Latest topics
Most Viewed Topics
Keywords
Thống Kê
Hiện có 81 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 81 Khách viếng thăm Không
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 313 người, vào ngày Fri Dec 14, 2018 6:55 am
Top posting users this month
No user |
Xây bãi đỗ xe lợi nhuận thấp nên cứ đỗ ra đường là xong?
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Xây bãi đỗ xe lợi nhuận thấp nên cứ đỗ ra đường là xong?
Mặc dù Hà Nội “kêu” thiếu mặt bằng dành cho giao thông tĩnh, thế nhưng, các dự án xây dựng điểm đỗ xe công cộng đều biến thành các trung tâm thương mại, văn phòng, cao ốc… một cách đầy… bí ẩn.
Căn cứ theo Tờ trình xin phê duyệt dự án quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe và bãi đỗ xe công cộng trên địa bàn thành phố HN đến năm 2020 do Cty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội lập, Sở QH-KT Hà Nội đã lập quy hoạch trình UBND TP Hà Nội để ký ban hành QĐ 165/2003/QĐ-UB.
Theo QĐ này, 34 điểm/bãi đỗ xe công cộng tại 7 quận nội thành (Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình, Tây Hồ, Thanh Xuân, Cầu Giấy) với tổng diện tích 205.838m2; tổng diện tích sàn đỗ 381.752m2 với sức chứa 13.588 xe.
Trong đó, nhiều dự án được quy hoạch để xây dựng các bãi đỗ xe nhiều tầng gồm cả tầng ngầm và tầng nổi.
Tuy nhiên, hơn chục năm trôi qua, quy hoạch này vẫn chưa được lấp kín mặc dù Quy hoạch chung của Hà Nội đã nhiều lần được điều chỉnh.
Rất khó để thống kê trong số 34 điểm/bãi đỗ xe đã được ghi chi tiết, cụ thể về vị trí, diện tích, quy mô… trong QĐ 165, có bao nhiêu điểm/bãi đỗ xe đã được xây dựng và đưa vào sử dụng.
Thế nhưng, không khó khăn để chỉ ra những vị trí bị chuyển đổi mục đích từ xây dựng bãi đỗ/điểm đỗ xe công cộng chuyển thành trung tâm thương mại, dịch vụ, cao ốc, văn phòng cho thuê, thậm chí là trụ sở của cơ quan Nhà nước.
Khảo sát thực tế của PV, đối chiếu với quy hoạch của dự án kèm theo QĐ 165 của UBND TP Hà Nội, những dự án giao thông tĩnh “một đi không trở lại” sẽ mãi chỉ nằm trong quy hoạch trên giấy: 2.000m2 đất vàng trên phố Tràng Thi (nguyên là đất của Xí nghiệp xe đạp VIHA – vũ trường) đã được quận Hoàn Kiếm xác định vị trí quy hoạch để xây dựng bãi đỗ xe nhiều tầng ngầm và nổi, diện tích sàn 8.000m2, sức chứa 320 xe.
Điểm đỗ xe Tràng Thi được xây dựng sẽ thay thế các điểm đỗ xe trên các tuyến phố Quang Trung, Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Lê Phụng Hiểu, Tông Đản, Lý Đạo Thành, Cổ Tân, Nguyễn Khắc Cần. Tuy nhiên, bãi đỗ xe này đã “nhượng” để cho một siêu thị mọc lên.
Thay vì giao thông tĩnh, hàng ngàn lượt phương tiện đến làm khách hàng của siêu thị này đã gia tăng áp lực cho giao thông tuyến phố Tràng Thi, nhất là vào những giờ cao điểm.
Lô đất 3.000m2 tại địa chỉ số 16 Phan Chu Trinh (nằm trong phần đất của Nhà máy ô tô Ngô Gia Tự) được quy hoạch xây dựng bãi đỗ xe nhiều tầng, diện tích sàn theo thiết kế là 12.000m2, sức chứa 480 xe để thay thế các điểm đỗ trên các tuyến phố Trần Hưng Đạo, Phan Chu Trinh, Ngô Quyền, Hàm Long, Lý Thường Kiệt, Lê Thánh Tông, Phan Huy Chú, Phạm Sư Mạnh… được chuyển sang xây dựng tòa nhà ngân hàng.
Vị trí đất vàng tại ngã tư Hàng Bài – Hai Bà Trưng; bãi đỗ xe Gia Thụy - Gia Lâm, bãi đỗ xe Kim Ngưu bị chuyển thành trung tâm thương mại, đại lý buôn bán vật liệu của Hapro, tòa nhà 16 Cát Linh được quy hoạch xây dựng bãi đỗ xe phục vụ dân cư và sân vận động Hàng Đẫy nay trở thành văn phòng của Sở KH&ĐT Hà Nội…
Bãi đỗ xe Đền Lừ bị thu hẹp diện tích từ 16.000m2 xuống còn 11.000m2.
Những địa điểm kể trên đều ở vào các vị trí đất vàng của các quận trung tâm thành phố, mặt tiền đẹp, thuận tiện cho kinh doanh, dịch vụ vì hạ tầng tốt, mật độ dân cư đông đúc…
Nhiều dự án thuộc khu vực dân sinh, để có quỹ đất sạch, Hà Nội phải tiêu tốn hàng ngàn tỷ để đền bù giải phóng mặt bằng. Thế nhưng, nghịch lý trở thành vô lý, khi công tác GPMB đã thực hiện xong, khi đã có “quỹ đất sạch”, nó lại được chuyển đổi sang mục đích kinh doanh thương mại, thay vì mục đích phục vụ dân sinh, công cộng.
KTS Đào Ngọc Nghiêm - nguyên KTS trưởng TP Hà Nội, nguyên GĐ Sở QH-KT Hà Nội thông tin trên báo chí: để xảy ra việc đó, lỗi đầu tiên thuộc về UBND TP Hà Nội bởi đã thiếu sự điều hành tổng thể, sự phối kết hợp giữa các ban, ngành còn chưa chặt chẽ.
Sở GTVT - đơn vị có trách nhiệm chính trong việc triển khai quy hoạch không có kiến nghị, đề xuất giải pháp tháo gỡ, thiếu sự tham mưu cho TP để sớm có giải pháp tháo gỡ.
Với thực tế như trên, quy hoạch giao thông tĩnh theo QĐ 165/2003/QĐ-UB đã bị “thả nổi” trong nhiều năm?
Tuy nhiên, trong thời điểm trước khi Quy hoạch chung Thủ đô tầm nhìn 2050 được Thủ tướng phê duyệt, bản quy hoạch này xét tại thời điểm Sở QH-KT Hà Nội lập để trình UBND TP Hà Nội ký QĐ phê duyệt, rõ ràng người dân có quyền đặt câu hỏi về tính hiệu quả, khả thi, minh bạch của nó, nhất là khi bức tranh trái ngược hàng loạt điểm/bãi đỗ xe công cộng đã được “chỉ vị trí” mà vẫn bị chuyển đổi mục đích sử dụng?
Theo http://landtoday.net/vn/tintuc/40891/nhieu-trung-tam-thuong-mai-moc-len-day-bi-an.aspx
Căn cứ theo Tờ trình xin phê duyệt dự án quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe và bãi đỗ xe công cộng trên địa bàn thành phố HN đến năm 2020 do Cty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội lập, Sở QH-KT Hà Nội đã lập quy hoạch trình UBND TP Hà Nội để ký ban hành QĐ 165/2003/QĐ-UB.
Theo QĐ này, 34 điểm/bãi đỗ xe công cộng tại 7 quận nội thành (Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình, Tây Hồ, Thanh Xuân, Cầu Giấy) với tổng diện tích 205.838m2; tổng diện tích sàn đỗ 381.752m2 với sức chứa 13.588 xe.
Trong đó, nhiều dự án được quy hoạch để xây dựng các bãi đỗ xe nhiều tầng gồm cả tầng ngầm và tầng nổi.
Tuy nhiên, hơn chục năm trôi qua, quy hoạch này vẫn chưa được lấp kín mặc dù Quy hoạch chung của Hà Nội đã nhiều lần được điều chỉnh.
Rất khó để thống kê trong số 34 điểm/bãi đỗ xe đã được ghi chi tiết, cụ thể về vị trí, diện tích, quy mô… trong QĐ 165, có bao nhiêu điểm/bãi đỗ xe đã được xây dựng và đưa vào sử dụng.
Thế nhưng, không khó khăn để chỉ ra những vị trí bị chuyển đổi mục đích từ xây dựng bãi đỗ/điểm đỗ xe công cộng chuyển thành trung tâm thương mại, dịch vụ, cao ốc, văn phòng cho thuê, thậm chí là trụ sở của cơ quan Nhà nước.
Khảo sát thực tế của PV, đối chiếu với quy hoạch của dự án kèm theo QĐ 165 của UBND TP Hà Nội, những dự án giao thông tĩnh “một đi không trở lại” sẽ mãi chỉ nằm trong quy hoạch trên giấy: 2.000m2 đất vàng trên phố Tràng Thi (nguyên là đất của Xí nghiệp xe đạp VIHA – vũ trường) đã được quận Hoàn Kiếm xác định vị trí quy hoạch để xây dựng bãi đỗ xe nhiều tầng ngầm và nổi, diện tích sàn 8.000m2, sức chứa 320 xe.
Điểm đỗ xe Tràng Thi được xây dựng sẽ thay thế các điểm đỗ xe trên các tuyến phố Quang Trung, Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Lê Phụng Hiểu, Tông Đản, Lý Đạo Thành, Cổ Tân, Nguyễn Khắc Cần. Tuy nhiên, bãi đỗ xe này đã “nhượng” để cho một siêu thị mọc lên.
Thay vì giao thông tĩnh, hàng ngàn lượt phương tiện đến làm khách hàng của siêu thị này đã gia tăng áp lực cho giao thông tuyến phố Tràng Thi, nhất là vào những giờ cao điểm.
Lô đất 3.000m2 tại địa chỉ số 16 Phan Chu Trinh (nằm trong phần đất của Nhà máy ô tô Ngô Gia Tự) được quy hoạch xây dựng bãi đỗ xe nhiều tầng, diện tích sàn theo thiết kế là 12.000m2, sức chứa 480 xe để thay thế các điểm đỗ trên các tuyến phố Trần Hưng Đạo, Phan Chu Trinh, Ngô Quyền, Hàm Long, Lý Thường Kiệt, Lê Thánh Tông, Phan Huy Chú, Phạm Sư Mạnh… được chuyển sang xây dựng tòa nhà ngân hàng.
Vị trí đất vàng tại ngã tư Hàng Bài – Hai Bà Trưng; bãi đỗ xe Gia Thụy - Gia Lâm, bãi đỗ xe Kim Ngưu bị chuyển thành trung tâm thương mại, đại lý buôn bán vật liệu của Hapro, tòa nhà 16 Cát Linh được quy hoạch xây dựng bãi đỗ xe phục vụ dân cư và sân vận động Hàng Đẫy nay trở thành văn phòng của Sở KH&ĐT Hà Nội…
Bãi đỗ xe Đền Lừ bị thu hẹp diện tích từ 16.000m2 xuống còn 11.000m2.
Những địa điểm kể trên đều ở vào các vị trí đất vàng của các quận trung tâm thành phố, mặt tiền đẹp, thuận tiện cho kinh doanh, dịch vụ vì hạ tầng tốt, mật độ dân cư đông đúc…
Nhiều dự án thuộc khu vực dân sinh, để có quỹ đất sạch, Hà Nội phải tiêu tốn hàng ngàn tỷ để đền bù giải phóng mặt bằng. Thế nhưng, nghịch lý trở thành vô lý, khi công tác GPMB đã thực hiện xong, khi đã có “quỹ đất sạch”, nó lại được chuyển đổi sang mục đích kinh doanh thương mại, thay vì mục đích phục vụ dân sinh, công cộng.
KTS Đào Ngọc Nghiêm - nguyên KTS trưởng TP Hà Nội, nguyên GĐ Sở QH-KT Hà Nội thông tin trên báo chí: để xảy ra việc đó, lỗi đầu tiên thuộc về UBND TP Hà Nội bởi đã thiếu sự điều hành tổng thể, sự phối kết hợp giữa các ban, ngành còn chưa chặt chẽ.
Sở GTVT - đơn vị có trách nhiệm chính trong việc triển khai quy hoạch không có kiến nghị, đề xuất giải pháp tháo gỡ, thiếu sự tham mưu cho TP để sớm có giải pháp tháo gỡ.
Với thực tế như trên, quy hoạch giao thông tĩnh theo QĐ 165/2003/QĐ-UB đã bị “thả nổi” trong nhiều năm?
Tuy nhiên, trong thời điểm trước khi Quy hoạch chung Thủ đô tầm nhìn 2050 được Thủ tướng phê duyệt, bản quy hoạch này xét tại thời điểm Sở QH-KT Hà Nội lập để trình UBND TP Hà Nội ký QĐ phê duyệt, rõ ràng người dân có quyền đặt câu hỏi về tính hiệu quả, khả thi, minh bạch của nó, nhất là khi bức tranh trái ngược hàng loạt điểm/bãi đỗ xe công cộng đã được “chỉ vị trí” mà vẫn bị chuyển đổi mục đích sử dụng?
Theo http://landtoday.net/vn/tintuc/40891/nhieu-trung-tam-thuong-mai-moc-len-day-bi-an.aspx
admin- Admin
- Tổng số bài gửi : 1463
Join date : 18/11/2010
Age : 50
Đến từ : Hà nội
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Mon Sep 25, 2023 8:43 am by Lai1203
» Gia hạn chữ ký số Viettel đơn giản nhất
Thu Sep 21, 2023 4:13 pm by Lai1203
» Dịch vụ chống thấm dột tận gốc uy tín và chất lượng
Wed Sep 20, 2023 2:41 pm by Lai1203
» Sụp mí mắt ảnh hưởng như thế nào đối với chúng ta
Tue Jun 13, 2023 11:48 am by esotemo510
» Đôi mắt là thứ rất quan trọng đối với mỗi chúng ta
Mon Jun 12, 2023 2:59 pm by esotemo510
» sụp mí mất tự tin trong cuộc sống
Wed Jun 07, 2023 10:13 am by esotemo510
» Thành lập công ty năm 2023 có gì mới và đặc biệt
Mon Feb 13, 2023 11:46 am by lmahanoi
» Mua két sắt giá rẻ tại Quận 9, Hồ Chí Minh
Sun Nov 20, 2022 4:52 pm by qualadep9x
» XƯỞNG CHUYÊN SỈ QUẦN ÁO GIÁ RẺ
Tue Nov 01, 2022 7:51 pm by nhut1120
» THIẾT KẾ FANPAGE FACEBOOK CHUYÊN NGHIỆP
Tue Nov 01, 2022 7:13 pm by nhut1120
» Pallet nhựa tải trọng nặng
Tue Nov 01, 2022 7:04 pm by nhut1120
» Pallet nhựa tải trọng nặng
Tue Nov 01, 2022 6:53 pm by nhut1120
» chuyển phát nhanh
Tue Nov 01, 2022 6:29 pm by nhut1120
» cửa nhựa đài loan
Tue Nov 01, 2022 4:37 pm by nhut1120
» cửa gỗ chống cháy
Tue Nov 01, 2022 4:18 pm by nhut1120
» cửa gỗ chống cháy
Tue Nov 01, 2022 3:58 pm by nhut1120
» cửa gỗ gia phát
Tue Nov 01, 2022 3:32 pm by nhut1120
» cửa thép chống cháy
Tue Nov 01, 2022 3:13 pm by nhut1120
» CỬA NHỰA COMPOSITE – EcoDoor™
Tue Nov 01, 2022 1:30 pm by nhut1120
» Ngắt camera, dùng khóa dự phòng trộm tài sản trong két sắt công ty cũ
Mon Aug 29, 2022 8:58 pm by qualadep9x
» Nên mua két sắt loại nào webtretho?
Tue Aug 02, 2022 12:02 am by qualadep9x
» Bệnh sụp mí, mắt lác khác phục như thế nào?
Sat Jul 02, 2022 4:45 pm by esotemo510
» Bệnh sụp mí mắt, mắt lác thời công nghệ, cách khắc phục
Fri Jul 01, 2022 10:07 pm by esotemo510
» Hướng dẫn cách đổi mã két sắt khóa cơ
Thu Jun 30, 2022 11:41 pm by qualadep9x
» HẾT LO ÂU TRẦM CẢM VỚI BÀI TIÊU DAO TÁN ĐƯỢC LƯU TRUYỀN TỪ ĐỜI NHÀ TỐNG
Thu Jun 30, 2022 4:50 pm by esotemo510
» Sụp mí mắt do phình vận mạch xoang hang, cách khắc phục như thế nào
Wed Jun 29, 2022 11:08 am by esotemo510
» Hướng dẫn cách mở két sắt 1 số đơn giản
Mon Jun 27, 2022 10:53 pm by qualadep9x
» Cho thuê mặt bằng kinh doanh quận 10, tp HCM
Mon Apr 25, 2022 9:51 am by neog4f1
» Tư vấn soạn thảo hợp đồng vay tiền Uy Tín
Fri Mar 18, 2022 7:41 am by lmahanoi
» Tư vấn lập dự án đầu tư tại Bắc Ninh Năm 2022
Tue Mar 08, 2022 10:00 am by Luatsubacgiang
» MHG tự hào là công ty chuyên sâm Ngọc Linh uy tín, chất lượng
Fri Feb 18, 2022 11:00 am by hoathien90
» Cùng lắng nghe những kinh nghiệm quý báu khi mua két sắt
Wed Jan 19, 2022 9:41 pm by qualadep9x
» Ra mắt giày bóng đá Nike Tiempo thế hệ thứ 5
Mon Dec 27, 2021 8:15 am by schanhshop
» Những Cách Mở Két Sắt Hoà Phát Khi Hết Pin
Mon Nov 15, 2021 10:00 pm by qualadep9x
» Thủ tục đăng ký thành lập mới doanh nghiệp năm 2021
Thu Sep 23, 2021 2:20 pm by lmahanoi
» Máy ghi âm ghi hình siêu nhỏ là gì?
Wed Sep 15, 2021 1:23 pm by hoathien90
» Sản phẩm trị mụn viêm
Mon Aug 09, 2021 2:29 pm by hoathien90
» Mơ thấy bắt rắn báo mộng điều gì, nên đánh con đề nào?
Sat Jul 31, 2021 9:47 pm by schanhshop
» Đất nền Dư án NEWCITY PHỐ NỐI –HƯNG YÊN (Khu biệt thự nhà vườn)
Wed Jul 14, 2021 11:45 am by bdsthanglongitc
» Đất nền Dư án NEWCITY PHỐ NỐI –HƯNG YÊN (Khu biệt thự nhà vườn)
Wed Jul 14, 2021 11:43 am by bdsthanglongitc
» Cho thuê xe hơi Đà Lạt uy tín
Wed Jul 14, 2021 10:31 am by hoathien90
» thiết kế mẫu bao bì cà phê đẹp 2021 là gì?
Mon Jul 12, 2021 10:56 am by hoathien90
» Quản trị Web hiệu quả
Mon Jul 05, 2021 12:18 am by seotocdo.net@gmail.com
» Ngủ mơ thấy cháy rừng là điềm báo tốt hay xấu ? Đánh đề con gì ?
Thu Jun 10, 2021 2:23 pm by schanhshop
» Chiêm bao thấy leo núi có ý nghĩa gì trong cuộc sống?
Sun May 30, 2021 8:56 am by schanhshop
» MU trả giá vì phụ thuộc Maguire
Sat May 29, 2021 8:46 am by schanhshop
» Cavani hạ thủ môn từ khoảng cách gần 40 m
Fri May 28, 2021 8:12 pm by schanhshop
» Sản phẩm trị mụn cho da hỗn hợp
Thu May 27, 2021 2:45 pm by hoathien90
» Giải mã giấc mơ thấy hoa sen điềm gì, đánh con gì
Thu May 27, 2021 9:07 am by schanhshop
» Maguire đáp trả huyền thoại MU Roy Keane
Wed May 26, 2021 5:15 pm by schanhshop