Latest topics
» những ý kiến đánh giá về viên uống trắng da Sakura như thế nào
Yesterday at 5:48 pm by phuonganhit1606@gmail.com

» Ống..90..DN80*3inch. Thép ống 90, DN80xSCH10, DN80xSCH40// DN90, DN100, DN125
Yesterday at 2:13 pm by nobita

» Tư vấn soạn thảo hợp đồng kinh tế
Yesterday at 10:17 am by lmahanoi

» Dây da đồng hồ và những điều người sử dụng cần phải biết
Yesterday at 10:10 am by quandt103

» Giá may áo sơ mi nam tại Hà Nội
Thu Nov 23, 2017 11:58 pm by qualadep9x

» A106..DN90*OD102. Thép ống 102, ống DN90xSch10, DN90xSch30// DN100, Dn150
Thu Nov 23, 2017 2:11 pm by nobita

» Tư vấn soạn thảo hợp đồng
Thu Nov 23, 2017 10:02 am by lmahanoi

» Những kinh nghiệm quý giá khi mua đồng hồ đẹp nam
Thu Nov 23, 2017 9:30 am by quandt103

» Dn250..273±5%. Thép ống 273 - Ống DN250 - DN250xSch20, Dn250xSch40
Wed Nov 22, 2017 2:44 pm by nobita

» Chính chủ bán căn hộ E2-67.9m2 Ecohome Phúc Lợi KĐT Việt Hưng 17.2 triệu/m2
Wed Nov 22, 2017 2:20 pm by hpld91

» Chúng ta học được gì từ cách bài trí nhà đơn giản của Nhật?
Wed Nov 22, 2017 11:34 am by Nguyenlinh000

» Những địa chỉ bán đồng hồ uy tín tại Hà NộiNhu cầu mua sắm ngày càng cao cũng đồ
Wed Nov 22, 2017 9:50 am by quandt103

» Dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh 2017
Wed Nov 22, 2017 9:45 am by lmahanoi

» Bán nhanh Lô 5C13 mỹ phước 4 giá rẻ gần trường đại học Việt Đức
Wed Nov 22, 2017 9:38 am by thanhthuy0301

» Học người Bắc Âu cách dẹp tan sự lạnh lẽo của nhà bếp
Tue Nov 21, 2017 11:26 am by Nguyenlinh000

» Tư vấn đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại Việt Nam
Tue Nov 21, 2017 9:38 am by lmahanoi

» Thay dây da đồng hồ đúng chuẩn người sành điệu
Tue Nov 21, 2017 9:33 am by quandt103

» S55C..+-8%. Thép Tấm Q345, A515, SS400 dày 5li,10li, A36, SB410, S45C,chịu nhiệt
Mon Nov 20, 2017 2:47 pm by nobita

» Tuyệt chiêu giúp phòng ngủ ấm cúng hơn vào mùa đông
Mon Nov 20, 2017 11:25 am by Nguyenlinh000

» Đồng hồ dây da nam Rolex đẳng cấp cho sự mơ ước tín đồ
Mon Nov 20, 2017 10:27 am by quandt103

» Bán căn hộ chung cư Tây hà Tower đường Tố Hữu 120m2 giá 27 triệu/m2
Mon Nov 20, 2017 10:00 am by hpld91

» Tư vấn bảo hộ thương hiệu độc quyền logo công ty
Mon Nov 20, 2017 9:57 am by lmahanoi

» 4 lỗi phong thuỷ trong bài trí bàn làm việc
Sat Nov 18, 2017 1:57 pm by Nguyenlinh000

» //40%40// Thep hop 40x40, thép hộp 40x40 dày 1ly->4ly, dài 6m// HV 40x40x1.8
Sat Nov 18, 2017 11:04 am by nobita

» Giới thiệu dự án siêu hot quận Thanh Xuân - Chung cư Tân Hồng Hà Tower
Sat Nov 18, 2017 10:24 am by thanhhoanbds123

» Bán liền kbán liền kề Nam ề Nam 32 TT5 nhìn vào khu CVTH giai đoạn 1 view thoáng
Sat Nov 18, 2017 12:21 am by thanthai

» công dụng của thuốc uống chống nắng Murad là gì
Fri Nov 17, 2017 5:30 pm by phuonganhit1606@gmail.com

» 141*Api5l - A53. Thép ống 141, ống đúc 141x5.16, kẽm 141x5.56// Ống 168x6.35
Fri Nov 17, 2017 3:12 pm by nobita

» Thủ tục thành lập Doanh nghiệp tại Bắc Giang
Fri Nov 17, 2017 3:03 pm by lmahanoi

» Cho thuê căn hộ Phú Hoàng Anh căn 2.3.4 PN full nội thất giá rẻ nhất thị trường
Fri Nov 17, 2017 1:49 pm by thanhthuy0301

» Nên chọn loại vật liệu nào để lát sàn nhà?
Fri Nov 17, 2017 12:01 pm by Nguyenlinh000

» Đồng hồ lộ cơ – Tinh hoa nghệ thuật trong từng chế tác
Fri Nov 17, 2017 10:16 am by quandt103

» 6m..±5%. Thép hộp 75x125, hộp 75x150x3, hộp 50x150x3// HCN 75x125x3ly,75x125x3.5
Thu Nov 16, 2017 2:58 pm by nobita

» 4 cách giúp phòng khách ấm áp vào mùa đông
Thu Nov 16, 2017 11:14 am by Nguyenlinh000

» Hồ sơ đăng ký thành lập công ty cổ phần
Thu Nov 16, 2017 9:39 am by lmahanoi

» Cho thuê căn hộ 2 phòng ngủ Victoria Văn phú - Hà đông
Thu Nov 16, 2017 8:44 am by admin

» 200§200..Q235. Thép hộp 200x200, hộp đen, mạ kẽm 100x100x4, 50x50x4//V 200x200x5
Wed Nov 15, 2017 2:55 pm by nobita

» Những vị trí kiêng kị đặt ghế sofa phòng khách
Wed Nov 15, 2017 1:48 pm by Nguyenlinh000

» Thay dây đồng hồ đơn giản nhưng không thể không chú ý
Wed Nov 15, 2017 10:18 am by quandt103

» Thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Bắc Ninh
Wed Nov 15, 2017 9:35 am by lmahanoi

» █Kiếm Thế Xích Quỷ - Open 7h30 tối T4 ngày 15/11/2017 - Miễn phí sét Hoàng
Tue Nov 14, 2017 7:12 pm by rungtruongson

» §114..4inch§. Thép ống 114, DN100, ống 141, phi 219// Ống 114x3ly, 114x3.5ly;4ly
Tue Nov 14, 2017 3:17 pm by nobita

» Nguyên tắc bất biến khi thiết kế phòng ngủ cho trẻ và người già
Tue Nov 14, 2017 11:12 am by Nguyenlinh000

» Địa chỉ mua đồng hồ nam dây da chính hãng Thụy Sỹ Việt Nam
Tue Nov 14, 2017 10:04 am by quandt103

» Dịch vụ tư vấn thành lập Công ty tại Bắc Ninh
Tue Nov 14, 2017 9:33 am by lmahanoi

» 90..30±5%. Thép hộp 30x90, thep hop 30x90x1.5// HCN 30x90x3// Hộp 50x100, 50x150
Mon Nov 13, 2017 2:35 pm by nobita

» Sự lôi cuốn trong không gian làm việc của GG, FB và Instagram
Mon Nov 13, 2017 11:34 am by Nguyenlinh000

» Dịch vụ tư vấn bảo hộ thương hiệu nhãn hiệu hàng hóa
Mon Nov 13, 2017 10:28 am by lmahanoi

» Dùng đồng hồ da cần chú ý bảo dưỡng dây da đồng hồ
Mon Nov 13, 2017 9:19 am by quandt103

» Vách ngăn di động bọc gỗ Melamine là gì
Mon Nov 13, 2017 12:12 am by vachngannoithat

Keywords

Thống Kê
Hiện có 61 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 61 Khách viếng thăm :: 1 Bot

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 117 người, vào ngày Tue May 17, 2016 10:49 pm

Tại sao không sử dụng xe đạp điện thay cho xe máy

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Tại sao không sử dụng xe đạp điện thay cho xe máy

Bài gửi by admin on Sat Aug 25, 2012 11:58 am

Tờ Guardian của Anh vừa có bài viết về sự trở lại của xe đạp ở Việt Nam, nhưng là xe đạp điện...

Một tối mùa hè không quá nóng nực ở Hà Nội, Hoà và bạn trai thong thả đi dạo dọc những con đường rợp bóng cây trên chiếc xe đạp điện yêu thích của cô.

“Tôi có yêu chiếc xe đạp điện của mình không ư? Có chứ,” Cô sinh viên 21 tuổi nói. “Nó sạch. Nó nhanh. Thật dễ dàng.”

Là mốt từ lâu ở Trung Quốc nhưng mãi sau mới lan sang các nước Đông Nam Á, tiêu thụ xe đạp điện gần đây tăng mạnh ở Việt Nam, một phần do giá xăng dầu tăng. Tại một cửa hàng xe đạp ở trung tâm Hà Nội, nơi trên tường treo poster thiếu nữ Việt duyên dáng đi xe đạp điện, doanh số đã tăng gấp 4 lần trong vòng 5 năm.

“Khách hàng của chúng tôi chủ yếu là sinh viên - những người không muốn đạp xe hoặc mua ô tô, hoặc không thể mua” quản lý cửa hàng cho biết. “Cứ 10 chiếc xe đạp điện chúng tôi bán ra, thì có 5 chiếc là cho sinh viên, 3 chiếc cho người già, và 2 chiếc cho các đối tượng khác. Phải đủ 18 tuổi mới được cấp bằng lái xe máy, nên xe đạp điện là giải pháp tốt nhất cho học sinh trung học.”

Còn lâu xe đạp điện mới thế chỗ được xe máy như một phương tiện hai bánh yêu thích của người Việt. Lý do là thiếu chính sách khuyến khích của chính phủ, cùng với vấn đề như mẫu mã, chất lượng...

Xe đạp điện thường chỉ được xem như phương tiện di chuyển tạm thời, quản lý cửa hàng xe đạp nói trên cho biết. “Khách hàng của chúng tôi thường lên đời xe máy ngay khi có đủ tiền.”

Rất khó tạo một văn hoá đạp xe vì môi trường ở Việt Nam, theo Guim Valls Teruel, anh chàng người Tây Ban Nha đã sáng lập cửa hàng cà phê-xe đạp chuyên về xe Peugeot cổ và xe đạp điện. “Khi tôi khai trương, những người xung quanh nhìn tôi với vẻ băn khoăn: Anh chàng này đang làm gì vậy? Giờ chẳng ai mua xe đạp nữa, người ta chỉ mua xe máy và ô tô,” Teruel kể. Mới đây, anh đã thực hiện hành trình từ Trung Quốc sang Tây Ban Nha bằng xe đạp điện và đã mở một cửa hàng mới ở Hồ Tây. “Ở đây, người đi xe đạp bị coi là nghèo. Đó là phương tiện giao thông của người thu nhập thấp, ngay khi có tiền, họ sẽ mua xe máy. Và nếu giàu hơn, họ sẽ mua ô tô.”

Chiếc xe đạp có ý nghĩa quan trọng không chỉ trong mỗi gia đình Việt, mà còn cả với lịch sử đất nước. Quân và dân miền Bắc đã dùng xe đạp chở đồ tiếp tế cho chiến trường miền Nam trên đường mòn Hồ Chí Minh, đến mức người ta đồn rằng một phóng viên của tờ New York Times đã nói với uỷ ban thượng viện Mỹ rằng theo ông, chính những chiếc xe đạp đã giúp người Việt đánh thắng Mỹ.

Gần 40 năm sau chiến tranh, Việt Nam giờ đây là một con rồng của châu Á. Cùng với sự gia tăng của giới trung lưu, sự phát triển kinh tế bùng nổ và hoạt động công nghiệp ổn định đã khiến Việt Nam tràn ngập xe máy - hiện có khoảng 33 triệu xe máy đang lưu hành. Hà Nội quy định xích lô chỉ được hoạt động vào một số giờ nhất định nhằm không gây ảnh hưởng đến giao thông.

Hiện nay, có vẻ như chính hàng triệu khách du lịch đến Việt Nam mỗi năm mới là những người dùng xe đạp nhiệt tình nhất. “Ngắm phong cảnh thiên nhiên của đất nước khi đạp xe là tuyệt nhất,” anh Ngô Trọng Huy của công ty du lịch Vietnam Bike Tours ở Sài Gòn chủ yếu phục vụ khách ngoại, cho biết. “Bây giờ chúng ta không thấy nhiều người Việt đi xe đạp. Tôi cho là phải sang thế kỷ sau, khi mỗi gia đình đều có một chiếc ô tô. Khi đó, tôi hy vọng người Việt sẽ đối tượng khách hàng chính của chúng tôi.”

Anh Teruel cho biết, các duy nhất để người Việt lại thích đi xe đạp là gắn nó với điều quan trọng nhất: sự phát triển kinh tế liên tục. “Một người ở TPHCM đã nói với tôi rằng, vấn đề với xe đạp là bạn sẽ khó kiếm được bạn gái nếu đi xe đạp. Xe đạp điện rẻ hơn hoặc bằng giá xe máy, nhưng nó cần phải gắn với các hoạt động thể thao, địa vị, hoặc tốc độ.”

Việc nhiều ảnh cưới của người Việt vẫn có hình ảnh các cặp đôi chụp cùng xe đạp cho thấy phương tiện này đã cắm rễ vào văn hoá đất nước. Nhưng ngày nay, nó gợi lên hình ảnh hoài cổ hơn là một phương tiện đi lại. Giống như bạn trai của Hoà chia sẻ: “Hoà nói rằng cô ấy yêu chiếc xe đạp điện, nhưng cô ấy rất muốn có một chiếc xe máy như của tôi. Cô ấy cứ nói về nói suốt.”

Theo http://dantri.com.vn/c728/s728-633648/bao-anh-ban-chuyen-xe-dap-o-viet-nam.htm
avatar
admin
Admin

Tổng số bài gửi : 1350
Join date : 18/11/2010
Age : 44
Đến từ : Hà nội

Về Đầu Trang Go down

Ở Trung quốc, đại gia "mê" xe đạp hơn xe hơi

Bài gửi by admin on Sat Sep 15, 2012 6:44 pm

Giờ đây, khi đã sở hữu siêu xe, biệt thự sang trọng hay những chiếc túi hàng hiệu đắt tiền, giới giàu nước này lại chuyển sang một niềm đam mê mới: đó là xe đạp siêu sang.

Ông Yu Yiqun, người Trung Quốc cho rằng xe đạp là một loại phương tiện giao thông lý tưởng không phải vì mình không thể mua được xe hơi.

Người đàn ông 40 tuổi này là giám đốc sáng tạo tại công ty Geogrum Advertising. Ông sở hữu đến 21 chiếc xe đạp của các thương hiệu cao cấp như Moulton, Cervélo và Colnago. "Bạn cần những loại xe khác nhau để sử dụng trong những điều kiện, môi trường khác nhau", ông nói.

Ông Yu đã chi khoảng 110.000 tệ (tương đương 17.000 USD) cho mỗi chiếc xe và cho rằng, chúng có nhiều tính năng và lợi thế hơn so với xe hơi. "Người dân Bắc Kinh cần đổi mới cách nghĩ về loại phương tiện này".

Hãy quên đi ý nghĩ cho rằng, "thà phải đau khổ khi ngồi trong một chiếc xe hơi còn hơn là được sung sướng trên một chiếc xe đạp". Loại xe hai bánh từng bị giới trung lưu Trung Quốc "cho vào dĩ vãng" để ùa chạy theo những chiếc xe 4 bánh thì giờ đây đã có một vị thế hoàn toàn mới khi thế hệ xe đạp cao cấp được ra mắt.

Hãng xe hơi đình đám bậc nhất thế giới BMW cũng đã lao vào cuộc chơi mới khi cho ra mắt những chiếc theo phong vô cùng "chất" tại các cửa hàng của họ ở Bắc Kinh. Giá trung bình cho mỗi chiếc là 17.000- 55.000 tệ. Theo ông Hedy Luo, người phát ngôn của BMV thì dòng xe đạp bán chạy nhất tại Trung Quốc là BMW Cruise với giá 13.000 tệ. Nhà sản xuất không đưa ra thông tin về doanh thu từ xe đạp của hãng tại thị trường Trung Quốc.

Đối với một số khách hàng Trung Quốc, xe đạp cao cấp thậm chí còn là niềm đam mê lớn hơn cả những chiếc siêu xe, túi xách hàng hiệu hay những ngôi nhà sang trọng...Theo ông Milton Pedraza, giám đốc điều hành tại tổ chức nghiên cứu Luxury Institute, New York thì chúng giống như một cơn khát vô tận của con người đối với những biểu tượng địa vị. "Xe đạp đã trở thành một ví dụ hoàn hảo", ông nói. Chúng từng là một cái gì đó người ta miễn cưỡng phải sử dụng, sau đó là bỏ đi để chạy theo sự sang trọng của xe hơi. Nhưng giờ đây, người ta có thể thực sự mong muốn một chiếc xe đạp Ferrari.

Kunming tại tỉnh Vân Nam Trung Quốc sở hữu hàng chục cửa hàng xe đạp phục vụ những khách hàng giàu có, ông Selman Pataudi, một giáo viên thể chất cho biết. Ông cũng là một người đam mê đạp xe và trước kia từng giúp nhập khẩu những dòng xe đạp cao cấp. Các cửa hàng mới đua nhau xuất hiện trên khắp thành phố cho thấy, giới doanh nhân đang rất mong muốn đầu tư vào thị trường mới mẻ này- thị trường của những chiếc xe đạp siêu sang.

"Những khách hàng mục tiêu của họ đã có xe hơi, và họ không bận tâm đế việc phải bỏ ra một khoản tiền nào đó để sở hữu một chiếc xe đạp siêu đắt", cô Wu Bato, người tổ chức những hành trình đạp xe khắp thành phố cho Cycle China cho biết. Thậm chí một người bạn của cô cũng đã đi vay tiền để mua chiếc xe đạp 20.000 tệ.

Dân chơi xe đạp cũng để ý đến màu sắc và tính thẩm mỹ của chiếc xe. Nhiều nhà sản xuất đã vào cuộc để phục vụ cho thị trường đầy tiềm năng này. Mới đây xuất hiện trên tạp chí online nổi tiếng Luxury Insider là dòng xe với nhiều màu sắc ấn tương được thiết kế bởi nhà bán lẻ Hong Kong Shanghai Tang và Colossi Cycling- một nhà sản xuất xe đạp Hà Lan và có giá khởi điểm là 8.000 tệ.

Có thể thấy, sự đam mê đối với những sản phẩm cũng như thú vui sang trọng mới của giới giàu Trung Quốc là vô tận. Những năm gần đây, thế giới phát sốt trước sở thích tiêu tiền như rác của giới đại gia Trung Quốc vào những sở thích, đam mê. Họ có thể chi hàng núi tiền cho một chuyến đi săn, hay một con chó chăn cừu khủng...Trong khi đó, thị trường cao cấp của nước này phát triển vô cùng mạnh mẽ cùng với sự gia tăng chóng mặt về số lượng người giàu.

Theo http://vtc.vn/1-348362/kinh-te/chan-xe-hoi-dai-gia-trung-quoc-me-xe-dap-sieu-sang.htm
avatar
admin
Admin

Tổng số bài gửi : 1350
Join date : 18/11/2010
Age : 44
Đến từ : Hà nội

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết