Latest topics
Most Viewed Topics
Keywords
Thống Kê
Hiện có 127 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 127 Khách viếng thăm Không
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 313 người, vào ngày Fri Dec 14, 2018 6:55 am
Top posting users this month
No user |
Xây dựng cầu vượt bằng thép: càng để lâu càng tốn kém
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Xây dựng cầu vượt bằng thép: càng để lâu càng tốn kém
UBND TP đã giao Sở GTVT triển khai cấp bách xây dựng cầu vượt bằng thép ở các nút giao thông Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh) và Lăng Cha Cả (Q.Tân Bình). Ngoài ra Sở GTVT cũng giao các khu quản lý giao thông đô thị khẩn trương nghiên cứu dự án xây dựng 12 nút giao thông có cầu vượt hoặc hầm chui nhằm giải quyết ùn tắc giao thông ở các giao lộ có mật độ xe nhiều.
Nhiều cầu vượt bằng thép
Ông Lê Quyết Thắng, giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (khu 1), cho biết đơn vị này vừa trình Sở GTVT dự án xây dựng cầu vượt bằng thép tại vòng xoay Hoàng Văn Thụ - Trường Sơn - Cộng Hòa (Q.Tân Bình, còn gọi là nút giao thông Lăng Cha Cả). Đây là một trong những điểm nóng về ùn tắc giao thông của TP. Cầu vượt bằng thép ở đây dài 240m, đi từ đường Cộng Hòa vào đường Hoàng Văn Thụ với tổng vốn đầu tư 104 tỉ đồng. Đồng thời, khu 1 cũng đang hoàn thiện dự án xây cầu vượt bằng thép ở nút giao thông Cây Gõ (Q.11) nhằm giải quyết nạn kẹt xe tại đây.
Theo ông Thắng, cầu vượt bằng thép sẽ dành cho các loại xe từ chín chỗ ngồi trở xuống và xe buýt lưu thông. Đây là công trình có vốn đầu tư ít và thời gian thi công nhanh. Trong khi đó, nếu chờ mở rộng các nút giao thông theo đúng quy hoạch và xây dựng hầm chui, cầu vượt bằng bêtông sẽ có kinh phí đầu tư xây dựng cao gấp hàng chục lần. Trong đó, nặng nhất là kinh phí đền bù giải tỏa và tái định cư cho các hộ dân và công trình ngầm nằm trong phạm vi ảnh hưởng bởi dự án. Đến khi ngân sách TP có điều kiện mở rộng nút giao thông theo đúng quy hoạch, có thể tháo rời cầu vượt bằng thép để sử dụng ở nơi khác.
Đội giá nhiều lần
Thực tế không phải chờ đến bây giờ TP.HCM mới nghiên cứu dự án xây dựng cầu vượt, hầm chui ở các giao lộ. Vào những năm 2002-2005, các đơn vị tư vấn thiết kế giao thông thuộc Bộ GTVT và ở TP.HCM đã có những đề xuất xây cầu vượt, hầm chui hoặc mở rộng đường ở các giao lộ nhằm giải quyết vấn nạn kẹt xe ở TP. Trong đó, các đơn vị đã đề xuất xây dựng cầu vượt ở nút giao thông Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh), mở rộng nút giao thông ngã tư Phú Nhuận (Q.Phú Nhuận), mở rộng nút giao thông Trường Chinh - Cộng Hòa, Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý (Q.Tân Phú) được nhiều sở ngành TP góp ý hoàn thiện trong hàng chục cuộc họp kéo dài cả năm... rồi để đó.
Các dự án được nghiên cứu xong rồi bỏ đó không những gây tốn kém về kinh phí lập dự án, mà còn không giải quyết ngay những điểm ùn tắc giao thông và dự án chậm triển khai khiến vốn đầu tư tăng vọt. Cụ thể dự án mở rộng đường Trường Chinh đoạn từ Cộng Hòa đến Âu Cơ và mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý đến Cộng Hòa được lập vào năm 2005, xác định tổng vốn đầu tư là 287-432 tỉ đồng. Đến năm 2011, đơn vị tư vấn thiết kế tách dự án trên thành hai dự án riêng, trong đó dự án mở đường Trường Chinh đoạn từ Cộng Hòa đến Âu Cơ là 1.096-1.206 tỉ đồng. Còn dự án mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý đến Cộng Hòa là 912-996 tỉ đồng. Như vậy tổng vốn đầu tư của hai dự án này đã tăng gấp nhiều lần so với dự án năm 2005.
Tương tự, năm 2001 Trung tâm nghiên cứu ứng dụng công nghệ xây dựng ĐH Bách khoa TP.HCM có báo cáo nghiên cứu cải tạo nút giao thông ngã tư Phú Nhuận. Theo đó, sẽ mở rộng các đường Nguyễn Kiệm, Phan Đăng Lưu và Hoàng Văn Thụ đúng lộ giới, xây dựng cầu vượt từ Hoàng Văn Thụ qua Phan Đăng Lưu hoặc hầm chui hướng Phan Đình Phùng qua Nguyễn Kiệm. Thế nhưng, dự án này đã bị gác qua một bên vì kinh phí xây lắp gần 100 tỉ đồng, trong khi kinh phí đền bù giải tỏa hơn 200 tỉ đồng. Theo các chuyên gia về giao thông, nếu bây giờ thực hiện dự án này, kinh phí đầu tư sẽ cao gấp 5-10 lần do kinh phí đền bù giải tỏa tăng mạnh.
Theo http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/510778/Cau-vuot-ham-chui%C2%A0o-giao-lo%C2%A0%C2%A0cang-cham-cang-thiet-hai.html
Nhiều cầu vượt bằng thép
Ông Lê Quyết Thắng, giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (khu 1), cho biết đơn vị này vừa trình Sở GTVT dự án xây dựng cầu vượt bằng thép tại vòng xoay Hoàng Văn Thụ - Trường Sơn - Cộng Hòa (Q.Tân Bình, còn gọi là nút giao thông Lăng Cha Cả). Đây là một trong những điểm nóng về ùn tắc giao thông của TP. Cầu vượt bằng thép ở đây dài 240m, đi từ đường Cộng Hòa vào đường Hoàng Văn Thụ với tổng vốn đầu tư 104 tỉ đồng. Đồng thời, khu 1 cũng đang hoàn thiện dự án xây cầu vượt bằng thép ở nút giao thông Cây Gõ (Q.11) nhằm giải quyết nạn kẹt xe tại đây.
Theo ông Thắng, cầu vượt bằng thép sẽ dành cho các loại xe từ chín chỗ ngồi trở xuống và xe buýt lưu thông. Đây là công trình có vốn đầu tư ít và thời gian thi công nhanh. Trong khi đó, nếu chờ mở rộng các nút giao thông theo đúng quy hoạch và xây dựng hầm chui, cầu vượt bằng bêtông sẽ có kinh phí đầu tư xây dựng cao gấp hàng chục lần. Trong đó, nặng nhất là kinh phí đền bù giải tỏa và tái định cư cho các hộ dân và công trình ngầm nằm trong phạm vi ảnh hưởng bởi dự án. Đến khi ngân sách TP có điều kiện mở rộng nút giao thông theo đúng quy hoạch, có thể tháo rời cầu vượt bằng thép để sử dụng ở nơi khác.
Đội giá nhiều lần
Thực tế không phải chờ đến bây giờ TP.HCM mới nghiên cứu dự án xây dựng cầu vượt, hầm chui ở các giao lộ. Vào những năm 2002-2005, các đơn vị tư vấn thiết kế giao thông thuộc Bộ GTVT và ở TP.HCM đã có những đề xuất xây cầu vượt, hầm chui hoặc mở rộng đường ở các giao lộ nhằm giải quyết vấn nạn kẹt xe ở TP. Trong đó, các đơn vị đã đề xuất xây dựng cầu vượt ở nút giao thông Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh), mở rộng nút giao thông ngã tư Phú Nhuận (Q.Phú Nhuận), mở rộng nút giao thông Trường Chinh - Cộng Hòa, Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý (Q.Tân Phú) được nhiều sở ngành TP góp ý hoàn thiện trong hàng chục cuộc họp kéo dài cả năm... rồi để đó.
Các dự án được nghiên cứu xong rồi bỏ đó không những gây tốn kém về kinh phí lập dự án, mà còn không giải quyết ngay những điểm ùn tắc giao thông và dự án chậm triển khai khiến vốn đầu tư tăng vọt. Cụ thể dự án mở rộng đường Trường Chinh đoạn từ Cộng Hòa đến Âu Cơ và mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý đến Cộng Hòa được lập vào năm 2005, xác định tổng vốn đầu tư là 287-432 tỉ đồng. Đến năm 2011, đơn vị tư vấn thiết kế tách dự án trên thành hai dự án riêng, trong đó dự án mở đường Trường Chinh đoạn từ Cộng Hòa đến Âu Cơ là 1.096-1.206 tỉ đồng. Còn dự án mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý đến Cộng Hòa là 912-996 tỉ đồng. Như vậy tổng vốn đầu tư của hai dự án này đã tăng gấp nhiều lần so với dự án năm 2005.
Tương tự, năm 2001 Trung tâm nghiên cứu ứng dụng công nghệ xây dựng ĐH Bách khoa TP.HCM có báo cáo nghiên cứu cải tạo nút giao thông ngã tư Phú Nhuận. Theo đó, sẽ mở rộng các đường Nguyễn Kiệm, Phan Đăng Lưu và Hoàng Văn Thụ đúng lộ giới, xây dựng cầu vượt từ Hoàng Văn Thụ qua Phan Đăng Lưu hoặc hầm chui hướng Phan Đình Phùng qua Nguyễn Kiệm. Thế nhưng, dự án này đã bị gác qua một bên vì kinh phí xây lắp gần 100 tỉ đồng, trong khi kinh phí đền bù giải tỏa hơn 200 tỉ đồng. Theo các chuyên gia về giao thông, nếu bây giờ thực hiện dự án này, kinh phí đầu tư sẽ cao gấp 5-10 lần do kinh phí đền bù giải tỏa tăng mạnh.
Theo http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/510778/Cau-vuot-ham-chui%C2%A0o-giao-lo%C2%A0%C2%A0cang-cham-cang-thiet-hai.html
admin- Admin
- Tổng số bài gửi : 1463
Join date : 18/11/2010
Age : 50
Đến từ : Hà nội
Similar topics
» Những dự án nào chưa bồi thường và giải phóng mặt bằng thì nên dừng
» Hà Nội sắp khởi công xây dựng cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã
» Chi tiêu ở nước ngoài nên mang tiền mặt hay thanh toán bằng thẻ tín dụng?
» Sẽ xây dựng cáp treo tham quan Phong Nha - Kẻ Bàng
» Càng cắt lỗ điên cuồng, người mua càng "run"
» Hà Nội sắp khởi công xây dựng cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã
» Chi tiêu ở nước ngoài nên mang tiền mặt hay thanh toán bằng thẻ tín dụng?
» Sẽ xây dựng cáp treo tham quan Phong Nha - Kẻ Bàng
» Càng cắt lỗ điên cuồng, người mua càng "run"
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Mon Sep 25, 2023 8:43 am by Lai1203
» Gia hạn chữ ký số Viettel đơn giản nhất
Thu Sep 21, 2023 4:13 pm by Lai1203
» Dịch vụ chống thấm dột tận gốc uy tín và chất lượng
Wed Sep 20, 2023 2:41 pm by Lai1203
» Sụp mí mắt ảnh hưởng như thế nào đối với chúng ta
Tue Jun 13, 2023 11:48 am by esotemo510
» Đôi mắt là thứ rất quan trọng đối với mỗi chúng ta
Mon Jun 12, 2023 2:59 pm by esotemo510
» sụp mí mất tự tin trong cuộc sống
Wed Jun 07, 2023 10:13 am by esotemo510
» Thành lập công ty năm 2023 có gì mới và đặc biệt
Mon Feb 13, 2023 11:46 am by lmahanoi
» Mua két sắt giá rẻ tại Quận 9, Hồ Chí Minh
Sun Nov 20, 2022 4:52 pm by qualadep9x
» XƯỞNG CHUYÊN SỈ QUẦN ÁO GIÁ RẺ
Tue Nov 01, 2022 7:51 pm by nhut1120
» THIẾT KẾ FANPAGE FACEBOOK CHUYÊN NGHIỆP
Tue Nov 01, 2022 7:13 pm by nhut1120
» Pallet nhựa tải trọng nặng
Tue Nov 01, 2022 7:04 pm by nhut1120
» Pallet nhựa tải trọng nặng
Tue Nov 01, 2022 6:53 pm by nhut1120
» chuyển phát nhanh
Tue Nov 01, 2022 6:29 pm by nhut1120
» cửa nhựa đài loan
Tue Nov 01, 2022 4:37 pm by nhut1120
» cửa gỗ chống cháy
Tue Nov 01, 2022 4:18 pm by nhut1120
» cửa gỗ chống cháy
Tue Nov 01, 2022 3:58 pm by nhut1120
» cửa gỗ gia phát
Tue Nov 01, 2022 3:32 pm by nhut1120
» cửa thép chống cháy
Tue Nov 01, 2022 3:13 pm by nhut1120
» CỬA NHỰA COMPOSITE – EcoDoor™
Tue Nov 01, 2022 1:30 pm by nhut1120
» Ngắt camera, dùng khóa dự phòng trộm tài sản trong két sắt công ty cũ
Mon Aug 29, 2022 8:58 pm by qualadep9x
» Nên mua két sắt loại nào webtretho?
Tue Aug 02, 2022 12:02 am by qualadep9x
» Bệnh sụp mí, mắt lác khác phục như thế nào?
Sat Jul 02, 2022 4:45 pm by esotemo510
» Bệnh sụp mí mắt, mắt lác thời công nghệ, cách khắc phục
Fri Jul 01, 2022 10:07 pm by esotemo510
» Hướng dẫn cách đổi mã két sắt khóa cơ
Thu Jun 30, 2022 11:41 pm by qualadep9x
» HẾT LO ÂU TRẦM CẢM VỚI BÀI TIÊU DAO TÁN ĐƯỢC LƯU TRUYỀN TỪ ĐỜI NHÀ TỐNG
Thu Jun 30, 2022 4:50 pm by esotemo510
» Sụp mí mắt do phình vận mạch xoang hang, cách khắc phục như thế nào
Wed Jun 29, 2022 11:08 am by esotemo510
» Hướng dẫn cách mở két sắt 1 số đơn giản
Mon Jun 27, 2022 10:53 pm by qualadep9x
» Cho thuê mặt bằng kinh doanh quận 10, tp HCM
Mon Apr 25, 2022 9:51 am by neog4f1
» Tư vấn soạn thảo hợp đồng vay tiền Uy Tín
Fri Mar 18, 2022 7:41 am by lmahanoi
» Tư vấn lập dự án đầu tư tại Bắc Ninh Năm 2022
Tue Mar 08, 2022 10:00 am by Luatsubacgiang
» MHG tự hào là công ty chuyên sâm Ngọc Linh uy tín, chất lượng
Fri Feb 18, 2022 11:00 am by hoathien90
» Cùng lắng nghe những kinh nghiệm quý báu khi mua két sắt
Wed Jan 19, 2022 9:41 pm by qualadep9x
» Ra mắt giày bóng đá Nike Tiempo thế hệ thứ 5
Mon Dec 27, 2021 8:15 am by schanhshop
» Những Cách Mở Két Sắt Hoà Phát Khi Hết Pin
Mon Nov 15, 2021 10:00 pm by qualadep9x
» Thủ tục đăng ký thành lập mới doanh nghiệp năm 2021
Thu Sep 23, 2021 2:20 pm by lmahanoi
» Máy ghi âm ghi hình siêu nhỏ là gì?
Wed Sep 15, 2021 1:23 pm by hoathien90
» Sản phẩm trị mụn viêm
Mon Aug 09, 2021 2:29 pm by hoathien90
» Mơ thấy bắt rắn báo mộng điều gì, nên đánh con đề nào?
Sat Jul 31, 2021 9:47 pm by schanhshop
» Đất nền Dư án NEWCITY PHỐ NỐI –HƯNG YÊN (Khu biệt thự nhà vườn)
Wed Jul 14, 2021 11:45 am by bdsthanglongitc
» Đất nền Dư án NEWCITY PHỐ NỐI –HƯNG YÊN (Khu biệt thự nhà vườn)
Wed Jul 14, 2021 11:43 am by bdsthanglongitc
» Cho thuê xe hơi Đà Lạt uy tín
Wed Jul 14, 2021 10:31 am by hoathien90
» thiết kế mẫu bao bì cà phê đẹp 2021 là gì?
Mon Jul 12, 2021 10:56 am by hoathien90
» Quản trị Web hiệu quả
Mon Jul 05, 2021 12:18 am by seotocdo.net@gmail.com
» Ngủ mơ thấy cháy rừng là điềm báo tốt hay xấu ? Đánh đề con gì ?
Thu Jun 10, 2021 2:23 pm by schanhshop
» Chiêm bao thấy leo núi có ý nghĩa gì trong cuộc sống?
Sun May 30, 2021 8:56 am by schanhshop
» MU trả giá vì phụ thuộc Maguire
Sat May 29, 2021 8:46 am by schanhshop
» Cavani hạ thủ môn từ khoảng cách gần 40 m
Fri May 28, 2021 8:12 pm by schanhshop
» Sản phẩm trị mụn cho da hỗn hợp
Thu May 27, 2021 2:45 pm by hoathien90
» Giải mã giấc mơ thấy hoa sen điềm gì, đánh con gì
Thu May 27, 2021 9:07 am by schanhshop
» Maguire đáp trả huyền thoại MU Roy Keane
Wed May 26, 2021 5:15 pm by schanhshop