số chia năm xẻ bảy, càng khó đủ lượng để mà đầu tư sâu. Thời điểm thịnh vượng nhất, Toyota chiếm từ 25-30% thị phần, thì cũng không đủ sức để thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất. Chính sách đã chọn hướng bảo hộ bằng cách đánh thuế nặng và nhiều loại thuế phí, khiến giá xe cao ngất ngưởng, nhiều người tiêu dùng không đủ sức mua, gây ra mâu thuẫn với mong muốn đẩy mạnh thị trường để phát triển công nghiệp ôtô.

Câu chuyện ôtô gánh đến 14 loại thuế phí không phải là mới. Ông Nguyễn Đình Nhu - GĐ Cty ôtô Kim Thanh - cho rằng, lệ phí trước bạ (Hà Nội 20%, TPHCM 15%) là quá cao. “Lệ phí là khoản thu nhỏ trong quá trình thực hiện thủ tục, nhưng đang bị biến thành một thứ thuế trá hình tạo gánh nặng cho người tiêu dùng và thị trường, khiến cho giá trị xe bị thổi phồng quá mức, tạo ra giá trị ảo” - ông Nhu nói. Chính vì thế nhiều người đủ sức mua ôtô cũng ngại móc hầu bao.

Để “tiêu tan” hay nên chuyển hướng?

Sự thờ ơ, ghẻ lạnh đối với ngành công nghiệp ôtô nếu có thì tâm điểm nằm ở các liên doanh ôtô. Theo khảo sát trước đây của Bộ Tài chính, một số liên doanh không đạt tỉ lệ nội địa hóa theo cam kết như ghi trong giấy phép đầu tư tại VN và tỉ lệ nội địa hóa rất thấp. Trên thực tế những gì được nội địa hóa hầu như là các chi tiết phụ. Còn những linh kiện, phụ tùng quan trọng nhất như cơ khí, động cơ v.v... thì vẫn phải nhập nguyên cụm về lắp ráp. Một số nhà kinh tế cho rằng, chiến lược xây dựng ngành công nghiệp ôtô VN đã “lỡ một chuyến đò” vì hiện nay lộ trình cam kết giảm thuế theo các hiệp định thương mại đang đi đến điểm rơi cuối cùng.

Cụ thể, theo các hiệp định CEPT/AFTA đến năm 2014 thuế NK ôtô chở người nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống trong nội khối ASEAN sẽ giảm xuống chỉ còn 20% từ mức 68-78% như hiện nay. Trong khi đó, theo Hiệp định ASEAN-Trung Quốc thì đến năm 2015 thuế ôtô nguyên chiếc và linh kiện NK từ Trung Quốc vào VN chỉ còn 0,6% (VN thực hiện kéo dài hơn 5 năm). Còn với Hiệp định ASEAN-Hàn Quốc thì thuế NK các loại ôtô gần như bị loại trừ hoàn toàn. Năm 2015 chính là điểm rơi thuế suất NK ôtô giảm xuống thấp gần với 0%. Trước tình hình này nhiều liên doanh ôtô đã chuẩn bị kế hoạch từ sớm, sẵn sàng xoay chuyển từ lắp ráp sang NK xe nguyên chiếc từ ASEAN, Trung Quốc, Hàn Quốc về bán tại VN nhằm tiết giảm các chi phí.

Tình thế này buộc nhà nước phải xem xét lại chính sách. Thay vì cứ khăng khăng xây dựng ngành công nghiệp ôtô cho bằng được, Chính phủ nên chuyển chính sách hướng sang ưu đãi phát triển ngành công nghiệp phụ trợ, là lĩnh vực VN còn rất thiếu và yếu. Khi đã có ngành công nghiệp phụ trợ cho ôtô, VN vừa có thể tham gia mạnh mẽ vào chuỗi cung ứng toàn cầu tạo ra được nhiều giá trị gia tăng, và khi cần thiết có thể chuyển sang ngành sản xuất vì có lợi thế về sản xuất phụ kiện. Ngày nay, ngay cả những cường quốc, cũng không thể sản xuất linh kiện, phụ tùng từ A-Z cho một chiếc ôtô.

Theo http://laodong.com.vn/Kinh-doanh/Cong-nghiep-oto-Thoi-thop-trong-su-ghe-lanh/87951.bld

admin
Admin

Tổng số bài gửi : 1353
Join date : 18/11/2010
Age : 43
Đến từ : Hà nội

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết